Cung Nước: Giải đáp về tính cách, sự nghiệp và tình yêu

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

12 cung hoàng đạo được chia đều vào 4 nhóm nguyên tố khác nhau, trong đó có nhóm nguyên tố Nước hay còn gọi là cung Nước. Vậy những người thuộc cung này có tính cách ra sao? Con đường sự nghiệp và tình yêu của họ như thế nào? Bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn trả lời vấn đề này!

1. Tổng quan về các cung hoàng đạo thuộc cung Nước

Những người thuộc cung Nước thường khá nhạy cảm với mọi thứ xung quanh. Đồng thời, tâm trạng của họ cũng dễ bị chi phối bởi sự vật hay sự việc nào đó. Thế nhưng bù lại khả năng thích nghi với môi trường mới, nhất là khả năng giao tiếp của họ rất tốt. Nhờ vậy mà họ dễ hòa nhập với mọi người. Đây cũng được đánh giá là một trong những ưu điểm nổi bật của người thuộc cung Nước.

cung nước gồm cung nào
Giải mã tính cách, sự nghiệp, tình duyên người cung Nước

Thêm vào đó, người thuộc nhóm này còn rất hào phóng, bao dung, biết thông cảm với người khác và không thích sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề.

2. Làm sao để nhận biết nhóm nguyên tố Nước?

Có thể nhận biết ai đó thuộc nguyên tố Nước hay Thủy bằng những đặc điểm bên ngoài. Ví dụ như trang phục, sở thích, cử chỉ,… Người thuộc nhóm này thường thích những trang phục thoải mái, tự do kể cả khi ở nhà hay ra ngoài. Với họ, những đôi dép chính là vật dụng không thể thiếu vì nó giúp họ di chuyển dễ dàng lại an toàn. 

Người thuộc cung Nước còn sống khá khép nép, kín đáo. Điều này khá dễ nhận ra khi họ ở trong đám đông. Khi này họ trở nên khá khác biệt với mọi người.

3. Cung hoàng đạo nào thuộc cung Nước?

12 cung hoàng đạo sẽ được chia đều vào 4 nhóm nguyên tố là Nước, Lửa, Đất và Khí. Mỗi nhóm nguyên tố có 3 cung. Trong đó, nhóm nguyên tố Nước sẽ gồm cung Song Ngư, Bọ Cạp và Cự Giải.

3.1. Cung Song Ngư (19/02 – 20/03)

3.1.1. Tính cách

Tính cách của các Song Ngư khá thoải mái, cởi mở và vui vẻ. Họ sẵn sàng bộc lộ với mọi người về những khía cạnh của bản thân. Tuy nhiên, điều này đôi khi đẩy họ vào một vài rắc rối do lỡ tiết lộ bí mật của những người xung quanh mình. Họ cũng khó có thể từ chối được yêu cầu giúp đỡ từ người khác. Nhưng bù lại, chính sự hòa đồng này đã giúp Song Ngư có được nhiều mối quan hệ tốt. 

Song Ngư cũng khá yếu đuối nên khi gặp phải khó khăn, thất bại họ thường có xu hướng trốn tránh. Họ còn là người mơ mộng, thích sự lãng mạn và luôn hướng tới một cuộc sống thoải mái, ổn định, yên bình. 

Khi phải đứng trước chuyện quan trọng, cần đưa ra quyết định họ thường khá vội vã, tùy tiện. Đồng thời còn dễ tin tưởng vào người khác nên thường gặp phải rắc rối và bị người ta lừa gạt, lợi dụng.

cung nước là cung gì
Cung Song Ngư là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Nước

3.1.2. Sự nghiệp

Sở hữu trí tưởng tượng phong phú và trực giác nhạy bén nên các Song Ngư rất hợp với các ngành nghề như bác sĩ, y tá, kiến trúc sư hay nhạc sĩ. Bên cạnh đó họ cũng đam mê với con số nên công việc lập trình cũng khá thích hợp với họ.

Họ còn là người có tấm lòng vị tha, ấm áp, tốt bụng nên thường xuyên tham gia vào các câu lạc bộ tình nguyện để giúp đỡ người khác. Ngoài ra, công việc nhà văn hay tiểu thuyết gia cũng khá lý tưởng bởi họ có một tâm hồn rất mơ mộng và lãng mạn.

Các nam Song Ngư lại là người có nhiều hoài bão, mơ ước và rất sôi nổi, nhiệt tình, thích giúp đỡ người khác. Vì vậy, các công việc như bác sĩ, giáo viên, nhà tâm lý học rất hợp với họ.

3.1.3. Tình yêu

Người thuộc cung Song Ngư đối xử với người yêu rất tốt, luôn sẵn sàng chăm sóc và che chở đối phương. Khi đối phương phạm sai lầm chỉ cần nói xin lỗi và sửa sai thì Song Ngư sẽ sẵn sàng tha thứ và cũng không để trong lòng nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Song Ngư không có khuyết điểm. 

Khuyết điểm lớn nhất của Song Ngư đó là đôi khi khá trầm lặng, không giỏi ăn nói, thiếu tính thực tế khi yêu đương. Khi tình cảm xuất hiện vấn đề họ thường chọn lựa né tránh thay vì đối mặt để giải quyết vấn đề. 

Sau khi kết thúc quá trình tìm hiểu thì với Song Ngư, việc quan trọng nhất là tiến tới hôn nhân, xây dựng gia đình hạnh phúc. Tiền bạc với họ thời điểm này cũng xếp sau gia đình.

3.2. Cung Bọ Cạp (23/10 – 22/11)

3.2.1. Tính cách

Cung Bọ Cạp cũng thuộc cung Nước. Người thuộc cung Bọ Cạp phần lớn đều khá cứng rắn, kiên định, đã quyết định điều gì thì rất khó thay đổi. Bên cạnh đó, họ còn sống khá nội tâm và bí ẩn. Sự gan dạ, dũng cảm, dám đương đầu với thử thách cũng là một ưu điểm trong tính cách của họ. Nhưng đôi khi họ trở nên quá tham vọng, hiếu thắng và muốn chứng tỏ mình nên sẽ dễ làm mất lòng người khác. 

Các Bọ Cạp có đầu óc thông minh, nhạy bén, thích quan sát người khác thay vì bộc lộ tính cách của mình. Họ cũng giỏi sắp xếp thời gian và luôn nghiêm túc với công việc.

các cung nước
Nguyên tố Nước bao gồm cả cung Bọ Cạp

3.2.2. Sự nghiệp

Hiếm có cung nào lại tinh tế như Bọ Cạp. Vì vậy, các công việc như nghiên cứu khoa học, khảo cổ đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao sẽ rất hợp với họ. Bên cạnh đó, họ còn có khả năng tổ chức và lãnh đạo. Vì vậy, khi tham gia vào các hoạt động nhóm họ đều nhận được sự tin cậy từ mọi người.

Do tính cách thích mạo hiểm, khám phá lại có trực giác tốt, tính tập trung cao nên những công việc như thám tử, cảnh sát, điệp viên, phi hành gia cũng là lựa chọn không tồi dành cho họ. Các cô nàng Bọ Cạp, chăm chỉ lại có tinh thần trách nghiệm có thể cân nhắc tới những công việc như y tá, điều dưỡng.

3.2.3. Tình yêu

Trong tình yêu các Bọ Cạp cũng vẫn sống rất nội tâm. Thế nên ai đó kỳ vọng vào một tình yêu lãng mạn với họ chắc chắn sẽ rất thất vọng. Tuy nhiên, các Bọ Cạp không phải là người lạnh lùng, họ luôn cố gắng hết sức để giúp mối quan hệ trở nên bền chặt hơn bằng cách chủ động và mạnh dạn hơn với đối phương.

Tính chiếm hữu của những người thuộc cung Bọ Cạp rất cao. Nếu người yêu của họ gần gũi với người khác giới họ sẽ ghen tị nhưng không nói ra. Đôi khi họ cũng nhạy cảm và đa nghi quá mức nên rất dễ khiến mối quan hệ xuất hiện mâu thuẫn. 

3.3. Cung Cự Giải (21/06 – 22/07)

3.3.1. Tính cách

Cung Cự Giải cũng thuộc cung Nước và có hình ảnh đại diện là con cua. Vì vậy, tính cách của họ mang các đặc điểm của cả nước và cua như luôn mang vẻ ngoài điềm đạm, ung dung ngay cả khi gặp khó khăn, đau khổ. Họ có nội tâm rất phong phú lại nhanh nhạy và tinh tế. Vì vậy, mọi người thường rất thích chia sẻ với các Cự Giải.

Tuy nhiên, Cự Giải cũng là người dễ bị tổn thương do họ khá nhạy cảm với mọi thứ. Đồng thời, họ cũng là tuýp người chu đáo, dịu dàng. 

cự giải cung nước
Cung Cự Giải mang các đặc điểm của nguyên tố Nước

3.3.2. Sự nghiệp

Trước khi đưa ra quyết định nào các Cự Giải cũng đều cân nhắc rất cẩn thận. Thế nhưng đôi khi các quyết định của họ cũng bị chi phối bởi cảm xúc. Nếu Cự Giải chỉ nắm chức vụ nhân viên bình thường thì hãy suy nghĩ cẩn trọng trước khi đề xuất ý kiến với cấp trên. Còn nếu đảm nhiệm vị trí tổ trưởng, trưởng phòng hay giám đốc thì các kế hoạch phải được chuẩn bị một cách kỹ lượng, chu toàn.

Trong công việc, các Cự Giải luôn làm việc hết mình và sẵn sàng thể hiện năng lực để mang lợi ích về trong công ty nhưng môi trường làm việc phải tốt. Nếu nơi làm việc quá ồn ào, phức tạp, đồng nghiệp thiếu tôn trọng họ sẵn sàng ra đi tìm môi trường mới tốt hơn.

3.3.3. Tình yêu

Bản tính của người thuộc cung Cự Giải đó là nhẹ nhàng và chu đáo. Thế nên họ cực kỳ hiếm khi nổi nóng với đối phương. Ngược lại họ còn chăm sóc đối phương rất tốt. 

Các Bọ Cạp cũng luôn mong muốn có thể chia sẻ lòng mình với người yêu. Điều này sẽ giúp cả hai thấu hiểu và gắn kết hơn. Thế nhưng, do có phần nhạy cảm nên đôi khi họ khiến cho tình cảm của mình xảy ra một số rắc rối. Ngoài ra, việc họ quá bao bọc đối phương cũng khiến cho đối phương cảm thấy đang bị kiểm soát nên khá áp lực.

>> Xem thêm: 

Với những chia sẻ trên của chúng tôi chắc hẳn bạn đã hiểu rõ cung Nước có đặc điểm gì và bao gồm những cung nào. Các chòm sao hoàng đạo thuộc cung Nước có tính cách, tình duyên, sự nghiệp ra sao. Bạn liệu có phải là người thuộc cung Nước?

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.