Chuyên gia nệm

Giải đáp: Đâu là những ưu điểm và nhược điểm của giường tròn?

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Tiến Kiều

So với các loại giường khác trên thị trường, giường tròn có phần xa lạ hơn đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên đây lại là một trong những thiết kế giường ngủ sang trọng bậc nhất hiện nay. Vì sản phẩm có thiết kế mới lạ nên nhiều người vẫn còn đang phân vân trong việc mua hay không mua. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua ưu và nhược điểm của giường tròn qua bài viết sau đây nhé. 

1. Đặc điểm nổi bật của giường tròn 

Giường ngủ hình chữ nhật là vật dụng cực kỳ quen thuộc với hầu hết gia đình, trong khi đó các loại giường tròn lại có độ phổ biến không cao. Vốn dĩ như vậy vì người tiêu dùng chưa thực sự đánh giá chính xác về ưu điểm của sản phẩm. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, giường hình tròn có thiết kế cực kỳ sang trọng và quyến rũ, điều này góp phần giúp cho căn phòng của bạn trở nên tinh tế hơn. 

Đặc điểm của giường tròn:

  • Về cấu tạo, giường ngủ hình tròn bao gồm các bộ phận tương tự những mẫu giường thông thường: thân giường, giát giường, đầu giường, phần chân đa số là chân bệt. 
  • Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có một số mẫu được thiết kế thêm ngăn hộc đựng đồ ở dưới. Kiểu loại giường ngủ thông minh này khá được ưa chuộng sử dụng trong khoảng thời gian gần đây. 
  • Giường ngủ hình tròn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn như: giường gỗ tự nhiên, giường da, nỉ, lông vũ, lụa, vải,…
  • Màu sắc của giường ngủ rất đa dạng, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý. 
đặc điểm giường tròn
Giường ngủ hình tròn cao cấp

2. Những ưu điểm nổi bật của giường tròn 

Không phải tự nhiên giường ngủ hình tròn lại trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong khoảng thời gian gần đây. Bên cạnh việc sở hữu thiết kế tinh tế, sản phẩm còn mang đến khá nhiều tiện lợi cho người dùng. 

2.1. Thiết kế mang giá trị thẩm mỹ cao 

Khi chọn mua bất kỳ một sản phẩm nào đó chúng ta thường quan tâm đến tính thẩm mỹ trước tiên. Vậy nên những chiếc giường ngủ có thiết kế đẹp sẽ chiếm được ưu thế. Hiện nay, giường ngủ hình tròn đáp ứng được điều kiện này nên nhận được phản hồi rất tốt:

  • Không thô cứng như giường hình chữ nhật, loại giường này dễ dàng tạo được ấn tượng với đường cong mềm mại, uốn lượn.
  • Đặt mẫu giường này bên trong căn phòng của mình, bạn sẽ biến không gian cứng nhắc vốn có trở nên lãng mạn và sang trọng hơn rất nhiều. 
  • Thiết kế giường ngủ hình tròn thực sự phù hợp với những ai có nhu cầu thay đổi không gian phòng ngủ của mình trở nên mới lạ, độc đáo hơn trước. 
  • Bạn sẽ có một món đồ nội thất đầy phong cách, phù hợp với rất nhiều thiết kế phòng ngủ khác nhau như: cổ điển, hiện đại, tối giản,.. và chiếc giường tròn của bạn chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người đối diện.
thiết kế giường tròn
Thiết kế sang trọng, hiện đại

2.2. Mang đến sự thoải mái cho người dùng

Một trong những tiêu chí mà hầu hết mọi khách hàng đều quan tâm đến khi lựa chọn giường ngủ chính là sự thoải mái. Về cơ bản, giường ngủ hình tròn đáp ứng được yếu tố này:

  • Đa số các loại giường ngủ hình tròn đều được làm từ những chất liệu cao cấp. Chúng không có giá trị lớn về kinh tế mà còn đảm bảo về tính thẩm mỹ. Sản phẩm có chất lượng đảm bảo nên công năng sử dụng của chúng được phát huy tối đa. 
  • Bên cạnh việc đem đến cho người dùng một giấc ngủ ngon, loại giường ngủ này còn tạo được sự thoải mái mỗi khi sử dụng. Vốn dĩ như vậy vì sản phẩm cung cấp nhiều không gian hơn để ngủ, mọi người có thể nằm bất kỳ vị trí nào và quay theo bất kỳ hướng nào mong muốn.

2.3. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Không chỉ đảm ứng được tính thẩm mỹ, mang đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng mà loại giường này còn đảm bảo được vấn đề an toàn. Chiếc giường ngủ sành điệu, hiện đại này thực sự đáng tin dùng:

  • Giường hình tròn không có góc nên hạn chế được những va chạm có thể xảy ra. Phòng trường hợp trẻ em bị bầm tím hoặc thương tích do chẳng may va chạm với góc giường.
  • Thiết kế giường tròn rất chắc chắn và tỉ mỉ, các sản phẩm có sự hoàn hảo đến từng chi tiết. Thông thường các loại giường này đều có phần chân bệt hoặc chân thấp vững chãi, vậy nên người sử dụng có thể hạn chế tối đa những tình huống xấu xảy ra khi giường gãy. 
  • Không những thế, theo các nhà tâm lý học, giường hình dạng tròn sẽ khiến mọi người cảm thấy an toàn hơn. Qua đó bạn sẽ có được giấc ngủ ngon hơn. 
ưu điểm giường tròn
Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

3. Nhược điểm của các loại giường tròn 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật bên trên, giường ngủ hình tròn vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm nhất định. Tìm hiểu qua những thông tin sau đây để biết được sản phẩm này có thực sự là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn hay không nhé. 

3.1. Thiết kế hình tròn gây khó khăn trong việc bài trí 

Mặc dù thiết kế hình tròn có sự sang trọng và hiện đại nhưng lại gây khó khăn cho việc bài trí. Khác với mẫu giường hình chữ nhật, loại giường này không thực sự phù hợp với mọi thiết kế không gian phòng ngủ. Về cơ bản, người dùng rất khó khăn để lựa chọn được phương án bài trí ứng ý. 

Thông thường, đối với kiểu giường này bạn nên đặt ở giữa để tạo được sự cân đối, hài hòa. Việc sắp xếp những món nội thất cần phải thực sự phù hợp, tương xứng để tránh rườm rà rối mắt. Có thể nói đây chính là điểm trừ lớn nhất của loại giường ngủ này. 

có nên dùng giường tròn
Giường tròn khó bài trí

3.2. Chiếm khá nhiều diện tích 

Bên cạnh việc khó bài trí, giường tròn còn chiếm khá nhiều diện tích trong căn phòng. Vậy nên đây không phải là lựa chọn phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Nhìn chung chúng ta khó có thể tận dụng đặt giường trong các góc như giường chữ nhật. Sản phẩm này gây chật chội và bí bách, khiến cho không gian căn phòng của bạn bị bí bách.

3.3. Giá bán cao 

Một trong những lý do khiến nhiều khách hàng vân phân trong việc chọn mua sản phẩm chính là giá bán cao. Với việc được làm từ những chất liệu cao cấp, kiểu dáng thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nên mức giá đắt đỏ là điều dễ hiểu. Thậm chí một số mẫu phong cách tân cổ điển còn có giá lên đến vài chục triệu đồng, nên khá kén đối tượng khách hàng.

giá giường tròn
Giá giường tròn cao

3.4. Khó chọn được nệm hoặc bộ chăn ga phù hợp

Tìm được bộ chăn ga gối nệm phù hợp với kiểu giường này là một vấn đề lớn. Vậy nên bạn sẽ mất khá nhiều khó khăn trong việc chọn mua sản phẩm. Hiện nay, các nhà sản xuất đã ghi nhận điều đó và một trong số họ có cung cấp các tấm nệm và những bộ chăn ga được thiết kế đặc biệt cho giường tròn.

4. Có nên sử dụng giường tròn không?

Có nên sử dụng giường tròn không là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng. Với những thông tin được chia sẻ bên trên, bạn chắc hẳn cũng đã nắm được những ưu và nhược điểm của loại giường này rồi đúng không? 

Mặc dù vẫn còn một số nhược điểm nhất định nhưng đây vẫn là lựa chọn hợp lý cho những ai yêu thích sự mới mẻ và mong muốn đổi gió cho phòng ngủ của mình. Dù vậy, trước khi nghĩ đến sở thích cá nhân, một lần nữa bạn cũng nên cân nhắc những yếu tố sau để đưa ra quyết định đúng đắn nhé:

  • Giường tròn chỉ “vừa vặn” với những phòng ngủ rộng rãi, thoáng đãng với diện tích lớn. Giường tròn phù hợp với những khách hàng ưa chuộng phong cách hiện đại, sang trọng và yêu thích sự phá cách. 
  • Nếu bạn không quá quan trọng về yếu tố phong thủy thì đây là lựa chọn cực kỳ hoàn hảo. Tuy nhiên theo các chuyên gia, loại giường này gây khó ngủ. Vốn dĩ hình tròn mang tính Kim và tính chất là động nên không thích hợp với phòng ngủ cần sự yên tĩnh, ổn định. Không chỉ vậy, giường ngủ hình tròn tạo cảm giác chơi vơi, không có chỗ tựa vững chãi nên mọi người thường trằn trọc khi ngủ.
  • Loại giường ngủ này chỉ phù hợp với những ai sẵn sàng chi tiền đầu tư nhằm phục vụ sở thích. 

Nếu căn phòng ngủ của bạn có diện tích khiêm tốn thì hãy suy nghĩ thận trọng trong việc có nên chọn mua hay không. Việc nhồi nhét chiếc giường tròn vào một không gian chật hẹp, điều này sẽ khiến cho phòng ngủ trở nên tù túng. Ngoài ra, trước khi mua giường tròn bạn còn nên quan tâm đến bố cục của các món nội thất có sẵn trong căn phòng nhé. 

giường tròn có tốt không
Có nên sử dụng giường tròn không?

5. Tổng kết

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của loại giường tròn. Hãy dựa vào những ưu và nhược điểm của sản phẩm để có được đánh giá và quyết định tốt nhất nhé. Vua Nệm luôn hy vọng có thể giúp bạn chọn được chiếc giường ngủ ưng ý nhất.

>>>Mời bạn tìm hiểu thêm về những mẫu giường thông minh công nghệ hiện đại đang được yêu thích ở trên thị trường hiện nay: 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều