Sống khỏe

Củ cải trắng làm món gì ngon, hấp dẫn, giàu dinh dưỡng

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Củ cải trắng là một nguyên liệu phổ biến với nhiều bà nội trợ bởi nó không chỉ thơm ngon mà còn dễ làm. Vậy củ cải trắng làm món gì ngon hấp dẫn, đảm bảo giá trị dinh dưỡng? Mời bạn hãy cùng khám phá các món ăn thú vị, cuốn hút từ loại nguyên liệu này nhé!

1. Bật mí cách làm món kimchi củ cải từ củ cải trắng

Kim Chi củ cải là một món ăn nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Món ăn này không chỉ có màu đỏ đẹp mà còn có mùi hương hấp dẫn. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan, the cay cùng sự hòa quyện bởi vị chua và vị ngọt dịu nhẹ từ hành tây và táo, rất thích hợp để dùng chung với các món chiên, món nướng.

Để làm món kim chi củ cải, bạn hãy gọt vỏ và rửa sạch 2kg củ cải, cắt thành từng khúc 5cm, dày từ 5 đến 6mm. Sau đó, bạn hãy rắc muối hột vào cho củ cải ngấm đều trong 90 phút. Tiếp tục chuẩn bị nước sốt bằng 40g bột nếp hoà cùng nước, đun sôi và khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại.

củ cải trắng làm món gì
Kimchi củ cải từ củ cải trắng một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, cuốn hút

Cuối cùng bạn hãy cho hỗn hợp trên với 1/2 trái lê xay nhuyễn, 30g tôm khô, 15g gừng, 50g tỏi, 3 muỗng canh nước mắm, hành tây, hành baro, ớt bột Hàn Quốc, mè rang, mật ong vào hỗn hợp vừa rồi và trộn đều. Sau đó, lấy hỗn hợp thoa đều vào kim chi và củ cải để thấm gia vị và đặt chúng vào hộp để lên men nhé!

2. Bật mí cách làm món thịt ba chỉ kho củ cải trắng

Nếu bạn chưa biết củ cải trắng làm món gì thơm ngon, hấp dẫn thì hãy thử thịt ba chỉ kho cùng củ cải nhé. Món ăn này không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn mang đến vị mặn ngọt hài hòa cùng mùi thơm hấp dẫn, cuốn hút.

Cách làm món ăn này khá đơn giản, bạn chỉ cần sơ chế thịt ba chỉ thành miếng vừa ăn rồi chần qua nước sôi và ướp gia vị. Sau đó, rửa sạch, gọt củ cải trắng thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo, bạn hãy phi thơm hành, xào thịt đến khi săn lại rồi cho nước vào, cho gia vị, dầu hào vào kho cùng. Khi nước đã rút và sắp cạn, bạn hãy cho củ cải trắng vào kho cùng, nêm nếm và thêm tiêu, ớt vào và tắt bếp.

3. Bật mí cách làm món củ cải muối

Củ cải muối là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Khi muối xong, củ cải sẽ có màu nâu nhạt vô cùng bắt mắt, có vị giòn, ngọt cuốn hút, rất thích hợp để ăn cùng với cháo trắng, bánh tét.

Để làm được món củ cải muối, bạn nên gọt vỏ, cắt lát rồi phơi cho củ cải, cà rốt héo lại. Sau đó, ngâm của cải và cà rốt vào nước lạnh, vắt nước cho ráo và để vào lọ thuỷ tinh. Tiếp theo, bạn hãy đun sôi đường, nước, nước mắm và để nguội rồi đổ ngập hết củ cải, cà rốt. Chỉ cần để hỗn hợp này sau một vài ngày là bạn đã có thể thưởng thức được.

củ cải trắng nên làm món gì
Củ cải muối là món ăn phổ biến với nhiều gia đình Việt, đặc biệt vào dịp Tết

4. Bật mí cách làm món sườn non kho củ cải trắng

Để làm được món sườn non kho củ cải trắng, bạn hãy sơ chế sườn và xào với hành phi. Sau đó hãy nêm nếm gia vị, thêm chút nước màu, đổ nước vào kho cùng. Khi nước kho sườn non đã cạn bạn hãy cho củ cải trắng đã gọt vỏ, cắt khúc vào kho cùng. Cuối cùng là cho thêm hành lá thái nhỏ, hạt tiêu xay và nêm nếm lại gia vị.

5. Bật mí cách làm món củ cải nhồi thịt

Củ cải nhồi thịt là món ăn đơn giản, rất dễ chế biến. Đầu tiên, bạn nên sơ chế củ cải rồi cắt thành từng khoanh nhỏ, sau đó cho thịt xay nhuyễn đã được nêm nếp vào một lỗ tròn trên củ cải. Cuối cùng, bạn chỉ cần mang chúng đi hấp trong khoảng 20 phút rồi rưới nước sốt kèm hành lá cắt nhỏ lên là đã có thể thưởng thức ngay.

6. Bật mí cách làm củ cải trắng cuốn tôm thịt

Củ cải trắng cuốn tôm thịt là món ăn đơn giản, mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn hãy rửa sạch, gọt vỏ và bào mỏng củ cải trắng. Sau đó mang cuốn với tôm thịt và mang đi hấp chín, rắc thêm hành lá, ngò, ớt băm và chấm cùng nước sốt.

củ cải trắng làm được những món gì
Củ cải trắng cuốn tôm thịt một món ăn khá cuốn hút, bắt cơm

7. Bật mí cách làm món gỏi tôm củ cải trắng

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết củ cải trắng làm món gì thì hãy tham khảo ngay cách làm món gỏi tôm củ cải trắng. Đầu tiên, bạn chỉ cần gọt củ cải trắng, cắt lát mỏng, ngâm với đường. Sau đó, hấp tôm chín đỏ, bóc vỏ, rửa sạch cải mầm. Cuối cùng là bạn hãy pha nước trộn gỏi cùng đường, nước mắm, chanh, tỏi, ớt rồi cho tất cả Nguyễn liệu trên vào cùng rồi cho thêm rau răm thái mỏng là đã có thể thưởng thức.

8. Bật mí cách làm món gà kho củ cải trắng

Để thực hiện món gà kho củ cải trắng, bạn hãy rửa sạch và cắt khoanh của cải vừa ăn. Gà thì chặt, rửa sạch, ướp với gia vị, hành tỏi. Sau đó, bạn hãy xào thịt gà trên lửa lớn đến khi chúng săn lại thì cho nước sôi vào, thêm nước màu cho bắt mắt. Khi nước đã rút bớt, bạn hãy cho củ cải vào, để lửa riu riu đến khi củ cải mềm rồi tắt bếp.

9. Bật mí cách làm món cá chép kho củ cải trắng

Cá chép kho củ cải trắng là món ăn được rất nhiều gia đình yêu thích, đặc biệt là mẹ bầu. Món ăn này có hương vị độc đáo, rất thơm mùi thì là. Phần thịt cá chép khá ngọt, chắc, thấm đậm gia vị giúp cho món ăn trở nên hấp dẫn, bắt cơm thân trong gia đình.

củ cải trắng làm món gì ăn
Cá chép kho củ cải trắng có hương vị thơm ngon, độc đáo

10. Bật mí cách làm món bao tử cá xào củ cải trắng

Bao tử cá xào củ cải trắng là món ăn vô cùng lạ miệng, thơm ngon và hấp dẫn. Để làm món ăn này, bạn hãy sơ chế bao tử cá, ướp thêm với gia vị. Đối với củ cải, bạn hãy gọt nhỏ và thái thành từng miếng vừa ăn. Tiếp theo, bạn nên phi thơm hành, cho bao tử cá vào xào rồi cho tiếp củ cải trắng vào. Cuối cùng, bạn nên nêm nếm gia vị, cho hành lá vào rồi có thể múc ra để thưởng thức.

11. Bật mí cách làm món canh kim chi củ cải

Canh kim chi củ cải là món ăn ngon từ Hàn Quốc, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Để làm món ăn này, bạn hãy phi thơm tỏi băm, nấm hương xào với gia vị và cho vào nước đun sôi. Khi nước đã sôi lên, bạn hãy cho thêm kim chi, củ cải vào, đợi 3 phút rồi cho thêm hẹ, nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

củ cải trắng làm món gì ăn ngon
Canh kim chi củ cải mang hương vị đặc trưng, vô cùng cuốn hút

12. Bật mí cách làm món canh đuôi bò hầm củ cải trắng

Bạn hãy sơ chế đuôi bò và chặt thành từng khúc vừa ăn, đối với củ cải thì gọt vỏ, cắt thành từng khoanh rồi chẻ làm tư. Tiếp theo, bạn nên cho đuôi bò hầm vào nồi, hầm nhừ với gia vị, gừng. Khi đuôi bò đã chín nhừ, bạn hãy cho tiếp củ cải vào nấu cùng, nêm nếm lại gia vị rồi thả hành lá vào cho món ăn thêm phần thơm ngon nhé!

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp củ cải trắng làm món gì. Hy vọng qua bài viết trên, bạn hãy chọn được món ăn phù hợp để chiêu đãi cho các thành viên trong gia đình của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân