Chuyên gia nệm

Chăn ga gối cotton thêu là gì? Tổng hợp những ưu điểm của loại chăn ga này

CẬP NHẬT 22/11/2023 | BỞI Ngọc Hân

Chăn ga gối cotton thêu được nhiều gia đình, cặp vợ chồng lựa chọn để trang trí cho giường ngủ thêm ấm cúng, lãng mạn và sang trọng hơn. Không những giúp phòng ngủ thêm tinh tế mà chăn ga gối cotton còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ. Dưới đây, Vua Nệm sẽ tổng hợp đến bạn những ưu điểm của loại chăn ga gối nệm này ngay nhé. 

1. Chăn ga gối cotton thêu là gì?

Chăn ga gối cotton thêu là tập hợp chănga đều được làm từ vải cotton, sau đó được thêu các họa tiết, chữ, hình đặc biệt để trang trí trên chăn và gối. Cotton được biết đến là một loại vải tự nhiên được làm từ sợi bông nên rất mềm mịn, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. 

chăn ga gối cotton thêu là gì
Nhiều gia đình lựa chọn chăn ga gối cotton với thiết kế thêu nổi mang đến sự sang trọng và độc đáo cho phòng ngủ

Việc thêu họa tiết, hình ảnh, chữ trên bề mặt giúp bộ chăn ga của bạn trở nên đẹp, tinh tế và sang trọng hơn. Các họa tiết được thêu 1 cách khéo léo, tỉ mỉ có thể là hoa văn, chữ, tên, chữ viết theo yêu cầu của người đặt. Chăn ga gối cotton thêu thường được sử dụng trong phòng ngủ tân hôn của các cặp vợ chồng, phòng ngủ khách sạn, resort cao cấp giúp căn phòng trở nên ấm cúng và đẹp mắt hơn. 

2. Ưu điểm của chăn ga gối cotton thêu

Vì được làm từ vải cotton với nhiều đặc tính nổi bật nên bộ chăn ga gối cotton sẽ có những ưu điểm như sau:

  • Chăn ga gối luôn mềm mịn và thoáng khí: Vì được làm từ sợi cotton, đây là loại vải tự nhiên mềm mịn, êm ái, thoáng mát khi tiếp xúc với da. Ngoài ra, vải cotton còn thoáng khí, giúp làm giảm mồ hôi trong suốt đêm, từ đó bạn và cả gia đình sẽ có 1 giấc ngủ ngon hơn.
  • Thấm hút mồ hôi: Cotton có tính chất thấm hút mồ hôi tốt, vì vậy nếu bạn có đổ mồ hôi nhiều thì với ưu điểm này sẽ giúp bộ chăn ga gối được làm khô nhanh chóng, giúp cho bạn luôn khô ráo và cảm thấy thoải mái khi ngủ. 
  • Dễ dàng bảo quản và vệ sinh: Cotton được biết đến là 1 loại vải dễ bảo quản cũng như giặt ủi. Bạn có thể giặt máy, giặt tay dễ dàng mà không lo sẽ ảnh hưởng đến độ bền của vải. 
  • Đa dạng về thiết kế: Chăn ga gối cotton được thêu nhiều họa tiết, hoa văn và hình dạng, kết hợp cùng nhiều màu sắc sẽ tạo nên những tác phẩm xuất sắc, giúp tô điểm thêm cho phòng ngủ của bạn sang trọng, ấm cúng hơn. 
  • An toàn và thân thiện với môi trường: Không những đáp ứng được nhu cầu và sở thích của nhiều gia người với khả năng không gây kích ứng da, phù hợp cho cả người nhạy cảm. Khi lựa chọn vải cotton, bạn còn góp phần bảo vệ môi trường bởi đây là 1 loại vải có nguồn gốc tự nhiên, không gây hại cho hệ sinh thái và có thể tái chế.
ưu điểm chăn ga gối cotton thêu
Ưu điểm nổi bật của bộ chăn ga gối cotton thêu

3. Nhược điểm của chăn ga cotton

Chăn ga gối nệm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, tuy nhiên sản phẩm làm từ chất liệu này vẫn tồn đọng 1 số hạn chế cần tham khảo kỹ trước khi mua như: 

  • Dễ nhăn và mất dáng: Vải cotton dễ bị nhăn nhúm và mất dáng sau khi giặt. Chính vì vậy, điều này có thể yêu cầu bạn sẽ cần phải là ủi, căn chỉnh chăn ga thường xuyên để căn phòng ngủ hoàn hảo và trông gọn gàng. 
  • Dễ bị phai màu: Ở một số loại chăn ga gối cotton có thể dễ bị xuống màu, phai màu sau 1 thời gian sử dụng. Để khắc phục điều này, bạn cần hạn chế sử dụng chất tẩy mạnh, phơi ở dưới bóng râm, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 
  • Dễ bị co rút: Sau khi giặt nhiều lần hoặc giặt sai cách có thể khiến chăn ga cotton bị co lại, không còn vừa với diện tích của giường khiến việc ráp chăn ga vào với nệm trở nên khó khăn. 

Để khắc phục những nhược điểm trên, bạn cần có cách bảo quản và tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

4. Sự khác biệt giữa chăn ga gối cotton và các loại chăn ga thông thường

Tiêu chí Chăn ga gối cotton Chăn ga gối thông thường
Chất liệu Cotton cao cấp Vải bình thường
Độ mềm mịn Cực kỳ mềm mịn Bình thường
Khả năng thấm hút Tốt hơn Trung bình
Bảo quản và vệ sinh Dễ dàng Dễ dàng
Thông thoáng Tốt hơn, thoáng khí Trung bình
Độ bền Bền hơn Trung bình
Giá cả Đắt hơn Trung bình

5. Những bộ chăn ga gối cotton thêu được yêu thích nhất trên thị trường

Dưới đây là tổng hợp 1 số thương hiệu chăn ga gối cotton thêu giúp bạn dễ tham khảo trước khi mua sắm.

5.1. Chăn ga gối cotton thêu Sein

Chăn ga gối cotton thêu Sein sẽ bao gồm 1 set gồm vỏ chăn, ruột bông micro, ga phủ chần bông, vỏ gối. Đây là set chăn ga gối cotton thêu cao cấp được làm từ vải cotton satin dệt bằng công thức đan xen giữa các sợi ngang và sợi dọc mang đến độ bền rất cao. 

mẫu chăn ga gối cotton thêu
Chăn ga gối cotton thêu Sein sang trọng, tinh tế

Điểm nổi bật của vải cotton satin đó là độ bóng, mềm mượt nên hạn chế nhược điểm nhăn, dễ mất dáng của chăn ga gối cotton thông thường. Với chất liệu được làm từ cotton nên Sein mang đến khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, mềm mịn, nhẹ nhàng giúp người nằm cảm thấy thư giãn, mát mẻ và thoải mái. Hơn nữa, chăn ga gối Sein được dệt từ những sợi vải cotton satin nhỏ, với mật độ dày lên đến 300 sợi/inch vuông nên có độ bền rất cao.

5.2. Chăn ga gối cotton thêu Flex Bedding Store

Flex Bedding Store là cửa hàng chuyên cung cấp những thương hiệu nội thất trong đó có những sản phẩm ga giường vô cùng sang trọng, tinh tế và hợp xu hướng. Bộ chăn ga gối cotton thêu của Flex Bedding Store có nhiều thiết kế đa dạng phù hợp với nhu cầu, sở thích của mọi lứa tuổi.

chăn ga gối cotton thêu đẹp
Flex Bedding Store mang đến những mẫu chăn ga gối cotton cao cấp, phù hợp với sở thích của nhiều lứa tuổi

Chăn ga gối cotton thêu tại Flex Bedding Store được sử dụng vải cotton dệt chéo giúp chất vải trở nên mềm mại, thoải mái, thân thiện với da hơn. Chăn ga cotton còn dễ dàng có thể giặt tay, giặt máy, kháng khuẩn, độ bền cao đồng thời bảo vệ tốt, giữ vệ sinh cho chăn, nệm.
Không những vậy, đây còn được xem là món quà tuyệt vời dành cho phòng ngủ thêm sáng bùng sức sống và ấm áp. Đây được xem là món quà tuyệt vời dành tặng cho gia đình, bạn bè để có 1 giấc ngủ thật ngon. 

5.3. Bộ chăn ga gối cotton thêu Elambo

Elambo là thương hiệu chuyên cung cấp các bộ chăn ga gối đến từ Hàn Quốc. Đây là thương hiệu được nhiều gia đình yêu thích khi mang đến hàng loạt bộ chăn ga với kiểu dáng, thiết và nhiều chất liệu khác nhau. Đối với bộ chăn ga gối cotton thêu, Elambo khéo léo tạo nên những họa tiết hình thêu vô cùng tinh tế, tỉ mỉ và đẹp mắt. Về chất lượng của bộ chăn ga được Elambo vô cùng chú trọng, mỗi góc của ga phủ được may chéo, ôm trọn lấy nệm hạn chế tình trạng sản phẩm bị co kéo, khó ráp vào nệm sau 1 thời gian sử dụng.

chăn ga gối cotton thêu đẹp
Bộ chăn ga gối cotton thêu của thương hiệu Elambo Hàn Quốc

Bộ chăn ga gối được làm từ cotton mang đến cảm giác mềm mại, êm ái giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, đồng thời còn làm tốt vai trò bảo vệ làn da, không gây kích ứng cho da. Chăn ga gối từ cotton còn thoáng khí, tạo ra lớp lá chắn giúp nệm không bị vi khuẩn, bụi bẩn tấn công.

5.4. Chăn ga gối cotton thêu Lyn Concept 

Lyn Concept  mang đến bộ sưu tập chăn ga gối Cotton Sateen với nhiều cải tiến mới giúp sản phẩm vô cùng mềm mịn, mát mẻ mang đến sự thoải mái, êm ái cho người dùng. Sản phẩm còn được tô điểm theo nhiều màu sắc rực rỡ giúp phòng ngủ của bạn trở nên rực rỡ hơn rất nhiều. Với những hình thêu tinh tế, tỉ mỉ và độc đáo sẽ giúp tổ ấm của bạn trông sang trọng và độc đáo hơn rất nhiều.

chăn ga gối cotton thêu tốt
Chăn ga gối cotton thêu Lyn Concept với màu sắc bắt mắt, hình thêu nổi bật

5.5. Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu tím

Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu tím được làm từ chất liệu cao cấp cotton satin có độ bóng cao, mềm mượt, êm ái và mát mẻ. Hơn nữa, bộ sản phẩm còn có thiết kế thẩm mỹ giúp làm nổi bật cả không gian phòng ngủ của bạn. Chất liệu cotton satin không nhăn, không bị co rút, thoáng khí, khô nhanh và đặc biệt mềm mại với làn da, không gây ra tình trạng mẩn đỏ, dị ứng. 

chăn ga cotton thêu
Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu tím

5.6. Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu xanh lá

Ngoài bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu tím thì nhiều khách hàng còn rất yêu thích và lựa chọn bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu xanh lá. Sản phẩm giúp cho căn phòng ngủ của mình thêm tươi mát và thanh lịch hơn. Sản phẩm được làm từ cotton satin dệt theo kỹ thuật hiện đại cho ra kết cấu vải bền chắc, mềm mại hỗ trợ cho giấc ngủ ngon và thoải mái hơn.

mẫu chăn ga gối cotton thêu tốt
Bộ ga phủ chăn chần Amando thêu cotton satin màu xanh lá

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những thông tin về chăn ga gối cotton thêu được nhiều gia đình quan tâm. Với những ưu điểm nổi bật tốt cho sức khỏe cũng như giấc ngủ chắc chắn bộ chăn ga được làm từ vải cotton sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Hy vọng với những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn lựa chăn ga gối bảo vệ sức khỏe, mang đến 1 giấc ngủ thoải mái và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân