Chuyên gia nệm

Giường spa gỗ: Các mẫu giường spa gỗ đẹp, giá rẻ

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Hoàng Uyên

Giường spa gỗ là một trong những lựa chọn tối ưu của các tiệm spa, các tiệm chăm sóc da mặt cũng như các cơ sở làm đẹp hiện nay. Chúng được ưa chuộng vì vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch cùng độ bền lâu dài. Ở bài viết này, Vua Nệm xin giới thiệu về giường spa gỗ và cung cấp một số thông tin bổ ích về loại giường này. Tiếp tục đọc bài viết để hiểu thêm về giường gỗ này nhé!

 mẫu giường spa gỗ đẹp
Các mẫu giường spa gỗ đẹp, giá rẻ

1. Giường spa gỗ là gì?

Các spa, trung tâm làm đẹp hay các tiệm massage đều bố trí khá nhiều giường, nhằm phục vụ các dịch vụ chăm sóc cho khách hàng. 

Đối với các mô hình kinh doanh này, có thể phân loại giường thành những loại cơ bản như sau: 

  • Giường gỗ spa kết hợp giường gội đầu
  • Giường gỗ spa
  • Giường spa sắt
  • Giường spa inox
  • Giường spa gấp gọn

Ở bài viết này, Vua Nệm xin đề cập cụ thể đến giường gỗ spa. Vậy giường spa gỗ là gì?

Được chế tạo từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, giường spa gỗ thường có hình dạng chữ nhật khối, với miếng lót nệm bằng vải, bông hoặc mica, là nơi để phục vụ khách hàng trong các dịch vụ spa như: massage, chăm sóc da mặt, xăm mày, xăm môi

Giường spa gỗ là gì
Giường gỗ spa là gì? Được cấu tạo như thế nào?

Sản phẩm giường spa gỗ rất được chú trọng về chất lượng và cả hình dáng, nhằm đem đến cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ spa.

2. Các đặc trưng về giường gỗ spa

Để giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về giường spa gỗ, Vua Nệm xin giới thiệu cụ thể các thông tin của loại giường này”

2.1 Chất liệu của giường gỗ spa

Đúng như tên gọi, giường gỗ spa được chế tạo từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Trong các loại giường phục vụ spa, giường gỗ được đánh giá là loại giường cao cấp và sang trọng nhất.

Trước đây, giường spa gỗ thường được chế tạo từ chất liệu gỗ tự nhiên, như: gỗ thông, gỗ keo, gỗ xoan… Hiện nay, giường gỗ spa thường được sản xuất bằng chất liệu gỗ công nghiệp, như: MDF, HDF, hay MFC… nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm.

XEM THÊM: So sánh gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp trong nội thất – Loại nào đáng để sử dụng hơn?

2.2 Kích thước của giường gỗ spa

Thông thường, giường gỗ spa được thiết kế theo kích thước giường đơn, tức là chỉ vừa một người nằm. Kích thước thường gặp ở dạng giường này là: chiều rộng 70cm, chiều dài 180cm, chiều cao 70cm.

Kích thước của các loại giường spa gỗ
Kích thước chung của các loại giường gỗ spa

Ở một số spa cao cấp hoặc có các dịch vụ đặc biệt như: cung cấp dịch vụ spa theo cặp, cung cấp dịch vụ spa đôi… thì giường gỗ spa sẽ có kích thước lớn hơn, tương đương với kích thước hai giường đơn ghép lại.

Dưới đây là thông số phổ biến của giường spa gỗ tùy theo tính chất dịch vụ mà spa cung cấp:

  • Với dịch vụ massage toàn thân, giường này nên có kích thước với chiều rộng 80cm, chiều dài khoảng 180cm đến 200cm và chiều cao khoảng 60 đến 65cm.
  • Với các dịch vụ chủ yếu thao tác ở phần mặt, kích thước giường nên có chiều rộng từ 60 đến 70cm, chiều dài khoảng 180 đến 190cm và chiều cao giường trong khoảng 65-70cm.

2.3 Màu sắc của giường spa gỗ

Được chế tạo từ nguyên liệu gỗ, giường spa gỗ cũng sở hữu đa dạng màu sắc, tùy theo sở thích và nhu cầu của khách hàng, đặc biệt màu sắc giường phải phù hợp với tổng thể chung của thiết kế spa.

màu sắc giường gỗ spa
Giường spa gỗ thường có màu vàng tươi, vàng đậm, màu nâu hoặc đen nâu.

Với nguyên liệu gỗ tự nhiên, giường spa gỗ thường có màu vàng tươi, vàng đậm, màu nâu hoặc đen nâu. Các màu sắc này giúp đem đến cho không gian spa thêm phần sang trọng, tinh tế.

Với nguyên liệu gỗ công nghiệp, giường spa gỗ có thể có nhiều màu sắc như: trắng, kem, đỏ nâu… Thông thường, chủ spa sẽ lựa chọn màu sắc giường gỗ sao cho phù hợp với tông màu và thiết kế của spa.

2.4 Cấu trúc giường spa gỗ

Giường spa gỗ thường được thiết kế với hai phần chính, gồm: bề mặt giường và phần phía dưới giường.

Giường spa gỗ có khung giường là hình chữ nhật khối. Khung này có hai tầng: tầng trên sẽ được thiết kế các tấm nệm êm ái được làm từ bông, gòn, bọc da hoặc simili – đây là nơi khách nằm để tận hưởng các dịch vụ spa; tầng dưới thường được thiết kế với cách thanh gỗ ngang, nằm xen kẽ nhau – là nơi để các vật dụng cá nhân của khách hoặc các dụng cụ của nhân viên spa.

Giường spa có cấu trúc khá nhỏ gọn, nhằm tiết kiệm diện tích, có thể tăng số lượng giường. Từ đó, có thể gia tăng số lượng khách hàng nhằm cải thiện công suất hoạt động của spa.

3. Ưu và nhược điểm của giường spa gỗ

Giường spa gỗ là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp hoặc massage. Tuy nhiên, sản phẩm giường spa gỗ cũng ẩn chứa nhiều ưu và nhược điểm riêng.

Giường spa gỗ có tốt
Giường spa gỗ là một trong những vật dụng không thể thiếu trong các dịch vụ spa

3.1 Ưu điểm của giường spa gỗ

  • Vẻ ngoài sang trọng: Hầu hết những vật dụng được chế tạo bằng nguyên liệu gỗ đều mang vẻ sang trọng, bắt mắt vốn có. giường spa gỗ cũng không ngoại lệ, so với giường spa bằng sắt hoặc inox, giường spa gỗ ghi điểm với khách hàng hơn nhờ vào vẻ ngoài đơn giản mà tinh tế.

Sự hài lòng của khách hàng cũng khiến chủ spa trở nên tin dùng các loại giường spa gỗ hơn.

  • Tuổi thọ lâu dài: Gỗ là một trong các chất liệu bền bỉ và vững chắc nhất. Giường spa làm bằng gỗ sẽ có tuổi thọ và độ bền lâu dài theo năm tháng nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách. 

Nhờ vào ưu điểm này, chủ spa có thể tiết kiệm một số chi phí tái đầu tư cho spa của mình.

  • Dễ dàng vệ sinh: Khác với chất liệu sắt gây khó khăn trong khâu vệ sinh và bảo quản vì tình trạng gỉ sét thường xuyên gặp phải, giường spa gỗ giúp nhân viên dễ dàng lau chùi và bảo quản hơn. Từ đó, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức khi lau vệ sinh các loại giường này.
 ưu điểm đặc trưng của giường spa gỗ 
Các ưu điểm đặc trưng của giường spa gỗ

3.2 Nhược điểm của giường spa gỗ

  • Chất liệu nhạy cảm: Gỗ thường gặp nhiều vấn đề phát sinh khi thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc các loại hóa chất. Do đó, khi sử dụng, nhân viên spa cần cẩn thận để kéo dài tuổi thọ cho giường spa gỗ.
  • Giá thành cao: So với các loại giường spa khác, giường spa gỗ có giá thành cao hơn vì nguyên vật liệu đắt đỏ hơn. 
  • Khó di chuyển: Với chất liệu gỗ, giường spa gỗ cần phải tháo lắp khi muốn di chuyển hoặc phải khiêng vác nặng hơn so với giường spa bằng sắt hoặc inox.

Khuyết điểm này cũng khiến các chủ spa ngần ngại vì hầu hết các spa thường bị lệ thuộc vào yếu tố mặt bằng thuê mướn.

4. Một số mẫu giường spa gỗ đẹp, giá rẻ

Dưới đây là một số mẫu giường spa gỗ với thiết kế bắt mắt cũng giá thành phải chăng, chắc chắn sẽ thu hút các chủ spa đầu tư hoặc làm mới cho không gian spa của mình.

Giường spa gỗ màu tươi
Giường spa gỗ với thiết kế chắc chắn cùng màu sắc tươi sáng
Giường spa gỗ có thiết kế phần tựa lưng
Giường spa gỗ có thiết kế phần tựa lưng và phần nằm vô cùng độc đáo
Giường spa gỗ màu đậm
Giường spa gỗ được chế tạo từ gỗ từ nhiên với màu nâu đậm sang trọng
Giường spa gỗ phong cách đơn giản
Giường spa gỗ phong cách đơn giản
Giường gỗ có thiết kế kệ
Giường gỗ có thiết kế kệ phía dưới để đựng đồ

Bạn đã có thêm các thông tin bổ ích về giường spa gỗ sau khi đọc bài viết này rồi phải không? Để có thể bày trí không gian spa trở nên hài hòa và sang trọng nhất, người chủ nên chú trọng vào việc lựa chọn giường spa để đem đến không gian thoải mái nhất cho khách hàng.

Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp những thông tin thú vị cho quý độc giả. Tiếp tục đón đọc các bài viết tiếp theo của Vua Nệm nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên