Chuyện quanh ta

Cung Khí: Giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Cung Khí là một trong 4 nguyên tố hoàng đạo, bên cạnh Lửa, Nước và Đất. Những chòm sao hoàng đạo thuộc cung này đều có những đặc điểm riêng trong tính cách và quan điểm sống. Để hiểu rõ hơn về cung Khí cũng như những chòm sao thuộc cung này hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây!

1. Tổng quan về các cung hoàng đạo thuộc cung Khí

Khí cũng chính là gió – biểu tượng cho sự năng động, luôn thay đổi, hoạt động không ngừng nghỉ và không bao giờ đứng yên ở một chỗ. Các chòm sao thuộc cung Khí đều mang trong mình những đặc điểm của gió này. Bên cạnh đó, họ còn rất thông minh, tài giỏi và sáng suốt. 

cung khí gồm cung nào
Giải mã tính cách, sự nghiệp và tình yêu người thuộc cung Khí

Cách giải quyết mọi vấn đề của những người thuộc nhóm nguyên tố Khí tựa như một nhà tư tưởng. Họ có sự khéo léo, linh hoạt, giao tiếp tốt và đưa ra các quyết định một cách nhanh chóng.

2. Làm sao để nhận biết nhóm nguyên tố Khí?

Rất dễ để có thể nhận biết nhóm nguyên tố Khí bởi những người thuộc nhóm này có vẻ ngoài và khí chất rất khác biệt. Họ thu hút, nổi bật và rất khác biệt với những người xung quanh. Vì vậy, họ thường dễ dàng nhận được sự chú ý từ người khác.

Khả năng ăn nói của họ rất tốt lại có sự hiểu biết phong phú nên mọi người thường dễ dàng bị cuốn vào câu chuyện của họ. Thế nhưng thực tế họ lại hiếm khi chủ động bắt chuyện với người khác.

3. Cung hoàng đạo nào thuộc cung Đất?

Trong cung Đất có tổng cộng 3 cung hoàng đạo, đó là: Thiên Bình, Song Tử và Bảo Bình. Vậy 3 cung hoàng đạo này có tính cách, sự nghiệp và tình yêu ra sao?

3.1. Thiên Bình (23/09 – 22/10)

3.1.1. Tính cách

Thiên Bình là những người sống theo cảm tính, cảm xúc. Khi đối mặt với mọi chuyện, kể cả chuyện quan trọng họ cũng rất đắn đo, do dự, khó đưa ra quyết định. Họ cũng là người sống nội tâm và lãng mạn, thường chỉ thích nhìn vào những khía cạnh tích cực. Cũng bởi thế mà nhiều người nhận xét Thiên Bình là kẻ ngây thơ, mơ mộng. 

cung khí là gì
Người cung Thiên Bình thuộc nhóm nguyên tố Khí

Thế nhưng thực tế họ cũng không lạc quan như nhiều người vẫn nghĩ. Họ biết hiện thực có mặt trái nhưng vẫn muốn tin tưởng vào những điều tốt đẹp. Họ luôn tìm kiếm sự công nhận và tình yêu từ mọi người thế nên nếu không nhận được sự quan tâm như mong đợi họ sẽ thất vọng, dễ rơi vào trạng thái tự ti, nghi ngờ chính mình. Tuy nhiên, họ không phải là tuýp người ái kỷ, thích xem mình là trung tâm mà thực tế họ rất biết chăm sóc, quan tâm tới cảm nhận của mọi người.

3.1.2. Sự nghiệp 

Trong sinh hoạt lẫn công việc các Thiên Bình đều rất nghiêm túc, tỉ mỉ, cẩn thận lại có tinh thần trách nhiệm. Tư duy của họ cũng rất nhạy bén, logic và có khả năng quan sát tốt. Họ dễ dàng thích nghi với những biến đổi trong môi trường làm việc. Thế nhưng, dù sở hữu nhiều ưu điểm như vậy thế nhưng họ lại không cố để giành hào quang riêng cho mình mà rất có tinh thần và ý thức tập thể. Họ sẵn sàng cống hiến âm thầm, giúp đỡ cho đồng nghiệp khi cần. Điều đó khiến họ được nhiều người yêu quý.

Một số công việc phù hợp với người cung Thiên Bình là: Dẫn chương trình, nhà phê bình văn học, chuyên viên tư vấn tâm lý, người hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao hoặc chính trị gia.

3.1.3. Tình yêu 

Trong các vấn đề quan trọng, kể cả tình cảm, Thiên Bình đều cảm thấy băn khoăn, khó quyết định. Họ dễ rơi vào trạng thái sợ hãi và nghi ngờ vô lý bởi những tổn thương trong quá khứ gây ra. Thế nên, các mối quan hệ của họ thường chỉ mập mờ. 

Là tuýp người thụ động nên Thiên Bình thường ít khi chủ động theo đuổi người mình thích. Khi đã có gia đình, họ luôn đặt gia đình lên vị trí ưu tiên số một. Thế nhưng, nếu gặp phải những sự thay đổi lớn trong tình cảm vợ chồng các Thiên Bình dễ xuất hiện các vấn đề về tâm lý.

3.2. Song Tử (21/05 – 21/06)

3.2.1. Tính cách

Song Tử cũng là chòm sao thuộc cung Khí vì vậy nên họ thường không kiên định và dễ thay đổi. Nhưng bù lại họ lại được trời phú cho trí nhớ siêu việt cùng trí thông minh tuyệt vời cộng với khả năng xử lý thông tin nhanh nhạy. 

nhà khí cung hoàng đạo
Trong nguyên tố Khí bao gồm cả cung Song Tử

Trong thực tế, các Song Tử khá dễ bị cuốn theo những dòng suy nghĩ chớp nhoáng. Hơn nữa vì tính cách thiếu kiên định của mình nên họ thay đổi liên tục, không thể theo đuổi việc gì tới nơi tới chốn. Và cũng rất ít có người có thể hiểu thấu đáo được con người họ.

Các mối quan hệ bạn bè của Song Tử khá tốt vì họ sống năng động, nhiệt tình và hào phóng. Nhưng đôi khi họ cũng như trẻ con thích hờn dỗi, cần được dỗ dành.

3.2.2. Sự nghiệp 

Đối với các Song Tử nói riêng và cung Khí nói chung thì công việc chiếm một vị trí tương đối quan trọng. Họ thường đạt được thành công nhờ sự bình tĩnh, sáng suốt, giao tiếp tốt và khả năng nhìn xa trông rộng. Cũng nhờ giao tiếp tốt mà họ tạo dựng được những mối quan hệ tốt đẹp, đáng tin cậy. Đó cũng là một lý do góp phần vào sự thành công trong sự nghiệp của họ. 

Nhưng nếu Song Tử có thời gian rảnh rỗi họ sẽ thường suy nghĩ nhiều và rơi vào trạng thái u uất, nghi ngờ chính mình. Họ cũng thường trở thành tâm điểm của sự chú ý, chỉ trích chốn công sở nhưng không mấy để tâm tới điều này.

Các công việc phù hợp với Song Tử là: Nhà khoa học, luật sư, phóng viên, chính khách, nhà tâm lý học, đạo diễn, nhà thiết kế, hướng dẫn viên du lịch, nhà văn,…

3.2.3. Tình yêu 

Những người thuộc cung Khí, đặc biệt là Song Tử luôn có một sức hút khó cưỡng với người khác giới vì họ sở hữu một tâm hồn tự do, đầy phóng khoáng. Họ đào hoa nhưng không trăng hoa, tệ bạc. Nếu đã tìm đúng nửa kia của mình họ sẽ rất chung thủy và nghiêm túc. Khi thành gia lập thất thì luôn chăm lo cho gia đình. 

Bạn đời lý tưởng của Song Tử sẽ là mẫu người thông minh, tinh tế và hài hước. Những người có tính kiểm soát quá mạnh, thích trói buộc không phù hợp với các Song Tử.  

3.3. Bảo Bình (20/01 – 18/02)

3.3.1. Tính cách

Chân thật, nhân hậu, có lòng bao dung lại rất năng động, yêu thích sự tự do và đam mê khám phá là những đặc điểm của các Bảo Bình thuộc cung Khí. Tuy nhiên, người thuộc cung Bảo Bình có thể chia thành 2 nhóm tính cách đối lập. 

Một là nhóm người nhút nhát, sợ phải tiếp xúc với người lạ. Vì vậy họ thích cuộc sống yên tĩnh, bình lặng. Nhóm thứ 2 là những người rất dạn dĩ, hướng ngoại nhưng lại có phần tách biệt với đám đông.

các cung khí
Các Bảo Bình cũng thuộc nguyên tố Khí

Thế nhưng, dù là nhóm người nào thì khi bị đặt vào tính thế bị động, phải chịu áp lực cao họ cũng sẽ căng thẳng và nóng nảy. Ngoài ra, các bảo Bình rất dễ bị thất vọng bởi họ thường đặt kỳ vọng cao vào người khác. 

Một điểm nữa trong tính cách mà Bảo Bình cần khắc phục đó là họ khá cố chấp, hiếm khi chịu nhận lỗi sai về mình lại thích chỉ trích người khác và dễ ghi thù, ham hư vinh, thích nghe những lời ngon ngọt, nịnh nọt.

3.3.2. Sự nghiệp 

Sự thông minh, nhạy bén, có khả năng quan sát tốt và ham học hỏi giúp Bảo Bình có thể dễ dàng thích nghi với nhiều vị trí, công việc. Họ cũng có trí tưởng tượng phong phú, những ý tưởng sáng tạo nên giúp ích khá nhiều cho công việc của bản thân. Đó là lý do mà họ nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp. 

Những nghề nghiệp hợp với Bảo Bình là: Họa sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà văn, nhà báo, biên kịch, đạo diễn, nhà sáng chế, chiêm tinh gia, nhà khoa học,…

3.3.3. Tình yêu 

Với các Bảo Bình thì tình yêu cũng có một vị trí rất quan trọng. Vì là tuýp người theo đuổi chủ nghĩa lãng mạn nên họ rất kỳ vọng cũng như đặt ra nhiều tiêu chuẩn về nửa kia của mình. Thế nhưng hiện thực thì khác với mơ mộng nên họ dễ bị tổn thương và đổ vỡ tình cảm. Họ cũng hay ghen tuông mù quáng, thể hiện tình cảm quá mức nên làm đối phương cảm thấy mệt mỏi, áp lực.

Bảo Bình thường kết hôn khá muộn và rất chăm lo cho gia đình, trở thành những ông bố, bà mẹ yêu thương, có trách nhiệm với con cái. Vì thế, con cái của họ được giáo dục rất tốt.

>> Xem thêm: 

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về những người thuộc cung Khí rồi. Những người thuộc cung này đều mang những đặc điểm đặc trưng của gió, sở hữu một tâm hồn đầy tự do, mơ mộng và phóng khoáng.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều