Sức khỏe giấc ngủ

Bạn khỏe vì thông thái: Cách ngăn chặn Virus Corona bám vào chăn ga gối

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Hương Lăng

Đến tháng 8 năm 2021, Việt Nam phải tiếp tục đối mặt với làn sóng đại dịch Covid-19 quay trở lại với những biến chủng mới. Các biến chủng này ngày càng trở nên nguy hiểm và gây nên nhiều hệ lụy đau thương cho toàn thế giới. Vì vậy, mỗi người cần chủ động ngăn chặn virus corona và quan tâm đến sức khỏe của mình và những người thân yêu.

Một sự thật hiếm ai biết, những vật dụng thân thuộc như chăn ga gối sử dụng theo thời gian có thể trở thành “nhà” của bụi bẩn và vi khuẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Bạn cần chú ý vệ sinh, thay mới định kỳ và đặc biệt là biết cách ngăn chặn Virus Corona bám vào chăn ga gối để để tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch cơ thể.

Cách ngăn chặn virus Corona bám vào chăn ga gối
Bỏ túi cách ngăn chặn virus Corona bám vào chăn ga gối

1. Tầm quan trọng của việc vệ sinh chăn ga gối trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19

1.1. Đáng sợ trước tốc độ lây nhiễm của virus Corona

Hiện nay, trên toàn thế giới ngày càng có nhiều người có kháng thể chống lại virus Covid-19. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những biến chủng này là quá trình tiến hóa và phát triển thành một biến thể hoàn hảo và nguy hiểm hơn. Chúng có tốc độ lây truyền cao, tăng mức độ nghiêm trọng khi nhiễm bệnh, giảm phản ứng với vắc xin…

Thời gian sống của các loại virus virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trên nhựa và thép đến 72 giờ, bìa cứng là 24 giờ, không khí là 3 giờ… Đặc biệt, cơ thể bạn hoàn toàn có khả năng bị lây nhiễm khi tiếp xúc với bề mặt nhiễm virus. Ví dụ như quần áo của bạn sau khi ra ngoài về không được thay và ẩn chứa virus gây bệnh sẽ lây nhiễm đồ cho các đồ vật bề mặt trong nhà, chẳng hạn như giường ngủ.

Nguy hiểm hơn, giường ngủ là nơi bạn sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi và thả lỏng sau một ngày mệt mỏi. Việc để virus lây nhiễm trên giường sẽ trở thành cơ hội thuận lợi cho virus tấn công cơ thể, gây bệnh cho bạn và những người thân yêu.

Virus Corona có tốc độ lây nhiễm đáng sợ
Virus Corona có tốc độ lây nhiễm đáng sợ

1.2. Giường ngủ còn là “nhà” của hàng tỷ vi khuẩn

Ngoài khả năng bị lây nhiễm virus Covid-19, chăn, ga gối nệm còn ẩn chứa vô vàn vi khuẩn và sẵn sàng tấn công hệ miễn dịch của cơ thể con người. Mỗi tuần, cơ thể con người thải ra trung bình 70g tế bào chết, 1.8 lít mồ hôi. Hãy tưởng tượng lượng tế bào chết và mồ hôi đó quyện với hàng đống vi khuẩn trên ga giường sẽ gây nên bao tác hại về lâu về dài? Đó là những “cú đớp” dài lâu của rệp giường gây nên tình trạng thiếu sắt, mạt bụi trên giường gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp hay bệnh hen suyễn cho người nhạy cảm….

Giường ngủ chứa hàng tỷ vi khuẩn
Giường ngủ có thể chứa hàng tỷ vi khuẩn

1.3. Bộ chăn ga gối mới giúp bạn ngủ ngon hơn

Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe, theo nghiên cứu được thực hiện bởi National Sleep Foundation ở Mỹ, đã cho thấy tác động tích cực của bộ ga trải giường mới. Trong đó, có đến 73% người cảm thấy rằng ga trải giường mới là yếu tố quan trọng để có một giấc ngủ ngon và 78% người cảm thấy hào hứng hơn với giờ đi ngủ. Vậy nên, việc giặt ga giường thường xuyên hoặc thay mới theo định kỳ không chỉ mang lại cho chúng ta cảm giác thoải mái mà còn là một giấc của ngon.

Do đó, bạn nên vệ sinh nệm, thay mới drap giường nệm ít nhất 1 lần/tuần để bảo vệ sức khỏe tốt nhất của thành viên trong gia đình.

Chăn ấm nệm êm
Chăn ga gối mới sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

2. Bí quyết để ngăn chặn virus Corona bám vào chăn ga gối

2.1. Thay quần áo trước khi lên giường nghỉ ngơi

Với rất nhiều hoạt động như đi chợ, siêu thị, nhận hàng shipper, làm việc, học tập… chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi việc tiếp xúc với môi trường và bề mặt xung quanh. Đừng loại trừ khả năng bạn đã tiếp xúc với F0 và dính phải chất dịch nhầy như ho, hắt hơi… của họ lên quần áo đang mặc.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên thay quần áo sạch ngay khi ở ngoài đường về. Bên cạnh đó, cũng nên tắm gội sạch sẽ để gột rửa bụi bẩn và phòng tránh trường hợp mang vi khuẩn lên gối, nệm.

Tắm rửa sạch sẽ, gột bỏ vi khuẩn
Tắm rửa sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn khi ở ngoài đường về

2.2. Giặt ga gối thường xuyên

Cách duy nhất để có được cảm giác tươi mát là sử dụng bộ ga trải giường, chăn, màn, vỏ gối đã được giặt giũ sạch sẽ. Tùy thuộc vào chất liệu của ga trải giường mà bạn sẽ lựa chọn giặt đúng cách và phù hợp. Đồng thời bạn nên giặt riêng bộ ga trải giường với các đồ giặt khác.

Sau khi đã giặt sạch bộ chăn, ga, gối và vệ sinh nệm, bạn nên phơi khô ngay dưới ánh nắng mặt trời để chúng luôn thơm tho và không bị bám mùi ẩm mốc.

Vệ sinh chăn ga gối ít nhất 1 tuần/ lần
Vệ sinh chăn ga gối ít nhất 1 tuần/ lần

2.3. Đầu tư vào chiếc ga trải giường, chăn và gối chất lượng

Để có một chốn nghỉ ngơi mang đến cảm giác thoáng mát và sạch sẽ nhất, bạn nêu ưu tiên lựa chọn bộ ga trải giường có chất liệu thoáng khí nhưn tencel, cotton, lụa… để không gây kích ứng và thấm hút mồ hôi tốt nhất.

Thấu hiểu được khách hàng đang có nhu cầu thay mới chăn ga gối, từ ngày 25/08 đến ngày 05/09, Vua Nệm triển khai chương trình SALE SỐC CHĂN GA, GIÁ ỐI DỒI ÔI! với hàng ngàn sản phẩm chăm sóc giấc ngủ có giá giảm giá lên đến 50%:

  • Ga chun chất liệu cao cấp chỉ từ 495K.
  • Set chăn ga với chất liệu tencel trứ danh, vải sợi kháng khuẩn, cotton lụa chỉ từ 799K
  • Gối chính hãng chỉ từ 399.000đ
  • Hơn 1000+ phụ kiện giường ngủ giảm tới 50%
sale sốc ga gối giá ối dồi ôi
sale sốc ga gối giá ối dồi ôi!

Mời bạn theo dõi chi tiết chương trình tại https://vuanem.com/khuyen-mai/chan-ga-goi-08/

Hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về cách ngăn chặn virus, vi khuẩn bám trên gối nệm trong bối cảnh dịch Covid-19 quay trở lại. Hãy áp dụng ngay bạn nhé để bảo vệ sức khỏe gia đình và những người thân yêu thật tốt!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng