Chuyện quanh ta

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK): Cách tra cứu vận đơn, bảng giá, tổng đài chi tiết nhất

CẬP NHẬT 01/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là một dịch vụ phổ biến, được khá nhiều người quan tâm, tin tưởng chọn lựa. Ngoài các cách gửi hàng thì việc tra cứu vận đơn cũng vô cùng cần thiết, được nhiều người quan tâm. Hiểu được lý do đó, Vua Nệm đã giải đáp toàn bộ thắc mắc cho bạn qua bài viết Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK): Cách tra cứu vận đơn, bảng giá, tổng đài, hãy cùng khám phá nhé!

1.Hướng dẫn cách tìm mã vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm chính xác

Mã vận đơn từ Giao Hàng Tiết Kiệm chính là một dãy ký tự bao gồm cả các chữ và số. Mỗi một mã chính là cách thức để có thể phân biệt các đơn hàng khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm mã vận đơn trên phiếu giao hàng, nếu như mua hàng online thì bạn hãy nhờ người bán cung cấp mã vận đơn cho mình nhé!

tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm
Bật mí cách tìm mã vận đơn giao hàng tiết kiệm nhanh chóng, hiệu quả và chính xác

2. Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm nhanh chóng

Dưới đây là tổng hợp các cách tra cứu vận đơn, bảng giá và tổng đài hiệu quả, nhanh chóng, bạn hãy cùng khám phá nhé!

2.1. Cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm tại website

Thông thường, mã vận đơn của Giao hàng tiết kiệm sẽ bao gồm một chuỗi ký tự, trong đó có kí hiệu của shop, mã tỉnh, mã kho cũng như tuyến giao. Dãy số này thường có 9 chữ số, bạn có thể sử dụng chúng để tra cứu vận đơn một cách nhanh chóng bằng cách:

Bước 1: Bạn cần truy cập vào website của giao hàng tiết kiệm https://giaohangtietkiem.vn/ sau đó thực hiện Tra cứu đơn hàng.

Bước 2: Sau khi đã xuất hiện bảng tra cứu vận đơn, bạn cần nhập mã vận đơn của mình và chọn tìm đơn để thực hiện tra cứu. Lưu ý, mỗi lần tra cứu, bạn chỉ có thể xem tối đa 5 đơn hàng trong cùng 1 lúc.

Bước 3: Các thông tin về đơn hàng và quá trình vận chuyển sẽ được hiển thị một cách chi tiết và đầy đủ, bao gồm:

  • Thông tin vận đơn: Những thông tin vận đơn cơ bản, nhất định phải có bao gồm: họ tên, số điện thoại, địa chỉ người nhận, địa chỉ người gửi, mã đơn hàng, bên trả shop, tiền thu hộ cũng như trạng thái đơn hàng.
  • Logs: Đây là thông tin mô tả quá trình vận chuyển, bao gồm cả mốc thời gian cũng như trạng thái của đơn hàng.
  • Ngoài ra, còn có thông tin về hoá đơn điện tử (nếu có).
cách tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm
Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn GHTK thông qua website

2.2. Cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm tại ứng dụng iGHTK

Một trong những cách tra cứu vận đơn Giao hàng tiết kiệm nhanh chóng, chính xác mà bạn nhất định phải thử là app iGHTK. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước tra cứu qua app, bạn hãy cùng khám phá nhé!

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng iGHTK về máy thông qua hệ điều hành CH Play (nếu sử dụng Android) hoặc Apple Store (nếu sử dụng hệ điều hành iOS).
  • Bước 2: Bạn hãy nhập số điện thoại nhận hàng vào ứng dụng và nhấn chọn vào ô “Lấy mã OTP”. Sau đó, bạn cần nhập mã OTP đã được gửi trực tiếp về số điện thoại của mình để thực hiện đăng nhập.
  • Bước 3: Bạn cần cài đặt mã đăng nhập để có thể dễ dàng đăng nhập cho các lần kế tiếp.
  • Bước 4: Bạn hãy nhấn chọn vào mục “Đơn hàng”, sau đó nhấn vào mã vận đơn của đơn hàng để theo dõi lộ trình cũng như có thể dễ dàng liên hệ với nhân viên của Giao hàng tiết kiệm.
tra cứu giao hàng tiết kiệm
Bật mí cách tra cứu vận đơn đơn giản, nhanh chóng và chính xác tại app GHTK

2.3. Cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm qua số tổng đài

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện tra cứu vận đơn Giao hàng tiết kiệm thông qua số tổng đài 18006092. Sau đó, bạn hãy cung cấp thông tin về mã vận đơn của mình, rồi nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ kiểm tra đơn hàng một cách nhanh chóng nhất.

2.4. Cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm qua tin nhắn SOS

Nếu như bạn đang muốn tra cứu vận đơn Giao hàng tiết kiệm nhưng lại không nhớ số vận đơn và không tiện để gọi cho tổng đài thì bạn có thể thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Bạn cần vào trực tiếp chức năng nhắn tin SOS của Giao Hàng tiết kiệm https://sos.ghtk.vn. Hoặc bạn cũng có thể truy cập vào địa chỉ https://giaohangtietkiem.vn/ rồi chọn vào khung Cần hỗ trợ? CHAT NGAY ở trên website.

Bước 2: Bạn hãy nhập đầy đủ các thông tin và nội dung mà mình cần nhân viên của Giao Hàng tiết kiệm hỗ trợ. Sau đó bạn hãy bấm gửi ở hình mũi tên và chờ đợi trả lời, phản hồi của nhân viên chăm sóc khách hàng.

2.5. Cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm khác

Để có thể tra cứu vận đơn giao hàng tiết kiệm, bạn có thể áp dụng nhiều cách, nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là các hình thức phổ biến mà nhiều người yêu thích và chọn lựa:

  • Fanpage của giao hàng tiết kiệm: https://www.facebook.com/Giaohangtietkiem.vn/ 
  • Email chăm sóc khách hàng GHTK: cskh@ghtk.vn 
  • Group chăm sóc khách hàng của Giao Hàng tiết kiệm: http://bit.ly/GHTKGroup 
tra cứu vận đơn giao hàng tiết kiệm
Hướng dẫn các cách tra cứu vận đơn khác thông qua nhiều hình thức khác nhau

3. Những câu hỏi thường gặp phải khi tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm

Dưới đây là những câu hỏi phổ biến và thường gặp phải khi sử dụng dịch vụ Giao hàng tiết kiệm, bạn hãy cùng khám phá nhé!

3.1. Giao Hàng Tiết Kiệm sẽ giao trong bao lâu?

Đối với các đơn hàng giao nội tỉnh, nội miền, Giao Hàng Tiết kiệm sẽ giao trong khoảng từ 6 giờ đến 24 giờ. Đối với các đơn hàng giao liên miền thì thời gian giao hàng tiêu chuẩn sẽ giao động trong khoảng từ 3 đến 5 ngày.

3.2. Làm sao để có thể tra cứu đơn hàng Giao Hàng Tiết Kiệm bằng số điện thoại

Để có thể tra cứu đơn hàng Giao Hàng Tiết Kiệm một cách nhanh chóng, chính xác nhất, bạn nên tra cứu bằng ứng dụng iGHTK bằng cách nhập số điện thoại cũng nhưng các thông tin cần thiết.

3.3. Cách tìm số điện thoại nhân viên giao hàng của Giao Hàng Tiết Kiệm ra sao

Hiện nay, đơn vị GHTK chưa hỗ trợ người nhận tra cứu số điện thoại của nhân viên giao hàng nên bạn chưa thể tra cứu được nhé!

tra mã giao hàng tiết kiệm
Có thể tìm được số điện thoại của nhân viên giao hàng không?

​​3.4. Cách thức hoạt động của Giao Hàng Tiết Kiệm ra sao:

Phương thức mà Giao Hàng Tiết Kiệm hoạt động vô cùng đơn giản nhằm tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng như:

  • Bước 1: Giao hàng tiết kiệm sẽ tiếp nhận đơn hàng khi bạn đã đăng nhập và đăng đơn hàng cho trung tâm điều vận GHTK thông qua hệ thống quản lý của GHTK.
  • Bước 2: Nhận viên GHTK sẽ đến trực tiếp nơi bạn đăng ký để lấy hàng.
  • Bước 3: Giao hàng tiết kiệm sẽ giao hàng cho khách và thu hộ tiền trực tiếp theo như yêu cầu của bạn.
  • Bước 4: GHTK sẽ đối soát và trả tiền cho bạn thông qua tài khoản ngân hàng. Đồng thời, Giao hàng Tiết Kiệm cũng gửi biên bản đối soát định kỳ vào email.
  • Bước 5: Sau khi hoàn tất quá trình trên cũng là lúc giao dịch đã kết thúc.
tra đơn giao hàng tiết kiệm
Bật mí cách thức hoạt động của đơn vị vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm

3.5. Bảng giá giao hàng Tiết Kiệm ra sao?

Giá giao hàng tiết kiệm phụ thuộc vào từng mặt hàng, từng khu vực cần giao. Dưới đây là bảng giá chi tiết mà bạn có thể tham khảo:

tra cứu đơn hàng giao hàng tiết kiệm
Bảng giá của công ty GHTK

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin về Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK): Cách tra cứu vận đơn, bảng giá, tổng đài một cách chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin một cách thuận tiện nhất!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân