Chuyên gia nệm

Giường tầng màu hồng: Lựa chọn số 1 cho phòng ngủ nữ giới

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn đã bao giờ có những trải nghiệm như đi xe giường nằm, ngủ trong khu quân sự, sống ở ký túc xá khi còn là sinh viên? Nếu bạn đã từng làm những chuyện này, chắc chắn bạn cũng đã từng nằm trên những chiếc giường tầng. Giường tầng là một đồ vật không còn quá xa lạ với chúng ta. 

Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng trong ngành nội thất, giờ đây loại giường này có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Một trong số đó là giường tầng màu hồng. Hãy cùng Vua Nệm khám phá những mẫu giường màu hồng có tầng đẹp nhất 2022.

1. Bạn đã biết gì về giường tầng màu hồng?

Có thể nói, tình trạng đất chật người đông là lý do chính dẫn đến sự ra đời của những chiếc giường tầng . Đúng như tên gọi, giường tầng gồm 2 hoặc 3 tầng chồng lên nhau, được nối liền bằng một hoặc 2 chiếc cầu thang nhỏ.

Chúng ta có thể bắt gặp giường tầng ở nhiều không gian sống như ký túc xá sinh viên, nhà trọ dịch vụ, khu nhà quân đội, căn hộ chung cư, những gia đình có diện tích eo hẹp nhưng đông người sinh sống,…

Giường tầng được phát minh với mục đích ban đầu là tiết kiệm diện tích, tăng thêm chỗ ngủ. Vì vậy, những kiểu dáng ban đầu của chúng khá sơ sài và không tích hợp nhiều công năng. Giờ đây, khi nhu cầu người tiêu dùng tăng cao, giường tầng màu hồng cùng nhiều loại giường tầng với màu sắc khác nhau được ra đời để làm hài lòng thị hiếu của khách hàng.

Giường tầng màu hồng cho con gái
Giường tầng màu hồng cho con gái

>> XEM THÊM: 5 kiểu ga giường màu hồng đẹp lung linh cho phòng ngủ

2. Có nên chọn giường tầng màu hồng không?

2.1. Ưu điểm

2.1.1. Tiết kiệm diện tích

Ưu điểm được cho là nổi bật nhất của những chiếc giường tầng có lẽ là tiết kiệm diện tích. Đối với những căn phòng ngủ quá nhỏ, việc kê thêm một chiếc giường nữa là bất khả thi. Vậy tại sao không biến mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với giường tầng?

Hiện nay, các mẫu giường tầng màu hồng thông minh còn có khả năng lưu trữ đồ đạc bên cạnh việc chỉ là chỗ ngủ. Bạn có thể treo quần áo, để sách, cất chăn ga gối, giày dép và hàng tá những món đồ khác chỉ trong một chiếc giường tầng. Quá tiện lợi đúng không nào?

2.1.2. Tiết kiệm chi phí

Đặt ra giả thuyết phòng ngủ nhà bạn rất rộng rãi và đủ chỗ để kê thêm nhiều chiếc giường nữa. Tuy nhiên, kinh tế eo hẹp không cho phép bạn đầu tư quá nhiều. Vậy giải pháp duy nhất lúc này là bạn nên mua một chiếc giường tầng để lấp đầy chỗ trống trong căn phòng.

Như đã nói ở trên, ngày nay giường tầng thường được thiết kế để bao gồm nhiều chức năng. Nếu đầu tư mua một chiếc giường tầng tốt, bạn sẽ không cần phải mua thêm tủ áo, tủ giày, kệ sách và thậm chí là bàn học.

Mẫu giường tầng tiết kiệm chi phí
Mẫu giường tầng tiết kiệm chi phí và diện tích

2.1.3. Dùng chung nhưng vẫn tạo sự riêng tư

Mỗi người đều cần những không gian riêng tư và giường tầng vẫn đáp ứng được nhu cầu ấy. Mặc dù cùng chung một khối thống nhất nhưng những mặt phẳng của giường tầng lại nằm cách xa nhau. Chúng được liên kết bằng chiếc cầu thang ở cuối hoặc đầu giường.

Thiết kế biệt lập của giường tầng giúp nó được yêu thích bởi những người có lối sống cá nhân hóa. Họ có thể tùy ý làm những gì mình thích, bày biện những vật dụng mình có lên giường mà không sợ làm phiền đến người khác.

2.1.4. Tăng thêm sợi dây liên kết giữa các thành viên

Giường tầng thường được các gia đình sử dụng cho anh chị em trong nhà. Những đứa con của bạn đôi khi sẽ khá ồn ào nếu để chúng sinh hoạt chung trong một không gian. Tuy nhiên, đây sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ khi chúng lớn lên và xa nhà.

Sự gắn kết lúc nhỏ cùng ký ức về những lần vui đùa trên giường tầng chắc chắn là ký ức đẹp mà đứa trẻ nào cũng muốn lưu giữ. 

Giường tầng
Giường tầng cho phép người dùng có không gian riêng tư

2.2. Nhược điểm

2.2.1. Kích thước lớn khó di chuyển

Đương nhiên, bên cạnh ưu điểm tiết kiệm diện tích bề mặt, giường tầng cũng gây ra nhiều khó khăn khi di chuyển. Chúng có kích thước khá lớn, thậm chí còn khá nặng nếu được làm từ gỗ.

2.2.2. Khó khăn khi vệ sinh

Giường tầng không chỉ có những mặt phẳng mà còn bao gồm nhiều ngóc ngách. Những nơi này thường không dễ để lau chùi bằng tay. Thay vào đó, bạn phải dùng đến những máy móc để hỗ trợ như máy hút bụi hoặc máy sấy (trong trường hợp làm đổ nước lên giường gỗ).

2.2.3. Nguy hiểm với trẻ hiếu động

Tất nhiên khi thiết kế, các nhà sản xuất giường tầng cũng đã suy nghĩ rất nhiều về độ an toàn. Vì vậy mà họ luôn có những thanh chắn an toàn cho người nằm ở tầng trên. Tuy nhiên, mọi rủi ro đều có thể xảy ra, nhất là đối với những đứa trẻ quá hiếu động.

2.2.4. Nguy hiểm khi mua phải hàng nhái

Giường tầng luôn là thứ cần đến sự chắc chắn nhiều nhất trong không gian phòng ngủ. Nếu bạn sử dụng những sản phẩm không đạt chuẩn, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với nhiều sự lo lắng. Chính vì thế, hãy luôn chọn mua giường ở những địa chỉ uy tín, có thương hiệu lâu năm bạn nhé!

Giường tầng màu hồng cho bé gái
Giường tầng màu hồng cho bé gái cần lựa chọn cẩn thận

3. Có mấy loại giường tầng?

3.1. Phân loại theo chất liệu

Hiện nay trên thị trường có những loại giường tầng làm từ:

  • Gỗ tự nhiên: Nếu bạn dùng một chiếc giường tầng làm từ gỗ tự nhiên, bạn sẽ được đảm bảo về độ chắc chắn, không bị mối mọt và tuổi thọ cao của chúng. Tuy nhiên, giường tầng gỗ thật có giá khá cao vì thường làm từ gỗ sồi, xoan đào, óc chó,…
  • Gỗ công nghiệp: Hiện nay, giường tầng làm bằng gỗ công nghiệp là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả. Lý do là vì chúng có giá thành hợp lý, các tính chất cũng khá ổn như chống cong vênh, chịu lực, hút ẩm tốt,… Ngoài ra, giường tầng công nghiệp còn có mẫu mã và màu sắc đa dạng.
  • Sắt: Loại giường tầng làm từ sắt này chính là loại phổ thông nhất. Chúng ta có thể thấy chúng ở nhiều nơi như phòng trọ giá rẻ hay ký túc xá sinh viên. Giường tầng sắt nhỏ gọn, nhẹ, dễ lắp ráp và tuổi thọ khá bền bỉ.
  • Nhựa: Sản phẩm giường cao tầng làm từ nhựa thường được sử dụng cho trẻ em. Lý do là vì độ chịu lực của chúng chỉ ở mức tạm ổn, tuổi thọ không cao, nhưng bù lại có màu sắc bắt mắt, thiết kế được nhiều hình dạng thu hút các bạn nhỏ.
Giường tầng màu hồng gỗ công nghiệp
Giường tầng màu hồng gỗ công nghiệp thiết kế hiện đại

3.2. Phân loại theo cấu tạo

Nếu như xét về cấu tạo hay kiểu dáng thiết kế, giường tầng lại được chia thành 3 loại:

  • Giường 2 tầng: Giường có 2 tầng là kiểu cơ bản nhất trong thiết kế giường tầng. Các tầng có thể có chung kích thước và hình dáng, nhưng cũng có thể so le với nhau, trên nhỏ dưới lớn.
  • Giường 3 tầng: Những mẫu giường 3 tầng thường ít khi được sử dụng trong không gian nhà ở. Bởi chúng quá cao sẽ gây bất tiện cho trẻ em hoặc người lớn tuổi. Tuy nhiên, đây vẫn là kiểu giường mang lại phương án tiết kiệm diện tích vô cùng hiệu quả.
  • Giường tầng thông minh: Giường tầng thông minh không đơn giản chỉ là nơi đặt lưng nghỉ ngơi. Chúng còn có những chức năng như làm giá sách, chỗ cất giày dép, túi xách, quần áo, làm bàn học,…

3.3. Phân loại theo đối tượng sử dụng

Mua giường tầng màu hồng còn phụ thuộc vào đối tượng sử dụng chúng:

  • Giường tầng trẻ em: Giường tầng dành cho trẻ nhỏ luôn ưu tiên yếu tố an toàn và thoải mái. Ngoài ra, màu sắc và họa tiết trên giường cũng phải vui nhộn và phù hợp với lứa tuổi này. Những màu sắc mà phụ huynh thường chọn cho con là hồng, xanh dương, vàng,…
  • Giường tầng người lớn: Người lớn cần một chiếc giường tầng đơn giản, không quá cầu kỳ về mặt hình thức. Nhưng đồng thời cũng phải tiện lợi và tất nhiên là có kích thước lớn để nằm thoải mái hơn. Những màu sắc giường tầng phù hợp với người lớn thường là màu vàng nhạt, nâu, xám,…
Thiết kế giường tầng màu hồng cho trẻ em
Thiết kế giường tầng màu hồng cho trẻ em

>> XEM THÊM: Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ màu hồng đẹp nhất

4. Một số mẫu giường tầng màu hồng đẹp

Sau đây là một số kiểu dáng giường tầng màu hồng đẹp để mọi người tham khảo khi có nhu cầu sử dụng:

Giường 2 tầng có kệ sách
Giường 2 tầng có kệ sách
Giường tầng có nhiều chức năng
Giường tầng có nhiều chức năng
Mẫu giường tầng hồng nhạt bằng nhựa
Mẫu giường tầng hồng nhạt bằng nhựa
Mẫu giường tầng màu hồng thiết kế đơn giản
Mẫu giường tầng màu hồng thiết kế đơn giản

Giường tầng màu hồng có nhiều ưu điểm và sẽ là sản phẩm nội thất vô cùng phù hợp cho căn hộ vừa và nhỏ. Những điều cần lưu ý khi mua giường tầng có thể kể đến như chất liệu, kiểu dáng, đối tượng sử dụng và thương hiệu. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn sẽ tìm được mẫu giường tầng màu hồng ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân