Tình yêu - Gia đình

Top 20 bài hát đám cưới hay ý nghĩa nhất cho cặp đôi

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Lễ cưới là dịp trọng đại nên cần được chuẩn bị chu đáo. Ngoài việc đầu tư cho hình ảnh, trang phục, nhà hàng, cô dâu chú rể còn phải quyết định sẽ chọn những bài hát nào để cho buổi lễ kết hôn thêm phần lãng mạn. Hãy cùng Vua Nệm tham khảo ngay top 20 bài hát đám cưới hay ý nghĩa nhất trong bài viết sau để dễ dàng lựa chọn nhé!

1. Làm vợ anh nhé – Chi Dân

Bài hát “Làm vợ anh nhé” do ca sĩ Chi Dân trình bày là một trong những ca khúc được sử dụng thường xuyên trong các đám cưới. Lời bài hát ngọt ngào và chứa nhiều câu “làm vợ anh nhé” khiến chúng ta liên tưởng đến việc chú rể muốn cầu hôn cô dâu lần nữa.

Nội dung và giai điệu của bài hát đều tập trung miêu tả sự trân trọng và tình yêu to lớn mà anh chàng dành cho người phụ nữ của mình. Chắc chắn khi nghe được ca khúc này trong đám cưới bạn cũng sẽ cảm thấy muốn có một gia đình hạnh phúc bên cạnh người mình yêu thương.

những bài hát đám cưới nhạc trẻ
“Làm vợ anh nhé” thuộc top 20 bài hát đám cưới hay ý nghĩa nhất

2. Cưới nhau đi – Hiền Hồ và Bùi Anh Tuấn

Với phần điệp khúc có câu khẳng định “Yes I do em sẽ mãi là vợ của anh”, bài hát “Cưới nhau đi” giống như một lời hồi đáp của cô dâu sau khi được chú rể cầu hôn. Với giọng ca cuốn hút của cặp đôi Bùi Anh Tuấn và Hiền Hồ, ca khúc sẽ góp phần tạo cho buổi lễ kết hôn sự trang trọng và đầy cảm xúc.

3. Ta là của nhau – Đông Nhi

Chuyện tình dài lâu của Đông Nhi và Ông Cao Thắng chính là minh chứng cho sự vĩnh cửu của tình yêu. Bài hát “Ta là của nhau” lần đầu tiên được xướng lên trong đám cưới của cặp đôi này. 

Nội dung của ca khúc cũng chính là tâm tình mà cô dâu muốn gửi gắm đến cho vị hôn phu. Cô bày tỏ rằng bản thân hạnh phúc như thế nào khi được yêu thương và che chở. Cuối cùng, cô dâu mong ước sẽ cùng chồng sống cùng nhau đến lúc răng long đầu bạc.

4. Một nhà – Da LAB

Trong nhiều đám cưới của giới trẻ hiện nay, bài hát “Một nhà” của Da LAB luô được sử dụng để tạo không khí tươi vui. Từ giai điệu đến câu từ của ca khúc đều tràn đầy niềm hy vọng về một cuộc sống sau hôn nhân hạnh phúc.

bài hát đám cưới hay
Bài hát “Một nhà” thể hiện sự hân hoan của cặp đôi khi sắp về chung một nhà

5. Nắm lấy tay anh – Tuấn Hưng

“Nắm lấy tay anh” là bài hát có giai điệu du dương và mang lại cảm giác ấm áp cho người nghe. Bài hát chính là lời tâm sự của chú rể mong muốn cô dâu có thể đồng hành cùng mình trên đoạn đường đời còn lại. Chính câu hát “Nắm tay anh thật chặt, giữ tay anh thật lâu” đã nói lên tất cả.

6. Hơn cả yêu – Đức Phúc

Tình yêu chính là một trong những điều tuyệt vời và mang ý nghĩa lớn đối với mỗi người. Chúng ta có thể dễ dàng nói yêu nhau nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ. Đây chính là lý do mà bài hát “Hơn cả yêu” ra đời. Tình yêu của chàng trai lớn đến nỗi phải dùng hình ảnh như núi và sông để ví von.

7. Cầu hôn – Văn Mai Hương

“Cầu hôn” là một ca khúc ballad cực kỳ cuốn hút và có giai điệu da diết. Với giọng ca tràn đầy cảm xúc, nữ ca sĩ Văn Mai Hương đã thành công truyền đạt ý nghĩa của bài hát đến với người nghe. Sau khi phần điệp khúc “Anh có yêu em không?” cất lên, chắc chắn các cặp đôi sẽ ngập tràn hạnh phúc khi ngồi bên cạnh nhau trong lễ cưới.

những bài hát đám cưới
Lời bài hát “Cầu hôn” ngọt ngào và sâu lắng

8. Ngày chung đôi – Văn Mai Hương

Bài hát “Ngày chung đôi” thường được sử dụng để làm nhạc nền cho video trình chiếu hình ảnh hẹn hò của cô dâu và chú rể trước khi cưới nhau. Ca khúc có lời và giai điệu vui tươi thể hiện sự hạnh phúc ngập tràng của cặp đôi.

9. Cơn mưa tình yêu – Phương Linh và Hà Anh Tuấn 

Bản tình ca “Cơn mưa tình yêu” đã được thể hiện trọn vẹn bởi hai giọng ca đầy nội lực là Hà Anh Tuấn và Phương Linh. Lời bài hát ẩn chứa đầy tình cảm cùng với giai điệu nhẹ nhàng đã giúp các cặp đôi có được hôn lễ trọn vẹn hơn.

10. Yêu là cưới – Phát Hồ

Trong top 20 bài hát đám cưới hay ý nghĩa nhất, ca khúc “Yêu là cưới” là sản phẩm âm nhạc mới nhất của ca sĩ Phát Hồ. Tuy chỉ mới tung ra thị trường không bao lâu nhưng bài hát đã ngay lập tức trở thành nhạc đám cưới quốc dân. Giai điệu vui tươi và câu từ chân thành chính là chìa khóa thành công của bài hát.

các bài hát đám cưới
“Yêu là cưới” giống như một câu tuyên ngôn cho tình yêu

11. Ngày tuyệt vời nhất – Rhymastic

Đúng như tên gọi, bài hát “Ngày tuyệt vời nhất” của nam ca sĩ Rhymastic thể hiện rõ niềm hạnh phúc dâng trào chú rể trong ngày trọng đại. Đây cũng chính là ca khúc được anh chàng sáng tác để dành tặng riêng cho vợ mình. Với giai điệu cuối hút và câu từ ngọt ngào, bài hát thường dùng để làm nhạc nền trong nghi thức trao nhẫn và cắt bánh.

12. Cô dâu – Ái Phương

Bài hát gồm những câu từ miêu tả chân thực cảm xúc của cô dâu trước ngày cưới. Bao nhiêu sự bồi hồi, hân hoan, e ấp của người con gái trong ngày trọng đại đã được giọng hát nhẹ nhàng của ca sĩ Ái Phương thể hiện vô cùng thành công.

13. Nơi này có anh – Sơn Tùng MTP

Một trong những ca khúc nắm giữ bảng xếp hạng nhạc đám cưới thời gian dài chính là là “Nơi này của anh”. Nhờ giọng hát đặc biệt và cách trình diễn mới lạ của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP, bài hát đã truyền tải đến người nghe một câu chuyện tình yêu lãng mạn đậm chất ngôn tình.

bài hát về đám cưới
Bài hát đám cưới “Nơi này có anh” đậm chất ngôn tình

14. Qua đêm nay – Phương Linh và Hà Anh Tuấn

Lời bài hát “Qua đêm nay” thể hiện rõ sự vui mừng của chú rể khi cuối cùng cũng chinh phục được người con gái mình yêu. Trong lời bài hát những lúc chàng trai tự hỏi rằng có phải điều anh mơ ước bấy lâu đã trở thành sự thật không. Ước mơ ấy của anh chính là được xây dựng tổ ấm với cô gái mà mình đã yêu từ cái nhìn đầu tiên.

15. I Do – 911

“I Do” là bài hát nổi tiếng thường được dùng để cầu hôn. Tất nhiên nếu sử dụng trong đám cưới, ca khúc vẫn sẽ mang đến sự hân hoan và vô cùng phù hợp. Với giọng ca trầm ấm của những anh chàng nhóm 911, bài hát đã thành công tryền tải thông điệp yêu thương mà chú rể muốn gửi đến cô dâu.

16. Beautiful in White – Shane Filan

Hình ảnh cô gái mình yêu lộng lẫy trong bộ áo cưới trắng tinh khôi luôn là điều thiêng liêng đối với những chàng trai. Chính những cảm xúc ấy đã làm niềm cảm hứng cho bài hát “Beautiful in White” ra đời. Với gia điệu da diết, ca khúc rất thích hợp để dùng làm nhạc nền trong khoảng khắc cô dâu xuất hiện và từng bước tiến về lễ đường nơi có chú rể đang đứng đợi.

những bài hát về đám cưới
Bài hát “Beautiful in White” dành để khen ngợi sự xinh đẹp của cô dâu

17. As Long As You Love Me – Backstreet Boys

Bài hát “As Long As You Love Me” tạm dịch là miễn là em yêu anh được trình bày bởi nhóm nhạc huyền thoại Backstreet Boys. Đây là một trong những bài hát nói về tình yêu vô điều kiện mà chàng trai dành cho cô gái. Anh yêu con người và tâm hồn của cô mà không hề quan tâm quá khứ ra sao. Tình yêu này chính là niềm ao ước của nhiều cô nàng vì cảm giác được trân trọng và bảo vệ.

18. Marry You – Bruno Mars

Nhạc của anh chàng ca sĩ tài năng Bruno Mars luôn có giai điệu vui nhộn và cuốn hút. Điều này cũng đúng với ca khúc đám cưới “Marry You”. Bài hát là lời cầu hôn có phần “bá đạo” của anh chàng dành cho cô gái mà mình đã tìm hiểu một thời gian dài. 

19. I Love You 3000 – Stephanie Poetri

Bất cứ ai là fan hâm mộ của vũ trụ Marvel cũng sẽ biết đến câu “I Love You 3000” của bố con Iron Man. Ý nghĩa của câu nói này chính là “Tôi yêu bạn rất rất nhiều”. Sau khi được truyền cảm hứng thì nữ ca sĩ trẻ tuổi Stephanie Poetri đã sáng tác bài hát “I Love You 3000”. 

Ca từ bài hát tập trung mô tả tình cảm to lớn mà 2 người đang trong mối quan hệ yêu đương dành cho nhau. Nhờ giai điệu hấp dẫn và mang hơi hướng hiện đại mà bài hát thường được các cặp đôi trẻ tuổi sử dụng trong đám cưới.

20. Until You – Shayne Ward

Để khép lại danh sách bao gồm top 20 bài hát đám cưới hay ý nghĩa nhất, chúng tôi xin giới thiệu ca khúc “Until You” của nam ca sĩ Shayne Ward. Bài hát được chàng trai dùng để thể hiện sự trân trọng của chàng trai khi có thể cưới được cô gái làm vợ. Chắc chắn khi nghe bài hát này trong đám cưới, cô dâu sẽ không thể nào tránh khỏi sự xúc động và thêm yêu chú rể hơn.

những bài hát đám cưới cực hay
Lời bài hát “Until You” cho thấy sự trân trọng của chú rể dành cho cô dâu

>> Xem thêm: 

Trên đây là top 20 bài hát đám cưới hay ý nghĩa nhất mà Vua Nệm đã tổng hợp. Hy vọng rằng ca từ và giai điệu của những bài hát này sẽ giúp cho đám cưới của cặp đôi thêm phần trọn vẹn.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân