Nhà hay

Đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thuỷ?

CẬP NHẬT 13/10/2021 | BỞI Tôn Vân

Mọi người thường bố trí các đồ vật, đồ dùng trong nhà theo sở thích hoặc đảm bảo sự tiện lợi khi sử dụng là được. Cũng giống như vậy, việc đặt máy giặt cũng rất tùy tiện. Nhưng họ không biết rằng máy giặt đặt không hợp phong thủy có thể sẽ phạm phải những điều tối kỵ, gây ra nhiều điều không may cho gia chủ. Vậy đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay nhé.

Đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy
Đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy

1. Đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy?

Máy giặt vốn chỉ là một đồ gia dụng bình thường. Thế nhưng không phải vì vậy mà có thể tùy ý đặt chúng ở bất cứ đâu trong nhà. Đặt máy giặt sai hướng, sai vị trí có thể rước thêm vận hạn cho gia chủ. Hãy đặt máy giặt ở các vị trí sau đây để đảm bảo hợp phong thủy nhất. Nó sẽ giúp mang tới nhiều vận may, chiêu dụ tài lộc tốt.

1.1. Đặt máy giặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam

Theo quan niệm phong thủy, hướng Đông và Đông Nam là hai hướng thuộc hành Mộc. Nếu gia chủ thuộc mệnh Mộc thì nên đặt máy ở hai hướng này. Nó sẽ giúp mang tới nhiều may mắn, hạnh phúc và sung túc cho gia đình.

đặt máy giặt trong nhà tắm
Các gia đình thường đặt máy giặt trong nhà tắm, khu vực nhà vệ sinh.

Hơn nữa, các gia đình thường đặt máy giặt trong nhà tắm, khu vực nhà vệ sinh. Đây là nơi thuộc về hành Thủy. Theo quan hệ tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc. Nếu bạn đặt máy giặt trong khu vực thuộc hành Thủy và theo hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ giúp sinh tài lộc, vận may.

1.2. Đặt máy giặt ở vị trí phù hợp

Bên cạnh việc đặt máy giặt đúng hướng, thì việc để máy giặt đúng vị trí phù hợp cũng cần được chú ý. Dưới đây là yêu cầu về vị trí nơi đặt máy và lưu ý về lắp đặt máy.

Nơi đặt máy giặt cần phải cao ráo, khô thoáng, tránh nơi ẩm ướt, nhiều nước, tránh nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và tăng độ bền cho máy. Nếu vị trí lắp đặt bên ngoài nhà thì cần phải có mái che. Vì mưa gió, nắng có thể phả vào máy gây ra hư hỏng, chập mạch điện, mái che sẽ giúp ngăn chặn những tác động của môi trường gây ảnh hưởng tới máy.

Đặt máy giặt ở nơi khô ráo
Đặt máy giặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp

Cùng với đó, nơi lắp máy giặt phải thuận tiện về nguồn điện nước và dễ dàng thoát nước. Để đảm bảo an toàn thì cần phải lắp thêm dây nối đất, chống hở điện.

Ngoài ra, máy giặt đặt trong quá trình hoạt động thường tạo ra tiếng ồn lớn, gây ảnh hưởng và khó chịu cho mọi người. Tốt nhất nên đặt ở nơi tách biệt với không gian sinh hoạt và làm việc. Có thể đặt trong phòng giặt ủi riêng nếu có.

Mặt khác, máy giặt thường rung lắc mạnh khi làm việc, đặc biệt là khi sấy khô. Vì vậy, cần phải đặt máy nơi bằng phẳng, vững chắc để máy không bị xô lệch, trơn trượt khi hoạt động. Kèm theo đó nên lắp thêm đế chống trơn để cố định máy tốt hơn.

Nơi đặt máy giặt tốt và phù hợp nhất là một căn phòng riêng cho công việc giặt ủi. Hãy tạo một phòng giặt đồ trong nhà và đảm bảo các điều kiện như trên. Cùng với đó là đặt đúng hướng được đề xuất. Hoặc có thể tạo không gian giặt đồ đi liền với nhà vệ sinh, phòng tắm nhưng cần được tách riêng thành các khu vực khác nhau và có vách ngăn, tường ngăn.

 không gian giặt ủi riêng
Tạo một không gian giặt ủi riêng, tách biệt với các không gian khác trong nhà

2. Những nơi cần tránh khi đặt máy giặt

Ngoài việc quan tâm tới vị trí đặt máy giặt hợp phong thủy và tốt cho hoạt động, độ bền của máy thì cũng cần chú ý tới những nơi không nên đặt máy. Dưới đây là những phương hướng và vị trí không phù hợp:

2.1.  Tránh đặt máy giặt ở nhà tắm/nhà vệ sinh

Hầu hết các gia đình đều có xu hướng đặt máy giặt trong nhà tắm hoặc nhà vệ sinh. Thế nhưng đây là một nơi không tốt để đặt máy. Nhà tắm hay nhà vệ sinh đều rất ẩm ướt, trong mọi thời điểm dường như đều có nước và nhiều hơi ẩm. Nếu để lâu ngày, hơi ẩm sẽ làm hư hỏng các mạch điện tử, ăn mòn máy làm giảm tuổi thọ máy.

Đặc biệt, xét theo yếu tố phong thủy, yếu tố Hỏa trong máy giặt khi hoạt động, ít nhiều sẽ xung khắc với yếu tố mệnh Thủy của nhà tắm, nhà vệ sinh. Vì vậy, không nên để máy giặt trong khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh, nó có thể mang lại những điều không may cho gia chủ, gây xung đột, mâu thuẫn trong gia đình.

Hơn nữa, nhà vệ sinh, nhà tắm tồn tại nhiều trường khí xấu, uế khí. Hoạt động của máy giặt sẽ khiến phát tán khí xấu trong không gian, lan sang các phòng xung quanh và không gian sống. Điều này sẽ gây hại cho sức khỏe con người, cũng như thu hút những điều không tốt lành.

Đặt máy giặt trong nhà vệ sinh
Đặt máy giặt trong nhà vệ sinh gây xung đột, mâu thuẫn gia đình

Trường hợp gia đình bạn không có đủ không gian rộng lớn cho máy giặt và phải đặt trong nhà tắm, nhà vệ sinh thì cần phải mở cửa sổ thông gió ra và đóng cửa chính lại. Uế khí sẽ phát tán ra ngoài, không thể di chuyển vào các phòng khác. Đồng thời phải đảm bảo cho nhà tắm, nhà vệ sinh khô ráo, sạch sẽ. 

2.2. Không đặt máy giặt ngoài ban công

Ban công là nơi thường tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài như nắng, gió, mưa… Nếu để máy giặt ngoài ban công có thể khiến máy phải chịu tác động trực tiếp của các yếu tố ngoài môi trường. Đây là lí do làm máy nhanh hỏng, giảm tuổi thọ và ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Ngoài ra, ban công là nơi thông gió, thông khí và mang ánh nắng vào trong nhà. Khi đặt máy giặt ở ban công sẽ làm cản trở quá trình lưu thông không khí, ngăn cản nắng, gió vào nhà khiến không gian có phần ngột ngạt và khó chịu. Vì lẽ đó, nó gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đặt máy giặt ngoài ban công
Đặt máy giặt ngoài ban công không có rèm che dễ chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng, mưa làm máy nhanh hư hỏng

2.3. Không đặt máy giặt trong nhà bếp/khu vực nấu nướng

Đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy? Ngoài những vị trí không nên đặt máy giặt như ban công, nhà tắm, nhà vệ sinh thì cũng cần tránh đặt tại nhà bếp/khu vực nấu nướng. Đây là một nơi cấm kỵ đặt máy giặt mà hầu hết chúng ta đều dễ dàng nhận thấy.

Nhà bếp, khu nấu ăn thuộc mệnh Hỏa sẽ xung khắc với yếu tố Thủy trong máy giặt. Nếu đặt máy giặt ở đây sẽ khiến cho gia đình gặp nhiều vận rủi, không thuận lợi trong cuộc sống, dễ tạo bất hòa, xung đột, mâu thuẫn.

Thêm vào đó, theo quan niệm của người xưa, nhà bếp là nơi thờ Táo Quân, yêu cầu cần phải thông thoáng, sạch sẽ. Khi đặt máy giặt trong nhà bếp, máy sẽ giặt những đồ bẩn, thải ra uế khí cho môi trường nấu ăn và không gian thờ Táo. Nó sẽ xâm phạm đến các Táo và ảnh hưởng vận khí của gia đình.

Bếp ăn là đại diện cho tài lộc, sự ấm cúng và thiêng liêng. Việc đặt máy giặt sai hướng, không đúng vị trí tốt rất dễ dẫn tới những điều không tốt lành, thậm chí là ngăn trở tới tài vận. Đặc biệt, nó còn có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe cho người nữ trong gia đình.

Đặt máy giặt trong nhà bếp
Đặt máy giặt trong nhà bếp dễ tạo bất hòa, ngăn trở tài lộc cho gia đình

Nhà bếp, khu vực nấu ăn sẽ có rất nhiều dầu mỡ, nước và thức ăn. Việc đặt máy giặt trong nhà bếp sẽ xảy ra hai vấn đề rất đáng chú ý. Một mặt, khi mang đồ quần áo bẩn vào trong nhà bếp giặt có thể ảnh hưởng tới an toàn vệ sinh trong khu bếp. Mặt khác, khi nấu ăn dầu mỡ, thức ăn, nước có thể sẽ bắn lên máy giặt, bám dính vào máy gây hư hỏng, gây bẩn, mất tính thẩm mỹ và ảnh hưởng tới độ bền, hoạt động của máy.

2.4. Tránh đặt máy giặt tại vị trí sao Ngũ Hoàng

Sao Ngũ Hoàng là ngôi sao chủ về điềm xấu, tai họa, bệnh tật. Nếu tìm hiểu vấn đề đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy thì nhất định phải tránh vị trí của sao Ngũ Hoàng. Nếu đặt trúng vị trí sao Ngũ Hoàng thì sẽ mang tới nhiều vận hạn, tai ương, khó khăn trong cuộc sống gia đình.

Việc xác định vị trí của ngôi sao này không hề dễ dàng. Nó còn tùy thuộc vào hướng và vị trí của căn phòng, ngôi nhà. Vì vậy, để biết chính xác phương vị của sao Ngũ Hoàng thì cần nghiên cứu cẩn thận, kỹ lưỡng hoặc nhờ sự hỗ trợ của các kiến trúc sư, chuyên gia phong thủy.

Ngoài ra, các bạn cũng không nên để máy giặt ở tường bên phải của căn nhà. Theo quan niệm phong thủy, nhà ở sẽ có 4 phương bao gồm: Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ và Huyền Vũ. Gia đình ấm êm, hạnh phúc là khi 4 phương này cân bằng với nhau, khắc chế lẫn nhau.

Đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy
Đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy? Hãy đặt ở vị trí cân bằng các phương trong căn nhà

Trong đó, tường bên phải là Bạch Hổ, chủ về hung. Tường trái sẽ là Thanh Long, đại diện cho cát. Nếu để máy giặt ở tường phải sẽ làm tăng thêm tính hung hại, sát khí, vận hạn và chèn ép cát lợi, vận may. Điều này gây hại cho sự thịnh vượng và bình yên cho cả gia đình.

Nếu bạn đang băn khoăn đặt máy giặt ở đâu trong nhà hợp phong thủy thì có lẽ bài viết này đã giúp bạn có câu trả lời cụ thể và rõ ràng nhất. Việc đặt máy giặt trong nhà tưởng chừng là việc rất đơn giản. Hầu hết mọi người vốn cho rằng có thể tùy ý đặt ở mình muốn nhưng thực tế lại rất quan trọng và không hề dễ dàng.

Đặt máy giặt sai hướng, sai vị trí đều có thể gây ra tai họa và chiêu dụ những vận xấu cho gia đình. Nó cũng ảnh hưởng tới sự đầm ấm, sung túc và tiền tài cho gia chủ. Hãy tham khảo những thông tin và chúng tôi vừa cung cấp ở trên để chắc chắn bạn đã đặt máy giặt đúng nơi, đúng phương vị, tránh điềm xấu và thu hút sự may mắn, tài lộc cho gia đình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân