Nhà hay

Tổng hợp các mẫu giường ngủ hiện đại có ngăn kéo

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Là một trong những mẫu giường ngủ hiện đại tiện dụng ngày nay, giường ngủ hiện đại có ngăn kéo được nhiều cá nhân và gia đình đặc biệt quan tâm.

Cuộc sống càng hiện đại bao nhiêu, con người càng cần chăm lo cho giấc ngủ của mình bấy nhiêu. Bởi lẽ, khi guồng quay công việc quá lớn, thời gian để nghỉ ngơi càng quý giá, chất lượng giấc ngủ càng phải được nâng cao. 

Chính bởi vậy, chiếc giường ngủ hiện đại là yếu tố cốt lõi cần được đầu tư xứng đáng. Rất nhiều các mẫu giường mới được cho ra mắt mỗi năm. Trong số đó phải kể đến giường ngủ hiện đại có ngăn kéo bởi những công dụng và sự tiện lợi tuyệt vời.

1. Công dụng của giường ngủ hiện đại có ngăn kéo

Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo tuy được thiết kế, lắp đặt thêm hệ thống ngăn chứa đồ nhưng vẫn có khả năng đảm bảo độ chắc chắn, có đầy đủ công năng của một chiếc giường bình thường. Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo công dụng chính vẫn là phục vụ giấc ngủ, việc nghỉ ngơi thư giãn của con người.

Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo 1
Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo

Tuy nhiên, điểm nổi bật làm nên sự khác biệt của những chiếc giường này chính là hệ thống ngăn kéo. Đây là những ngăn chứa đồ được thiết kế đa dạng, thông minh, tùy vào kích cỡ gốc của chiếc giường. Các ngăn chứa có thể gắn liền với cấu trúc giường cố định, hoặc được thiết kế rời và ráp lại vừa vặn khi sử dụng trên thực tế.

Với những căn nhà có diện tích tương đối nhỏ hẹp, việc sử dụng giường ngủ hiện đại có ngăn kéo là giải pháp thông minh và hữu ích. Trên thực tế, tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nhiều cặp vợ chồng trẻ chưa thể chi trả cho những ngôi nhà lớn nên có rất nhiều căn phòng diện tích hẹp.

Điều này đặt ra nhu cầu tối ưu diện tích. Lúc này, giường ngủ có ngăn kéo cho thấy tác dụng tuyệt vời của nó bởi không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn tiết kiệm chi phí.

Theo đó, giường có ngăn kéo thường sẽ tận dụng khoảng không gầm giường – phần diện tích hay bị bỏ phí ở những thiết kế giường truyền thống – để làm ngăn chứa đồ. Một số loại khác thì thiết kế ngăn kéo ở đầu giường như 1 phần trang trí độc đáo. 

Giường có ngăn kéo
Giường có ngăn kéo thường sẽ tận dụng khoảng không gầm giường

Các ngăn chứa này cũng đa dạng. Chúng có thể lật mở trên mặt giường hoặc là một hộc tủ riêng biệt có bánh lăn để đẩy vào gầm giường một cách tiện lợi; hoặc tích hợp cả 2.

Các ngăn kéo giường này có thể thay thế cho tủ quần áo, tủ đựng đồ dùng sinh hoạt, hay chăn màn chưa dùng đến. Như vậy, với những chiếc ngăn kéo, bạn có thể tiết kiệm diện tích hay một số tiền lớn mà lẽ ra phải đầu tư cho một chiếc tủ quần áo rất lớn.

Ngày nay, vì sự tiện lợi của giường ngủ hiện đại có ngăn kéo, không chỉ những ngôi nhà có diện tích nhỏ lựa chọn loại giường này mà ngay cả những căn phòng lớn cũng sử dụng loại giường này với kích thước phù hợp. Nhờ đó, chủ nhân của căn phòng có thể tận dụng đối đa diện tích trong phòng và có thêm chỗ đựng đồ dùng cá nhân.

2. Kích thước thông dụng của giường ngủ có ngăn kéo

2.1. Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo kích thước 1m8 x 2m

Đây là kích thước phổ biến được sử dụng trong các gia đình ngày nay với độ dài rộng vừa đủ, thích hợp cho gia đình 2 người, có thể có thêm 1 trẻ nhỏ.

Giường có ngăn kéo 1m8 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m8 x 2m – Mẫu 1
Giường với ngăn kéo 1m8 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m8 x 2m
Giường ngủ có ngăn kéo 1m8 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m8 x 2m – Mẫu 3
mẫu giường có ngăn kéo 1m8x2m
Giường có ngăn kéo 1m8 x 2m – Mẫu 4

2.2. Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo kích thước 1m6 x 2m

Đây là giường ngủ có kích thước trung bình, có thể sử dụng cho phòng không quá rộng, thích hợp nằm 1 người, 1 người hoặc được dùng cho phòng của trẻ em.

Giường có ngăn kéo 1m6 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m6 x 2m – Mẫu 1
Mẫu giường có ngăn kéo 1m6 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m6 x 2m – Mẫu 2
Giường ngủ với ngăn kéo 1m6 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m6 x 2m – Mẫu 3
Giường với ngăn kéo 1m6 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m6 x 2m – Mẫu 4
mua giường có ngăn kéo 1m6 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m6 x 2m – Mẫu 5

2.3. Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo kích thước 1m2 x 2m

Đây là kích thước giường đơn tương đối nhỏ phù hợp dùng cho 1 người với các thiết kế phòng có diện tích hẹp, đặc biệt hữu dụng khi thiết kế thêm bộ phận ngăn kéo chứa đồ.

Một số mẫu giường ngủ hiện đại có ngăn kéo kích thước 1m2 x 2m:

Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m – Mẫu 1
Mẫu giường có ngăn kéo 1m2 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m – Mẫu 2
Giường ngủ có ngăn kéo 1m2 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m – Mẫu 3
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m chất lượng
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m – Mẫu 4
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m gỗ
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m – Mẫu 5
chọn mua giường có ngăn kéo 1m2 x 2m
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m – Mẫu 6
Giường ngủ có ngăn kéo 1m2 x 2m gỗ
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m – Mẫu 7
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m giả gỗ
Giường có ngăn kéo 1m2 x 2m – Mẫu 8

3. Lưu ý chung khi chọn kích thước giường ngủ có ngăn kéo 

Diện tích của giường ngủ hiện đại có ngăn kéo bao gồm phần giường cố định thông thường và phần ngăn kéo. Phần lớn trường hợp các ngăn kéo được thiết kế thông minh không bị lộ ra khỏi cấu trúc giường nên diện tích cho chiếc giường không quá sai khác khi có thêm ngăn kéo. 

Tuy nhiên, cần lưu ý với những chiếc giường có ngăn kéo rời, có thể phải đẩy, kéo ra bên hông giường khi sử dụng. Cần tính toán để có 1 khoảng diện tích đủ để mở ngăn kéo 1 cách thoải mái, tránh va đập với tường nhà hoặc vật dụng khác.

Bởi vậy, trước khi đến trải nghiệm các sản phẩm giường ngủ hiện đại có ngăn kéo tại các showroom thực tế, bạn cần xác định được: giường ngủ dùng cho mấy người? Diện tích phòng ngủ là bao nhiêu? Cách đặt giường mong muốn? Các cấu trúc và vị trí đặc biệt trong nhà cần lưu ý (nếu có). Từ đó, bạn mới có cơ sở để tính toán hoặc nhờ nhân viên tư vấn chiếc giường có ngăn kéo phù hợp nhất.

4. Phân loại giường ngủ hiện đại có ngăn kéo theo chất liệu

Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo bằng gỗ
Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo thường được làm bằng gỗ

Một yếu tố khác cũng cần quan tâm đến khi chọn mua giường đó là chất liệu. Giường ngủ thông thường có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau nhưng giường có ngăn kéo sẽ ưu tiên một số vật liệu nhất định. Phổ biến nhất Giường ngủ hiện đại có ngăn kéo thường được làm bằng gỗ. Ngoài ra có loại giường bọc da hoặc bọc nỉ làm tăng thêm tính sang trọng cho chiếc giường.

4.1. Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên

Gõ tự nhiên vẫn đang là xu hướng được ưa chuộng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Ưu điểm của các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên là độ bền cao, vẻ đẹp độc nhất bởi những vân gỗ tự nhiên. 

Bên cạnh đó, chất lượng các loại gỗ dùng để làm giường ngủ cũng đòi hỏi yêu cầu cao trong quá trình sản xuất. Nếu được xử lý đúng cách, nhiều chiếc giường ngủ ngăn kéo gỗ tự nhiên có tuổi thọ lên tới 20 năm.  Ưu điểm của gỗ tự nhiên là bền đẹp và sang trọng.

Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên chất lượng
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên – Mẫu 1
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên an toàn
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên – Mẫu 2
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên bền
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên – Mẫu 3
mẫu giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên – Mẫu 4
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên – Mẫu 5
Giường ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên – Mẫu 6
Giường ngủ ngăn kéo gỗ bền
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên – Mẫu 7
Giường ngủ có ngăn kéo gỗ
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ tự nhiên – Mẫu 8

4.2. Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ MDF

Gỗ công nghiệp MDF giờ đây có lẽ là tên gọi không còn xa lạ trong giới nội thất và những ai quan tâm đến vật liệu gỗ. Đây là loại gỗ được con người phát triển dựa vào đặc tính của gỗ tự nhiên và các công nghệ xử lý hiện đại để cho ra đời những tấm gỗ có tính ứng dụng cao mà giá thành lại phải chăng. 

Ưu điểm vượt trội của gỗ công nghiệp MDF là khả năng chống mối mọt, chất lượng gỗ ổn định, ít bị cong vênh và không nặng như gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp MDF cũng thích hợp với những ai tìm kiếm sự đồng bộ trong vân gỗ, sự đa dạng trong màu sắc cho chiếc giường có ngăn kéo của mình.

Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF – Mẫu 1
Giường có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF – Mẫu 2
Giường ngăn kéo gỗ công nghiệp MDF
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF – Mẫu 3
Giường có ngăn kéo gỗ công nghiệp MDF
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF – Mẫu 4
giường gỗ MDF có ngăn kéo
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF – Mẫu 5
Giường ngủ có ngăn kéo gỗ MDF
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF – Mẫu 6
ngăn kéo giường ngủ gỗ MDF
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF – Mẫu 7
giường gỗ MDF có ngăn kéo
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF – Mẫu 8
giường MDF có ngăn kéo
Giường ngủ có ngăn kéo làm từ gỗ công nghiệp MDF – Mẫu 9

4.3. Giường ngủ có ngăn kéo bọc da hoặc nỉ

Các sản phẩm nội thất như sofa, ghế thư giãn hay giường ngủ sẽ thêm phần sang trọng nếu gắn với các chất liệu như da, nỉ. Đối với những chiếc giường ngủ hiện đại có ngăn kéo, lớp bọc da hay nỉ sẽ càng hữu ích hơn khi khéo léo che đi đồng thời làm tăng phần hiện đại và sang xịn cho chiếc ngăn kéo đầu giường hoặc đuôi giường. 

Giường bọc nỉ có ngăn kéo
Giường bọc nỉ có ngăn kéo – Mẫu 1
giường nỉ có ngăn kéo
Giường bọc nỉ có ngăn kéo – Mẫu 2
Giường bọc nỉ có ngăn kéo màu be
Giường bọc nỉ có ngăn kéo – Mẫu 3
Giường bọc da có ngăn kéo
Giường bọc da có ngăn kéo

Trên thực tế, đôi khi bạn có thể bắt gặp những thiết kế giường ngủ kết hợp các loại chất liệu với nhau như sắt với gỗ. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy rằng vật liệu gỗ được ưu tiên chọn lựa hơn đối với thiết kế giường có ngăn kéo. Ưu thế về trọng lượng nhẹ hơn 1 số vật liệu khác giúp giường gỗ cũng ghi điểm hơn trong mắt người dùng, đặc biệt là khi có thêm phần ngăn kéo.

5. Thiết kế ngăn kéo thế nào là đẹp vả đủ?

Một lưu ý không thể bỏ qua khi chọn lựa giường ngủ có ngăn kéo đó là tính thẩm mỹ. Bất cứ ai khi chọn mua giường cũng muốn thật ưng ý từ trong ra ngoài. Một chiếc giường có cứng cáp đến mấy mà nhìn chẳng hợp mắt thì cũng không nên mua về. 

Xét về “ngoại hình” của giường ngủ có ngăn kéo, người mua cần cân nhắc cả tổng thể và chi tiết. Tính tổng thể nằm ở chỗ hài hòa trong phong cách, màu sắc cũng như thiết kế chung của căn phòng ngủ. 

Cần xác định phòng ngủ của bạn đang được thiết kế và bố trí theo phong cách hiện đại hay cổ điển, tân cổ điển; đơn giản, gam màu trung tính hay sinh động với nhiều màu sắc tươi sáng? Việc cân nhắc đến tổng thể căn phòng giúp bạn nhanh chóng khoanh vùng một số thiết kế giường có ngăn kéo phù hợp, tránh mất thời gian lựa chọn quá nhiều. 

chọn giường ngủ có ngăn kéo
Một lưu ý không thể bỏ qua khi chọn lựa giường ngủ có ngăn kéo đó là tính thẩm mỹ

Xét về tính thẩm mĩ chung của giường ngủ có ngăn kéo, người dùng cũng cần để ý thêm các chi tiết. Chẳng hạn, bạn nên xem xét tính kết nối giữa các phần khung giường với chân giường, ngăn kéo để kiểm tra độ chắc chắn cơ bản. 

Ngoài ra với những chiếc giường gỗ, nên để ý xem có các vết cháy, đốm hay dấu hiệu bất thường trên bề mặt gỗ hay không. Với nhiều khách hàng, những họa tiết vân gỗ độc đáo hay những chi tiết trang trí thú vị nho nhỏ cũng đủ để họ “kết” chiếc giường ngay từ cái nhìn đầu tiên!

Nhiều chiếc giường nhờ có thêm hệ thống ngăn kéo mà trở nên thu hút khách hàng hơn. Thế nhưng, hãy nên là người tiêu dùng thông thái để biết ngăn kéo chứa đồ của một chiếc giường bao nhiêu là đủ. Người tiêu dùng cần chú ý không nên lạm dụng ngăn kéo của giường ngủ để chứa quá nhiều đồ đạc. 

Nếu bạn ở một mình và đồ đạc không có quá nhiều thì đừng nên mua một chiếc giường có ngăn kéo lớn cả không gian gầm giường. Nếu gia đình bạn đã có tủ để đồ mà vẫn mua giường có ngăn kéo thì hãy xác định 1 số loại đồ dùng nhỏ sẽ chứa và ngăn kéo này cũng không cần phải quá rộng.

 không nên lạm dụng ngăn kéo
Người tiêu dùng cần chú ý không nên lạm dụng ngăn kéo

Đặc biệt hơn, công dụng chính của chiếc giường vẫn là để ngủ, nâng đỡ trọng lượng cơ thể bạn. Bởi vậy, nếu lạm dụng ngăn kéo giường để chứa quá nhiều đồ dùng không cần thiết sẽ tạo áp lực lớn lên cấu trúc giường từ đó làm giảm tuổi thọ chiếc giường nhà bạn. 

Hiện nay trên thị trường, giường ngủ hiện đại có ngăn kéo đã xuất hiện với rất nhiều kích thước, màu sắc và thiết kế khác nhau mang đến cho người dùng đa dạng lựa chọn hơn. Việc lắp đặt thêm hệ thống ngăn chứa là phát kiến thông minh giúp tiết kiệm chi phí và tiện dụng hơn trong sinh hoạt. 

Để có được chiếc giường ngủ hiện đại có ngăn kéo vừa ý, bạn nên cân nhắc những yếu tố đã để cập bên trên để mang lại hiệu quả cao nhất cho một chiếc giường đồng thời giúp cho cuộc sống của bản thân và gia đình thêm tiện nghi và thuận lợi.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team