Tình yêu - Gia đình

Cách pha sữa Hikid Hàn Quốc đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng cho bé

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Sữa Hikid là sản phẩm sữa bột giúp trẻ phát triển chiều cao và cân nặng nhập khẩu từ Hàn Quốc. Hiện nay loại sữa này khá được ưa chuộng tại nước ta. Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn cách pha sữa Hikid Hàn Quốc đúng, đảm bảo dinh dưỡng cho bé yêu thì hãy cùng Vua Nệm khám phá trong bài viết này nhé.

cách pha sữa hikid dê hàn quốc
Cách pha sữa Hikid Hàn Quốc đảm bảo dinh dưỡng

1. Sữa Hikid có thực sự tốt không? 

1.1. Vài nét về thương hiệu sữa Hikid

Sữa HiKid là sản phẩm của tập đoàn ILDONG FOODIS tại Hàn Quốc với lịch sử 70 năm hình thành và phát triển. Đây là sản phẩm được chắt lọc tinh túy từ nguồn sữa dê tươi sạch được chăn thả “hoàn toàn tự nhiên” nơi vùng núi cao Hàn Quốc, trải qua hệ thống sản xuất khép kín và hiện đại bậc nhất. Sữa HiKid giúp tăng chiều cao và cân nặng tối ưu cho trẻ từ 1 – 9 tuổi.

1.2 Công dụng của sữa Hikid

Sữa bột HiKid có hàm lượng canxi cao, lên tới 183 mg trong 100g sữa, cùng nhiều vi chất dinh dưỡng như Vitamin D, Kẽm, Magie và vitamin K2. Nhờ đó giúp bổ sung và tăng khả năng hấp thu Canxi của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao vượt trội.

Ngoài ra, sữa Hikid còn tốt cho não bộ trẻ nhờ thành phần chứa DHA, Choline, Taurine, Sphingomyelin.

Sữa Hikid giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch bởi chứa nhiều thành phần của sữa non như kháng thể tự nhiên IgG, Nucleotide,  yếu tố tăng trưởng IGF, TGF cùng hệ 25 vitaminkhoáng chất. Thành phần Lactulose và GMP trong sữa còn giúp hệ tiêu hoá hoạt động khỏe mạnh, cải thiện chức năng đường ruột của trẻ.

cách pha sữa hikid của hàn quốc
Sữa Hikid giúp bé phát triển chiều cao vượt trội

Đặc biệt, sữa Hikid vô cùng an toàn với sức khỏe trẻ nhỏ vì được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, quy trình khép kín và nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên.

1.3 Có mấy loại sữa Hikid?

Trên thị trường hiện nay có 4 loại sữa Hikid như sau:

  • Sữa Hikid dê gold 700g: Phù hợp với bé bị dị ứng sữa bò, hạn chế tình trạng táo bón.
  • Sữa Hikid Premium 600g: Ít ngọt, không tăng cân nhiều, chỉ tập trung tăng trưởng chiều cao.
  • Sữa Hikid vị socola 650g: Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện.
  • Sữa Hikid vị vani 600g: Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện.

Cha mẹ có thể dựa vào khẩu vị và khả năng hấp thu của bé nhà minh để chọn dòng sữa phù hợp.

2. Hướng dẫn cách pha sữa Hikid Hàn Quốc chuẩn khoa học

Để biết cách pha sữa Hikid Hàn Quốc đúng chuẩn, đảm bảo giữ trọn vẹn dinh dưỡng thì mẹ cần nắm rõ được tỉ lệ bột, nước và nhiệt độ. Mỗi lon sữa Hikid Hàn Quốc đều được trang bị thìa đong sữa theo chuẩn của nhà sản xuất nên mẹ hãy sử dụng nó để đạt độ chính xác cao. 

Mỗi thìa sữa bột gạt ngang sẽ được pha với 30ml nước ấm. Nhiệt độ phù hợp giúp sữa Hikid tan hết mà vẫn bảo toàn dinh dưỡng nằm trong khoảng 45 – 50 độ C.

cách pha sữa hikid hàn quốc
Mỗi thìa sữa bột gạt ngang sẽ được pha với 30ml nước ấm.

Nếu một ngày bé uống 3 – 4 lần, mỗi lần 1 bình thể tích 200ml thì mẹ cần chuẩn bị 150ml nước ở nhiệt độ 45 – 50 độ C pha cùng với 5 muỗng gạt ngang sữa bột.

Cụ thể các bước hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Rửa tay và vệ sinh khu vực pha sữa sạch sẽ

Trước tiên, mẹ nên rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa tay diệt khuẩn và lau dọn khu vực pha sữa để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé.

  • Bước 2: Rửa sạch, khử trùng các dụng cụ

Dụng cụ pha sữa có thể tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí khi không sử dụng. Vì vậy, để sữa không bị nhiễm khuẩn khi pha thì mẹ nên vệ sinh, khử trùng các dụng cụ cẩn thận trước khi pha sữa cho bé.

Mẹ có thể thực hiện khử trùng bằng cách luộc chúng trong nước sôi 5 phút hoặc dùng máy tiệt trùng bình sữa để an toàn và tiện lợi hơn.

  • Bước 3: Xác định chính xác lượng sữa bé cần dùng

Sữa bột Hikid là sản phẩm cho trẻ từ 1 tuổi trở lên, do đó không nên sử dụng cho bé dưới 1 tuổi. Sữa Hikid giàu chất dinh dưỡng nên hệ tiêu hóa non nớt của các bé dưới 1 tuổi không thể hấp thụ hết được..

Mỗi ngày các mẹ có thể cho bé uống sữa khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 45g – tương đương 5 – 6 muỗng gạt sữa. Bạn chỉ nên sử dụng muỗng kèm theo của nhà sản xuất để lấy sữa cho con được chính xác hơn. Sau mỗi lần dùng, hãy rửa và cất muỗng riêng chứ không bỏ lại hộp sữa nhằm giữ vệ sinh.

Rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa
Rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa cho bé
  • Bước 4: Chuẩn bị nước ấm đun sôi để nguội

Theo cách pha sữa Hikid Hàn Quốc chuẩn thì mẹ cần đun sôi nước trong khoảng 5 phút và để nguội xuống nhiệt độ phù hợp, khoảng 45 – 50 độ C. Lưu ý không nên dùng nước nóng trên 50 độ C vì dễ làm mất đi nhiều thành phần dinh dưỡng, còn nhiệt độ dưới 45 độ C cũng không làm chín sữa.

  • Bước 5: Pha sữa

Cách pha sữa Hikid Hàn Quốc đúng thể tích và tỷ lệ là mẹ cho khoảng 180 ml nước ấm vào bình đựng sữa đã tiệt trùng. Sau đó cho 5 – 6 muỗng sữa gạt miệng vào bình. Mẹ hãy khuấy đều để sữa được hoà tan hoàn toàn.

Để sữa Hikid Hàn Quốc phát huy tối đa công dụng thì các mẹ nên cho trẻ uống 3 cốc sữa Hikid mỗi ngày vào các khung giờ sau:

  • Sáng: 9h – 10h, uống cách bữa ăn sáng từ 1 – 2 tiếng.
  • Chiều: 16h – 17h, sau khi tan học.
  • Tối: 20h – 21h, trước khi đi ngủ.

Nếu con đã có cân nặng lý tưởng thì mẹ có thể cắt bớt một bữa, chỉ duy trì uống 2 lần/ ngày.

sữa dê hikid hàn quốc cách pha
Trẻ nên uống từ 2 đến 3 ly sữa Hikid Hàn Quốc mỗi ngày
  • Bước 6: Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống

37 độ C là mức nhiệt độ lý tưởng cho trẻ uống vì bằng với nhiệt độ sữa mẹ, đồng thời cũng tương đương với nền nhiệt cơ thể trẻ. Mẹ có thể kiểm tra bằng cách nhỏ vài giọt sữa ra cổ tay hoặc mu bàn tay. Nếu có cảm giác hơi mát, không bị quá lạnh hay nóng rát thì có thể cho bé uống nhé. 

3. Cách pha sữa Hikid Hàn Quốc – Một số lưu ý

Khi pha sữa Hikid cho con, các mẹ cần lưu ý một số điểm quan trọng dưới đây:

  • Chỉ pha sữa Hikid Hàn Quốc với nước đun sôi để nguội khoảng 45 – 50 độ C để bảo toàn dưỡng chất và không bị vón cục.
  • Pha theo đúng tỷ lệ hướng dẫn của nhà sản xuất để giữ đúng hương vị sữa và giúp trẻ dễ hấp thụ dưỡng chất.
  • Sữa Hikid Hàn Quốc sau khi pha nên được sử dụng hết trong 1 giờ để tránh nhiễm khuẩn khi tiếp xúc lâu với không khí. Nếu trẻ uống không hết, mẹ có thể uống thay để tránh lãng phí nhé.
  • Nếu sữa đã để quá 1 giờ thì mẹ nên bỏ đi, không được tiếc và cho trẻ uống bởi sẽ làm  ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của trẻ.
  • Sữa Hikid không được khuyến khích bảo quản lạnh thế nên hãy cho trẻ uống ngay khi mới pha xong sữa vẫn còn ấm.
  • Sau khi bé uống xong, mẹ nên rửa sạch, khử trùng và giữ khô bình sữa. Mẹ có thể tìm mua nước rửa bình sữa chuyên dụng và các loại máy tiệt trùng bình sữa để hiệu quả diệt khuẩn được tốt nhất.
Hikid
Hikid được sản xuất từ nguồn sữa dê sạch

4. Hướng dẫn bảo quản sữa Hikid

  • Bảo quản sữa nơi khô ráo, thoáng mát để thành phần sữa không bị thay đổi.
  • Sau khi mở nắp hộp sữa, cần đóng chặt nắp để tránh côn trùng, bụi bẩn xâm nhập.
  • Chỉ sử dụng sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp vì mở ra quá lâu sữa dễ bị ẩm làm mất chất, có thể gây nấm mốc làm ảnh hưởng sức khỏe của bé.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách pha sữa Meiji dạng thanh, dạng bột số 0, 9 cho trẻ đúng cách 

Trên đây là cách pha sữa Hikid Hàn Quốc chuẩn khoa học mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn đọc. Để sữa Hikid có thể phát huy tối đa công dụng, mẹ hãy pha sữa đúng chuẩn công thức và nhiệt độ như hướng dẫn nhé. Chúc bé yêu của bạn luôn khỏe mạnh, mau ăn chóng lớn nha!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân