Sức khỏe giấc ngủ

Bánh Oreo bao nhiêu calo, ăn có béo không?

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Bánh oreo là món ăn vặt yêu thích của nhiều trẻ nhỏ thậm chí cả người lớn. Bên cạnh ăn bánh thì bạn còn có thể dùng bánh để chế biến nhiều món bánh ngọt hấp dẫn khác. Vậy, bánh Oreo bao nhiêu calo, ăn nhiều có béo không? Hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bánh oreo bao nhiêu calo?

1 chiếc bánh oreo tiêu chuẩn có nhân sẽ có lượng calo rơi vào khoảng 50 kcal. Thành phần chiếm lượng calo cao nhất trong bánh oreo, chiếm tới 30kcal. Như vậy, một chiếc bánh oreo không có nhân kem thì chỉ có lượng kcal khoảng 20.

1 cái bánh oreo bao nhiêu calo
1 chiếc bánh oreo tiêu chuẩn có nhân sẽ có lượng calo rơi vào khoảng 50 kcal.

Hàm lượng dinh dưỡng của bánh oreo có nhân kem sẽ gồm 8,3 gram carbonhydrate, 2,3 gram chất béo và 0,67 gram protein. Trong khi đó, một chiếc bánh oreo sẽ hàm lượng dinh dưỡng gồm 8 gram carbonhydrate, 1 gram chất béo và không có protein. 

Một số bánh oreo còn có hương vano, dâu, socola. Chúng chứa lượng calo nhiều hơn so với bánh oreo truyền thống.

2. Ăn bánh oreo có béo không?

Câu trả lời là tùy thuộc vào số bánh bạn ăn cũng như chế độ thể dục, thể thao của mỗi cá nhân. Nếu trong 1 tuần bạn chỉ ăn vừa 1-2 cái thì không thể tăng cân được. Mặc dù vậy, bánh oreo chứa rất nhiều đường và chất béo nên việc ăn bánh oreo với lượng vừa phải không chỉ là vấn đề về cân nặng mà còn cả sức khỏe tổng thể. 

Theo nghiên cứu của đại học Connecticut (Mỹ), bánh oreo có tính chất gây nghiện tương tự cocain. Trong một thí nghiệm, họ đã cho chuột ăn bánh và đi đến kết luận rằng “hệ thống phần thưởng” trong não chuột phản ứng với bánh tương tự như các chất morphine và cocain.   

Chính vì vậy, việc ăn bánh oreo cũng có thể gây nghiện, hậu quá là bạn sẽ không thể ngừng được việc ăn bánh. Để kiểm soát được cân nặng, bạn cần cố gắng giới hạn số lượng bánh có thể ăn trong 1 tuần.

bánh oreo có bao nhiêu calo
Ước tính, 1 chiếc bánh oreo có thể chứa đến 2 muỗng cà phê đường.

3. Bánh oreo có bao nhiêu cái?

Đối với bánh oreo nhân kem truyền thống,1 cái bánh sẽ gồm 2 lớp bánh quy chocolate kẹp kem vani ngọt ở giữa. Bên cạnh nhân cano, oreo còn có các loại nhân, hương vị ngon không cưỡng khác như vị chocolate, vị dâu, vị kem việt quất,…Về trọng lượng, kích cỡ, thị trường hiện nay đang bày bán 2 loại bánh chủ yếu: 

  • Loại vừa có trọng lượng 50gram, gồm 5 cái bánh 
  • Loại lớn có trọng lượng 133gram, gồm 12 cái bánh

Tính tổng cộng, trên thế giới tồn tại hơn 60 loại bánh oreo với nhiều hương vị độc đáo được sáng chế để phù hợp với dấu ấn ẩm tượng, thị hiếu của từng quốc gia. Số lượng và trọng lượng của bánh trong mỗi gói cũng thay đổi linh hoạt tùy theo nhu cầu của thị trường.  

Bánh Oreo có vị ngọt ngào, béo ngậy rất dễ gây nghiện vì vậy, bạn cần hạn chế ăn bánh quá nhiều trong một ngày, đặc biệt là ăn lúc quá đói vì nó có thể khiến bạn ăn liên tục không dừng được.

Đối với người đang trong quá trình giảm cân cũng nên cắt giảm tối đa số lượng bánh nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, hãy dùng bánh với nước, cà phê hoặc trà để nhanh no cũng như hạn chế dung nạp chất béo.

1 cây bánh oreo bao nhiêu calo
Bánh Oreo có vị ngọt ngào, béo ngậy rất dễ gây nghiện

5. Các món ăn với oreo

5.1 Bánh kem Oreo

Đây là một loại bánh ngọt rất được các bạn nhỏ yêu thích với lớp kem ngọt vừa, béo ngậy hòa cùng vị đắng nhẹ và mềm xốp của lớp bánh oreo đem lại vị ngon khó cưỡng cho món ăn.

5.2 Bánh crepe Oreo

Sự cuốn hút của bánh crepe oreo nằm ngàn lớp bánh xếp chồng lên nhau xen kẽ với lớp kem béo ngậy khiến bạn không thể rời mặt. Bánh không chỉ đẹp mắt mà còn rất ngon miệng. Ngày nay, bánh crepe oreo được nhiều gia đình yêu thích sử dụng trong những bữa sinh nhật. 

5.2 Bánh rán doremon Oreo

Món bánh rán deromon oreo đã quá quen thuộc với nhiều người. Bánh đặc trưng bởi lớp vỏ bánh mềm, mịn kèm vị đắng nhẹ kết hợp với vị kem sữa thơm ngon giúp bạn có được một món ăn trắng miệng hoàn hảo.

bánh rán doremon oreo bao nhiêu calo
Bánh rán doremon oreo được nhiều người thích

5.3 Bánh mochi Oreo

Bánh mochi Oreo là một sự kết hợp mới lạ giữa oreo và mochi. Loại bánh này sẽ khiến bạn và con trẻ thích thú với phần vỏ mềm dẻo hòa cùng phần oreo mát lạnh, béo ngậy thơm lừng, tạo nên một món bánh lạ miệng và hấp dẫn. 

5.4 Bánh Gato Oreo

Món bánh Gata oreo có lớp kem béo ngọt hòa quyện cùng vị đắng nhẹ và mềm xốp của vỏ bánh oreo tạo nên món ăn tráng miệng thật trọn vị. 

Là một món ăn được nhiều người yêu thích, bánh kem Oreo với lớp kem ngọt, béo ngậy hòa quyện cùng vị đắng nhẹ và mềm xốp của nhân bánh tạo nên món ăn trọn vị thơm ngon. 

6. Các món ăn ngon chế biến từ bánh Oreo

Từ những chiếc bánh oreo, người ta đã nghĩ ra rất nhiều cách để làm ra những món tráng miệng khác nhau để chiều lòng những người mê đồ ngọt. Nếu bạn đang có những chiếc bánh oreo còn dư trong tủ bếp nhà mình thì hãy tham khảo một số món sau đây nhé!

6.1. Smoothies kem Oreo 

Smoothies kem Oreo 
Smoothies kem Oreo

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bánh oreo (số lượng tùy sở thích)
  • 30ml sữa đặc 
  • 30 gram kem 
  • 60 ml sữa tươi 
  • Đá viên 

Bước 1: Cho các nguyên liệu vào máy xay cho đến khi thu được hợp kem sánh, mịn 

Bước 2: Đổ hỗ hợp ra ly, sau đó thêm một chút kem ở phía trên là đã có được 1 ly Smoothie kem oreo vô cùng ngon miệng. 

6.2. Cheesecake Oreo thơm ngon

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bánh oreo (số lượng tùy sở thích)
  • 50g bơ 
  • 300g kem cheese 
  • 200ml whipping cream 
  • 1 quả chanh tươi 
  • 60g đường 
  • 3 lá gelatine 
Cheesecake Oreo thơm ngon
Cheesecake Oreo thơm ngon

Bước 1: Với loại bánh này nhân kem oreo là không cần thiết nên bạn sẽ cạo bỏ lớp này đi, sau mang phần bánh chocolate đi xay nhuyễn thành bột mịn

Bước 2: Phần bơ đem đi đun nóng rồi khuấy đều và cho vào khuôn bánh

Bước 3: Khuấy đều phần kem cheese cho đến khi sánh mịn, rồi vắt thêm nước cốt chanh và whipping vào trộn đều

Bước 4: Phần lá Gelatine đem ngâm cho mềm sau đó đun chảy rồi trộn đều hỗn hợp

Bước 4: Đổ hỗ hợp này vào khuôn, sau đó cất trong ngăn đá tủ lạnh. Như vậy, bạn đã có món bánh Cheesecake oreo thơm ngon

6.3. Kem Oreo tuyệt vời cho mùa hè

Món ngọt cuối cùng mà Vua Nệm muốn giới thiệu trong bài viết này là kem Oreo mát lạnh giải nhiệt ngày hè. 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bánh oreo 
  • 250 ml whipping cream 
  • 120 ml sữa đặc 
Kem Oreo
Kem Oreo tuyệt vời cho mùa hè

Bước 1: Loại bỏ phần nhân kem của bánh oreo, sau đó lấy lớp vỏ bánh xay nhuyễn thành bột

Bước 2: Đổ whipping cream vào sữa đặc sau đó đánh đều lên

Bước 3: Trộn đều phần hỗn hợp này với phần bột bánh vừa xay

Bước 3: Cho hỗn hợp thu được vào khuôn bánh, để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Trên đây là tất tần tật thông tin liên quan đến bánh oreo bao nhiêu calo cũng như hàm lượng dinh dưỡng, năng lượng mà nó mang lại. Hy vọng bài viết đã giúp có được câu trả lời làm sao để thoải mái thưởng thức món bánh này mà vẫn đảm bảo giữa được cân nặng lý tưởng.

XEM THÊM:

Thật vậy, bánh oreo nếu ăn đúng cách sẽ không béo. Bên cạnh chế độ ăn uống, chế độ tập luyện cũng góp phần không nhỏ trong việc đem lại cho bạn một vóc dáng mơ ước!

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân