Nhà hay

Những loại giường gỗ 2m được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Cho đến thời điểm hiện tại thì giường gỗ vẫn là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất trong các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, chúng đã có sự khác biệt về kích thước so với trước đây. Tức là, nếu như trước đây phần lớn các mẫu giường ngủ chỉ phổ biến ở kích thước 1m6x2m, 1m8x2m thì ngày nay những mẫu giường gỗ 2mx2m, 2mx2m2 cũng rất được thịnh hành.

Vậy tại sao giường gỗ 2m lại được ưa chuộng và những mẫu giường gỗ 2m nào đang bán chạy nhất hiện nay? Mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Phân loại giường gỗ

Giường gỗ hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu. Tuy nhiên, nhìn chung nó được chia thành 2 loại chính là: giường gỗ tự nhiên và giường gỗ ép công nghiệp. Trong đó:

1.1. Giường gỗ tự nhiên

Giường gỗ tự nhiên là những mẫu giường được làm trực tiếp từ các loại gỗ thịt tự nhiên như: gỗ hương, gỗ sưa, gỗ xoan đào,…

Giường được làm từ gỗ tự nhiên
Giường được làm từ gỗ tự nhiên

Ưu điểm của những loại giường gỗ này là:

  • Độ bền cao: do được làm từ những loại gỗ tốt, có tuổi đời cao nên có độ vững chắc và bền vô cùng tốt, gần như không thay đổi về chất lượng sau nhiều năm sử dụng.
  • Mẫu mã đa dạng để người dùng có thể thoải mái lựa chọn.
  • Kích thước của giường gỗ tự nhiên cũng rất đa dạng: có giường đơn 1m2x2m, giường đôi 1m6x2m, 1m8x2m, giường big size 2mx2m, 2m2x2m,….
  • Vân gỗ tự nhiên rất sang và đẹp. Đây cũng là lý do loại giường này được ưa chuộng hơn.
  • Không độc hại và rất an toàn với người sử dụng.

Nhược điểm của loại giường này chính là:

  • Giá thành cao hơn nhiều so với giường gỗ công nghiệp. Những mẫu giường gỗ tự nhiên hiện nay thường có giá dao động từ 5.000.000đ – 50.000.000đ, thậm chí là hơn.
  • Có thể bị cong, vênh ở một số vị trí khi điều kiện thời tiết thay đổi thất thường.
  • Một số sản phẩm có thể bị mối mọt sau một thời gian sử dụng do làm từ loại gỗ chưa đủ tuổi. Điều này sẽ khiến giường nhanh chóng xuống cấp, không còn vững chắc như ban đầu.
  • Chất liệu gỗ tự nhiên này nếu tiếp xúc lâu với nước sẽ bị mục theo thời gian, nên không phù hợp với các môi trường ẩm ướt.

1.2. Giường gỗ ép công nghiệp

Giường được làm từ gỗ ép công nghiệp
Giường được làm từ gỗ ép công nghiệp

Gỗ ép công nghiệp thường là loại gỗ được làm từ các vụn gỗ, mùn cưa từ gỗ thịt, sau đó trải qua công nghệ hiện đại để tạo thành những tấm gỗ có kích thước đa dạng, phục vụ các mục đích khác nhau. Giường gỗ ép công nghiệp là giường được làm từ các tấm gỗ ép để tạo thành chiếc giường hoàn chỉnh.

Ưu điểm của giường gỗ ép công nghiệp:

  • Giá thành rẻ hơn nhiều so với giường gỗ tự nhiên. Một chiếc giường gỗ ép công nghiệp thường có giá từ 2.000.000đ – 10.000.000đ/ 1 sản phẩm, khá phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng hiện nay nên nó rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. 
  • Nó không bị cong, vênh, mối mọt như gỗ tự nhiên.
  • Kích thước đa dạng, đủ để đáp ứng các nhu cầu hiện nay của người tiêu dùng.
  • Giường gỗ ép được thiết kế rất hiện đại và khá tối giản, không dùng nhiều hoa văn chạm trổ như gỗ tự nhiên, rất phù hợp với xu hướng sống tối giản hiện nay.
  • Tận dụng được các vụ gỗ để tạo nên các sản phẩm hữu ích cho người dùng.

Nhược điểm của giường gỗ ép công nghiệp:

  • Độ bền thấp hơn so với giường gỗ tự nhiên và tuổi thọ cũng ngắn hơn.

2. Tại sao giường gỗ 2m lại được ưa chuộng?

giường gỗ 2m có thiết kế hiện đại
Thiết kế hiện đại là một trong những lý do chính giúp giường gỗ ngày càng được ưa chuộng

Như đã giới thiệu ử phần mở đầu, nếu như trước đây các mẫu giường 1m6, 1m8 được ưa chuộng trong các gia đình Việt thì ngày nay những mẫu giường gỗ 2m lại trở nên phổ biến hơn. Bởi những lý do sau:

  • Những chiếc giường gỗ có kích thước 2m đã tạo nên không gian rộng rãi, thoải mái, thoáng đãng để người dùng được thư giãn và tận hưởng tối đa giấc ngủ của mình sau những ngày làm việc vất vả.
  • Kích thước giường lớn cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những gia đình mới sinh em bé và trẻ cần được ngủ với cha mẹ trong những tháng đầu đời.
  • Những mẫu giường 2m này có thể sử dụng cho các cặp vợ chồng hoặc những gia đình có 2 người lớn và 1-2 trẻ nhỏ nhưng muốn tiết kiệm diện tích và chi phí, không muốn dùng thêm chiếc giường thứ 2.
  • Thiết kế của những loại giường gỗ 2m hiện nay rất đa dạng, hiện đại, lại được tích hợp thêm nhiều tiện ích như có thêm ngăn kéo đựng đồ ở gầm giường,… giúp người dùng tận dụng được nhiều việc hơn là chỉ dùng để nằm ngủ như trước đây.

3. Cần lưu ý gì khi mua giường gỗ 2m?

Khi mua giường gỗ 2m cho gia đình của mình, bạn cần lưu ý các điểm sau:

3.1. Chọn giường phù hợp với diện tích phòng

Chọn giường phù hợp với diện tích phòng
Chọn giường phù hợp với diện tích phòng

Dù bạn muốn chọn giường có kích thước thế nào thì trước tiên nó cũng cần thỏa mãn điều kiện là phù hợp với diện tích phòng ngủ. Vì một chiếc giường sẽ chỉ đẹp khi nó hài hòa với không gian sống chung, và phải vừa vào vị trí để giường.

Do đó, khi chọn giường, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là kích thước phòng ngủ là bao nhiêu và kích thước giường ngủ thế nào cho hợp. Không nên chọn giường quá lớn cho phòng ngủ nhỏ và ngược lại. Vì nó sẽ tạo ra tình trạng tù, bí cho không gian chung.

Tóm lại, nếu bạn muốn chọn giường 2m cho gia đình của mình thì phòng ngủ của bạn cần phải có diện tích tối thiểu là 20m vuông.

3.2. Chọn những mẫu giường có giá thành phù hợp

Như bạn đã biết, giường gỗ 2m hiện có rất nhiều mức giá khác nhau từ 1-2.000.000đ/ 1 sản phẩm cho đến 4-50.000.000đ/ 1 sản phẩm. Mức giá này sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu gỗ, thiết kế, kích thước và thương hiệu. Do đó, khi lựa chọn, bạn nên xác định mức chi phí mình có thể bỏ ra là bao nhiêu, sau đó so sánh các đơn vị bán để có được lựa chọn tốt nhất.

3.3. Chọn mẫu thiết kế phù hợp với sở thích

Chọn thiết kế phù hợp với sở thích
Chọn thiết kế phù hợp với sở thích

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thì các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều mẫu giường khác nhau từ truyền thống cho tới hiện đại, để người dùng có thể lựa chọn. Chẳng hạn: giường có trạm hoa văn ở đầu giường, giường được tích hợp ngăn kéo, giường có thiết kế tối giản,…

Bên cạnh đó, mỗi loại gỗ khác nhau sẽ cho ra những màu sắc và vân gỗ khác nhau, nên người dùng có thể tham khảo các mẫu giường này để lựa chọn cho phù hợp với sở thích của mình nhé.

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ cho bạn khi chọn giường là bạn nên chọn tone màu phù hợp với màu chung của phòng ngủ để tránh bị “‘lạc quẻ” nhé.

3.4. Chọn các mẫu chăn – ga – gối – nệm phù hợp với giường

Sau khi chọn được giường ngủ thì chăn, ga, gối, đệm là các sản phẩm tiếp theo bạn cần quan tâm. Tức là, các sản phẩm này cần vừa với kích thước của giường và màu sắc cũng cần hòa hợp, để tạo nên không gian ngủ hoàn hảo nhất giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu khi bước vào phòng ngủ.

4. Gợi ý những mẫu nệm phù hợp với giường gỗ 2m

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu nệm chất lượng tốt, có kích thước phù hợp với giường gỗ 2m thì hãy tham khảo các sản phẩm dưới đây:

4.1. Nệm lò xo AmericanStar Austin

Nệm lò xo AmericanStar Austin
Nệm lò xo AmericanStar Austin

Đây là mẫu nệm thuộc phân khúc tầm trung của thương hiệu AmericanStar, rất phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng Việt, nên rất được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Nệm được làm từ các cuộn lò xo thép không gỉ, có độ đàn hồi cao giúp bảo vệ phần xương sống của người dùng trong suốt quá trình ngủ, hạn chế tình trạng nằm sai tư thế khi ngủ.

Nệm có độ thoáng mát cao, mang lại sự thông thoáng, dễ chịu cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Nệm có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong năm.

Dòng nệm này hiện có đủ kích thước để người dùng thoải mái lựa chọn như: 1mx2m, 1m2x2m, 1m4x2m, 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m, 2mx2m2; độ dày: 23cm. Như vậy, bạn đã có thể yên tâm lựa chọn được tấm nệm có kích thước với chiếc giường 2m của mình rồi.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-americanstar-austin.html 

 4.2. Nệm cao su Gummi Latex 7 zone

Nệm cao su Gummi Latex 7 Zone
Nệm cao su Gummi Latex 7 Zone

Gummi Latex 7 Zone là dòng nệm cao su cao cấp thuộc thương hiệu Gummi, được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên, vừa an toàn với sức khỏe người tiêu dùng lại vừa thân thiện với môi trường. 

Bề mặt nệm sở hữu hệ thống các lỗ thông hơi dày đặc, tạo nên sự thoáng mát tuyệt đối cho người nằm ngay cả trong điều kiện thời tiết oi bức. Chính vì vậy, mẫu nệm này rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây, đặc biệt là các cặp đôi.

Không chỉ sở hữu độ đàn hồi tốt, nệm cao su Gummi Latex 7 Zone còn được thiết kế theo cấu trúc 7 vùng, để nâng đỡ cơ thể một cách toàn diện và hiệu quả nhất. Thiết kế của nệm cũng rất sang trọng, tinh tế và hiện đại, hứa hẹn là điểm nhấn quan trọng trong không gian phòng ngủ của các cặp đôi. Mẫu nệm này hiện cũng có đủ kích thước để người dùng lựa chọn, trong đó có kích thước 2mx2m.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-latex-7zones.html 

4.3. Nệm Memory foam Aeroflow Fit Plus

Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus
Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus

Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus là dòng sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu nệm foam nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản. Đây cũng là một trong số những mẫu đệm được các cặp đôi lựa chọn cho đêm tân hôn của mình nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp memory foam và lớp base foam, vừa tạo độ chắc chắn cho sản phẩm, vừa mang đến sự êm ái, mềm mại cho người dùng, đồng thời ôm sát các đường cong cơ thể giúp người dùng ngủ ngon hơn.

Phần vỏ nệm được làm từ loại vải dệt có độ thoáng mát cao, luôn ôm sát vào ruột nệm nên không bị nhăn trong suốt quá trình sử dụng, từ đó giữ cho tấm nệm luôn sang trọng, lịch sự và tinh tế.

Ngoài ra, sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 tông màu trắng – xanh của tấm nệm vừa tạo nên sự tươi mát, hiện đại nhưng vẫn đủ sang trọng và đẳng cấp, giúp nâng tầm không gian ngủ cách hiệu quả.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-memory-foam-aeroflow-fit-plus.html 

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm đã giới thiệu đến bạn những loại giường gỗ 2m được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm mua được các sản phẩm phù hợp cho người thân và gia đình của mình nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân