Cung Kim Ngưu và Bọ Cạp hợp nhau không? Điểm cộng, điểm trừ

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Sự hòa hợp giữa các cung hoàng đạo khác nhau là điều được nhiều người quan tâm. Sẽ có những cung dường như sinh ra là để dành cho nhau, cũng có những cung hoàng đạo nhất định “không đội trời chung”. Bài viết này Vua Nệm sẽ giúp bạn làm rõ xem cung Kim Ngưu và Bọ Cạp hợp nhau không? Hai cung khác nhau này liệu có đi xa được với nhau?

cung Kim Ngưu và Bọ Cạp hợp nhau không
Cung Kim Ngưu và Bọ Cạp hợp nhau không

1. Đôi nét về cung Kim Ngưu và Bọ Cạp

Để trả lời cho câu hỏi cung Kim Ngưu và Bọ Cạp hợp nhau không, trước tiên điểm qua nét tính cách của cả hai cung hoàng đạo này.

1.1 Cung Kim Ngưu

Kim Ngưu là cung hoàng đạo xếp thứ 2 trong tổng số 12 cung, đứng sau Bạch Dương. Kim Ngưu thuộc về những người có ngày sinh trong khoảng 21/04 – 20/05. Nét tính cách đặc trưng của những người thuộc cung Kim Ngưu là thực tế, kiên định và tham vọng. Quan điểm của Kim Ngưu đó là, muốn hạnh phúc nhất định phải có tiền.

Kim Ngưu ưa thích sự ổn định, họ thực tế và có phần chậm chạp
Kim Ngưu ưa thích sự ổn định, họ thực tế và có phần chậm chạp

Kim Ngưu là những người hướng về gia đình, họ yêu thích sự ổn định và luôn muốn dành cho những người mình yêu thương có một cuộc sống đủ đầy sung túc. Người thuộc cung Kim Ngưu thường có sự cẩn thận, tỉ mỉ cao, quan điểm của họ là chậm mà chắc, không phải kiểu nóng vội. 

Đọc thêm: Cung Kim Ngưu hợp với cung nào nhất trong 12 cung hoàng đạo?

1.2 Cung Bọ Cạp

Bọ Cạp còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như Thần Nông, Hổ Cáp hoặc là Thiên Yết. Những người có ngày sinh trong khoảng 23/10 – 22/11 sẽ thuộc cung hoàng đạo này. Đặc trưng về tính cách của Bọ Cạp đó là sự lạnh lùng, ngang tàng, nổi tiếng là chòm sao bí ẩn nhất trong số 12 cung hoàng đạo.

Bọ Cạp nổi tiếng là chòm sao bí ẩn nhất 
Bọ Cạp nổi tiếng là chòm sao bí ẩn nhất

Sự biểu hiện của Bọ Cạp khiến người khác cảm thấy khó gần, tuy nhiên thực chất những người thuộc chòm sao này lại rất chân thành và giàu tình cảm. Bọ Cạp thường có sự chững chạc hơn so với các cung khác, họ có phong thái của một người lãnh đạo tuy nhiên đôi lúc nóng tính, cứng nhắc. Những người thuộc cung này căm ghét sự phản bội và có xu hướng “trả đũa” nếu bị đối xử như vậy.

Đọc thêm: Bọ Cạp hợp với cung nào nhất trong tình yêu?

2. Quan điểm tình yêu của hai cung hoàng đạo

Muốn biết cung Kim Ngưu và Bọ Cạp hợp nhau không phải xem quan điểm trong tình yêu của hai cung hoàng đạo này là như thế nào.

2.1 Quan điểm tình yêu của Kim Ngưu

Những người thuộc cung Kim Ngưu tôn thờ tình yêu, đối với họ khi yêu phải chân thành, toàn tâm toàn lý, không lừa dối nhau. Họ ghét một mối quan hệ mập mờ và không dứt khoát. Một khi đã thích ai, Kim Ngưu rất chủ động trong việc theo đuổi. Đây cũng là bản tính rất đáng học hỏi ở Kim Ngưu, theo đuổi tình yêu thay vì thụ động chờ đợi.

Kim Ngưu vốn cộc cằn nhưng khi đứng trước người yêu lại dịu dàng
Kim Ngưu vốn cộc cằn nhưng khi đứng trước người yêu lại dịu dàng

Kim Ngưu có cách đối xử rất đặc biệt với người yêu của họ. Một Kim Ngưu thường ngày vốn cộc cằn, thô lỗ nhưng khi đứng trước người yêu lại rất hiền lành và dịu dàng. Họ sẵn sàng thay đổi bản thân vì người yêu.

Những người thuộc cung Kim Ngưu khá thẳng thắn trong tình yêu. Họ mong muốn tình cảm của mình cũng được đáp trả như cách mà họ đã dành cho đối phương. Vì thế, nếu người yêu của họ tỏ ra hời hợt rất có thể sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của chú trâu vàng. Nếu buộc phải kết thúc, họ cũng rất dứt khoát đấy nhé.

2.2 Quan điểm tình yêu của Bọ Cạp

Bọ Cạp là những người có cái tôi cao và rất sự sĩ diện, ngay cả trong chuyện tình cảm. Họ thường tiết chế việc thể hiện tình cảm vì cho rằng nếu làm như vậy sẽ không được coi trọng. Quen người yêu là cung Bọ Cạp, bạn sẽ rất ít khi nghe những lời thủ thỉ, ngọt ngào vì đối với họ điều đó rất sến sẩm. Trái với Kim Ngưu chủ động theo đuổi người mình thích, Bọ Cạp lại chọn cách đơn phương vì không thích thể hiện tình cảm.

Tiết chế là vậy nhưng một khi đã yêu, Bọ Cạp sẽ trở nên sôi nổi và nồng nhiệt. Họ chân thành và dành nhiều tâm huyết cho mối quan hệ. Cũng giống như Kim Ngưu, Bọ Cạp sẵn sàng thay đổi thói quen của mình để phù hợp với nửa kia, họ cũng căm ghét sự phản bội và sẽ khiến đối phương phải hối hận vì đã lừa dối Bọ Cạp.

3. Cung Kim Ngưu và Bọ Cạp hợp nhau không?

Cặp đôi nào khi ghép với nhau cũng sẽ có những điểm cộng, điểm trừ riêng. Nếu muốn bên nhau lâu dài, cung Kim Ngưu và Bọ Cạp phải phát huy điểm cộng và hạn chế những rào cản trong mối quan hệ.

3.1 Điểm cộng của cung Kim Ngưu và Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp thường có sự lôi cuốn nhất định, họ bí ẩn, khiến người khác luôn tò mò về mình. Trong khi đó, Kim Ngưu lại là cung hoàng đạo rất chủ động trong tình cảm, thích chinh phục. Thế nên một khi cả hai đã nhìn thấy nhau là “chân ái” thì việc phát triển tình cảm là rất nhanh chóng.

Cung Kim Ngưu và Bọ Cạp có chung nhiều điểm trong tình yêu
Cung Kim Ngưu và Bọ Cạp có chung nhiều điểm trong tình yêu

Kim Ngưu thuộc nhóm nguyên tố Đất, họ thừa hưởng nét điềm đạm và từ tốn, yêu thích sự an toàn và ổn định. Vì vậy, đây là mẫu người rất vững vàng và đáng tin cậy với Bọ Cạp, dù rằng bề ngoài trông Kim Ngưu khá chậm chạp, ù lì. Trong khi đó, Bọ Cạp thuộc nguyên tố Nước, là một người khá lanh lợi, khéo léo. Họ như dòng nước có thể kiểm soát mọi thứ. Điểm này chính là sự bù trừ vô cùng hợp lý cho cung Kim Ngưu có phần chậm chạp. 

Cung Kim Ngưu và Bọ Cạp đều có chung nhiều quan điểm trong tình yêu. Nhất là về sự chung thủy, cả hai rất nghiêm túc trong mối quan hệ, luôn hết mình và giàu trách nhiệm, vun vén cho hạnh phúc lừa đối. Nếu không có sự thay đổi gì lớn, cặp đôi này nhiều khả năng có thể cùng nhau đi đến hôn nhân.

Thêm một điểm cộng nữa đó là cả Kim Ngưu và Bọ Cạp đều không phải kiểu người quảng giao. Họ thường chỉ duy trì những mối quan hệ sẵn có. Trong tình yêu dường như đây làm một điều tích cực để cả hai luôn cảm thấy an toàn, hạn chế phát sinh những mối quan hệ bên ngoài.

3.2 Điểm trừ cung Kim Ngưu và Bọ Cạp

Đa số điểm trừ trong mối quan hệ của cặp đôi cung Kim Ngưu và Bọ Cạp đến từ chính tính cách đặc trưng của hai cung hoàng đạo này. Đầu tiên, Kim Ngưu khá ù lì, chậm chạp, trong khi Bọ Cạp lại quá nhanh nhẹn, điều này có thể bất lợi trong việc theo đuổi tình yêu của hai người.

Kim Ngưu đơn giản, trong khi Bọ Cạp lại phức tạp
Kim Ngưu đơn giản, trong khi Bọ Cạp lại phức tạp

Kim Ngưu đơn giản, trong khi đó Bọ Cạp lại sở hữu nội tâm vô cùng sâu rộng cũng là một rào cản để hai cung này có thể hiểu được hết về nhau. Xin mượn ý từ bài hát của Đen để nói về vấn đề này đó chính là Bọ Cạp sâu như là đại dương, Kim Ngưu thì không hề lặn giỏi. Nếu một trong hai không thay đổi vì đối phương, mối quan hệ có thể diễn biến theo chiều hướng xấu đi. Kim Ngưu mơ hồ, quay cuồng trong thế giới của Bọ Cạp. Bọ Cạp lại cảm thấy mệt mỏi, phiền toái bởi sự ù lì của Kim Ngưu.

Bản thân Kim Ngưu và Bọ Cạp cũng có những mâu thuẫn trong chính bản thân mình. Cụ thể, họ là người yêu thích sự độc lập, muốn có không gian riêng, nhưng lại muốn kiểm soát đối phương để thỏa mãn cảm giác an toàn. Vấn đề này cần được khắc phục nếu cả hai không muốn trở nên xấu tính, “tiêu chuẩn kép” trong mắt đối phương.

4. Hướng khắc phục cho cặp đôi Kim Ngưu và Bọ Cạp

Cung Kim Ngưu và Bọ Cạp hợp nhau không, câu trả lời là có. Tuy nhiên, như đã phân tích, vẫn tồn tại nhiều mâu thuẫn trong mối quan hệ. Bởi vậy, nếu muốn tiến xa cả hai cần nghiêm túc điều chỉnh và khắc phục.

Đầu tiên, với nét tính cách thẳng thắn, Kim Ngưu thường bày tỏ những điều không hài lòng bằng cả lời nói lẫn hành động. Điều này có thể khiến Bọ Cạp cảm thấy tổn thương, nếu là một người nhạy cảm họ còn cảm thấy dằn vặt. Vì vậy hãy lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, vừa truyền tải được mong muốn của mình mà không khiến đối phương cảm thấy buồn.

Ngược lại với Kim Ngưu, Bọ Cạp không có thói quen nói thẳng những vấn đề của bản thân, họ chọn cách kìm nén cảm xúc và hy vọng đối phương tự hiểu lấy. Đáng tiếc với một người khô khan như Kim Ngưu điều này dường như chẳng bao giờ diễn ra, kết quả chỉ khiến Bọ Cạp buồn thêm buồn. Thay vào đó, hãy trao đổi, nói chuyện với Kim Ngưu, cho họ cơ hội được hiểu và bước vào thế giới nội tâm của Bọ Cạp.

Những nội dung kể trên đã có thể giải đáp cho câu hỏi cung Kim Ngưu và Bọ Cạp hợp nhau không. Bất kể là mức độ phù hợp đến đâu, mỗi cung hoàng đạo khi bước vào tình yêu nên biết cách tiết chế cá tính của mình, đặt mối quan hệ lên trên cái tôi cá nhân để có thể giữ được tình cảm lâu bền nhất. Theo dõi Vua Nệm để đón đọc thêm các bài viết khác nữa nhé.

4.5/5 - (2 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM