Chuyện quanh ta

TOP 10 việc nên làm giúp bạn tận hưởng Giáng Sinh an lành và ấm áp

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Hương Lăng

Mùa Giáng Sinh về là cơ hội để mỗi gia đình đoàn tụ, quây quần, chia sẻ và tận hưởng không khí vui tươi bên bạn bè và người thân. Đặc biệt, đây cũng là dịp để ta tự thưởng cho mình một ngày thật ý nghĩa, độc đáo theo cách riêng nhất. Bạn đang phân vân không biết nên làm gì trong dịp Giáng Sinh này. Đừng bỏ lỡ tìm hiểu 12 việc giúp bạn tận hưởng Giáng Sinh an lành và ấm áp ngay dưới đây.

Những việc nên làm tận hưởng Giáng Sinh an lành
Những việc nên làm tận hưởng Giáng Sinh an lành

1. Tự tay chuẩn bị những món ăn ngon

Guồng quay hối hả của cuộc sống cuốn ta vào công việc đến nỗi không có thời gian để nấu ăn hay bỏ quên bữa cơm của gia đình. Nhưng, bạn biết không? Tự tay chuẩn bị cho mình bữa ăn ngon cũng là một cách để yêu thương bản thân mình đấy.

Vào bếp nấu những món ăn đơn giản
Vào bếp nấu những món ăn đơn giản

Dịp Giáng Sinh này hãy vào bếp để nấu những món ăn để mình và những người thân yêu cùng nhau thưởng thức. Nếu không khéo tay, bạn có thể chuẩn bị những món ăn đơn giản như khoai tây chiên, gà tây nướng… hoặc làm một số loại bánh cho trẻ em như nướng bánh, rang hạt dẻ nóng để cả nhà vừa nhâm nhi, vừa xem rất thú vị đấy.

Thưởng thức bữa tối cùng gia đình
Thưởng thức bữa tối cùng gia đình

2. Trang trí cây thông Noel

Trang trí nhà cửa và đặc biệt là cây thông Noel đã trở thành việc làm không thể thiếu trong những hoạt động truyền thống của ngày lễ Giáng Sinh. Bởi vì loại cây này được ví như linh hồn của ngày lễ và tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên cường và mang đến sự may mắn vậy

Nếu không có nhiều thời gian và tiền bạc thì chỉ cần lựa chọn một cây thông nho nhỏ cũng đã mang đến sự ấm áp cho ngày lễ rồi. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể làm cây thông Noel bằng cành cây khô, sợi dây kim tuyến, đèn led… Càng đặc biệt hơn nếu gia đình có trẻ nhỏ, chúng sẽ thực sự hào hứng và say mê công việc trang trí này đấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên trang trí thêm những phụ kiện nhỏ xinh như chiếc vớ, tuần lộc, ngôi sao, quả chuông hay hình ảnh gia đình… để tạo không gian sinh động và rực rỡ sắc màu nhé.

Hãy cùng bé yêu trang trí cây thông Noel
Hãy cùng bé yêu trang trí cây thông Noel

3. Thưởng thức âm nhạc

m nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và nó sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn vào mỗi dịp lễ tết. Thưởng thức một bản nhạc Giáng Sinh vui tươi sẽ khiến tâm hồn trở nên thư thái và thăng hoa hơn.

Còn điều gì tuyệt vời hơn sau giờ tan tầm mệt mỏi, được trở về nhà và cùng gia đình ăn bữa tối, uống trà với tiếng nhạc nền trong đêm Giáng Sinh. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tổ chức party với dàn nhạc Karaoke Giáng Sinh thật sôi động, vui tươi để khuấy động không khí trong dịp Giáng Sinh này.

4. Xem một bộ phim hài hước

Một trong những hoạt động giải trí được rất nhiều người lựa chọn vào ngày Giáng Sinh là xem phim. Đặc biệt, mỗi năm các hãng hãng sản xuất phim đều mang đến cho chúng ta những bộ phim ý nghĩa về mùa lễ này. Do đó, được đi xem phim tại rạp cùng những người bạn, người thân hay “người ấy” sẽ cực kỳ thú vị trong dịp Giáng Sinh này đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mở rạp chiếu phim “tại gia” và xem phim cùng các thành viên trong gia đình để mọi người thêm gần gũi và gắn kết với nhau hơn, nhất là bộ phim hài hước về chủ đề gia đình. Những tiếng cười giòn tan sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, xua tan những nhọc nhằn, lo âu.

Cùng gia đình xem bộ phim hài hước
Cùng gia đình xem bộ phim hài hước

5. Giữ tinh thần lạc quan vui vẻ

Giáng Sinh năm 2021 sẽ bắt đầu vào đêm thứ 6 ngày 24 tháng 12, vậy nên bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ kéo dài 2 ngày. Nhưng sẽ thật buồn chán và tẻ nhạt nếu bạn giữ tâm trạng ủ rũ, não nề. Vậy nên dù có bận rộn và áp lực đến mấy thì hãy gác bỏ hết mọi thứ để tinh thần được thoải mái và vui vẻ trong dịp lễ này nhé.

Chưa kể, tâm trạng buồn chán của bạn cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến những người thân yêu. Họ sẽ chẳng thể tiếp tục với niềm vui của mình khi có một thành viên trong gia đình luôn ủ dột, mệt mỏi.

Đặc biệt, nếu biết tận dụng thì kỳ nghỉ lễ này sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng để “tăng tốc” và “về đích” vào những ngày cuối năm đấy.

Luôn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ
Luôn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ

6. Thắp những ngọn nến thơm

Vào đêm Giáng Sinh, thắp sáng ngôi nhà bằng những ngọn nến thơm cũng khiến tinh thần của chúng ta trở nên vui vẻ hơn trong mùa lễ này. Nó vừa là việc làm mang tính chất truyền thống trong ngày lễ Noel, nó cũng là phụ kiện giúp không khí ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn.

Thắp những ngon nến thơm trong đêm Giáng Sinh
Thắp những ngon nến thơm trong đêm Giáng Sinh

7. Tặng quà cho những người yêu mến

Tặng quà hay tặng thiệp cho những người mình yêu mến trong lễ Giáng Sinh ngày càng trở nên phổ biến. Không phải chỉ có trẻ em mới thích được tặng quà trong dịp lễ này thôi đâu nhé, món quà dành cho cha mẹ, vợ/chồng hay anh chị em trong nhà sẽ thể hiện tình cảm chân thành của bạn.

Tặng món quà Giáng Sinh cho người thân yêu

Sẽ có rất nhiều gợi ý để bạn tặng quà cho bố mẹ và người thân hay những đứa trẻ đáng yêu như gấu bông, khăn, mũ, quần áo, tất…

8. Đón Giáng Sinh tại nhà thờ

Nếu bạn là một “Con Chiên của Chúa” sẽ khó lòng mà bỏ qua thánh lễ đón Giáng Sinh tại nhà thờ. Vào dịp Noel, các nhà thờ sẽ được trang hoàng lộng lẫy để khách ghé thăm cầu nguyện và lưu lại những kỷ niệm thật đẹp.

Dù không phải người của đạo Công Giáo, bạn vẫn có thể đến nhà thờ để cảm nhận không khí lễ hội nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu trong bộ quần áo ấm áp và xinh đẹp.

Tham dự thánh lễ tại nhà thờ
Tham dự thánh lễ tại nhà thờ

Đừng bỏ lỡ những địa điểm vui chơi trong dịp Giáng Sinh 2021 tại: https://vuanem.com/blog/dia-diem-vui-choi-giang-sinh-2021.html

9. Tránh cãi vã trong gia đình

Nhắc đến Giáng Sinh là hình ảnh đèn lung linh, những ngôi nhà, cửa hàng trang trí bắt mắt lại hiện ra. Tận hưởng không khí Giáng Sinh vui vẻ sẽ giúp bạn cùng những người thân yêu cảm thấy ấm áp và gắn kết hơn trong mùa đông giá lạnh này. Và một trong những điều cần làm là tránh cãi vã trong gia đình.

Không có lý do gì để biến một mùa Giáng Sinh ấm áp trở nên nặng nề và mất đi không khí hạnh phúc trong gia đình. Do đó, hãy lên một kế hoạch chuẩn bị thật sớm và cùng nhau thảo luận để có ngày lễ thật vui tươi, tránh tuyệt đối những xung đột, bất đồng không đáng có với người thân, bạn bè.

Tránh xung đột và mâu thuẫn gia đình
Tránh xung đột và mâu thuẫn gia đình

10. Tận hưởng Giáng Sinh ấm áp – Ngủ một giấc thật ngon

Giáng Sinh đến cũng là thời điểm những cơn gió mùa đông lạnh lẽo tràn về, sẽ không có gì tuyệt vời hơn bằng việc trút bỏ những gánh nặng, nhọc nhằn của cuộc sống thường nhật để đánh một giấc đến sáng. Một giấc ngủ ngon sẽ kiến tạo mang đến cho bạn nguồn tinh thần mới, tươi vui và tràn đầy nhiệt huyết để chinh phục những khó khăn trước mắt.

Để có giấc ngủ ngon sẽ không thể thiếu sự góp mặt của bộ chăn ấm, nệm êm, nhất là trong tiết trời lạnh lẽo này. Nếu bộ chăn ga gối đang sử dụng đã cũ kỹ, nhân dịp này hãy tự thưởng cho mình bộ chăn ga ấm áp và chất lượng, để giấc ngủ ngon sẽ ghé thăm bạn hằng đêm.

Đón Giáng Sinh an lành bằng một giấc ngủ thật ngon
Đón Giáng Sinh an lành bằng một giấc ngủ thật ngon

10.1. Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY

Được làm từ loại vải Tencel Silky cao cấp, bộ ga chun chăn chần AMD Silky sẽ mang đến cho bạn cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ trong mùa hè. Sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt. Do đó, bạn sẽ không thấy bí bách, khó chịu trong giấc ngủ, có AMD Silky, những giấc ngủ ngon sẽ ghé thăm bạn hằng đêm.

Đặc biệt, sản phẩm có rất nhiều màu sắc và họa tiết cho bạn lựa chọn khác nhau. Nhẹ nhàng với họa tiết những bông hoa, mạnh mẽ với những kẻ sọc, lãng mạn với những chiếc lá… Mỗi kiểu dáng sẽ mang đến cho không gian phòng ngủ của bạn những phong cách khác nhau.

Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY
Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-cgvc-amd-silky.html

10.2. Bộ chăn ga Pyeoda Royal silk tơ tằm nhiều họa tiết

Với thiết kế sang trọng, hiện đại mang một chút hơi hướng cổ điển – sản phẩm được lựa chọn để sử dụng cho những không gian phòng ngủ cao cấp và vương giả.

Bộ chăn ga Pyeoda Royal tơ tằm được làm từ vải gấm dệt do thương hiệu Pyeoda sản xuất với đặc tính ưu việt:

  • Vải gấm dệt từ sợi tự nhiên nên có độ mềm và thoáng mát
  • không gây bí nóng ,đảm bảo sức khỏe người sử dụng, không gây kích ứng da.
  • Có khả năng hút ẩm tốt,dễ chịu.Mềm mát mịn như lụa vào mùa hè nhưng cũng rất ấm áp và giữ nhiệt của gấm vào mùa đông.
  • Tiện lợi, dễ dàng khi sử dụng, dễ dàng xếp gọn, tiết kiệm không gian phòng ngủ.
Bộ chăn ga Pyeoda Royal silk tơ tằm nhiều họa tiết
Bộ chăn ga Pyeoda Royal silk tơ tằm nhiều họa tiết

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ga-pyeoda-royal-silk.html

10.3. Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Bộ chăn ga phủ Canada là sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm model mềm và mát, mang đến những giấc ngủ êm ái và chất lượng. Với tính năng kháng khuẩn và nấm mốc tối ưu, sản phẩm này đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng, đặc biệt là đối với người cao tuổi và trẻ em. Bên cạnh đó, bộ chăn ga phủ Canada còn có sự đa dạng trong màu sắc và thiết kế, cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn phong phú.

Được sản xuất với chất liệu cao cấp, bộ chăn ga phủ Canada giúp bề mặt nệm thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Sản phẩm không chỉ có tác dụng bảo vệ nệm mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, tạo nên một không gian ngủ sang trọng và tinh tế.

Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-to-tam.html

Giáng Sinh đang đến rất gần rồi, hãy cùng những người thân yêu chuẩn bị một kế hoạch để đón mùa lễ ấm áp và an lành nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng