Thời Trang - Làm Đẹp

Bạn đã biết da Shell Cordovan là gì chưa? Dòng da này có đặc trưng gì nổi bật?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Minh Anh

Tín đồ thời trang hẳn sẽ nhiều người biết đến da Shell Cordovan, một loại da đắt đỏ mang đến những phụ kiện thời trang đẳng cấp, sang trọng. Cùng với đó, nguồn gốc và bản chất của dòng da này cũng chứa nhiều điều thú vị. Bài viết này cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết về da Shell Cordovan nhé!

1. Da Shell Cordovan (Da mông ngựa) là gì?

Shell cordovan là một loại da đặc biệt được sản xuất từ lớp da ngựa ở phần hông sau. Đặc điểm nổi bật của shell cordovan là khả năng tạo ra một lớp patina đẹp và độc đáo theo thời gian sử dụng. 

da shell corrdovan là gì
Da Shell Cordovan được sản xuất từ lớp da ở phần mông ngựa

Khi bạn mới sử dụng sản phẩm shell cordovan, da chưa có patina và có màu sắc khá đồng nhất. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với bề mặt da và mồ hôi tay của người sử dụng, quá trình patina bắt đầu diễn ra. Patina là quá trình tự nhiên khi các tác nhân từ môi trường và cơ thể tương tác với da, gây ra các biến đổi trong cấu trúc và màu sắc của nó. 

Theo thời gian, Shell Cordovan phát triển lớp patina riêng biệt cho từng chiếc sản phẩm. Màu sắc ban đầu có thể chuyển sang các gam màu khác nhau, từ ánh cam vào ánh xanh lá cây hoặc ánh burgundy vào ánh nâu. Quá trình này không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho sản phẩm, mà còn cho phép bạn có được chiếm hữu thành quả của việc chăm sóc và sử dụng lâu dài. 

Với Shell cordovan, sự đẹp và giá trị của nó không chỉ nằm ở chất liệu da cao cấp mà còn ở quá trình patina độc đáo và cá nhân hóa theo thời gian. Đó là lý do tại sao Shell Cordovan được coi là một loại da “ngon hơn theo năm tháng” và mang lại trải nghiệm sở hữu đặc biệt cho người dùng.

2 Nguồn gốc tên dòng da

Tên gọi “cordovan” của loại da này có nguồn gốc từ thành phố Cordoba ở Tây Ban Nha. Vào thế kỷ 17, gia đình Visigoth đã khai sinh ra dòng da này tại đây, sau đó được phát triển bởi họ nhà Moor. Tuy nhiên, để được biết đến rộng rãi và trở thành một trong những loại da cao cấp nhất, Isadore Horween – một người Mỹ – đã chơi vai trò quan trọng. 

da mông ngựa
Nguồn gốc Shell Cordovan là từ thành phố Cordoba ở Tây Ban Nha

Isadore Horween là người đã nắm giữ công thức và quy trình sản xuất shell cordovan từ gia đình Horween Leather Company ở Chicago. Ông đã nỗ lực để cải tiến quá trình sản xuất và nâng cao chất lượng của shell cordovan. Nhờ sự cống hiến và tâm huyết của ông, shell cordovan từ Horween Leather Company đã được công nhận là “Vua của các loại da” với chất lượng vượt trội và sự sang trọng không thể phủ nhận.

2. Đặc điểm của da shell cordovan

2.1 Về độ bền

Shell Cordovan có đặc điểm bền và khả năng chống thấm nước tự nhiên. Với cấu trúc lỗ chân lông dày đặc, da shell cordovan ít thấm nước hơn so với các loại da khác. Tuy nhiên, không phải là một loại da hoàn toàn chống thấm nước hiệu quả. 

đặc điểm da Shell cordovan
Da Shell Cordovan có độ bền rất tốt, ít bị biến dạng theo thời gian

Shell cordovan giữ được hình dáng ban đầu tốt hơn so với các loại da khác. Trong quá trình sử dụng, các loại da thông thường có thể bị giãn quá mức và mất đi hình dạng ban đầu của sản phẩm. Tuy nhiên, shell cordovan ít bị biến dạng và duy trì được sự cứng cáp và độ bền cao của sản phẩm. 

Tóm lại, shell cordovan không chỉ có tính chất chống thấm tốt hơn so với các loại da thông thường mà còn giữ được hình dáng ban đầu trong suốt quá trình sử dụng. Điều này làm cho shell cordovan trở thành một lựa chọn ưu việt cho những người muốn sở hữu sản phẩm da cao cấp và bền bỉ.

2.2 Tính thẩm mỹ cao

Shell Cordovan có bề mặt mịn màng và sáng bóng tự nhiên nhờ vào kết cấu da và lỗ chân lông nhỏ. Điều này tạo ra hiệu ứng bóng bẩy, giống như da đã được bôi một lớp sơn bóng. Một điểm đặc biệt của shell cordovan là khả năng phát triển patina theo thời gian. Khi tiếp xúc với bề mặt da và mồ hôi tay của người sử dụng, quá trình patina diễn ra. Từ màu nature biến hóa thành nâu chocolate, Đen biến hóa thành màu nâu, Xanh thì xanh đậm hơn, Màu nâu đỏ (Rosa dark) biến hóa thành màu đỏ bordeaux.

da shell cordovan có tính thẩm mỹ cao
Sản phẩm làm từ da Shell Cordovan sau thời gian sử dụng sẽ càng trở nên đẹp mắt

Shell cordovan có tính năng đặc biệt là không bị nhàu như các loại da khác. Nhàu là tình trạng khi da mất đi sự mịn màng và bị hư hỏng sau thời gian sử dụng. Điều này làm giảm thẩm mỹ của sản phẩm và làm cho da trông cũ kỹ hơn. Tuy nhiên, shell cordovan không bị nhàu như vậy, giúp sản phẩm từ da này có tuổi thọ cao.

Shell cordovan có các màu sắc đặc trưng như màu đen, xanh lá cây, xanh navy và nâu đỏ. Những gam màu này tạo ra vẻ sang trọng và quý phái cho sản phẩm từ shell cordovan.

2.3 Độ hiếm

Shell cordovan là một sản phẩm độc quyền và cao cấp. Ngựa chỉ được nuôi ở một số nơi trên thế giới, do đó nguồn cung da ngựa rất hạn chế và không thể phát triển. Chỉ có một phần nhỏ của con ngựa, thường là phần thân sau, được sử dụng để lấy da vì đây là phần có da dày nhất và chất lượng tốt nhất. 

Quá trình thuộc da shell cordovan cũng rất tốn kém và công phu. Việc thuộc da mất khoảng 10 tháng và yêu cầu nhiều công đoạn thủ công. Rất ít thợ thuộc da có kiến ​​thức và kỹ năng để thuộc ra được tấm da shell cordovan hoàn hảo. Điều này làm cho shell cordovan trở thành một sản phẩm hiếm có và mang tính độc quyền cao.

Trong ngành sản xuất giày da, mỗi đôi giày chỉ sử dụng 2 miếng da shell cordovan có kích thước khoảng 0,3 mét vuông hình oval để tạo thành sản phẩm. Điều này là do nguồn cung của shell cordovan rất hạn chế và không thể sản xuất số lượng lớn. Ngoài việc sử dụng trong sản xuất giày da, shell cordovan cũng được các nhà sản xuất ví da và thắt lưng hàng đầu sử dụng. Điều này bởi vì shell cordovan có độ bền cao, khó trầy xước và dễ phục hồi hơn so với các loại da thông thường. Tính chất này làm cho nó trở thành một loại da đắt đỏ

2.4 Nhược điểm

Shell cordovan có nhược điểm là quá trình xử lý thuộc da và nhuộm màu khá phức tạp và tốn thời gian. Để xử lý thuộc da cho shell cordovan, cần rất nhiều thời gian và kỹ thuật. Thường mất từ 3 đến 6 tháng để hoàn thành quá trình này, trong khi các loại da khác chỉ mất khoảng 24 đến 28 giờ. 

Khâu nhuộm cũng bị hạn chế do bề mặt của shell cordovan không có lỗ chân lông. Việc nhuộm màu lên bề mặt nhẵn bóng của shell cordovan gần như là không thể. Do đó, shell cordovan chỉ có thể mang một số màu sắc căn bản nhất định và không được phong phú

3. Ứng dụng từ da Shell Cordovan

nếu ai hỏi về chất liệu da để tạo ra một đôi giày bền đẹp, shell cordovan có thể được khẳng định là lựa chọn tốt nhất. Nó không chỉ mang tính chất bền và đẹp mà còn mang trong mình sự thượng hạng và quý phái cho những quý ông thực thụ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các đôi giày cao cấp thường được làm từ dòng da “đắt xắt ra miếng” này.

ứng dụng da Shell cordovan
Những đôi giày cao cấp được là từ da Shell Cordovan

Shell Cordovan cũng được sử dụng trong việc làm các sản phẩm thời trang cao cấp khác như thắt lưng, túi xách, ví tiền và các phụ kiện da khác. Với đặc tính bền bỉ, khó trầy xước và dễ phục hồi, shell cordovan là một lựa chọn lý tưởng cho những người muốn sở hữu những sản phẩm da chất lượng cao và có tuổi thọ dài.

Ngoài ra, shell cordovan còn được ưa chuộng trong việc làm đồ da handmade. Nhờ vào tính linh hoạt của nó, shell cordovan có thể được cắt và may thành các mẫu thiết kế độc đáo và tinh tế. Điều này giúp tạo ra những sản phẩm mang tính cá nhân cao và thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng.

>>>Đọc thêm: 

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về dòng da Shell Cordovan mà Vua Nệm cung cấp đến bạn. Nếu hứng thú với các sản phẩm làm từ loại da này bạn có thể tìm kiếm và mua nó, chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên sành điệu, đẳng cấp.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh