Chuyện quanh ta

Chuyển phát nhanh EMS: Tra cứu vận đơn, bưu cục, tổng đài chi tiết nhất

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị chuyển phát nhanh, EMS chính là một dịch vụ phổ biến được nhiều người dùng tin tưởng. Vậy làm sao để có thể tra cứu vận đơn, số điện thoại và bưu cục của EMS? Mời bạn hãy đón đọc chi tiết bài viết chuyển phát nhanh EMS: Tra cứu vận đơn, bưu cục, tổng đài tại đây nhé!

1. Tổng quan thông tin về EMS

Dưới đây là tổng hợp các thông tin phổ biến và chi tiết nhất về dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, bạn hãy cùng xem qua để có thể nắm được nhé!

ems chuyển phát nhanh
Tổng hợp các thông tin phổ biến nhất về dịch vụ chuyển phát nhanh EMS

1.1. Giới thiệu về dịch vụ của EMS

EMS là công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện, được thành lập vào năm 2005. Hiện nay, đây chính là đơn vị được cấp phép quản lý, khai thác cũng như kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế.

Hiện nay, công ty cung cấp nhiều dịch vụ nổi bật, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn, chẳng hạn như:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS tài liệu: Tại đây, công ty luôn cung cấp các dịch vụ nhận gửi, vận chuyển thư, tài liệu quan trọng theo đúng thời gian tiêu chuẩn mà công ty đã công bố.
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS quốc tế: Đây chính là dịch vụ nhận gửi cũng như vận chuyển các loại thư, tài liệu, hàng hoá, vật phẩm đến các nước trên quốc tế theo đúng thời gian tiêu chuẩn đã được công bố.
  • Dịch vụ chuyển phát EMS hỏa tốc: Đây là dịch vụ chất lượng cao, có thời gian chỉ tiêu được rút ngắn một cách vượt trội. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn có thể gửi hoặc nhận tài liệu, hàng hoá một cách nhanh chóng.
dịch vụ chuyển phát nhanh ems
Bật mí các dịch vụ chuyển phát nhanh EMS được nhiều người dùng ưa chuộng

Hiện nay, dịch vụ chuyển phát nhanh EMS đã có mặt tại hệ thống bao gồm lên đến 50 bưu cục giao dịch trực thuộc Tổng công ty tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM cùng các bưu điện tại 63 Tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

1.2. Tổng đài bưu cục EMS số bao nhiêu?

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn và giải đáp thì có thể liên hệ trực tiếp đến số tổng đài 1900.545.433 của EMS để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời nhất.

2. Tại sao cần kiểm tra mã vận đơn của bưu gửi EMS

Mã vận đơn rất quan trọng trong quá trình chuyển hàng hoá. Nếu có mã vận đơn, bạn có thể dễ dàng theo dõi xem đơn hàng của mình đang ở trạng thái ra sao, đã được vận chuyển đến các khu vực nào, thời gian ra sao, ai là người nhận được hàng hoá.

Đồng thời, khi kiểm tra, tra cứu vận đơn EMS, bạn có thể dễ dàng định vị được bưu phẩm của mình đã và đang ở đâu, có đến tay người nhận hay chưa? Nếu như có bất kỳ một tình huống, một sự cố nào diễn ra trong quá trình vận chuyển thì bạn có có thể dễ dàng phát hiện cũng như xử lý một cách nhanh chóng, tức thời.

tra cứu chuyển phát nhanh ems
Việc tra cứu mã vận đơn của bưu gửi EMS đóng một vai trò vô cùng quan trọng

3. Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn của bưu cục EMS hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp một số cách đơn giản, dễ thực hiện để bạn có thể nhanh chóng tra cứu được vận đơn của mình:

  • Cách tra cứu vận đơn ngay trên website EMS: Đối với cách này, bạn cần truy cập vào website EMS https://www.ems.com.vn/ rồi nhập mã vận đơn để có thể tra cứu cùng lúc 100 vận đơn khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình nhập, bạn cần lưu ý đặt dấu phẩy ở giữa các mã vận đơn nhé!
  • Cách tra cứu vận đơn qua Fanpage: Bạn cũng có tra cứu vận đơn bằng cách nhắn số mã vận đơn cho Fanpage của EMS. Khi đã nhận được tin nhắn, các nhân viên chăm sóc khách hàng của EMS sẽ nhanh chóng tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ kịp thời cho bạn.
  • Cách tra cứu vận đơn qua tổng đài: Ngoài các cách trên, bạn có thể gọi lên tổng đài của EMS qua số hotline 1900.545.433 sau đó cung cấp thông tin để xác thực, nhân viên CSKH tại EMS sẽ thông báo toàn bộ thông tin có liên quan đến đơn hàng của bạn như địa điểm, thời gian và kết quả chuyển phát.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tra cứu vận đơn EMS bằng cách nhắn tin trực tiếp vào Zalo của công ty tại địa chỉ https://zalo.me/847218404971118757 
tra cứu mã chuyển phát nhanh ems
Bật mí các cách tra cứu vận đơn EMS tiện lợi, đơn giản, có độ chính xác cao

4. Hướng dẫn cách tra cứu bưu cục EMS nhanh chóng

Để tra cứu bưu cục ÉM, bạn hãy vào trực tiếp website tại đại chỉ https://ems.com.vn/tra-cuu/tra-cuu-buu-cuc. Sau đó, hãy nhập đầy đủ các thông tin của mình, bao gồm Tỉnh/TP, Quận/Huyện, Xã/Phường rồi nhấn Tra cứu là đã có thể tìm ra địa chỉ bưu cục gần bạn một cách nhanh chóng, chính xác.

4. Những thắc mắc thường gặp khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS

Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc mà nhiều người sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS gặp phải, bạn hãy cùng theo dõi để nhanh chóng tìm ra đáp án nhé!

4.1. Đâu là những mặt hàng bị cấm chuyển phát bằng đường hàng không?

Một số mặt hàng thường bị cấm chuyển phát bằng đường hàng không có thể kể đến như:

  • Các loại hàng hóa nguy hiểm, bao gồm: Các chất có hại cho sức khỏe người dùng như axit, muối, chất tẩy, có hại cho môi trường, các thiết bị gây nổ như bom, mìn, pháp, đạn, súng, các chất tạo lửa dễ gây cháy như cồn, xăng, dầu,…
  • Mặt hàng tươi sống: Hầu hết, các loại hàng tươi sống thường khá khó bảo quản trong quá trình vận chuyển, chúng luôn gây ra các rủi ro hư hỏng hàng hóa. Do đó, trước khi gửi các mặt hàng này, bạn cần đóng gói cẩn thận, hút chân không hàng hóa nhằm đảm bảo độ nguyên vẹn.
  • Chất lỏng: Thông thường, các loại chất lỏng đều sẽ bị giới hạn số lượng khi gửi bằng đường hàng không nên bạn cần lưu ý nhé!
  • Các mặt hàng có giá trị cao: Những mặt hàng có giá trị cao như trang sức, kim loại quý đều bị cấm vận chuyển trong quá trình chuyển phát quốc tế.
ems dịch vụ chuyển phát nhanh
Cần tránh gửi các mặt hàng bị cấm khi chuyển phát nhanh bằng máy bay

4.2. Cần xử lý như thế nào khi bị thất lạc hàng hóa trong quá trình chuyển phát nhanh EMS

Trước khi gửi hàng hóa, bạn cần phải kê khai hàng đúng theo giá trị vì nếu chẳng may đơn hàng bị thất lạc, mất mác, bạn sẽ được EMS đền bù theo mức giá trị vận chuyển đã cam kết từ trước đó. Đồng thời, bạn cũng cần giữ lại biên lai gửi hàng nhằm đảm bảo thông tin đơn hàng. Sau đó, bạn cần tiến hành liên hệ với EMS để được đội ngũ nhân viên giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

4.3. Bạn cần lưu ý gì chọn dịch vụ khi chuyển phát nhanh EMS quốc tế

Khi chọn dịch vụ EMS chuyển phát nhanh hàng quốc tế, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Cần đóng gói hàng hoá khoa học: Các loại hàng gửi quốc tế đều được tính phí dựa trên cân nặng thực tế và kích thước thùng hàng do đó, bạn nên đóng hàng gọn gàng, tiết kiệm không gian để có thể giảm thiểu tối đa chi phí gửi hàng.
  • Cần kê đầy đủ thông tin hàng hóa: Nhằm tạo điều kiện thuận tiện trong quá trình vận chuyển, bạn nên kê khai hàng hoá một cách đầy đủ, chi tiết. Đồng thời, cũng cần tránh gửi các mặc hàng có trong danh sách hàng cấm nhằm tránh tình trạng huỷ đơn hay bị mất thêm các loại chi phí phát sinh.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng quan các thông tin về chuyển phát nhanh EMS: Tra cứu vận đơn, bưu cục, tổng đài một cách chi tiết, đầy đủ. Với những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ bên trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ nắm được các bước chuyển hàng sao cho phù hợp.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân