Nhà hay

Tổng hợp 2 cách nấu chè dưỡng nhan thơm ngon, hấp dẫn, cuốn hút

CẬP NHẬT 01/03/2022 | BỞI Tôn Vân

Chè dưỡng nhan là một trong những món ăn tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp nên được nhiều người yêu thích. Vậy cách làm món ăn này như thế nào? Mời bạn hãy cùng tìm hiểu 2 cách nấu chè dưỡng nhan được Vua Nệm chia sẻ dưới đây để tạo nên một món ăn thơm ngon nhé!

1. Chè dưỡng nhan có công dụng thế nào?

Chè dưỡng nhan là một trong những món ăn được nhiều người dùng yêu thích nhờ vào việc mang lại những công dụng vượt trội cho sức khỏe và sắc đẹp, có thể kể đến như:

Giúp người dùng nhanh chóng giải nhiệt, cải thiện làn da, vóc dáng. Ngoài ra, trong chè còn có chứa long nhãn, nhựa đào, táo đỏ, hạt sen,… đây là những thành phần rất giàu collagen, có khả năng chống oxy hóa vượt trội nhằm giữ cho làn da luôn được khỏe mạnh, mịn màng nhất.

Món chè dưỡng nhan
Món chè dưỡng nhan mang lại nhiều công dụng cho sắc đẹp

Ngoài ra, món chè dưỡng nhan còn được làm từ nhiều loại nguyên liệu là các vị thuốc quý, chúng giúp bổ gan, bổ thận đồng thời cũng thông khí huyết. Có tác dụng chống lão hoá, duy trì vóc dáng cho người dùng.

Món chè này thường được biết đến như một vị thuốc giúp dùng để dưỡng nhan sắc cho các cung tần, mỹ nữ thời xa xưa với công dụng chỉ yếu là giải nhiệt và làm đẹp.

2. Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến bổ dưỡng

Sự kết hợp một cách khéo léo trong món chè dưỡng nhan tuyết yến đã trở thành một vị thuốc mang lại nhiều công dụng vượt trội cho sức khỏe. Để thực hiện nấu món chè dưỡng nhan tuyết yến, bạn có thể thực hiện tuần tự các bước như sau:

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu chè 

Đầu tiên, để thực hiện được cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến, bạn cần chuẩn bị đầy đủ một số loại nguyên liệu như sau:

  • 10g tuyết yến
  • 10g nhựa đào
  • 100g táo đỏ khô
  • 20g kỷ tử
  • 10g bồ mễ
  • 30g long nhãn
  • 50g hạt sen tươi
  • 10g hạt é
  • 300g đường phèn
  • 4-5 lá dứa
kỷ tử
Kỷ tử là loại thực phẩm không thể thiếu trong các món chè dưỡng nhan

2.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Đối với tuyết yến, nhựa đào: bạn cần đem ngâm trong nước để cho các nguyên liệu này có thể nở bung ra. Cho đến khi nào bạn cảm thấy lõi của tuyết yến không còn cứng nữa là đã đạt. Trong quá trình ngâm, bạn cần để từng thứ ở từng chén riêng biệt để có thể dễ dàng sơ chế. Sau khi chúng đã nở ra, bạn hãy loại bỏ tạp chất và xả phía dưới vòi nước cho chúng được sạch khuẩn nhé!
  • Đối với táo đỏ: Bạn cần loại bỏ cuống táo, sau đó đem đi rửa sạch và ngâm nước để táo nở ra. Bạn có thể ngâm nguyên quả táo hoặc cắt nhỏ cho vừa ăn.
  • Đối với hạt sen: Bạn hãy loại bỏ tim sen để không bị đắng, sau đó hãy rửa sạch. Nếu như sử dụng hạt sen khô thì bạn cần ngâm hạt trước khi nấu, việc sử dụng hạt sen khô sẽ giúp cho món chè tuyết yến không bị đục.
  • Bồ mễ: bạn hãy lấy và đem ngâm trong nước khoảng 5 phút.
  • Đối với kỹ tử, long nhãn: bạn cũng rửa sạch và ngâm khoảng 5 phút.
  • Hạt chia: cần bỏ vào rây sau đó xả dưới vòi nước sạch rồi đổ vào chén ngâm 5 phút cho hạt nở đều ra.

2.3. Thực hiện cách nấu chè

Đầu tiên, khi nấu chè dưỡng nhan tuyết yến, bạn hãy cho hạt sen vào nồi và đun với 1.5 lít nước. Trong quá trình nấu chè, bạn hãy vớt bọt ra nhé. Khi hạn sen đã chín mềm, bạn hãy tiếp tục cho vào nồi táo đỏ, bồ mễ sau đó nấu tiếp chè trong khoảng từ 10 đến 15 phút.

Tiếp theo, bạn nên cho kỷ tử, long nhãn vào nồi, rồi thêm đường phèn và lá dứa nấu trong khoảng 3 phút. Khi nấu, bạn hãy chú ý căn chỉnh nhiệt độ của nồi nhằm tránh để chè bị tràn ra ngoài nhé! Đối với một số loại đường phèn có chỉ, bạn hãy chú ý vớt chỉ trong đường ra ngoài.

Cách nấu chè dưỡng nhan
Cách nấu chè dưỡng nhan vô cùng thơm ngon và hấp dẫn

Sau đó, bạn hãy vớt lá dứa ra ngoài, và cho vào tiếp tuyết yến, nhựa đào, hạt chia vào rồi đợi cho nồi chè sôi trở lại mới đi tắt bếp.

Đợi chè nguội, bạn có thể múc ra chén, thêm ít đá là đã có thể thưởng thức món chè dưỡng nhan tuyết yến thơm ngon, thanh mát vô cùng bổ dưỡng. 

3. Cách nấu chè dưỡng nhan 12 vị thơm ngon

Ngoài món chè dưỡng nhan tuyết yến thì chè dưỡng nhan 12 vị cũng thơm ngon, bổ dưỡng không kém cạnh. Để thực hiện món ăn có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp này, bạn có thể làm tuần tự các bước như sau:

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu chè

Dưới đây là tổng hợp những loại nguyên liệu cần thiết mà bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu thực hiện cách nấu chè dưỡng nhan 12 vị:

  • Tuyết yến: 10g
  • Nhựa đào: 10g
  • Tuyết liên từ: 10g
  • Hạt chia: 5g
  • Quế hoa khô: 5g
  • Táo đỏ: 15g
  • Hạt sen: 15g
  • Long nhãn: 10g
  • Kỷ tử: 10g
  • Nấm đông trùng hạ thảo khô: 10g
  • Bạch quả tươi: 10g
  • Đường phèn: 100g
nguyên liệu để nấu chè dưỡng nhan
Chuẩn bị nguyên liệu để nấu chè dưỡng nhan

3.3. Thực hiện cách nấu chè

Đối với các loại nguyên liệu như tuyết yến, nhựa đào, tuyết liên tử, hạt sen khô, nấm tuyết bạn cần rửa sạch sau đó ngâm qua đêm rồi vớt ra. Với bạch quả, để chè không bị đắng, bạn hãy tách bỏ tim của quả trước khi nấu, còn các nguyên liệu, dược liệu còn lại chỉ cần mang đi rửa sạch là được.

Bạn hãy đổ khoảng 2 lít nước vào nồi sau đó thêm đường phèn vào, khuấy đều cho tan rồi bỏ tiếp hạt sen vào và tiến hành hầm trong vòng 10 phút.

Tiếp tục cho vào nồi tuyết liên tử, táo đỏ và và hầm cho sôi. Sau đó, bạn hãy cho thêm hạt chia, bạch quả, nấm đông trùng hạ thảo và kỷ tử, nấm tuyết vào đun sôi thêm 15 phút.

Tiếp đến, bạn nên cho vào nồi nhựa đào, tuyết yến và khuấy liên tục để nồi chè nở đều ra và chỉ nên đun thêm trong vòng 5 phút nữa. Lưu ý, cả hai thành phần trên đều có khả năng nở nhanh, nở nhiều, do đó, bạn cần theo dõi và tắt bếp khi phù hợp.

Cuối cùng, bạn cần cho vào nồi chè quế hoa, nêm nếm sao cho vừa miệng rồi hãy tắt bếp.

Như vậy là món chè dưỡng nhanh 12 vị đã hoàn thành, để thưởng thức món ăn này cho ngon hơn, bạn hãy đợi chè nguội rồi bỏ chúng vào tủ lạnh ăn dần nhé!

Món chè dưỡng nhan
Món chè dưỡng nhan sau khi đã hoàn thành

4. Cần lưu ý điều gì khi nấu chè dưỡng nhan

Dưới đây là tổng hợp một số lưu ý khi nấu chè dưỡng nhan mà bạn nhất định không được bỏ qua nhằm đảm bảo cho món chè trở nên thơm ngon và bổ dưỡng hơn nhé!

Trong quá trình chọn lựa nguyên liệu nấu chè, bạn cần chọn những loại nguyên liệu sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo sức khỏe

nấu chè dưỡng nhan
Một số lưu ý không nên bỏ qua trong quá trình nấu chè dưỡng nhan

Nếu như không có đầy đủ nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan, bạn có thể thay đổi một số loại nguyên liệu có sẵn khác cho phù hợp. Chẳng hạn thay tuyết yến bằng mủ trôm.

Ngoài những thành phần cơ bản ở trên, bạn còn có thể bổ sung một số loại nguyên liệu mà mình yêu thích chẳng hạn như hạt bồ mễ, saffron, mật mía…

Chè dưỡng nhan khi nấu xong cần phải đảm bảo được độ đặc nhất định, nếu nấu quá loãng thì chè sẽ không còn thơm ngon nữa.

Tuyết liên tử và nhựa đào thường có vị bùi, tính mềm nhưng nếu nấu quá lâu thì nhựa đào sẽ bị dai hơn, tạo cảm giác không ngon khi ăn.

Nếu không sử dụng hết chè, bạn có thể cho vào chai thuỷ tinh và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh với thời gian tối đa là 5 ngày.

Trên đây là tổng hợp 2 cách nấu chè dưỡng nhan vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể tự tay nấu món chè để trổ tài cho cả gia đình nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Vua Nệm để được hỗ trợ nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân