Chuyện quanh ta

Authentic là gì? Những dấu hiệu để nhận biết hàng Auth

CẬP NHẬT 29/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Thuật ngữ hàng Authentic hay được gọi tắt là hàng Auth được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, giày dép, phụ kiện thời trang. Các bạn trẻ hiện nay thường rất quan tâm đến hàng auth. Vậy hàng authentic là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào và nhận biết nó ra sao? Cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Authentic là gì? Ý nghĩa của hàng auth

1.1. Hiểu đúng về authentic

Authentic là từ tiếng Anh có nghĩa là chính xác, xác thực. Nó cũng được áp dụng cho các loại hàng hóa với ý nghĩa là hàng chính hãng, hàng thật, có nguồn gốc chuẩn và được sản xuất với chất liệu, thiết kế đúng.

Cụm từ hàng Auth được nhắc đến rất nhiều trong ngành thời trang. Nó khẳng định cho chất lượng và giá trị của một sản phẩm đến từ nhà sản xuất và các thương hiệu. Người ta mặc định hàng Auth là những sản phẩm của thương hiệu lớn và có chất lượng cực tốt. Vì những mặt hàng này được kiểm duyệt khắt khe về chất lượng và đảm bảo những tiêu chuẩn, yêu cầu của thương hiệu từ khâu sản xuất đến khi tung ra thị trường.

hàng authentic là gì
Authentic là từ để chỉ hàng hiệu chính hãng

Nếu như hàng auth nhằm nói đến hàng chính hãng, hàng thật giá thật thì những sản phẩm hàng nhái, hàng giả sẽ được nhắc đến với các cụm từ như hàng fake, hàng super fake.

Bên cạnh đó, từ replica cũng được sử dụng để phân biệt với hàng auth. Đây là loại mặt hàng sao chép lại sản phẩm gốc với độ giống lên tới 80, 90%.

Một từ khác cũng thường được nhắc đến trong ngành thời trang là hàng real. Thực tế thì hàng real có ý nghĩa và tính chất giống như hàng auth. Chúng đều được dùng để chỉ những sản phẩm chính hãng và chất liệu tốt.

1.2. Ý nghĩa của hàng authentic

Hàng Authentic thể hiện cho sự chất lượng, cao cấp và xịn sò. Sản phẩm auth chính là hàng hiệu, có thương hiệu nổi tiếng và chất lượng cao.

Các sản phẩm hàng chính hiệu thường có xuất xứ, nguồn gốc từ các nền kinh tế, thời trang lớn của thế giới như Pháp, Ý, Anh, Mỹ, Đức, Thụy Sĩ…hay Hàn Quốc, Nhật Bản…

authentic nghĩa là gì
Các sản phẩm authentic thường đến từ những nền thời trang lớn, thương hiệu nổi tiếng thế giới

Khi sử dụng hàng auth sẽ đảm bảo chất lượng, độ bền bỉ cao. Sản phẩm có thể dùng lâu mà không bị hư hỏng hay giảm tính thẩm mỹ dù trải qua thời gian dài.

Mặt khác, những sản phẩm thời trang như đồng hồ, túi xách, quần áo, giày dép hay các phụ kiện hàng chính hãng, hàng hiệu xịn sẽ giúp thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng cho người sử dụng.

2. Những dấu hiệu nhận biết hàng authentic là gì?

Trước nhu cầu của thị trường và của người tiêu dùng, các sản phẩm hàng fake, hàng replica được bán tràn lan, lẫn lộn với hàng auth. Vậy làm sao để phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả? Dưới đây sẽ là dấu hiệu để nhận biết các sản phẩm chính hãng và hàng giả, hàng nhái.

2.1. Dấu hiệu nhận biết hàng authentic

Nói tới hàng hiệu thì yếu tố đầu tiên để nhận biết chính là mức giá bán cao hơn nhiều so với hàng thông thường. Ví dụ như, một đôi giày hàng fake sẽ thường có giá chỉ khoảng 1 – 2 triệu, thì trên thực tế hàng auth có thể có giá gấp 3, 4 lần hàng fake.

Tuy nhiên, nếu dựa vào giá cả thì nhiều người sẽ e ngại việc bị lừa đảo, người bán cố tình đội giá lên cao. Vậy có cách nào để nhận biết đúng hàng thật hay không? Hãy chú ý tới những điểm sau:

  • Thiết kế và chi tiết sản phẩm: Nếu cầm trên tay một sản phẩm được giới thiệu là hàng hiệu thật, các bạn có thể xem kiểu dáng thiết kế và các chi tiết trên sản phẩm.

Hàng auth có thiết kế nguyên bản tinh tế, đường nét, chi tiết trên sản phẩm sắc nét, tinh xảo. Chẳng hạn như với quần áo hay giày dép, nếu là hàng auth thì đường kim mũi chỉ sẽ rất gọn gàng, chính xác từng milimet, không có chỉ thừa, đường thẳng tắp, chỉ dày dặn, chắc chắn…

hàng hiệu authentic là gì
Hàng auth có thiết kế nguyên bản tinh tế, đường nét tinh xảo, sắc nét
  • Chứng nhận thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng: Những sản phẩm là hàng authentic sẽ được đóng gói, đóng hộp đẹp mắt, trong đó sẽ có kèm theo giấy tờ chứng nhận thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Giấy tờ bảo hành đầy đủ: Chứng nhận bảo hành, phiếu bảo hành chính hãng từ thương hiệu đầy đủ sẽ là một yếu tố để xác định đó có phải là hàng chính hãng hay không.

Nếu có đủ phiếu, tem bảo hành của hãng thì được xem là hàng thật. Bạn cũng có thể kiểm tra phiếu bảo hành có đúng của hãng hay không bằng cách quan sát mực in, thông tin trên phiếu. Nếu mực in, logo thương hiệu, ký hiệu hay màu sắc tinh xảo, sắc nét thì đảm bảo là phiếu bảo hành thật.

  • Nhận biết qua tem, nhãn mác, logo trên sản phẩm, bao bì sản phẩm: Nếu là hàng authentic thì những chi tiết như tem, logo, nhãn mác hay bao bì sản phẩm đều được thiết kế và gia công tỉ mỉ, trau chuốt cẩn thận, mực in sắc, rõ nét và chắc chắn, không bị làm mờ, nhòe mực khi bị ướt. Sản phẩm được đói gói, bao bọc cẩn thận, chỉn chu. Phần bao bì đẹp mắt và có ký hiệu, logo nhận biết thương hiệu…
  • Độ bền cao: Đối với những hàng chính hãng, ngay cả khi sử dụng lâu dài thì sản phẩm vẫn không bị hư hỏng. Ví dụ như giày dép, quần áo, túi xách…hàng hiệu, dù bạn dùng thường xuyên thì chúng vẫn luôn bền bỉ, bền màu, không bị rách nát, bạc màu, xỉn màu hay bong tróc da, sờn vải.
authentic
Hàng auth có độ bền cao, dùng lâu hỏng
  • Chất liệu tốt, tạo sự thoải mái khi sử dụng: Người ta có câu “tiền nào của nấy”, những mặt hàng auth được làm từ chất liệu tốt, bền bỉ. Thêm vào đó, nó sẽ tạo sự thoải mái cho người dùng. Rõ nét nhất là khi chúng ta mặc quần áo hay đi giày dép hàng hiệu chính hãng thì sẽ cảm thấy rất dễ chịu nhờ chất vải tốt, không bị kích ứng da, không mẩn ngứa. Chất vải mềm sẽ tạo sự êm ái, thoải mái nhất.

2.2. Những dấu hiệu nhận biết hàng fake

Nếu như bạn đang lo lắng liệu sản phẩm mình mua có phải hàng fake không, tương tự như với hàng auth, các bạn cũng có thể phân biệt bằng những cách dưới đây:

  • Thiết kế, kiểu dáng kém sang, thiếu tinh tế: Mặc dù những mặt hàng fake có thể bắt chước, sao chép hàng auth rất tinh xảo, nhìn qua rất giống hàng thật.

Thế nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy kiểu dáng và các chi tiết thiết kế của chúng có phần kém sang, thiếu tinh tế, đôi khi là bị “lố”. Ví dụ màu sắc có thể đậm hơn, kích thước lớn hơn, có thêm một số chi tiết như hoa văn hay đường nét thừa mà hàng thật không có.

  • Đường nét, chi tiết trên sản phẩm không sắc nét: Rất dễ dàng nhận ra ở các sản phẩm hàng fake là đường nét và chi tiết trên sản phẩm không được gia công tỉ mỉ, chỉn chu, gọn gàng như hàng thật.

Ví dụ, quan sát trên quần áo, giày dép hàng nhái, chúng ta có thể thấy nhiều lỗi như có chỉ thừa, mũi chỉ không đều nhau, đường may lệch, đường chỉ mỏng, chắp nối lộn xộn, dễ bị đứt.

auth là gì
Nhận biết hàng fake qua đường nét trên sản phẩm
  • Logo, ký hiệu không rõ ràng: Hàng fake vẫn nhái lại logo, ký hiệu nhận diện thương hiệu như hàng thật.

Tuy nhiên, có thể thấy được sự khác biệt trong màu sắc hay sự tinh tế của logo, ký hiệu. Chúng thường đậm hơn hoặc bị mờ nhạt, đường nét không sắc, không rõ ràng hay khoảng cách các ký tự không đúng vị trí.

  • Tem, nhãn mác, bao bì cẩu thả, mực in mờ: Không có gì lạ khi các loại hàng fake sẽ được đựng trong bao bì cẩu thả, không có nhận diện thương hiệu hoặc sơ sài. Tem, nhãn mác được in mực mờ, dễ bong tróc khi dùng móng tay cào nhẹ hay bị nhòe mực khi bị dính nước.
  • Chất liệu rẻ tiền, độ bền kém, nhanh hỏng: Đã là hàng fake thì tất nhiên sẽ sử dụng những chất liệu rẻ tiền. Khi dùng thử hoặc sờ vào sẽ cảm nhận được rõ ràng sự khác biệt với hàng hiệu chuẩn. Đồ dùng cũng sẽ nhanh hỏng, nhanh bị sờn, phai màu, bạc màu ngay sau thời gian ngắn sử dụng.
  • Cảm giác không thoải mái khi dùng: Những loại hàng fake sử dụng chất liệu bình thường nên sẽ khiến người dùng cảm thấy không thoải mái, thậm chí là khó chịu khi sử dụng. Ví dụ như mùi nước hoa quá nồng, gây dị ứng, kích ứng da; giày bị cứng, gây đau chân khi đi lại…

Vua Nệm đã vừa chia sẻ với các bạn về authentic là gì và cách để phân biệt hàng auth với hàng fake. Dù hàng giả có giống hàng thật đến đâu, sao chép tinh vi thế nào thì vẫn sẽ có những điểm khác biệt không thể che dấu. Nếu quan sát kỹ và cùng kinh nghiệm thì rất dễ để phát hiện đâu là hàng chính hãng và đâu là hàng nhái. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm những mẹo hay để nhận biết hàng thật gia khi mua. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều