Chuyện quanh ta

Hàng rep là gì? Có nên mua hàng rep hay không?

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu bạn là một tín đồ của thời trang, thì chắc chắn là đã không dưới 1 lần nghe đến “hàng Replica”, nhất là ở trên các diễn đàn hay các page mua bán trên Facebook, Instagram. Vậy hàng rep là gì? Có nên mua hàng rep hay không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu những ưu và nhược điểm khi mua hàng Replica ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Hàng rep là gì?

Rep là từ viết tắt của từ tiếng Anh – Replica (có nghĩa là bản sao). Đây là thuật ngữ chuyên dùng để chỉ những loại sản phẩm hay mặt hàng chuyên sao chép lại y nguyên theo bản gốc, một cách tỉ mỉ và tinh xảo nhất. Do đó, trên thực tế, bạn khó có thể nào phân biệt được hàng Replica với hàng thật, nếu chỉ bằng mắt thường. 

hàng rep là hàng gì
Replica ngày càng được yêu thích và được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Ngày nay, Replica là một loại hàng hóa tương đối phổ biến, và xuất hiện khá phổ biến trên thị trường. Đặc biệt, loại hàng này ngày càng được sản xuất một cách tinh vi hơn. Vì vậy, những sản phẩm hàng Rep tương đối giống hàng Authentic, gây khó khăn không nhỏ cho người dùng trong vấn đề nhận diện hàng thật. Tuy nhiên, vì là hàng “copy” nên chắc chắn vẫn sẽ có những điểm khác biệt nhất định, để người mua có thể dựa vào đó mà nhận ra và phân biệt được đâu là hàng Rep, đâu là hàng chính hãng.

2. Hàng rep 1:1 là gì?

Replica 1:1 là sản phẩm dùng chất liệu da thật để sản xuất. Do đó, cảm nhận khi dùng hoàn toàn không khác gì so với hàng Auth. Điểm khác biệt lớn nhất ở đây đó chính là Replica 1:1 không có tem chính hàng từ nhà sản xuất. 

hàng rep 11 là hàng gì
Replica 1:1 có vẻ ngoài và chất lượng khá giống hàng auth

3. Hàng rep+ là gì?

Hàng rep+ thực chất là hàng Replica, nhưng được đặt hàng với số lượng lớn. Đồng thời, xưởng cũng sẽ cam kết chất lượng đầu ra cho sản phẩm. Đây chính là lý do mà nhiều người nhận định hàng Replica+ sẽ có giá trị tốt hơn so với hàng Replica.

giày hàng rep là gì
Rep+ thực chất là hàng Replica nhưng sản xuất đại trà

4. Một số tiêu chuẩn khi phân loại hàng Replica

Một số tiêu chuẩn chuyên dùng để phân loại chất lượng hàng Replica phổ biến nhất hiện nay như:

  • A: được xem là mức thấp nhất trong thang phân loại chất lượng của hàng Rep. Chủ yếu là những mặt hàng được gia công kém, và có giá thành rẻ nhất trong các mặt hàng Replica.
  • AAA: mặc dù hàng loại AAA có chất lượng cao hơn so với hàng A.Thế nhưng, chúng vẫn bị đánh giá là chỉ có chất lượng thuộc tầm trung, không thể nào so sánh với các loại hàng cao cấp.
  • Perfect: là loại hàng rep gần giống với hàng auth. Chất lượng cũng gần giống với hàng chính hãng, kể cả những đường kim mũi chỉ.
  • Super Perfect: có chất lượng cao hơn so với hàng Perfect. Với loại hàng này, hầu như tất cả các lỗi đã được khắc phục 1 cách triệt để, nên sẽ rất giống với hàng auth.
  • Super Max Perfect: đây là loại hàng Replica với tiêu chuẩn cao nhất. Bề ngoài và chất liệu dùng để gia công, sẽ giống với hàng auth gần như hoàn hảo, và hầu như là không có sự khác biệt nào. Vì vậy, Super Max Perfect sẽ có giá bán cao nhất trong các mặt hàng rep, nhưng vẫn sẽ thấp hơn hàng auth.
hàng rep 1 1 là gì
Những tiêu chuẩn khi phân loại Replica phổ biến nhất hiện nay

5. Một số ưu và nhược điểm của hàng Rep

Trước khi quyết định có nên mua hàng Rep hay không, hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của loại hàng này. Để từ đó, đưa ra quyết định chính xác nhất cho mình nhé!

5.1. Ưu điểm của hàng Rep

  • Đa dạng mặt hàng: trên thị trường hiện nay, các sản phẩm có hàng rep vô cùng đa dạng, từ quần áo, giày, túi xách, mắt kính, nước hoa… mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn.
  • Giá rẻ: các loại hàng Rep thường được sản xuất đại trà, với chất lượng kém hơn hàng auth. Do đó, giá thành của chúng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm được sản xuất chính hàng.
hàng rep 11 là gì
Trên thị trường hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một sản phẩm Rep

5.2. Nhược điểm của hàng Rep

  • Chất lượng sản phẩm không được bảo đảm: như đã nói ở trên thì Rep là hàng sản xuất đại trà, không được kiểm định chất lượng như các sản phẩm chính hàng. Hơn nữa, chất liệu được dùng để sản xuất hàng Rep cũng không tốt. Do đó, hầu như tất cả các sản phẩm hàng Rep sẽ có chất lượng kém hơn rất nhiều so với hàng auth.
  • Giá thành không tương xứng: Do cũng được sản xuất không khác gì mấy so với hàng chính hàng, nên những sản phẩm hàng Rep ở mức độ ở mức độ Super Max Perfect, sẽ có giá thành khá cao. Không ít các sản phẩm Super Max Perfect bằng với giá của hàng chuẩn. Chính vì vậy, khi mua hàng, bạn nên cân nhắc vấn đề trên. Đôi khi chỉ cần bỏ thêm 1 ít tiền là bạn đã sở hữu được 1 sản phẩm hàng chính hãng, với chất lượng được đảm bảo rồi đấy.

6. Hướng dẫn phân biệt hàng Rep thường và chính hãng

Bạn có thể dễ dàng phân biệt Rep thường và hàng chính hãng thông qua một số tiêu chí dưới đây:

6.1. Chất liệu

Hầu hết tất cả những sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng đều được gia công bằng các chất liệu tốt nhất như da nguyên bản, vải lụa, vải sợi hay vải từ lông da động vật,… Điều này sẽ giúp thành phẩm bền và đẹp hơn. 

phân biệt hàng rep
Tất cả những sản phẩm chính hãng đều dùng chất liệu tốt nhất khi sản xuất

6.2. Độ tinh xảo và nhất quán

Mỗi một sản phẩm chính hãng trước khi đến tay khách hàng đều phải trải qua rất nhiều công đoạn và khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt trước đó. Nhờ đó, chất lượng đầu ra của sản phẩm là điều mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Đảm bảo không có chỉ thừa hoặc bất kỳ lỗi nào, cho dù là nhỏ nhất.

cách phân biệt hàng rep
Độ tinh xảo của hàng chính hàng là điều mà bạn hoàn toàn có thể an tâm

Chính vì vậy, nếu phát hiện bất kỳ lỗi gia công nào, thì đó chính là dấu hiệu để bạn đặt ra nghi vấn đề độ thật giả của của sản phẩm.

6.3. Xuất xứ

Thông thường, ở tất cả các thương hiệu nổi tiếng đều có in xuất xứ rõ ràng trên sản phẩm của mình. Tuy nhiên, ở các thương hiệu tầm trung thì sẽ có nguồn gốc là Made in China hoặc Made in Cambodia,…

6.4. Bao bì

Một sản phẩm chính hãng thì luôn đi cùng với bao bì cực kỳ xịn, chủ yếu làm từ những chất liệu có chất lượng cao. Ngoài ra, ở những thương hiệu lớn, khi mua hàng, bên trong bao bì bạn còn nhận được túi bọc, thẻ chứng nhận, thẻ bảo hành, để đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng sau khi mua hàng.

cách phân biệt hàng rep tốt
Bao bì của những sản phẩm chính hãng sẽ được sản xuất từ chất liệu cực xịn

Tuy nhiên, ngày nay công nghệ sản xuất hàng Fake ngày càng được cải tiến. Do đó, không ít các sản phẩm Fake vẫn có thể bắt chước được đặc điểm này của những mẫu hàng Auth.

6.5. Trải nghiệm thử

Tốt hơn hết là trước khi quyết định có nên mua hàng không, bạn nên trực tiếp cảm nhận sản phẩm, để cảm nhận được chất liệu và điểm khác biệt mà chúng mang đến so với các loại hàng thường.

Qua bài viết trên, bạn đã biết hàng rep là gì cũng như có các loại hàng rep nào hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết được ưu và nhược điểm của hàng Rep. Để từ đó, quyết định có nên mua hàng Rep hay không.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều