Chuyện quanh ta

TOP 10+ địa điểm vui chơi Giáng Sinh 2023 tại Hà Nội và TP. HCM

CẬP NHẬT 20/03/2023 | BỞI Hương Lăng

Noel có lẽ là thời điểm đẹp nhất trong năm với những ánh đèn lung linh, không khí se lạnh cùng những cây thông lấp lánh. Tuy nhiên, Giáng Sinh năm nay có phần sẽ khác mọi năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngoài ra cũng có vài địa điểm vui chơi mới dành cho người dân tham quan trong cuộc sống bình thường mới, với khuyến cáo tuân thủ nguyên tắc 5K và nên đến nơi ít đông đúc hơn để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Bỏ túi ngay TOP những địa điểm vui chơi Giáng Sinh 2021 này nhé!

1. TOP những địa điểm vui chơi Giáng Sinh 2023 tại thành phố lớn

Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM có rất nhiều địa điểm đón Noel cực kỳ lý tưởng mà chẳng phải đi xa đấy.

1.1. Địa điểm vui chơi Giáng Sinh 2021 tại TP. HCM

Noel là thời điểm hoàn hảo để bạn dễ dàng cảm nhận được dáng vẻ hoa lệ, rực rỡ của “thành phố không ngủ”.

1.1.1. Những nhà thờ đẹp nhất

Một trong những địa điểm rất được yêu thích trong dịp Giáng Sinh là nhà thờ. TP. HCM sở hữu những nhà thờ cực kỳ đồ sộ và kiến trúc độc đáo. Tùy vào quy mô cùng số lượng giáo dân mà nhà thờ nằm ở khu vực đông dân sẽ được trang hoàn cầu kỳ, lộng lẫy hơn.

Nhà thờ Đức Bà

Nằm ngay giữa lòng trung tâm quận 1, không chỉ là một công trình lịch sử quan trọng của thành phố, nhà thờ Đức Bà còn chiếm trọn trái tim người dân nơi đây bởi sự lộng lẫy và nguy nga. Hàng năm, nhà thờ Đức Bà sẽ tiếp nhận hàng nghìn người trong khuôn viên và phía ngoài đến dự thánh lễ Giáng Sinh. Tuy nhiên, năm nay nhà thờ chỉ đón khoảng 50% gáo dân (600 – 700 người) để đảm bảo an toàn và tránh lây lan dịch bệnh. Do đó, bạn nên sắp xếp thời gian thích hợp hoặc tránh giờ cao điểm để đến tham quan, vui chơi tại nhà thờ nổi tiếng này.

Nhà thờ Đức Bà nằm ngay giữa trung tâm quận 1
Nhà thờ Đức Bà nằm ngay giữa trung tâm quận 1

Nhà thờ Tân Định

Nhà thờ Tân Định là địa điểm check in nổi tiếng tại TP. HCM với du khách trong và ngoài nước nhờ kiến trúc với màu “hồng” nổi bật. Vào dịp Noel thì đây sẽ là một trong những giáo xứ “chịu chi” nhất với hàng loạt cây thông Noel, tiểu cảnh, dây đèn lấp lánh từ đỉnh tháp chuông. Do đó chỉ cần đứng từ xa là bạn đã có thể chụp được những bức ảnh Giáng Sinh cực đẹp rồi.

Để hạn chế tình trạng tập trung quá đông người tại một địa điểm, làm tăng nguy cơ truyền virus Corona, chúng ta có thể tham khảo thêm địa điểm vui chơi, tham quan khác như xóm đạo, trung tâm thương mại, quán cà phê…

Nhà thờ Tân Định
Nhà thờ Tân Định

1.1.2. Những xóm đạo đẹp nhất

Giáng Sinh là dịp lễ quan trọng đối với những giáo dân của Thiên Chúa Giáo, do đó các khu dân cư công giáo sẽ đồng loạt “thay áo mới” để chào mừng Chúa ra đời. Bạn có thể đến check-in tại các khu xóm đạo từ 18 đến 19 giờ. Đây là thời điểm nhà dân đã lên đèn và khách tham quan cũng chưa đến quá đông.

Xóm đạo Phạm Thế Hiển

Xóm đạo tại Quận 8 này được đánh giá là một trong những xóm đạo lung linh nhất mỗi dịp Noel về, bởi từ đầu đường đến cuối ngõ đều lấp lánh những ánh đèn. Mỗi ngôi nhà đều chọn cho mình một phong cách trang trí riêng với hình ảnh cây thông Noel, người tuyết, hang đá hay là ông già Noel bên cạnh đoàn tuần lộc.

Du khách tham quan tại các xóm đạo
Du khách tham quan tại các xóm đạo

Xóm đạo Gò Vấp

Xóm đạo Gò Vấp là tên gọi chung của khu vực các cung đường Lê Đức Thọ, Thống Nhất, Phạm Văn Chiêu… Bạn có thể dạo quanh những cung đường này và chọn ngay cho mình một khung hình ưng ý nhất để chụp ảnh, hay đơn giản là tham quan và chiêm ngưỡng những ánh đèn Giáng Sinh rực rỡ.

1.1.3. Vui chơi Giáng Sinh tại các trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại sẽ là địa điểm vui chơi Giáng Sinh 2021 “đa di năng” để bạn có thể vừa chụp ảnh sống ảo “sang – xịn – mịn”, vừa có thể ăn uống, mua sắm và tránh được tình trạng kẹt xe, khói bụi…

Chẳng hạn như Diamond Plaza – Đây là trung tâm thương mại có vị trí đắc địa ngay tại đường Lê Duẩn, quận 1. Vào mỗi dịp Giáng Sinh thì Diamond Plaza thu hút nhiều du khách tham quan, chụp ảnh bởi những ô cửa sổ trang trí công phu và cầu kỳ. Một điểm cộng khác là từ Diamond Plaza thì bạn có thể đi bộ sang ngắm đèn tại Nhà thờ Đức Bà chỉ cách vài bước chân.

Trung tâm thương mại rực rỡ ánh đèn
Trung tâm thương mại rực rỡ ánh đèn

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều trung tâm thương mại được trang hoàng Giáng Sinh lộng lẫy khác tại TP như Aeon Mall Tân Phú, Landmark 81, Vincom Plaza, Pearl Plaza…

1.1.4. Đón Giáng Sinh tại tuyến đường phố sầm uất

Việc dạo phố vào đêm Giáng Sinh cũng là một hoạt động thú vị bởi những con phố sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Phú Mỹ Hưng

Được mệnh danh là “khu nhà giàu”, khu phố Phú Mỹ Hưng sẽ “lên đèn” cực kỳ lộng lẫy trong dịp Giáng sinh năm 2021 này. Dạo bước quanh khu phố, chúng ta sẽ chẳng khác nào đang lạc vào vương quốc ánh sáng lung linh cùng những căn biệt thự nguy nga, tráng lệ.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Trên con phố đi bộ sầm uất này, sẽ có rất nhiều tiểu cảnh xinh xắn để bạn có thể chụp được bức ảnh Giáng Sinh ưng ý. Ngoài ra, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng có rất nhiều quán cafe, nhà hàng sang trọng… phù hợp để dùng bữa sau buổi dạo phố thú vị.

Không khí Giáng Sinh sôi động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Không khí Giáng Sinh sôi động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

1.2. Địa điểm vui chơi Giáng Sinh tại Hà Nội

Trong không khí mùa đông giá lạnh, sẽ không còn điều gì tuyệt vời bằng việc được đi chơi cùng bạn bè, người thân và “người ấy” vào dịp Giáng Sinh rực rỡ sắc màu này. Tuy Hà Nội không phải là “tâm dịch” của đại dịch Covid-19, song không vì thế mà chúng ta lơ là chủ quan. Hãy sắp xếp thời gian vui chơi Giáng Sinh hợp lý, giữ khoảng cách an toàn khi đến nơi đông người bạn nhé!

1.2.1. Tham quan nhà thờ lung linh

Không kém cạnh TP. HCM, Thủ đô Hà Nội cũng là nơi tập trung rất nhiều nhà thờ đẹp mắt với kiến trúc độc đáo.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội là một trong những biểu tượng du lịch của hà Thành được xây dựng năm 1884 với thiết kế kiến trúc Gothic chuẩn Châu Âu cùng lịch sử tồn tại hơn 100 năm. Những bức tường cao cùng vô vàn cửa sổ và máy vòm đặc trưng, vẻ ngoài rêu phong nhuốm màu thời gian chính là điểm gây ấn tượng nhất.

Đặc biệt, nằm ngay trung tâm thành phố và gần hồ Gươm, mỗi khi dịp Giáng Sinh về, Nhà thờ Lớn lại đón một lượng lớn du khách tham quan và cả người dân địa phương ghé thăm. Do đó, bạn có thể đến tham quan và check in từ sớm để tránh tình trạng chen chúc đông đúc.

Nhà thờ Lớn Hà Nội
Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Hàm Long

Nếu bạn e ngại tình trạng chen chúc, chật chội thì có thể chuyển sang nhà thờ Hàm Long để đi chơi Noel ở Hà Nội. Xét về tầm cỡ và kiến trúc thì đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất nhì đất thủ đô. Mỗi năm đến dịp Giáng Sinh, không gian nơi đây trở nên lung linh, trang hoàng đủ các loại đèn lấp lánh nhiều màu sắc, hòa chung với hoạt động thánh ca, thánh lễ…

1.2.2. Dạo chơi con phố để đón Giáng Sinh rực rỡ

Phố Hàng mã sẽ là một địa điểm vui chơi Noel lý tưởng ở Hà Nội. Vào dịp Giáng Sinh, cả con phố trở nên đông vui tấp nập với những mặt hàng đủ màu sắc lấp lánh như cây thông, quả cầu tuyết, thú nhồi bông, hình ông già Noel… Tại đây, bạn cũng có thể mua sắm những món đồ trang trí yêu thích, dạo chơi hoặc chụp hình kỷ niệm cùng bạn bè.

Hồ Gươm hay phố đi bộ Hồ Gươm từ lâu đã là một địa điểm du lịch Hà Nội nổi bật thu hút đông đảo những bạn trẻ ghé thăm. Nhất là vào dịp Giáng Sinh thì nơi đây càng trở nên lấp lánh và rực rỡ hơn bao giờ hết.

Hồ Gươm lên đèn rực rỡ
Hồ Gươm lên đèn rực rỡ

Trong tháng 12 này, công viên Hồ Tây cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết với tiểu cảnh được dựng lên ở công viên Nước và công viên Mặt trời mới. Bên cạnh việc chụp hình thì bạn có thể thử sức với nhiều trò chơi thú vị phù hợp mọi lứa tuổi thì du khách đến đây có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động nghệ thuật hoạt náo diễn ra khắp địa điểm công viên.

1.2.3. Vui chơi Giáng Sinh tại trung tâm thương mại

Royal City cũng được trang hoàng từ sớm như Time City với những hình ảnh Giáng Sinh quen thuộc như tuần lộc, người tuyết, cây thông… hay dàn ánh sáng lung linh ngay khu vực quảng trường Hoàng Gia trong khu đô thị.

Du khách có thể cân nhắc đến sớm và tranh thủ chụp vài tấm ảnh kỷ niệm thật đẹp cho mùa Giáng Sinh này. Hoặc nếu là tín đồ mua sắm thì bạn cũng nên ghé thăm nơi đây để vừa cảm nhận không khí Giáng Sinh, vừa được ghé thăm mua sắm món đồ yêu thích.

Vincom Bà Triệu nằm ngay trung tâm thành phố Hà Nội là điểm vui chơi Noel thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan mỗi năm, nhất là các em nhỏ. Các gia đình đến đây sẽ được thưởng thức những hoạt động đặc sắc như diễn xiếc ông già Noel và công chúa tuyết, chiêm ngưỡng “con đường tuyết”…

Trung tâm thương mại Vincom
Trung tâm thương mại Vincom trang trí lộng lẫy

2. “Vui chơi tại nhà” đón Giáng Sinh 2023- Tại sao không?

Với những địa điểm được kể trên đây là những gợi ý xịn xò để bạn cùng những người thân yêu lên kế hoạch vui chơi đón Giáng Sinh 2021.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn dè dặt với dịch bệnh Covid-19 và tiềm ẩn nguy cơ về biến chủng mới nhưng vẫn muốn người thân được đón mùa Giáng Sinh ấm áp, an lành thì ngôi nhà chính là một địa điểm lý tưởng đấy.

Với những phụ kiện trang trí Noel đơn giản như cây thông, người tuyết, đèn led, vòng lá mùa vọng… bạn đã có thể trang hoàng ngôi nhà trở nên rực rỡ sắc màu rồi. Chưa kể, bố mẹ và bé cùng nhau lên kế hoạch trang trí nhà cửa sẽ khiến chúng trở nên rất thích thú, đồng thời lưu lại những kỉ niệm thật đẹp về tuổi thơ các con.

Trnag hoàng nhà cửa đón Giáng Sinh tại nhà
Trnag hoàng nhà cửa đón Giáng Sinh tại nhà

Bên cạnh đó, một bàn tiệc nhỏ cùng những món ăn, trái cây, bánh kẹo để cả gia đình cùng nhau thưởng thức và đón lễ Giáng Sinh cũng là một ý tưởng tuyệt vời phải không nào.

Bố mẹ chuẩn bị những món quà nho nhỏ cho con
Bố mẹ chuẩn bị những món quà cho con

Cuối cùng, mùa Giáng Sinh là thời điểm “lạnh nhất trong năm”, do đó hãy thay mới các bộ chăn ga phụ kiện để gia đình giấc ngủ ngon và ấm áp nhé. Bạn có thể tận dụng chương trình khuyến mãi tại cửa hàng Vua Nệm để lựa chọn cho mình những bộ nệm & phụ kiện giấc ngủ chính hãng, chất lượng cùng giá thành phải chăng.

Giấc ngủ ngon đón Giáng Sinh an lành
Giấc ngủ ngon đón Giáng Sinh an lành

Mời quý khách tìm hiểu chi tiết tại: https://vuanem.com/khuyen-mai/giang-sinh-2021/

Trên đây là những địa điểm vui chơi Giáng Sinh 2023 mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn thú vị và hấp dẫn. Chúc bạn và gia đình đón mùa Giáng Sinh an lành và hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng