Sức khỏe giấc ngủ

Cách uống bột cacao giảm cân hiệu quả, cách làm đơn giản

CẬP NHẬT 02/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hầu hết mọi người nhắc đến bột cacao là sẽ nghĩ ngay đến những loại đồ ngọt có đường, có thể làm hỏng chế độ ăn kiêng, gây tăng cân. Tuy nhiên, bột ca cao nguyên chất thực sự có thể giúp bạn giảm cân và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các tình trạng sức khỏe khác. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cung cấp những thông tin liên quan về bột cacao và cách uống bột cacao giảm cân hiệu quả với cách làm đơn giản. Hãy xem nó có phù hợp với nhu cầu ăn kiêng và bảo vệ sức khỏe của mình hay không nhé.

1. Tại sao uống bột cacao giảm cân hiệu quả?

Theo một nghiên cứu gần đây, người ta đã phát hiện ra rằng ăn thức ăn hoặc đồ uống làm từ cacao có thể giúp giảm cân đáng kể, mặc dù đã áp dụng chế độ ăn nhiều chất béo. Điều này nghe có vẻ khá phi lý nhưng thực tế thì điều này hoàn toàn chính xác. Tại sao uống bột cacao giảm cân hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1.1. Uống bột cacao giúp tăng cường trao đổi chất hỗ trợ giảm cân

Bột ca cao thường bị nhầm lẫn với bột sô cô la – loại bột thường được thêm hương vị và đường. Thực tế, bột cacao được làm bằng cách nghiền hạt ca cao, không chứa chất béo hoặc đường.

bột cacao có giảm cân không
Bột cacao giúp tăng cường trao đổi chất hỗ trợ giảm cân

Các chuyên gia cho rằng uống một tách cacao hàng ngày không chỉ có thể cải thiện sự trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, giúp tạo giấc ngủ ngon và cải thiện chức năng của não.

Nếu bạn đang muốn uống cacao giảm cân, nên nhớ là không nên thêm đường hoặc chất béo khi pha chế bột ca cao. Cách bạn pha thức uống cacao quyết định hiệu quả của nó đối với kế hoạch giảm cân của bạn.

1.2. Uống ca cao có thể giúp chống lại chất béo

Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2021, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng uống bột bột ca cao giảm cân hàng ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ tăng cân và giữ lại ít chất béo hơn. Nghiên cứu này được thực hiện trên chuột và chưa được nhân rộng trên người, nhưng các chuyên gia khẳng định rằng nó mang tới nhiều hứa hẹn và kết quả tốt trong tương lai.

1.3. Uống bột cacao giúp giảm thèm ăn

Cacao chứa caffeine và theobromine, có thể giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Người ta cũng tin rằng ăn cacao làm tăng sản xuất một loại protein gọi là adiponectin. Những người có mức adiponectin trong máu cao hơn thì lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn.

Thêm vào đó, protein trong cacao giúp bạn no lâu hơn. Cacao cũng đã được cho là là có khả năng cải thiện tâm trạng của bạn, bạn ít có khả năng ăn quá nhiều. Đặt điều này sẽ là điều kiện để bạn giảm cân cao tốt hơn.

1.4. Bột cacao làm giảm cảm giác thèm ăn

Cacao có thể giúp hạn chế sự thèm ăn. Nó được phát hiện làm giảm mức độ ghrelin (ghrelin làm tăng cảm giác thèm ăn) và tăng serotonin, chất ngăn chặn sự thèm ăn.

uống bột cacao giảm cân
Uống bột cacao giảm cân giúp giảm cảm giác thèm ăn

Như đã đề cập ở trên, cacao cũng chứa nhiều protein nên có thể giúp bạn no lâu hơn và nó cũng có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn. Ngay cả khi chỉ ngửi sô cô la cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

2. Cách uống bột cacao giảm cân hiệu quả

Cách bạn pha cacao như thế nào sẽ quyết định đến hiệu quả giảm cân khi uống bột cacao. Dưới đây là những cách uống bột cacao giảm cân dễ pha chế, dễ uống và giúp giảm cân tốt.

2.1. Uống bột cacao giảm cân với cà phê

Kết hợp bột cacao với cà phê không chỉ mang đến cho thức uống của bạn một hương vị thú vị mà còn tăng khả năng giảm cân.

Các chất chống oxy hóa trong cà phê giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giảm tổn thương tế bào do stress oxy hóa và giữ cho não bộ tỉnh táo.

Trong khi đó, một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong ca cao được gọi là polyphenol giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giảm viêm mãn tính, giúp giảm cân nhanh hơn.

Như vậy, pha cà phê giàu caffeine và bột cacao giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên, không nên thêm kem béo, đường, sữa và sôcôla ngọt vì nó có thể làm tăng lượng calo và làm giảm hiệu quả giảm cân.

cách uống bột cacao giảm cân
Uống bột cacao giảm cân với cà phê

3.2. Uống bột cacao giảm cân với mật ong

Vì cacao nguyên chất có vị đắng, nên những người không quen có thể cảm thấy không thích hoặc khó uống. Do vậy mà nhiều người thường cho đường vào khi pha bột cacao. Nhưng như vậy sẽ ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn.

Thay vì thêm đường thì các bạn có thể thêm mật ong vào pha cùng bột cacao để tăng độ ngọt, giảm độ đắng cho thức uống.

2.3. Uống bột cacao với đá để giải nhiệt mùa hè

Một cách uống bột cacao giảm cân được nhiều người áp dụng đó là pha bột cacao và cho thêm chút đá lạnh.

Vào mùa hè, có thể bạn không thích uống cacao nóng. Lúc này bạn có thể pha bột cacao với nước ấm, để nguội và thêm đá để giải nhiệt rất tốt.

2.4. Giảm cân với bột cacao và sinh tố bơ

Bơ là loại quả rất bổ dưỡng với nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và giúp làm đẹp da, chống oxy hóa và giảm cân hiệu quả.

Khi kết hợp cacao nguyên chất với bơ sẽ tạo ra một thức uống vừa bổ dưỡng, vừa có tác dụng giảm cân lành mạnh.

2.5. Uống bột cacao giảm cân – pha bột cacao loãng

Với những ai thích vị đắng nhẹ của cacao và đang trong quá trình giảm cân thì hãy thử pha bột cacao loãng và uống nóng vào những ngày mùa đông vào mỗi buổi sáng.

Một cốc cacao nóng loãng có thể cung cấp năng lượng cho bạn trong cả buổi sáng và làm giảm sức ăn của bạn vào bữa trưa. Đảm bảo giúp bạn tỉnh táo để học tập và làm việc, vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

cách dùng bột cacao giảm cân
Uống bột cacao giảm cân bằng cách pha loãng

3. Một số cần đề cần biết khi sử dụng bột cacao giảm cân

3.1. Nên uống loại bột cacao nào để giảm cân?

Câu trả lời là bột cacao nguyên chất không đường. Bột ca cao đôi khi được bổ sung thêm đường hoặc các chất khác để tăng hương vị và giảm độ đắng của bột cacao, nhưng chúng có thể khiến bạn tăng cân.

Nếu bạn đang cố giảm cân, hãy sử dụng bột ca cao nguyên chất không chứa bất kỳ thành phần bổ sung nào. Nó sẽ chứa nhiều flavonoid (chất mang lại lợi ích cho sức khỏe) để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và giúp giảm cân tốt hơn.

3.2. Nên uống bao nhiêu bột cacao mỗi ngày để giảm cân?

Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu khuyến nghị, mỗi ngày có thể uống 2,5 gam bột ca cao để có nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có nhiều nghiên cứu khác cho rằng bạn có thể sử dụng nhiều hơn con số này mỗi ngày.

Nói chung, điều quan trọng là phải chọn bột ca cao nguyên chất mà không có bất kỳ thành phần bổ sung nào thì việc sử dụng nhiều bột cacao cũng không gây hại.

bột cacao giảm cân không
Uống bột cacao giảm cân với lượng thích hợp sẽ mang tới hiệu quả cao

3.3. Làm thế nào để giúp cacao bớt đắng

Bạn có thể thêm một chút mật ong và muối. Về bản chất, bột cacao có hương vị không dễ uống vì có vị đắng. Nếu bạn gặp khó khăn khi uống bột ca cao pha với nước, hãy thử thêm một chút mật ong để làm nó ngọt hơn. Sau đó, thêm một chút muối để tạo hương vị sô cô la tự nhiên và dễ uống hơn

>> Xem thêm: Công dụng của bột cacao với sức khỏe – những sự thật thú vị

Vua Nệm vừa cùng các bạn tìm hiểu về cách uống bột ca cao giảm cân hiệu quả và cách làm đơn giản. Nếu bạn đang muốn giảm cân lành mạnh, hãy thử ngay những cách pha bột cacao ở trên, đồng thời kết hợp với ăn uống và tập luyện hợp lý để mang tới kết quả giảm cân như mong muốn.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều