Chuyện quanh ta

Cách phối đồ Vintage nữ đẹp, tạo điểm nhấn nổi bật đầy cuốn hút

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, phong cách thời trang vintage là một trong những xu hướng được nhiều bạn nữ ưa chuộng vì mang lại nét đẹp thơ mộng, thanh lịch, cuốn hút. Vậy làm sao để có thể phối đồ nữ đi chơi đẹp, bắt mắt. Mời bạn hãy tiếp tục tìm hiểu cách phối đồ vintage nữ đẹp và cuốn hút tại đây nhé!

1. Phong cách thời trang Vintage là gì?

Vintage là một phong cách thời trang được bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ trước. Đây chính là xu hướng thời trang dựa trên các phiên bản sẵn có, mang hơi hướng của một thập kỷ trước. Và đây cũng chính là cách phối đồ nữ đi chơi đẹp độc đáo, ấn tượng, tạo sự khác biệt cho người mặc.

Tưởng chừng như phong cách vintage đã bị lãng quên nhưng nó đã phát triển trở lại. Chính phong cách này đã làm toát lên được một vẻ đẹp ấn tượng, vượt trội, mang sự phối hợp hài hoà giữa nét đẹp cổ điển và thời trang sành điệu nên luôn có sức cuốn hút mạnh mẽ.

Hiện nay, nhờ sức ảnh hưởng của các ngôi sao lớn mà phong cách Vintage đã bùng nổ trở lại. Do đó, bạn hãy tìm hiểu cách phối đồ Vintage nữ để bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất nhé!

phong cách thời trang vintage là gì
Phong cách thời trang vintage là gì? Tại sao phong cách này được ưa chuộng đến vậy?

2. Hướng dẫn cách phối đồ Vintage nữ ấn tượng 

Dưới đây là tổng hợp những cách phối đồ vintage phù hợp với xu hướng hiện đại, được nhiều bạn trẻ yêu thích và áp dụng:

2.1. Chọn lựa màu sắc quần áo phù hợp

Chọn lựa màu sắc phù hợp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi thực hiện cách phối đồ vintage nữ. Những gam màu mà bạn có thể ưu tiên chọn lựa màu sắc trầm, ấm hoặc những gam màu trung tính.

Đối với người có làn da ngăm đen, khỏe khoắn, bạn nên chọn lựa màu sắc quần áo là màu trầm. Bởi vì sự kết hợp giữa màu sắc khỏe khoắn trong trang phục cùng gam màu trong quần áo sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật và cuốn hút.

Thông thường, gam màu nâu trầm hoặc màu nâu đất thường được sử dụng phổ biến nhất trong các sét đồ vintage bởi vì chúng luôn mang đến một nét đẹp nhẹ nhàng, tinh lịch. Chúng sẽ góp phần tạo nên cảm giác ấm cúng, tạo nên sự xưa cũ cho phong cách trang phục của bạn.

phối đồ phong cách vintage nữ
Nên chọn lựa trang phục có màu tối, màu cổ điển nhằm tạo điểm nhấn cho phong cách này

2.2. Chọn lựa hoạ tiết phù hợp

Hoạ tiết là những mảnh ghép không thể thiếu trong các sét đồ vintage. Đối với phong cách thời trang vintage hiện tại thì hoạ tiết hoa nhí là một trong những yếu tố chiếm được nhiều ưu thế. Bạn có thể thấy khi những chiếc đầm hoạ tiết hoa nhí luôn có trong tủ đồ của phái đẹp.

Ngoài hoạ tiết hoa nhí thì bạn cũng có thể chọn thêm trang phục có hoạ tiết caro, kẻ sọc hoặc hoạ tiết thổ cẩm. Chúng sẽ góp phần thể hiện đậm nét Vintage và tạo thêm điểm nhấn cuốn hút cho bạn.

cách phối đồ vintage cho nữ
Chọn lựa hoạ tiết phù hợp

2.3. Chọn lựa chất liệu trang phục

Chất liệu cũng là một yếu tố quan trọng, cần chú ý khi thực hiện cách phối đồ vintage nữ. Thông thường, các loại váy hoa nhí vintage thường được làm từ vải voan mỏng. Với một số loại trang phục khác, bạn có thể chọn vải len, vải dày.

Nhằm giúp cho set đồ vintage của mình trở nên fassion và cuốn hút thêm bạn cần chú ý chọn lựa trang phục được làm từ các loại vải chất lượng, có độ mềm mại cao, những loại vải luôn mang lại nét đẹp tinh tế, giữ được vẻ đẹp bền lâu.

phối đồ theo phong cách vintage nữ
Chất liệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng góp phần định hình phong cách thời trang

2.4. Tối giản các trang sức, phụ kiện

Tối giản trang sức, phụ kiện là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết đối với phong cách vintage. Khi chọn phong cách thời trang này, bạn nên tối giản phụ kiện đi kèm nhằm giúp cho set đồ của mình trở nên nổi bật nhất.

Những loại trang sức mà bạn có thể tối giản như vòng tay đính đá, dây chuyền, kim loại nhưng không thể thiếu các loại phụ kiện cần thiết. Túi, giày hoặc khăn luôn là phụ kiện thích hợp góp phần thể hiện được tính chất vintage trong phong cách thời trang, đồng thời vẫn mang lại nét đẹp kiêu kỳ, đài cát cho bạn.

hướng dẫn phối đồ theo phong cách vintage nữ
Tối giản các trang sức, phụ kiện trong phong cách vintage

3. Những món đồ góp phần tạo nên phong cách Vintage cuốn hút

Sau khi đã tham khảo cách phối đồ Vintage nữ, dưới đây là những item không thể thiếu trong phong cách Vintage. Bạn hãy cùng tham khảo thêm để có thể phối đồ nữ một cách tinh tế, bắt mắt, ấn tượng hơn. Đồng thời giúp bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình một phong cách thời trang đầy bắt mắt nhé!

3.1. Áo

Áo chính là một trong những trang phục không thể thiếu khi thực hiện cách phối đồ vintage nữ. Đặc biệt là các loại áo sơ mi cổ điển có các họa tiết hoa văn độc đáo hoặc áo len sặc sỡ mang đậm phong cách retro.

Khi sử dụng những chiếc áo có hoạ tiết phức tạp hoặc áo có màu sắc tươi sáng, bạn hãy nên kết hợp chúng với các loại quần hoặc váy có hoạ tiết đơn giản, có màu sắc trầm ấm nhằm tạo nên một tổng thể vô cùng hài hoà.

phối đồ theo phong cách vintage nữ
Áo sơ mi caro luôn là một trong những hoạ tiết độc đáo tạo nên điểm nhấn cho bạn

3.2. Chân váy

Chân váy là một trong những item thể hiện rõ nét cổ điển, vintage. Hiện nay, những chiếc chân váy phồng, có đai to ở eo và được thiết kế dài trên đầu gối luôn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, phổ biến. Tuỳ thuộc vào từng thời kỳ, từng kiểu áo, màu sắc và hoạ tiết mà bạn nên chọn lựa kiểu chân váy phù hợp.

Những chiếc chân váy dáng rộng thường tạo nên cảm giác nữ tính, nhẹ nhàng, sang trọng. Chúng được thiết kế phù hợp cho các sự kiện sang trọng, cho những buổi dạo phố và dự tiệc của bạn. Do đó, bạn hãy tham khảo thêm những mẫu váy dài dáng rộng được thiết kế với chất liệu nhung hoặc gấm nhé!

phối đồ theo phong cách vintage nữ đẹp
Chân váy là một trong những item thể hiện rõ nét cổ điển

3.3. Quần

Để thực hiện cách phối đồ vintage nữ không thể thiếu những chiếc quần cổ điển, quần jean ống loe. iTem này luôn góp phần tạo nên một nét đẹp sang trọng, trưởng thành, chín chắn. Do đó, nó đã luôn trở thành một trong những món đồ không thể thiếu của mọi cô gái khi theo đuổi phong cách thời trang này.

Khi chọn mua quần để phối đồ, bạn không những cần chú ý đến các yếu tố chất lượng, màu sắc mà cũng cần để ý đến cách phối với các phụ kiện khác, nhằm tạo nên một tổng thể hài hoà, mang nét đẹp và dấu ấn đặc trưng riêng nhé!

cách phối đồ theo phong cách vintage nữ đẹp
Quần jean ống loe là một trong những item quan trọng tạo nên nét đặc trưng cho phong cách vintage

3.4. Phụ kiện

Phụ kiện là một trong những item quan trọng, góp phần tạo nên điểm nhấn nổi bật và cuốn hút cho các set đồ. Những món phụ kiện nổi bật không thể thiếu cho phong cách thời trang vintage mà bạn có thể chú ý như thắt lưng, huy hiệu, hoa tai, khăn rằn, túi xách.

Chọn lựa được phụ kiện phù hợp sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn cuốn hút cho sét đồ của mình. Đồng thời, nó còn góp phần định hình phong cách thời trang, tạo nên vẻ đẹp bí ẩn đầy cuốn hút cho bạn. Do đó, hãy chọn lựa những phụ kiện phù hợp với các sét đồ của mình nhé!

>> Xem thêm: Top 10 cách phối đồ nữ cực xinh và phong cách nhất hiện nay

Trên đây là tổng hợp cách phối đồ vintage nữ ấn tượng và cuốn hút. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ nhanh chọn lựa được trang phục mang phong cách vintage phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại thông tin để được tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn từ Vua Nệm nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều