Cung Đất: Giải mã tính cách, tình duyên và sự nghiệp chính xác

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

12 cung hoàng đạo sẽ được chia làm 4 nhóm nguyên tố khác nhau, đó là Nước, Lửa, Khí và Đất. Trong đó, cung Đất chính là cung đại diện cho sự ổn định, chắc chắn, kiên trì và bền bỉ. Vậy những cung hoàng đạo nào thuộc cung Đất. Và tính cách, tình duyên, sự nghiệp của người thuộc cung Đất ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

1. Tổng quan về các cung hoàng đạo thuộc cung Đất

Đất chính là biểu tượng của sự ổn định, chắc chắn, bền vững, kiên trì và bền bỉ. Vì vậy, tất cả các cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất đề có chung đặc điểm tính cách này. Bên cạnh đó, các cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất còn rất cần cù, chăm chỉ, tính cách lại ôn hòa, đáng tin cậy là luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Họ cũng thường đóng vai trò là người trung gian hòa giải những mâu thuẫn. Ở trong tình yêu, họ vừa đơn thuần lại rất chân thành, thẳng thắn, không bao giờ có ý định phản bội hay gây tổn thương cho đối phương.

cung đất gồm cung nào
Giải mã tính cách, sự nghiệp, tình duyên người cung Đất

Còn trong công việc, cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất luôn có kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện. Họ làm gì cũng đều cẩn thận, tỉ mỉ, bình tĩnh, từ từ bước tới mục tiêu mình đặt ra. Tuy nhiên, họ có phần hơi trầm tĩnh, ít nói nên thường bị hiểu lầm là lạnh lùng, khó gần nhưng thực tế thì họ sống rất chân thành, tử tế.

2. Làm sao để nhận biết nhóm nguyên tố Đất?

Bạn có thể nhận ra ai thuộc nhóm nguyên tố Đất thông qua tính cách của họ. Bởi người thuộc cung Đất rất điềm tĩnh, ôn hòa đồng thời lại kiên định, thủy chung và can đảm, quyết liệt, không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng. Họ cũng sống khá thực tế và luôn vạch kế hoạch rõ ràng chứ không làm việc bốc đồng, cảm tính. Bên cạnh đó, họ còn rất chăm chỉ, cầu tiến và có trách nhiệm. Vì vậy mà họ khá thành công trong sự nghiệp. 

Người thuộc cung Đất rất đáng tin cậy và luôn mang tới cảm giác an toàn cho những người xung quanh. Họ cũng là những người lắng nghe tuyệt vời nhưng lại ít khi chia sẻ tâm sự với người khác.

3. Cung hoàng đạo nào thuộc cung Đất?

Có 3 cung hoàng đạo thuộc cung Đất, đó là: Xử Nữ, Kim Ngưu và Ma Kết. Hãy cùng xem tính cách, tình duyên và sự nghiệp của 3 cung hoàng đạo này ra sao:

3.1. Cung Xử Nữ (23/08 đến 22/09)

3.1.1. Tính cách

Do nằm trong nhóm nguyên tố Đất nên những người thuộc cung Xử Nữ đều có tính cách điềm đạm, ôn hòa và dễ gần. Bên cạnh đó, họ cũng rất thanh lịch, nhẹ nhàng và luôn suy nghĩ cẩn trọng trước khi làm bất kỳ điều gì. 

cung đất là cung gì
Xử Nữ là cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Đất

Người thuộc cung Xử Nữ cũng rất thông minh, tinh tế, chu đáo , bao dung và khá cầu toàn nhưng không thích sự cầu kỳ, khoa trương. Họ chính là những người bạn vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, sự cầu toàn quá mức của họ có thể làm người khác cảm thấy áp lực.

3.1.2. Sự nghiệp

Trong công việc, các Xử Nữ luôn rất tận tâm, có trách nhiệm và phân tích, đánh giá mọi việc rất cẩn thận. Khi đã làm họ sẽ làm thật cẩn thận và cố gắng đạt tới hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, họ cũng rất ham học hỏi, tìm hiểu kiến thức và dễ bị cuốn hút bởi những công việc đòi hỏi phải phân tích chi tiết và có độ chính xác cao. Khả năng sắp xếp và lập kế hoạch của họ cũng rất tốt, tư duy logic nhanh nhạy. 

Vì vậy, các công việc liên quan tới toán học, tài chính, kinh doanh bất động sản hay các công việc cần phân tích, lập kế hoạch đều rất phù hợp với các Xử Nữ.

3.1.3. Tình yêu

Các Xử Nữ là người khá lý trí trong tình yêu và họ không thích việc thể hiện tình cảm nơi đông người. Bên cạnh đó, họ cũng có những nguyên tắc riêng và lòng tự tôn lớn. Vì vậy họ ghét bị đối phương nghi ngờ, điều tra và cũng không muốn tốn công giải thích chuyện gì. Đôi khi họ khá lạnh lùng nên dễ khiến người xung quanh cảm thấy tổn thương. Nhưng thực tế, họ là người ngoài lạnh trong nóng và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Vì thuộc cung Đất nên Xử Nữ không hợp với những người thuộc cung Hỏa hay Khí vì người ở 2 cung này thường rất sôi nổi, hoạt bát. Trong khi Xử Nữ thì lại khá thích sự yên tĩnh.

3.2. Cung Kim Ngưu (20/04  tới 20/05)

3.2.1. Tính cách

Tính cách của người thuộc cung Kim Ngưu đều khá kiên định, vững vàng, một khi đã quyết định thì rất khó thay đổi. Bên cạnh đó, họ cũng luôn hướng tới một cuộc sống ổn định và an toàn. Vì vậy, trước khi làm gì họ cũng đều cân nhắc cẩn thận. 

kim ngưu là cung đất
Các Kim Ngưu cũng là một đại diện của nguyên tố Đất

Kim Ngưu cũng là người rất tử tế, chân thành, có lòng bao dung và sẵn sàng hy sinh lợi ích của mình vì người khác. Họ sống ôn hòa nhưng nếu bị thách thức thì cũng sẽ không ngần ngại đáp trả. Mọi việc các Kim Ngưu đều làm một cách từ tốn, chậm mà chắc chứ không bốc đồng, tùy hứng. 

Mặt khác, Kim Ngưu cũng rất chăm chỉ, cần cù, cẩn thận, có trách nhiệm và rất quyết đoán. Họ được cấp trên coi trọng vì sự bền bỉ, nỗ lực của mình. Tuy nhiên, Kim Ngưu có nhược điểm là kém linh hoạt và hạn chế trong việc tiếp thu những quan điểm mới.

Một điểm nữa trong tính cách của Kim Ngưu đó là họ sống khá thực tế và coi trọng vật chất. Cũng vì vậy mà trong mắt người khác họ là kẻ sống thực dụng. Tuy nhiên, họ không ích kỷ mà chỉ luôn cố gắng thực hiện mục tiêu của mình mà thôi.

3.2.2. Sự nghiệp 

“Dục tốc bất đạt” chính là câu châm ngôn phù hợp nhất với Kim Ngưu. Trong công việc họ luôn đề cao nguyên tắc chậm mà chắc. Làm gì cũng phải suy xét kỹ càng, có kế hoạch cụ thể, đi bước nào chắc bước đó. Thế nên những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, có trách nhiệm cao rát phù hợp với Kim Ngưu. Tuy nhiên, đôi khi sự cẩn thận quá sẽ khiến họ bỏ lỡ cơ hội tốt.

Khi gặp phải những tình huống khẩn cấp, các Kim Ngưu vẫn luôn giữ được sự bình tĩnh để đưa ra phương án giải quyết dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của mình. Vì vậy, nhìn chung công việc của họ khá thuận lợi và đạt được hiệu quả tốt. Mặt khác, họ cũng có những mối quan hệ đồng nghiệp đẹp nhờ sự chu đáo, tử tế và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người của mình.

3.2.3. Tình yêu

Tính chiếm hữu trong tình yêu của Kim Ngưu khá lớn nên có thể khiến đối phương cảm thấy hơi ngột ngạt. Tuy nhiên, đây chỉ là một cách thể hiện tình cảm cũng như phương pháp bảo vệ của họ mà thôi. Bên cạnh đó, Kim Ngưu cũng là tuýp người chung thủy, kiên định và coi trọng tình cảm, gia đình. Họ khao khát yêu thương mạnh mẽ và khi tìm kiếm một nửa kia không hề để tâm tới các vấn đề như tuổi tác hay hoàn cảnh gia đình. Với họ, tình yêu đẹp nhất là tình yêu xây dựng trên nền tảng tình cảm và sự thấu hiểu.

Trong cuộc sống lẫn công việc Kim Ngưu đều không phải kẻ mơ mộng mà sống khá thực tế. Họ có xu hướng thể hiện tình cảm qua hành động hơn là lời nói. Đồng thời, họ cũng luôn cố gắng vun vén cho hạnh phúc gia đình. 

Kim Ngưu thuộc cung Đất nên cũng không hợp với các chòm sao thuộc cung Lửa, Khí. Họ phù hợp với những chòm sao có cùng cung như Xử Nữ hay Ma Kết vì sẽ dễ tìm được tiếng nói chung. Hay các Cự Giải, Hổ Cáp và Song Ngư thuộc nguyên tố Nước cũng có thể hòa hợp với các Kim Ngưu.

3.3. Cung Ma Kết (22/12 đến 19/01)

3.3.1. Tính cách

Ma Kết là những người sống có ước mơ, hoài bão, tham vọng nhưng họ lại khá hiền lành và rất giàu tình cảm. Về cơ bản, có thể chia Ma Kết thành 2 nhóm, một nhóm dễ chấp nhận số phận và một nhóm nhiều mưu mẹo, luôn đam mê quyền lực. 

cung đất hoàng đạo
Trong nguyên tố Đất còn có cả cung Ma Kết

Tuy nhiên, Ma Kết tham vọng nhưng lại không cẩn trọng như Kim Ngưu hay Xử Nữ. Họ sẵn sàng mạo hiểm để đạt được những điều mình muốn. Nhưng bù lại họ lại rất kiên định và có lòng quyết tâm cao, dám chấp nhận rủi ro, vấp ngã, thất bại. Kể cả dù có thất bại họ cũng không mệt mỏi, chán chường mà lại càng nung nấu ý chí, thúc đẩy họ không ngừng nỗ lực tiến lên. Cũng bởi thế mà họ thường đạt được nhiều thành công, có sự nghiệp vững vàng ở tuổi trung niên.

3.3.2. Sự nghiệp

Tham vọng của Ma Kết rất lớn và khi nào chưa thực hiện được họ sẽ không thể cảm thấy hài lòng. Cũng như các chòm sao khác trong cung Đất, Ma Kết làm gì cũng đều phân tích, lên kế hoạch rất cẩn thận. Họ đặt ra cho bản thân yêu cầu cao và không cho phép mình lười biếng, bỏ dở giữa chừng. Vì vậy, họ được đánh giá là nhà lãnh đạo lý tưởng trong các lĩnh vực kinh doanh, tài chính, bất động sản. 

Họ cũng có thể thành công trong cả lĩnh vực luật vì tính cách luôn tuân thủ theo nguyên tắc, quy củ của mình. Hay lĩnh vực kinh doanh, quản lý khách sạn, bác sĩ, các công việc liên quan công nghệ cũng phù hợp Ma Kết. 

Kiên trì, nỗ lực, có tham vọng, có kế hoạch và bản lĩnh lại chịu được áp lực tốt sẽ giúp Ma Kết đạt được thành công. 

3.3.3. Tình yêu

Rất khó để các Ma Kết rung động trước tình yêu nhưng một khi đã sa vào lưới tình thì họ lại rất toàn tâm toàn ý chăm lo cho đối phương. Họ cũng là tuýp người chung thủy, thích tập trung vào mối quan hệ của mình thay vì tìm kiếm các quan hệ mới. Nhưng họ không thích bộc lộ ra ngoài tình cảm hay suy nghĩ của mình mà chỉ chăm lo đối phương một cách thầm lặng.

Khi yêu họ cũng rất thận trọng và hay hoài nghi. Điều này có thể khiến đối phương thấy vọng. Đây là điều mà các Ma Kết nên thay đổi. Bên cạnh đó, vẻ ngoài lạnh lùng của họ cũng dễ khiến người khác hiểu lầm. Tuy nhiên, bên dưới lớp vỏ lạnh lùng, khó gần ấy lại là một tình cảm nồng nhiệt. 

Các Ma Kết sống rất có trách nhiệm với gia đình. Họ luôn cố gắng giữ cho nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp và chăm sóc, dạy bảo con cái tử tế. Khả năng quản lý chi tiết của Ma Kết rất tốt và không bao giờ tiêu xài lãng phí.

>> Xem thêm: 

Trên đây là một số thông tin về cung Đất. Có thể thấy, những người thuộc cung này đều có những đặc điểm chung trong tính cách. Những ưu điểm trong tính cách đó cũng là lý do giúp họ thành công.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM