Gợi ý 12 món ăn trưa văn phòng bạn không còn đau đầu với câu hỏi “Trưa nay ăn gì”

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

“Hôm nay nay ăn gì” luôn là câu hỏi thường trực của dân phòng mỗi khi đồng hồ điểm 12 giờ trưa. Dưới đây, Vua Nệm sẽ chỉ cho bạn 15 gọi ý món ăn trưa văn phòng thơm ngon, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho một ngày dài làm việc. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cơm, mực nhồi thịt, gà rán sả, canh cải thịt băm

Đây là thực đơn khoái khẩu của dân văn phòng sau một buổi sáng làm việc vất vả. Mực nhồi thịt đem đến vị ngọt hòa quyện phần nhân thịt beo béo đậm đà cộng với độ sần sật của nấm mèo chắc chắn sẽ cực kỳ tốn cơm. Với món ăn này, bạn chỉ cần dùng thêm một ít tương ớt hoặc nước tương là đủ. 

Để tăng thêm sự đa dạng cho bữa ăn, món gà rán sả với canh cải thịt băm cũng là lựa chọn tuyệt vời. Vị ngọt mát của canh rau cải sẽ giúp giải nhiệt đồng thời tăng cảm giác ngon miệng hơn. 

các món ăn trưa cho dân văn phòng
Mực nhồi thịt đem đến vị ngọt hòa quyện phần nhân thịt beo béo đậm đà

2. Thịt luộc, cà pháo

Đây có lẽ là một trong các món ăn trưa quá kinh điển đối với dân văn phòng và giá 1 bữa ăn cũng khá rẻ. Món thịt luộc có lớp mỡ mềm, béo ngậy, bạn có thể chấm thêm với nước mắm để tăng vị đậm đà cho bữa cơm. 

Tất nhiên là món thịt luộc không thể thiếu món cà pháo đi kèm. Chúng nhất định sẽ đem đến một bữa ăn trưa trọn vẹn hương vị mâm cơm Bắc Bộ. Vị chua, cay của cà pháo sẽ giúp món ăn thêm hấp dẫn và khiến bạn thích mê! Đây sẽ là một món ăn thực đơn ăn trưa văn phòng khiến bạn sẽ thích mê luôn đó!

3. Cơm, thịt rang cháy cạnh, canh bắp cải cuộn thịt

Thực đơn này cực kỳ phù hợp cho những ngày thời tiết se lạnh, không biết ăn gì để ấm bụng. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn thưởng thức một bữa cơm với thịt rang cháy cạnh thơm ngon ăn kèm với canh bắp cải cuộn thịt. Nước thịt sánh đặc sẽ giúp cơm trắng thêm đậm đà. Trong khi nước canh bắp cải cuộc thịt giúp cho vị cơm không nhàm chán và quá khô. 

Bạn có chấm nước thịt sánh này kèm với dưa leo, cà chua để bổ sung thêm dinh dưỡng từ rau, củ, quả cho bữa ăn trưa của mình. 

gợi ý món ăn trưa văn phòng
Các cuộn bắp cải cuốn thịt khi ăn sẽ giòn ngon bên ngoài hòa cùng với nhân thịt đậm vị

4. Cơm, trứng chiên thịt băm, rau muống xào tỏi

Bữa cơm văn phòng này vừa không quá tốn kém, lại ngon miệng và đảm bảo đủ dinh dưỡng, năng lượng cho buổi chiều. Món trứng chiên béo ngon hòa với vị mềm ngọt của thịt ngọt ăn kèm với cơm quả thực cuốn hút vị giác.

Bạn có thể xịt thêm một ít tương ót hoặc nước mắm chua ngọt để tăng đậm đà cho món ăn. Để bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng hơn, đặc biệt là chất xơ, 1 dĩa rau muống sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Vị thơm giòn của rau muống xào tỏi sẽ giảm đi vị khô của món trứng chiếc và cơm, đồng thời tạo nên cảm giác đậm đà hơn cho bữa ăn. 

5. Cá mó chiên giòn, canh cà chua trứng

Thêm một bữa cơm văn phòng siêu đơn giản nhưng vô cùng bổ dưỡng và ngon miệng. 

Món cá mó chiên giòn đem đến vị ngon khó cưỡng khi ăn kèm với cơm. Vỏ cá giòn rụm trog khi thịt cá bên trong mềm, ngọt nước, làm thêm một ít nước mắm chua ngọt để chấm thì chắc chắn là vô cùng bắt cơm. 

Để bữa ăn trưa thêm ngon miệng, không thể thiếu món canh cà chua trứng. Cà chua nấy chín với trứng tạo nên vị nước canh đậm đà, chua chua ngọt ngọt, giải nhiệt giữa trưa nóng.

món ăn trưa cho dân văn phòng
Cà chua và trứng được nấu chín mềm

6. Cơm sườn, cơm tấm

Mặc dù đây là món ăn đã quá quen thuộc với dân công sở nhưng cũng không thể bỏ qua gợi ý cơm sườn, cơm tấm trong danh sách các món ăn trưa văn phòng. Thật vậy, có nhiều anh chị em văn phòng không thể quả bỏ món ăn này vào mỗi giờ ăn trưa. Dù chỉ là cơm với sườn, trứng hoặc bì chả chan thêm nước mắm là cùng đủ để trọn vẹn buổi trưa.

Món ăn này có thể bắt gặp ở bất kỳ nơi đâu ở Sài Gòn nhưng dân văn phòng ở Hà Nội thì khá khó kiếm. Cơm sườn, cơm tấm ăn khá ngon miệng, có thể ăn bất kỳ bữa nào trong ngày, đặc biệt là món ăn trưa khoái khẩu của dân công sở.

7. Cơm rang dưa bò

Món ăn trưa văn phòng này cũng được yêu thích không kém cạnh cơm sườn, cơm tấm. Cơm rang dưa bò không chỉ ngon miệng mà còn đem đến nguồn dinh dưỡng đầy đủ và nguồn năng lượng dồi dào cho buổi chiều.  

Cơm rang dưa bò là món ăn khá ngon lại đầy đặn đủ no cho một bữa trưa nhiều năng lượng, có cái sần sật của dưa chua, có chút ngọt đậm của thịt bò.

8. Cơm trộn Hàn Quốc (Bibimbap)

Cơm trộn Hàn Quốc (Bimbimbap) là một món ăn trưa văn phòng được yêu thích không kém do ảnh hưởng của nền giải trí Hàn Quốc. Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng với sự kết hợp của nhiều loại thành phần nguyên liệu khác nhau. 

Món này cũng rất dễ làm tại nhà, bạn chỉ cần trộn các nguyên liệu yêu thích rồi thêm một chút rong biển khô. Nói chung đây là một gợi ý thú vị để đổi mới thực đơn ăn uống mỗi trưa của dân văn phòng. 

món ăn trưa văn phòng
Cơm trộn Hàn Quốc (Bimbimbap) là một món ăn được dân văn phòng yêu thích

9. Bún bò Huế

Trong những món ăn trưa văn phòng thì không thể không kể đến bò Huế với đầy đủ các nguyên liệu cung cấp dinh dưỡng dồi dào như như giò heo, chả,… Phần nước dùng có vị ngọt, cay hòa quyện hoàn hảo, kích thích vị giác quyện với hương vị của mắm ruốc. Chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một bữa trưa hoàn chỉnh và dồi dào năng lượng cho buổi làm việc giờ chiều. 

10. Bún thịt nướng

Nói đến cơm sườn, cơm tấm mà không nhắc đến bún thịt nướng quả là một thiếu sót lớn. Kiểu gì gần công ty bạn cũng sẽ có một xe cơm tấm bán kèm bún thịt nướng, nghi ngút khói thơm của thịt nướng. Giữa trưa nắng, mà được thưởng thức một tô bún thịt nướng thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Bún thịt nướng có vị ngon đậm đà của thịt, vị chua ngọt sần sật của đồ chua kết hợp với nước mắm ớt và chút rau sống sẽ đem đến cho bạn một bữa trưa trọn vị nhất. 

11. Bún chả

Bên cạnh bún đậu mắm tôm thì bún chả cũng được xem là một trong những món ngon miền Bắc được du nhập thành công nhất vào Sài Gòn. Món ăn này ghi điểm với thực khách bởi những miếng chả nướng thơm nức, vàng ruộm cộng với miếng thịt thơm mềm được ướp gia vị đẫm đà.

Đi cùng với bún, chả, thịt nướng là đầy đủ các loại rau và chém nước chấm cay. Bún chả chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho giới văn phòng vào buổi trưa. 

những món ăn trưa văn phòng
Không chỉ ngon miệng mà bún chả còn là món ăn trưa văn phòng bổ sung rất nhiều dinh dưỡng

Không chỉ ngon miệng mà bún chả còn bổ sung rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là bổ sung thêm chất xơ từ các loại rau. Có thể ví bún chả Hà Nội như bún thịt nướng của Sài Gòn nhưng cách chấm nước mắm có đôi phần khác biệt. Với bún chả, bạn sẽ ăn tới đâu thì nhúng bún kèm rau vào nước mắm tới đó. 

12. Mì Ý

Món mỳ Ý là gợi ý cuối cùng của Vua Nệm trong danh sách này. Với sự hòa quyện của nước sốt cà chua và thịt bò bằm họa quyện với từng sợi mì dai dai sẽ đem đến một bạn một bữa trưa thật trọn vị.

Không chỉ là món ăn mang hương vị tuyệt vời mà mì Ý còn giàu năng lượng và đem đến hàm lượng dinh cao, đầy đủ. Bạn cũng có thể làm tại nhà bởi cách làm mì Ý cũng không khó và lại ít tốn thời gian.

XEM THÊM:

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý cho các món ăn trưa văn phòng rồi nhé!

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM