Những loại đá phong thủy mệnh Hỏa giúp tăng thêm may mắn, tài lộc

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại đá phong thủy mệnh Hỏa, đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé! Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn top 10 loại đá phong thủy phù hợp nhất dành cho người mệnh Hỏa, giúp họ ngày càng may mắn, đón nhận thêm nhiều niềm vui, tài lộc.

1. Tính cách của người mệnh Hỏa 

Người mệnh Hỏa thường có cá tính nổi bật, sở hữu năng lượng nội lực mạnh mẽ, nhiệt huyết. Họ luôn là thu hút sự chú ý và trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện giữa đám đông. 

Tuy nhiên, người mệnh Hỏa cũng có xu hướng thường xuyên mất bình tĩnh, nóng tính. Họ ngay thẳng và không kiêng kị nên đôi khi sẽ không được lòng những người xung quanh. Vì thế, người mệnh Hỏa có ít bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, khi đã trở thành bạn của bất kỳ ai, họ luôn đối xử với bạn bè rất tốt, sẵn lòng giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn. 

Người mệnh Hỏa
Người mệnh Hỏa có tính cách nổi bật nhưng dễ nổi nóng.

2. Người mệnh Hỏa hợp với màu gì?

Theo thuyết ngũ hành, vạn vật trong vũ trụ đều khởi nguồn từ 5 yếu tố cơ bản là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Các yếu tố này tuần hoàn theo 2 chiều hướng tương sinhtương khắc lẫn nhau. Theo đó, hành Hỏa sẽ có mối quan hệ là “Mộc sinh Hỏa” – “Hỏa sinh Thổ” – “Hỏa khắc Kim” – “Thủy khắc Hỏa”. Cụ thể, Hỏa sẽ tương sinh với Mộc, tương khắc với Thủy và khắc chế được Kim.

Vì thế, người mệnh Hỏa sẽ hợp với các màu sắc tương hợp thuộc hành Mộc như xanh lá cây và màu tương sinh là đỏ, tím, hồng… Sử dụng những gam màu này sẽ giúp người mệnh Hỏa gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, hành Hỏa sẽ khắc với màu thuộc hành Thủy như xanh nước biển, xanh dương, đen… 

mệnh hoả hợp đá phong thuỷ màu gì
Các màu sắc hợp với mệnh Hỏa.

3. Đá phong thủy mệnh Hỏa giúp thu hút may mắn, tiền tài

Thông qua các màu sắc, chất liệu đại diện cho những hành tương sinh, tương khắc với người mệnh Hỏa, Vua Nệm mang đến cho bạn danh sách 10 loại đá phong thủy mệnh Hỏa may mắn, giúp tăng thêm điềm may, tránh xa xui rủi.

3.1 Đá Ruby đỏ

Ruby là loại đá quý được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Giá trị của Ruby có thể lên đến 4500 USD cho một carat. Tuy có giá thành đắt đỏ, đá Ruby vẫn được người tiêu dùng chọn mua vì sự sang trọng, đẳng cấp. Với màu sắc đỏ chủ đạo, đây là loại đá phong thủy mệnh Hỏa mà bạn nên chú ý đến đầu tiên. 

Đá ruby đỏ hợp mệnh hỏa
Đá ruby đỏ màu bản mệnh của người mệnh Hỏa.

3.2 Đá Amethyst (Thạch anh tím)

Đá Amethyst là tên gọi của loại đá phong thủy thạch anh tím, được xem là loại tinh thể quý hiếm nhất trong các loại đá thạch anh. Màu tím của loại đá này có quan hệ tương hợp với người mệnh Hỏa, giúp họ gia tăng thêm năng lượng tích cực, đón thêm điều may mắn. 

Đá Amethyst màu tím hợp phong thủy mệnh Hỏa
Đá Amethyst màu tím hợp phong thủy mệnh Hỏa.

Bên cạnh đó, khi gia tăng sức mạnh các tia bức xạ trong thạch anh tím, chúng sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ hơn. Theo đó, năng lượng từ đá Amethyst sẽ kích thích các tế bào bên trong cơ thể phát triển khỏe mạnh, đồng thời xoa dịu những cơn đau phát sinh từ các loại bệnh liên quan đến huyết áp, thần kinh và tim mạch. 

3.3 Đá Cẩm Thạch

Cẩm thạch mang nguồn năng lượng dương vô cùng dồi dào, phù hợp với người mệnh Hỏa. Màu xanh lục của đá đêm đến nhiều ý nghĩa tích cực, tiếp thêm sự lạc quan, mạnh mẽ cho người sử dụng. 

cẩm thạch xanh dành cho mệnh Hỏa
Vòng tay cẩm thạch xanh dành cho mệnh Hỏa.

Theo phong thủy, đá cẩm cạnh còn có tác dụng giúp xua tan phiền muộn, khiến tâm hồn bạn luôn thư thái, bình tâm. Đây là yếu tố rất quan trọng với người mệnh Hỏa. Đá cẩm thạch sẽ góp phần tạo nên sự tĩnh tâm cho người có tính cách nóng nảy như mệnh Hỏa.

3.4 Đá Peridot

Người La Mã gọi Peridot là “Emerald hoàng hôn” vì loại đá quý này có màu xanh lục rất đặc biệt, có thể nhìn thấy sắc xanh ngay dưới ánh đèn vào ban đêm. Đá Peridot gắn liền với sự huyền bí và sở hữu sức mạnh giúp kiềm chế được cảm xúc nóng nảy, giận dữ. Vì thế, đây là loại đá quý đại diện cho lòng bao dung và sự nhân hậu trong quan niệm phong thủy. 

đá Peridot hợp mệnh hỏa
Các mẫu đá Peridot.

Bên cạnh đó, màu xanh lá của đá thuộc hành Thổ có quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa. Khi mang đá Peridot bên người, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích, giúp cân bằng tâm trạng, điều hòa tim mạch.

3.5 Đá thạch anh tóc xanh

Với sắc xanh tự nhiên, thạch anh tóc xanh là một trong những loại đá phong thủy mệnh Hỏa có tác dụng mang đến năng lượng tích cực dồi dào, giúp người sở hữu suy nghĩ tích cực, tươi tắn, nâng cao tinh thần. Một số người còn cho biết sử dụng đá thạch anh tóc xanh sẽ giúp họ dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn. 

đá phong thủy hợp mệnh hỏa thạch anh tóc xanh
Vòng tay đá phong thủy thạch anh tóc xanh.

3.6 Đá thạch anh tóc đỏ

Tương tự như thạch anh tóc xanh, đá thạch anh tóc đỏ cũng là dạng tinh thể trong suốt với các sợi vân đỏ như tóc bên trong. Màu đỏ đại diện cho hành Thủy, cũng như sự nhiệt huyết và rực rỡ. Nhờ đó, người đeo đá thạch anh tóc đỏ sẽ tiếp nhận thêm nhiều nguồn năng lượng tốt. Đồng thời, năng lượng bên trong đá có thể hỗ trợ lưu thông máu dễ dàng hơn, kích thích và bảo vệ sự phát triển của các tế bào trong cơ thể. 

đá phong thuỷ mệnh hoả thạch anh đỏ
Vòng tay thạch anh tóc đỏ.

3.7 Đá thạch anh hồng

Tinh thể thạch anh hồng sở hữu màu sắc hồng ấn tượng, đại diện cho hạnh phúc và tình yêu. Loại đá phong thủy này mang ý nghĩa về mối quan hệ bền chặt, trọn vẹn trong tình yêu. Thông thường, những người chọn đá thạch anh hồng làm phụ kiện phong thủy thường có mong muốn được thuận lợi hơn trong chuyện tình cảm, hạn chế những bất đồng giữa hai người. 

Đá thạch anh hồng hợp mệnh hỏa
Đá thạch anh hồng phong thủy.

3.8 Đá mắt hổ đỏ

Theo quan niệm phong thuỷ, đá mắt hổ đỏ rất phù hợp với người mệnh Hoả. Loại đá này mang ý nghĩa về sự vững vàng, ổn định tâm lý và làm chủ được cuộc sống trước mọi khó khăn, biến cố. Không những thế, đá mắt hổ đỏ còn tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có.

đá mắt hổ hợp mệnh hỏa
Vòng tay làm từ đá mắt hổ đỏ.

3.9 Mã não đỏ

Trong số những loại đá phong thuỷ cho người mệnh Hoả, mã não đỏ được đánh giá là viên đá ẩn chứa nhiều tiềm năng siêu phàm. Người Ai Cập cổ đại thường dùng loại đá này để làm trang sức đeo bên người, sử dụng như mùa hộ mệnh giúp xua đuổi tà ma. Tại châu Âu, nam giới có xu hướng dùng trang sức bằng đá mã não để thể hiện cho ý nghĩa của sự hưng thịnh và trường thọ. 

Vòng tay mã não đỏ hợp mệnh hỏa
Vòng tay mã não đỏ.

3.10 Đá ngọc bích

Đá ngọc bích còn có tên tiếng anh là “Nephrite”. Loại đá này có lịch sử hình thành lâu đời và nhận được sự ưa chuộng từ người phương Đông lẫn phương Tây. Với màu sắc xanh lá chủ đạo, đá ngọc bích mang đến nguồn năng lượng tốt cho những người mệnh Hỏa. 

Đá ngọc bích hợp mệnh hỏa
Đá ngọc bích.

Bên cạnh đó, đá ngọc bích còn là biểu tượng cho chòm sao Thất Nữ, chứa nhiều năng lượng dương. Do đó, người mệnh Hỏa mang đá ngọc bích bên người sẽ giúp cân bằng sinh khí, nhận thêm nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào. 

XEM THÊM: 9 loại đá phong thủy mệnh Mộc thu hút tài lộc và may mắn

Trên đây là bài viết tổng hợp những loại đá phong thủy mệnh Hỏa được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Với sự tự tin sẵn có, người mệnh Hỏa sử dụng thêm các trang sức phong thủy hợp minh sẽ ngày càng phát triển bản thân tốt hơn, đón nhận nhiều vượng khí. Ngoài ra, đá phong thủy mệnh Hỏa cũng giúp họ cân bằng tâm trạng tốt hơn, hạn chế nóng giận và mất bình tĩnh.

 

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM