Chuyện quanh ta

Cung Ly Hỏa là gì? Hướng dẫn cách xem phong thuỷ phù hợp

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Phong thuỷ được xem là một trong những yếu tố tâm linh vô cùng quan trọng, có sự ảnh hưởng lớn đến đời sống. Vậy người thuộc cung Ly Hỏa thường có tính cách như thế nào, có vận mệnh ra sao. Để tìm hiểu chi tiết thông tin về cung này, mời bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cung Ly Hỏa là gì?

Cung Ly Hỏa hay còn được gọi là cung Ly thuộc hành Hỏa, là sự đại diện cho một cuộc sống trí tuệ, sáng suốt, có một đời sống hào nhoáng. 

Cung này là cung hoàng đạo, có người sinh vào các năm như sau:

  • Nữ cung Ly Hỏa có năm sinh âm lịch là các năm:1940, 1949, 1958, 1967, 1976 , 1985, 1994, 2003, 2012, 2021
  • Nam cung Ly Hỏa có năm sinh âm lịch là các năm: 1946, 1955, 1964, 1973, 1982, 1991, 2000, 2009, 2018, 2027
cung ly hỏa là gì
Cung Ly Hỏa là gì? 

2. Tính cách của người cung Ly Hỏa

Người thuộc cung Ly Hỏa được đánh giá là người vô cùng nhiệt tình, nhiệt huyết. Những người này thường được người khác tôn trọng, yêu thích nhờ vào việc sống có tình có nghĩa, luôn có tinh thần mộ đạo cao.

Ngoài ra, những người thuộc cung này còn được đánh giá giống như một ngọn đuốc sáng, giúp họ có thể phân trần, nhìn thấu được mọi thứ. Vốn là người có tư duy vô cùng nhạy bén, là người có đủ sự kiên nhẫn và sự ham học hỏi đã mang lại nhiều thành công vượt trội cho cung này.

Tuy người cung Ly Hỏa rất biết cách theo đuổi đam mê, danh vọng nhưng họ lại là người vô cùng kiêu ngạo. Với sự nóng nảy khó làm chủ được cảm xúc đôi khi đã mang đến nhiều rắc rối cho người thuộc cung Ly Hỏa.

cung mệnh ly hỏa
Những người thuộc cung Ly Hỏa thường có trực giác vô cùng nhạy bén

3. Cung Ly Hỏa hợp với màu gì? Kỵ với màu gì?

Cung Ly Hỏa là một trong các cung thuộc hành Hỏa nên chúng thường có đặc điểm giống với mệnh Hỏa. Cụ thể là có màu tương sinh phù hợp với hành Mộc, Có màu tương khắc với màu sắc của hành Thuỷ.

Người thuộc cung Ly Hỏa thường hợp với các màu sắc như màu xanh lá cây, xanh lục, màu đỏ, hồng, cam tím. Đây là những màu sắc đại diện cho hành Mộc, hành Hỏa.

Người thuộc cung Ly Hỏa thường kỵ với các màu sắc bao gồm màu đen, màu xanh nước biển.

cung mệnh ly hỏa là gì
Màu xanh lá là gam màu mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho cung Ly Hỏa

Do đó, khi chọn lựa màu sắc, bạn cần chú ý chọn màu phù hợp để mang lại nhiều vượng khí, nhiều may mắn giúp gia chủ thêm phát tài, phát lộc nhé!

4. Cung Ly Hỏa hợp hướng nào? 

Việc chọn lựa màu sắc, phương hướng phù hợp với cung Ly Hỏa sẽ giúp thay đổi vận mệnh, mang lại nhiều may mắn, vượng khí, giúp cho gia chủ gia tăng sức khoẻ

4.1. Hướng Đông – Sinh Khí

Người thuộc cung ly Hỏa nếu chọn hướng Đông (Chấn trạch) sẽ sinh ra Sinh Khí, trực thuộc sao Tham Lang Mộc Tinh. Đây là hướng tốt, góp phần mang lại nhiều phú quý, thịnh vượng. Giúp cho người trong nhà có thể thi đỗ thành tài, thành danh, con cháu thì khỏe mạnh, chóng lớn, gia đình trở nên êm ấm, thuận hoà hơn.

4.2. Hướng Bắc – Diên Niên

Hướng Bắc hay còn gọi là Khảm trạch sẽ tạo ra Diên niên (Phúc Đức) cho người thuộc cung Ly Hỏa. Về cơ bản, đây là phương hướng cân bằng bởi Âm và Dương nên nó vừa mang ý nghĩa tốt, vừa mang ý nghĩa xấu.

Khi chọn nhà theo hướng Bắc, người Cung Ly Hỏa sẽ trở nên giàu sang, sức khỏe tốt, con gái cũng thông minh và thành công hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, để tránh hướng xấu, bạn cần phải hoá giải Thuỷ – Hỏa xung khi chọn nhà theo hướng này nhé!

cung mệnh ly hỏa mệnh gì
Người cung Ly Hỏa chọn nhà hướng Bắc sẽ mang lại nhiều giàu sang, phú quý

4.3. Hướng Đông Nam – Thiên Y

Đối với người thuộc cung Ly Hỏa, nếu xây nhà theo hướng Đông Nam, thuộc cung Thiên Y thì sẽ rất tốt. Tuy nhiên, về sau lại gặp sự khắc chế từ Mộc nên có thể bị xấu đi.

Chọn nhà theo hướng này, ban đầu, người thuộc cung Ly Hỏa sẽ gặp nhiều thịnh vượng, tài lộc giúp cuộc sống trở nên giàu có hơn, phụ nữ sẽ trở nên thông minh và nhân hậu hơn. Tuy nhiên, ngày càng về sau, nam giới trong nhà rất dễ bị bệnh, sống không thọ, còn nhữ giới thì dễ thành cô quả.

5. Cung Ly Hỏa kỵ với hướng nào?

Dưới đây là tổng hợp các hướng xấu mà gia chủ cung Ly Hỏa cần tránh khi xây nhà, chọn hướng nhằm tránh mang xui xẻo vào nhà!

5.1. Hướng Nam – Phục Vị

Hướng Nam hay còn gọi là Ly trạch, khi gặp cung Ly Hỏa sẽ tạo ra Phục Vị gây ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Nếu chọn hướng này, ban đầu bạn sẽ nhận được tài lộc nhưng không đủ để giàu có. Về sau, do dương khí kém, âm khí gia tăng khiến cho nam giới trong nhà rất dễ mắc bệnh, gây giảm về nhân đinh.

5.2. Hướng Tây Bắc – Tuyệt Mệnh

Gia chủ thuộc cung Ly Hỏa khi chọn hướng Tây Bắc sẽ tạo ra Tuyệt Mệnh. Tuy nhìn vào, hướng nhà ngày có sự cân bằng âm dương nhưng lại là những cặp xung khắc nên mang lại tác dụng xấu cho gia chủ.

Nếu chọn hướng nhà là hướng Tây Bắc, người thuộc cung Ly Hỏa sẽ rất khó giàu, công việc làm ăn cũng trở nên sa sút hơn, thậm chí là gặp nhiều tai hoạ. Đồng thời, hướng nhà này còn gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của bậc cha ông, khiến cho phụ nữ trong nhà phải sống cô đơn lẻ bóng.

người cung mệnh ly hỏa mua nhà hợp hướng nào
Khi chọn hướng xây nhà cho cung Ly Hỏa bạn cần hãy tránh chọn hướng Tây Bắc nhé!

5.3. Hướng Tây Nam – Lục Sát

Hướng Tây Nam khi gặp cung Ly Hỏa sẽ tạo ra sao Văn Khúc Thuỷ Tinh, gia tăng thêm sự khắc chế giữa âm Hỏa của gia chủ và Âm Thổ của hướng Tây Nam. Hướng nhà này sẽ khiến cho âm thịnh, dương suy, từ đó dễ khiến cho nam giới bị yếu kém và suy giảm tuổi thọ so với nữ giới.

5.4. Hướng Đông Bắc – Hoạ Hại

Về cơ bản, hướng Đông Bắc khi kết hợp cùng với cung Ly Hỏa sẽ tạo nên sao Lộc Tồn Thổ Tinh. Đây là một loại sao xấu, mang lại nhiều bất lợi cho người thuộc cung Hỏa. Khiến cho vấn đề làm ăn của gia đình bạn trở nên khó khăn hơn, tình hình kinh tế trở nên tồi tệ hơn. Đồng thời, nó cũng gây nên nhiều chuyện thị phi, tai ương cho gia đình.

5.5. Hướng Tây – Ngũ Quỷ

Đây là một trong những hướng nhà vô cùng xấu đối với người thuộc cung Ly Hỏa. Khi kết hợp lại với nhau, chúng sẽ khiến cho nền kinh tế trong gia đình bạn trở nên sa sút hơn, quá trình làm ăn của bạn cũng gặp nhiều khó khăn, thử thách hơn. Đồng thời, nam giới trong nhà cũng rất dễ bị đoản thọ, nữ giới thì dễ gặp phải nguy hại.

6. Tại sao nên xem tuổi cung Ly Hỏa?

Giống như việc chọn tướng, việc xem tuổi vợ, chồng cung Ly Hỏa vô cùng quan trọng. Chúng góp phần giữ cho đời sống hôn nhân trở nên hòa thuận, hạnh phúc hơn. Đồng thời cũng tránh gây ra những bất hoà, cãi vã không đáng có trong nhà.

vợ chồng cung Ly Hỏa
Giống như việc chọn tướng, việc xem tuổi vợ, chồng cung Ly Hỏa vô cùng quan trọng.

Người thuộc cung Ly Hỏa nên lấy chồng/vợ thuộc cung Chấn, cung Khảm, cung Tốn, cung Ly nhằm giúp lưu giữ tình cảm thêm thắm thiết, thuỷ chung. Các cung này khi kết hợp với nhau không những giúp cho cuộc sống vợ chồng đầm ấm mà còn giúp cho kinh tế ổn định, dồi dào hơn.

Tuy nhiên, khi chọn tuổi lấy vợ, người thuộc cung này cần tránh lấy vợ thuộc cung Đoài, cung Khôn, cung Cấn, cung Càn nhằm tránh gây ra nhiều xui xẻo trong hôn nhân. Khiến cho cả hai vợ chồng phải đối mặt với nguy cơ tan rã rất cao.

Qua bài viết trên hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về cung Ly Hỏa cũng như cách chọn hướng nhà, hướng phòng ngủ phù hợp. Nếu cần được tư vấn thêm nhiều thông tin hữu ích, bạn đừng ngại để lại thông tin hoặc tham khảo thêm các kiến thức được Vua Nệm cập nhật mỗi ngày nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân