9 lý do nên giặt đồ ngủ thường xuyên để bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ giấc ngủ

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hiện nay, nhiều người thường có thói quen mặc lại đồ ngủ vì cho rằng chúng không bị dơ, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tuy nhiên, việc mặc lại đồ ngủ nhiều ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng khôn lường đến giấc ngủ và sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết các lý do nên giặt đồ ngủ thường xuyên tại đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1. Lý do nên giặt đồ ngủ thường xuyên, đúng cách

Hiện nay, còn khá nhiều người cho rằng, đồ ngủ chỉ mặc lúc ngủ nên không bị dơ, có thể mặc lại nhiều lần. Tuy nhiên, vô hình chung, điều này đã tạo nên một thói quen xấu, tạo nên việc lười giặt đồ ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần.

Dưới đây là tổng hợp những lý do nên giặt đồ ngủ thường xuyên mà bạn và cả gia đình đều nên thực hiện, hãy cùng khám phá nhé!

vì sao nên giặt đồ ngủ thường xuyên
Tổng hợp những lý do mà bạn nên giặt đồ ngủ của mình thường xuyên hơn

1.1. Giặt đồ ngủ giúp tránh nguy cơ bệnh tiết niệu

Việc giặt đồ ngủ thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được tình trạng vi khuẩn tích tụ lâu ngày trong quần áo, xâm nhập vào niệu đạo và gây viêm niệu đạo. Bởi vì nếu không điều trị kịp thời thì vi khuẩn cũng rất dễ sinh sôi, gây nên tình trạng viêm bàng quan cũng như các căn bệnh khác thuộc hệ thống tiết niệu.

1.2. Tránh nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Đối với các chị em phụ nữ, nếu lười giặt đồ ngủ sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ nguy hiểm đến sức khoẻ. Chúng làm cho vi khuẩn tích tụ và gây nên tình trạng viêm, nấm, viêm nhiễm âm đạo. Việc giặt đồ ngủ thường xuyên cũng chính là cách giúp cho bạn có thể phòng ngừa căn bệnh này hiệu quả hơn.

giặt đồ ngủ thường xuyên nguyên nhân
Việc giặt đồ ngủ một cách thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được các căn bệnh phụ khoa

1.3. Tránh nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng da

Trong cơ thể của mỗi con người đều tồn tại một lượng vi khuẩn nhỏ trú ngụ trên da, trong mũi và tại các khu vực khoang miệng. Khi bạn thường xuyên mặc lại đồ ngủ trong nhiều ngày sẽ giúp tạo điều kiện để các loại vi khuẩn này càng phát triển mạnh hơn, làm cho chúng dễ tấn công vào da và gây nên các tình trạng nhiễm trùng, dị ứng.

1.4. Tránh nguy cơ nổi mụn

Nếu không giặt đồ ngủ thường xuyên, các loại vi khuẩn, dầu thừa, tế bào chết có thể dễ dàng tích tụ vào các lớp vải. Từ đó chúng thâm nhập vào các lỗ chân lông gây nên tình trạng viêm nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi để mụn phát triển. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây đau cho bạn.

1.5. Giặt đồ ngủ giúp tránh làm giảm chất lượng giấc ngủ

Việc luôn mặc đồ ngủ mới, sạch sẽ, thơm mát sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thư thái để bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Ngược lại, nếu lên giường ngủ với một bộ quần áo thấm đẫm mồ hôi cũng sẽ làm cho bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu nên không thể ngủ ngon được.

vì sao cần giặt đồ ngủ thường xuyên
Việc giặt đồ ngủ thường xuyên, đúng cách còn giúp bảo vệ giấc ngủ cho bạn

1.6. Giặt đồ ngủ giúp tránh gây tình trạng dị ứng

Một trong những lý do nên giặt đồ ngủ thường xuyên là tránh gây nên tình trạng dị ứng. Bởi vì đồ ngủ cũ thường tồn tại các vết bẩn, mảng da chết, mạt bụi gây nên các vấn đề về hệ hô hấp. Do đó, bạn nên giặt sạch và thay mới đồ ngủ mỗi ngày nhé!

1.7. Giặt đồ ngủ giúp tránh gây ra mùi hôi

Hầu hết, các loại quần áo cũ đều hấp thụ mùi hôi khó chịu, tạo nên một môi trường hoàn hảo để vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, chúng còn tạo nên cảm giác ẩm ướt, tạo nên mùi cơ thể khó chịu gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn.

lý do giặt đồ ngủ thường xuyên
Bạn nên thường xuyên giặt đồ ngủ để tránh gây ra các mùi hôi khó chịu

1.8. Việc giặt đồ ngủ giúp tránh làm yếu hệ miễn dịch

Nếu như bạn mặc đồ ngủ từ ngày này qua ngày khác sẽ tạo nên vi khuẩn gây ra các biến chứng hô hấp, ảnh hưởng và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, các yếu tố trên còn gây ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ của bạn trước các loại virus, vi khuẩn gây hại.

1.9. Dễ dàng làm cho các loại quần áo khác nhiễm bẩn

Nếu như bạn cho các loại đồ ngủ chưa giặt lâu ngày vào máy giặt sẽ có thể làm cho vi khuẩn tích tụ lâu ngày trong các loại quần áo này lây sang các loại quần áo khác. Đồng thời, sẽ gây khó khăn để bạn có thể giặt sạch vi khuẩn trên vải và gây nên tình trạng dị ứng khi chúng được tiếp xúc với da.

giặt đồ ngủ thường xuyên nên hay không
Đồ ngủ khi không vệ sinh thường xuyên sẽ làm lây vi khuẩn cho đồ khác

2. Hướng dẫn cách giặt đồ ngủ đúng cách, an toàn

Sau khi đã tìm hiểu chi tiết các lý do nên giặt đồ ngủ thường xuyên, dưới đây là tổng hợp bí quyết giúp bạn luôn giữ cho đồ ngủ được sạch sẽ, thơm tho, tạo cảm giác dễ chịu để có thể ngủ ngon giấc hơn.

2.1. Thường xuyên giặt đồ ngủ

Việc duy trì thói quen giặt đồ ngủ thường xuyên là điều vô cùng cần thiết nhằm giữ cho chúng luôn được sạch sẽ, an toàn đối với sức khỏe. Do đó, bạn nên tạo thói quen giặt đồ ngủ của mình mỗi ngày nhé!

cách giặt đồ ngủ
Bạn nên thường xuyên giặt đồ ngủ nhằm đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe

2.2. Không nên giặt đồ ngủ cùng đồ lót, tất

Việc giặt đồ ngủ cùng với các loạt đồ lót, tất sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm mốc dễ dàng xâm nhập vào đồ ngủ của bạn hơn. Do đó, để giữ cho đồ ngủ được sạch sẽ và an toàn, bạn hãy giặt đồ ngủ riêng với các loại đồ khác nhé!

2.3. Nên phơi đồ ngủ ở nơi khô ráo, thoáng mát

Sau khi đã tiến hành giặt đồ ngủ xong, bạn nên phơi chúng ở các khu vực thoáng mát, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì chúng sẽ làm giảm tuổi thọ của đồ ngủ. Đồng thời, bạn cũng cần tránh phơi đồ ngủ trong phòng tắm, hoặc ở những nơi ẩm thấp vì chúng rất dễ làm cho vi khuẩn ngày càng sinh sôi và phát triển nhanh chóng hơn nhé!

cách giặt đồ ngủ đúng cách
Cần phơi đồ ngủ ở những nơi sạch sẽ, thoáng mát, có ánh sáng nhẹ để diệt vi khuẩn

2.4. Không nên mặc đồ ngủ chung với các loại quần áo mặc ở nhà

Đồ ngủ thường chỉ nên được mặc khi bạn đã tắm rửa sạch sẽ và chuẩn bị lên giường ngủ. Đừng nên sử dụng đồ ngủ như các loại quần áo thông thường ở nhà như dọn dẹp, nấu nướng vì chúng rất dễ bị tích tụ bụi bẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể.

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp chi tiết các lý do nên giặt đồ ngủ thường xuyên, tránh mặc lại đồ đã sử dụng nhiều lần. Qua những thông tin trên, Vua Nệm tin chắc bạn sẽ có cách để giặt, bảo quản đồ ngủ sạch sẽ, thơm tho hơn nhằm tạo một giấc ngủ ngon giấc, trọn vẹn. Để biết thêm thông tin chi tiết về các cách thức chăm sóc giấc ngủ, bạn đừng bỏ qua các bài viết được Vua Nệm chia sẻ, cập nhật mới nhất nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM