Cách gỡ móng giả không đau vô cùng đơn giản tại nhà

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Với những người thường xuyên có thói quen làm móng tay giả thì chắc chắn đã quen thuộc với việc tháo gỡ móng tay giả khi cần đổi mẫu rồi. Thông thường việc gỡ móng tay giả được thực bởi các chuyên viên làm móng. Tuy nhiên, nếu bạn ngại hoặc không có thời gian ra tiệm thì có thể tham khảo 4 cách gỡ móng giả sau đây.

Cách gỡ móng giả không đau
Cách gỡ móng giả không đau vô cùng đơn giản tại nhà

1. Nên tháo móng tay giả khi nào? 

Úp móng (lắp móng giả) là hình thức làm đẹp được nhiều chị em yêu thích vì chúng giúp đôi bàn tay trở nên nổi bật hơn, đặc biệt vào những ngày quan trọng. Tuy nhiên phương pháp này có thể gây ảnh hưởng đến móng thật và vùng da xung quanh. 

Thông thường, móng giả có thể dính chặt trên tay khoảng 2 tháng, rồi bong tróc dần. Khi đó, thay vì cố cạy lớp keo bạn nên lựa chọn các cách tháo móng giả an toàn để tránh làm tổn thương lớp sừng trên móng thật.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tháo móng giả trước khi chúng bong tróc để thay mẫu mới. Hoặc nếu tay có hiện tượng sưng, mủ, đau đớn thì bạn cũng nên tháo móng ra ngay. Vì đó là dấu hiệu của hiện tượng nhiễm trùng, rất nguy hiểm. 

2. Các loại móng tay giả

Móng tay giả có nhiều loại, làm từ các chất liệu khác nhau. Mỗi loại lại có cách gỡ móng giả khác nhau. Hiện nay có 3 loại móng tay giả phổ biến nhất là móng tay gel, móng tay đắp bột và móng tay lụa.

2.1. Móng tay đắp gel

Là loại móng tay giả được phái đẹp ưa thích. Gel đắp móng là sự kết hợp giữa polymer và monomer gel. 1 loại gel được làm khô bằng tia cực tím và 1 loại được làm khô bằng chất kích hoạt. Ưu điểm khi sử dụng móng tay đắp gel là giúp móng dài tự nhiên, độ bền khá tốt, có thể trên 3 tuần.

Cách gỡ móng giả đắp gel
Móng giả đắp gel giúp móng dài tự nhiên, độ bền trên 3 tuần

2.2. Móng tay lụa

Móng tay lụa được tạo nên từ tơ tằm tổng hợp hoặc sợi thủy tinh. Móng ya lụa khá mỏng nên hầu như bạn không cần phải lo lắng về việc bị nấm tay. Móng tay giả lụa phù hợp với những người sở hữu chất móng giòn, mỏng, dễ gãy. Bởi vì việc gỡ móng giả lụa rất nhẹ nhàng, bạn không cần phải dùng quá nhiều sức nên hạn chế gây ảnh hưởng đến móng.

2.3. Móng tay đắp bột

Móng tay đắp bột là loại móng giả sử dụng bột đắp được làm từ bột polymer và chất lỏng monomer. Móng tay đắp bột có thể giữ trong khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, bột đắp móng thường có mùi khá khó chịu và dễ gây hại cho móng nếu được gỡ và làm lại nhiều lần.

2.4. Móng tay nhựa 

Nếu bạn muốn tạo kiểu móng nhưng không muốn gây ảnh hưởng đến móng thật thì móng nhựa là 1 lựa chọn đáng xem xét. Đây là một trong những loại móng úp thịnh hành nhất hiện nay. Loại móng này được làm từ nhựa tổng hợp, nhẹ và tạo form móng dễ dàng. Kỹ thuật viên sẽ đo kích thước móng của khách hàng, tạo form và tô vẽ trên móng nhựa. 

Bạn cần sử dụng keo dán 2 mặt chuyên dụng để có thể dán móng lên tay của mình. Phương pháp tháo móng giả dán keo tại nhà cũng khá đơn giản. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể tháo ra, cất và sử dụng cho dịp khác.

Cách gỡ móng giả bằng nhựa
Móng tay giả bằng nhựa tạo form dễ dàng, vừa vặn

3. Cách gỡ móng tay giả đơn giản nhất ngay tại nhà

3.1. Cách gỡ móng giả đắp gel

Bạn nên để móng dài ra một chút để tạo ra khoảng hở giữa móng giả và móng thật. Cách làm này không cần sử dụng hóa chất, không đau đớn nhưng khá mất thời gian và có thể làm trầy mặt móng nếu làm không cẩn thận.

Dụng cụ cần chuẩn bị: Một tô nước sạch có miệng rộng + một chiếc móng típ đầu nhọn.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Tìm điểm phân tách giữa móng tay thật và móng tay giả.
  • Bước 2: Đưa đầu nhọn của móng típ vào giữa 2 lớp móng. Lia một đường dọc từ trên xuống dưới khóe móng tạo mối lách.
  • Bước 3: Ngâm ngón tay vào nước để móng tách ra nhanh hơn.
  • Bước 4: Dùng đầu nhọn của móng típ đưa từ từ tách móng theo chiều ngang. Tiếp đó di chuyển móng típ xuống chân móng cho đến khi móng giả tróc ra hoàn toàn.
  • Bước 5: Cắt tỉa móng cho gọn gàng và làm sạch.
  • Bước 6: Sơn lớp dưỡng để bảo vệ móng thật.

3.2. Cách gỡ móng giả lụa 

Dụng cụ cần chuẩn bị: Bông gòn, 1 chiếc tô nông đáy, acetone, kem dưỡng da.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Lau lớp sơn trên bề mặt móng.
  • Bước 2: Ngâm móng tay trong acetone khoảng 2-3 phút. 
  • Bước 3: Dùng miếng bông gòn tẩm acetone lau nhẹ lên móng là lớp móng giả sẽ được tháo ra.
  • Bước 4: Rửa tay với nước ấm có pha một chút xà phòng.
  • Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da tay.
Cách gỡ móng giả lụa
Thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da tay sau khi tháo móng giả

3.3. Cách gỡ móng giả đắp bột 

Dụng cụ cần chuẩn bị: Kìm cắt móng, dũa móng, giấy bạc, acetone.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Gỡ hết các hạt đính đá trên trên móng tay giả (nếu có)
  • Bước 2: Dùng kìm cắt tỉa móng tay để làm ngắn bớt phần móng giả cho bằng với độ dài của móng tự nhiên. 
  • Bước 3: Dùng dũa móng tay mài lớp bóng bảo vệ móng giả. Bạn cần mài hết lớp bóng cho đến khi hơi lộ ra phần sơn. Lưu ý không nên mài quá mạnh, sát vào móng thật vì có thể làm tổn hại đến móng.
  • Bước 4: Cắt giấy bạc thành những mảnh hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi đốt ngón tay, chiều rộng gấp 3-4 lần đầu ngón tay.
  • Bước 5: Tẩm acetone vào miếng bông gòn, áp lên mặt móng tay rồi sử dụng giấy bạc quấn quanh móng. Bạn hãy nhớ gấp phần đầu lại và chờ trong khoảng 30 phút để acetone ngấm.
  • Bước 6: Tháo giấy bạc, dùng cây đẩy biểu bì đưa vào giữa lớp móng giả và móng thật tiến hành tách móng giả ra một cách cẩn thận.
  • Bước 7: Dùng dũa móng tay để mài hết lớp keo còn sót lại trên móng thật.
  • Bước 8: Kết thúc bằng cách bôi một lớp sơn dưỡng để bảo vệ móng.
Cách gỡ móng giả đắp bột
Cần quấn giấy bạc để axeton thẩm thấu sâu vào móng

3.4. Cách gỡ móng giả nhựa 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Axeton và giấy bạc 

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Cắt tỉa móng để làm giảm diện tích móng giả. Cắt móng bằng với móng thật để lộ phần keo dán ra ngoài.

Bước 2: Đổ axeton ra chén nhỏ và dùng bông thấm dung dịch. Quấn bông lên đầu ngón tay. Không nên thấm quá nhiều axeton vì sẽ bị chảy xuống da, gây khô da.

Bước 3: Tương tự như cách trên, bạn cắt giấy bạc thành các miếng hình chữ nhật theo kích thước có thể bao bọc được toàn bộ móng tay và phần bông thấm axeton. Quấn giấy bạc thật kín và chắc chắn và giữ yên chúng trong vòng 20 phút. Bước này giúp axeton thấm đều.

Bước 4: Bạn tháo giấy bạc và lớp bông ra. Sử dụng dụng cụ gỡ móng giả chuyên dụng có đầu dẹp để nhấc móng giả ra. Nếu móng chưa bong ra hẳn thì hãy tiếp tục quấn bông và giấy bạc thêm ít phút. Khi thực hiện cách này, bạn hãy cố gắng gẩy thật nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương móng thật. 

Bước 5: Cuối cùng là bước làm sạch móng và loại bỏ lớp keo. Bạn hãy dùng bông thấm nước ấm và chậm rãi chà lên các đầu ngón tay để loại bỏ lớp keo. Cuối cùng thấm thật khô móng và dùng kem dưỡng để tránh khô da.

Cắt tỉa móng giả
Cắt tỉa móng để làm giảm diện tích móng giả.

XEM THÊM: 

Việc tự gỡ móng giả tại nhà có thể sẽ khá phức tạp với những bạn lần đầu thực hiện. Tuy nhiên, chỉ sau vài lần chắc chắn bạn sẽ nhớ các bước, thực hiện dễ dàng, tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian. Mong rằng những cách gỡ móng giả Vua Nệm giới thiệu ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm đẹp cho móng. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM