Chuyên gia nệm

Hướng dẫn mua chăn ga gối lụa satin đơn giản, hiệu quả

CẬP NHẬT 27/04/2023 | BỞI Ngọc Hân

Lụa satin là một chất liệu vải nổi bật, luôn được yêu thích nhờ vào cảm giác mềm mại, mát mẻ, có thể giữ ấm vào mùa đông. Chính nhờ thế, lụa satin rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong sản xuất chăn ga gối nệm. Mời bạn hãy cùng khám phá hướng dẫn mua chăn ga gối lụa Satin để có thể chọn lựa hiệu quả nhé!

1. Lụa satin là loại lụa gì?

Lụa satin còn có tên gọi khác là vải sa tanh, chúng thuộc họ hàng của vải lụa. Loại vải này được dệt bởi các nguyên liệu bao gồm lụa, nylon hoặc polyester nhằm đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các sợi vải theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Nhờ vào kỹ thuật dệt này mà bề mặt vải luôn trở nên bóng loáng, mịn màng, tuy nhiên mặt dưới của vải sẽ có những điểm hơi thô mờ.

bộ chăn ga gối lụa satin
Lụa satin là lụa gì, tại sao chúng lại được ưa thích và sử dụng rộng rãi đến vậy

2. Chăn ga gối lụa satin có những ưu nhược điểm gì?

Chăn ga gối được làm từ lụa satin luôn mang đến nhiều đặc điểm nổi bật nên được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và chọn lựa:

2.1. Ưu điểm của các loại chăn ga gối lụa satin

Một trong những ưu điểm nổi bật, được đánh giá cao của chăn ga gối lụa satin chính là độ mềm mại, mịn màng và mát mẻ từ chất liệu này. Chúng không những được thiết kế với sự đa dạng và phong phú về màu sắc mà còn có các hoạt tiết hoa văn ấn tượng. Do đó, bạn có thể dễ dàng chọn lựa những bộ chăn ga có gam màu ấn tượng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Thêm vào đó, chăn ga gối lụa Satin luôn được thiết kế tiện lợi, không chứa các loại hoạt chất gây hại đến sức khỏe người dùng. Nhờ đó, mà chúng luôn đảm bảo độ thân thiện với môi trường, không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, đặc biệt là da em bé

2.2. Nhược điểm của các loại chăn ga gối lụa satin

Bên cạnh đó, loại chăn ga gối từ lụa satin cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như cần phải giặt sạch bằng tay, phơi khô toàn toàn. Bởi vì vải lụa satin rất khó giữ nếp và dễ bị xước, rách nên rất khó để có thể bảo quản tốt được.

Vải lụa satin còn là dòng sản phẩm dễ bắt lửa nên cần được tránh xa nguồn điện. Ngoài ra, loại vải này còn có giá cao hơn so với các loại vải khác trên thị trường nên không phải ai cũng có điều kiện sử dụng.

mua chăn ga gối lụa satin
Tổng hợp những ưu điểm và nhược điểm phổ biến của chăn ga gối lụa satin

3. Hướng dẫn mua chăn ga gối lụa satin hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp hướng dẫn mua chăn ga gối lụa satin chi tiết nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm:

3.1. Chua chăn ga dựa trên kích thước giường và nệm

Để có thể nhanh chóng chọn mua được chăn ga gối nệm lụa satin phù hợp thì bạn cần xác định được kích thước giườngnệm của mình để có thể lựa chọn chuẩn xác hơn. Thông thường, những kích thước giường phổ biến tại Việt Nam thường rơi vào trong khoảng 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m2.

3.2. Lựa chọn chất liệu lụa satin phù hợp

Hiện nay, để chế tạo ra lụa satin nhà sản xuất thường sẽ sử dụng các chất liệu vải khác nhau. Chẳng hạn như vải Viscose hoặc Polyester nhằm giúp tăng chiều dài, tăng độ bóng cho sản phẩm. Bên cạnh các sản phẩm từ lụa satin truyền thống, người ta còn sản xuất ra các loại vải khác như cotton satin, chiffon Satin.

Loại vải Cotton Satin thường được áp dụng kỹ thuật dệt vải satin, tạo mật độ của các sợi cotton ít hơn nên luôn đảm bảo được khả năng thông thoáng, mềm mại. Đồng thời, chúng vẫn luôn giữ được độ láng bóng, mềm mịn, dễ chịu.

Loại vải Chiffon Satin được dệt từ nhiều chất liệu tổng hợp như nylon, poly, satin nên luôn đảm bảo được độ mỏng, nhẹ, co giãn và có thể nhìn xuyên thấu, tuy nhiên chúng không được sử dụng trong sản xuất chăn gối.

chọn chăn ga gối lụa satin
Bạn nên chọn lựa chất liệu lụa satin phù hợp cho chăn ga gối của mình

3.3. Chọn mua chăn ga gối lụa satin từ thương hiệu uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa điểm cung cấp chăn ga gối nệm satin. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo được sức khoẻ người dùng trong suốt quá trình sử dụng, bạn chỉ nên chọn mua các sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín thôi nhé!

4. Tổng hợp những mẫu chăn ga gối lụa satin bán chạy

Dưới đây là tổng hợp những mẫu chăn ga gối lụa satin cao cấp, chất lượng, bán chạy, bạn hãy cùng khám phá để nhanh chóng chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhé!

4.1. Bộ ga chun chăn chần Amando thêu cotton satin màu xanh cao cấp

Bộ ga chun chăn chần Amando thêu cotton satin màu xanh được làm chủ yếu từ chất liệu cotton satin êm ái, mềm mịn, mượt mà. Chất liệu này luôn đảm bảo độ thoáng khí, mang lại cảm giác mát mẻ, thân thiện cho người dùng.

Cùng với đó là thiết kế tinh tế, mang màu xanh nhẹ nhàng nhằm tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Chúng không chỉ giúp trang trí cho căn phòng ngủ của bạn trở nên ấm cúng hơn mà còn giúp bạn có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

mẫu chăn ga gối lụa satin
Bộ ga chun chăn chần Amando thêu cotton satin màu xanh mang đến vẽ đẹp dễ chịu

4.2. Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu tím tinh tế

Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu tím được làm chủ yếu từ chất liệu cotton satin êm ái, mượt mà, mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu cho người dùng. Nhờ vào kỹ thuật dệt điêu luyện, sợi satin luôn đảm bảo kết cấu vải chắc chắn, tạo nên độ bền bỉ cho sản phẩm.

Ngoài ra, bộ chăn ga này còn có thiết kế tinh tế, lãng mạn góp phần nâng tầm giấc ngủ của bạn. Do đó, nếu đang tìm kiếm chăn ga gối lụa satin, bạn hãy thử ngay bộ sản phẩm này nhé!

các mẫu chăn ga gối lụa satin
Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu tím mang nét đẹp tinh tế, ấm cúng

4.3. Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu xanh lá ấn tượng

Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu xanh lá mang đến một màu sắc dịu nhẹ nhằm xoa dịu tâm trạng, để bạn luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi bước vào phòng ngủ. Nhờ đó, khi sử dụng bộ chăn ga gối ngủ này, người dùng có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ cũng như ngủ sâu giấc hơn.

Không những có thiết kế tinh tế và sang trọng mà bề mặt bộ chăn ga gối này còn đảm bảo được độ êm ái, mềm mịn. Bởi chất liệu satin đã giúp cho kết cấu của vải được chắc chắn hơn, có khả năng hạn chế co rút, luôn đảm bảo được độ thoáng khí và thân thiện với làn da.

bộ chăn ga gối lụa satin đẹp
Bộ ga phủ chăn chần Amando màu xanh lá giúp cho căn phòng thêm sáng sủa

5. Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản chăn ga gối lụa satin

Sau khi đã tìm hiểu hướng dẫn mua chăn ga gối lụa satin, dưới đây là tổng hợp những bí quyết giúp bạn có thể bảo quản chăn ga gối hiệu quả!

Để giữ cho chăn ga gối satin được bền màu, trong lần giặt đầu tiên bạn hãy ngâm chúng hoàn toàn trong nước suối khoảng 6 giờ. Sau đó, bạn nên tiến hành xả nước nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy nước không còn đục nữa. 

Khi giặt chăn ga gối satin, bạn hãy pha loãng bột giặt trước khi sử dụng nhằm tránh bị phai màu. Khi vắt sản phẩm, bạn cần vắt nhẹ nhàng nhằm giữ cho chăn ga không bị nhăn nhúm.

Bởi vì lụa satin là chất liệu khá mỏng, mềm mại và rất dễ bị cháy nên quá trình ủi bạn cần lưu ý lật mặt trong để ủi. Quá trình này sẽ giúp giữ được độ sáng bóng cũng như màu sắc tự nhiên của vải.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp hướng dẫn mua chăn ga gối lụa satin đơn giản, hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được sản phẩm chăn ga gối phù hợp nhất. Nếu cần được tư vấn thêm thông tin, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân