Sức khỏe giấc ngủ

Chi tiêu mùa dịch Covid-19 như thế nào để đảm bảo tài chính?

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chi tiêu mùa dịch Covid-19 như thế nào để đảm bảo tài chính? Tình hình dịch Covid 19 đang ngày càng phức tạp, cả Thế giới đang oằn mình chiến đấu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nếu bạn đang tất bật với xấp giấy tờ tại công ty, hay đang bận rộn họp với sếp, bạn vẫn còn rất may mắn đấy. Hơn 600.000 lao động đã bị sa thải, hàng ngàn người bị cắt giảm nửa mức lương. Cuộc sống dường như khó khăn hơn bao giờ hết.

Chúng ta cần làm gì để thích nghi với thời cuộc, để duy trì chi tiêu mùa dịch và giúp cuộc sống ổn định nhất? Trước khi bước vào phần các bí quyết chi tiêu mùa dịch Covid-19 của bài viết này, Vua Nệm mời bạn đọc qua một số thông tin quan trọng khác cần lưu ý trong mùa dịch Covid 19 dưới đây:

1. Giữ gìn sức khỏe là một cách tiết kiệm chi tiêu mùa dịch Covid-19

nước rửa tay
Bổ sung các sản phẩm quan trọng cho sức khỏe như nước rửa tay…

Mặc dù đau đầu với gánh nặng cơm áo gạo tiền để duy trì chi tiêu mùa dịch một cách hợp lý, nhưng trong thời kỳ này, sức khỏe vẫn nên là ưu tiên hàng đầu. Hãy thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ y tế để giữ gìn sức khỏe cũng như ngăn ngừa bệnh dịch. Những sản phẩm liên quan tới sức khỏe như nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn, thức ăn bổ dưỡng cho cơ thể, các nhu yếu phẩm và các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ… là những nhu cầu quan trọng mà chúng ta không nên quá tiết kiệm trong vấn đề tiêu dùng. 

Không chỉ vậy, chúng ta cũng nên siêng năng luyện tập thể dục nhiều hơn. Không nhất thiết phải đến phòng gym hay công viên, bạn có thể tự tập theo các chương trình hướng dẫn trên TV hoặc Youtube tại nhà.

Tập thể dục
Tập thể dục để tăng sức đề kháng

Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ cũng là một yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa dịch bệnh. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, xây dựng sức đề kháng mạnh mẽ hơn. Bạn nên kiểm tra lại phòng ngủ của mình, kiểm tra xem chúng đã được vệ sinh kỹ lưỡng, từ chăn mền chiếu gối đến cả chiếc nệm thân yêu hay chưa. Hãy đảm bảo chắc chắn gia đình bạn luôn có được những giấc ngủ ngon và sâu hàng đêm.

ĐỌC THÊM: [HỎI & ĐÁP] HỆ THỐNG MIỄN DỊCH LÀ GÌ? LÀM SAO ĐỂ TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH?

2. Chi tiêu mùa dịch Covid-19 hợp lý:  Hãy ngủ đủ giấc

Vì giấc ngủ là vô cùng quan trọng, là điều kiện tiên quyết để xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh nên tôi đặc biệt tạo riêng một mục để viết về chủ đề này. Bạn có bao giờ tự hỏi bản thân, thời gian gần đây bạn ngủ có ngon không? Chiếc nệm lớn tuổi nhà bạn có cung cấp những giấc ngủ chất lượng, có khiến bạn nhức mỏi, đau lưng, đổ mồ hôi mỗi khi tỉnh giấc?

Chiếc nệm ấy có giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn để vượt qua mùa dịch? Nếu câu trả lời là không, bạn nên cân nhắc sắm ngay cho mình một chiếc nệm mới. Nệm là yếu tố quyết định giấc ngủ. Một chiếc nệm cũ, không có khả năng hỗ trợ, nâng đỡ cơ thể sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ một cách nghiêm trọng. Nếu thiếu ngủ hay mất ngủ, cơ thể bạn thậm chí còn không thể làm việc hiệu quả, vậy thì làm sao có thể chống dịch?

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc là một cách duy trì chi tiêu mùa dịch Covid-19

ĐỌC THÊM: MỘT GIẤC NGỦ NGON GIÚP CƠ THỂ ÍT BỊ NHIỄM VIRUS HƠN THẾ NÀO?

3. Làm việc tại nhà. để duy trì chi tiêu mùa dịch Covid

Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, hầu hết các công ty đều thực hiện chính sách cho nhân viên làm việc tại nhà, hoặc giảm thời gian đến công ty. Đây được xem là phương pháp hữu hiệu nhất giúp duy trì công việc, kinh tế mà vẫn giảm thiểu khả năng lây lan dịch bệnh.

Làm việc tại nhà
Làm việc tại nhà để duy trì chi tiêu mùa dịch Covid-19

Dù còn nhiều khó khăn, bất cập khi áp dụng phương thức mới mẻ này, như: làm việc không hiệu quả, khó khăn trong trao đổi….Tuy nhiên, đây là cách hợp lý nhằm bảo vệ sức khỏe cho tập thể nhân viên, cũng như duy trì tiến độ công việc. Hãy cố gắng vượt qua trở ngại, đó là cách để bản duy trì chi tiêu mùa dịch Covid, và biết đâu bạn sẽ phát hiện thêm những khía cạnh mới của bản thân trong thời gian khó khăn này.

ĐỌC THÊM: 7 MẸO LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ CHO DÂN VĂN PHÒNG TRONG MÙA DỊCH COVID 19

4. Chi tiêu mùa dịch Covid-19 như thế nào?

Tiết kiệm khi chi tiêu mùa dịch Covid-19 : là việc làm đầu tiên được hầu hết mọi người áp dụng ngay sau khi dịch bệnh bùng phát. Mọi hoạt động bị chặn đứng vì dịch nhưng cuộc sống thì vẫn cứ tiếp diễn, do đó hãy tiết kiệm hết mức có thể như: giảm các nhu cầu không cần thiết (giải trí, du lịch), ăn uống đơn giản, không sắm sửa đồ hiệu đắt tiền…

Tiết kiệm chi tiêu
Tiết kiệm chi tiêu

Xây dựng ngân sách chi tiêu mùa dịch Covid-19: Nếu bạn không có thói quen tiêu xài hợp lý thì đây là thời điểm bạn cần thay đổi: ghi chép lại các khoản chi tiêu, lên kế hoạch tiết kiệm, và tiêu tiền trong giới hạn. Chỉ với phương pháp “thắt lưng buộc bụng này”, bạn mới có thể trụ vững qua mùa dịch.

Sử dụng thẻ tín dụng có lãi suất thấp: Nếu bạn không thể xoay xở hoặc không đủ điều kiện cho một khoản vay ngân hàng, hãy dùng thẻ tín dụng với lãi suất thấp nhất để giảm thiểu khoản lãi phải trả.

Thẻ tín dụng
Thẻ tín dụng

Mua sắm trực tuyến: Hạn chế ra ngoài trong mùa dịch là việc làm hết sức cần thiết. Khi cần mua gì bạn hãy lên các trang mạng thương mại điện tử để mua sắm và giao dịch, từ các mặt hàng nhu yếu phẩm đến các sản phẩm nệm & chăm sóc giấc ngủ.

Điều này không những giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh, mua sắm trực tuyến còn giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá, do hầu hết các thương hiệu đều tung ra các chương trình giảm giá, ưu đãi và gia tăng tiện ích dành cho người mua hàng online. Không chỉ vậy, dịch vụ giao hàng tận nơi càng giúp cho phương pháp mua sắm này được ưa chuộng hơn, nhất là trong thời điểm bệnh dịch đang hoành hành.

Không chỉ riêng mặt hàng nệm, các sản phẩm tiêu dùng khác hiện cũng đang được bán online rất nhiều. Hãy mua sắm trực tuyến để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. An toàn luôn là trên hết!

Hy vọng những gợi ý trên hữu ích với bạn trong mùa đại dịch Covid 19. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe, vượt qua mùa dịch bình an và hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team