Cách trang trí phòng cưới bằng hoa tươi cực lãng mạn

CẬP NHẬT 16/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi là một trong những cách thể hiện sự lãng mạn, ấn tượng và là sự chúc phúc ngọt ngào dành cho cặp đôi trong ngày trọng đại. Bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn cập nhật cách trang trí phòng cưới với hoa tươi lạ mắt, gần gũi và lãng mạn.

1. Ý nghĩa trang trí phòng cưới

Không gian phòng cưới là nơi được các cô dâu, chú rể chờ đón trong ngày trọng đại của cuộc đời. Căn phòng sẽ là nơi lưu giữ những kỷ niệm, đồng hành cùng cặp đôi trên chặng đường sắp tới. Theo quan niệm Á Đông, phòng cưới được trang trí chỉn chu, đẹp mắt và đầy đủ sẽ là minh chứng cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Phòng cưới được trang trí chỉn chu là minh chứng cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc
Phòng cưới được trang trí chỉn chu là minh chứng cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Ngoài ra, trang trí phòng cưới tinh tế, lãng mạn cũng là cách bày tỏ sự chân thành, tình yêu của mình dành cho nửa kia. Đơn giản chỉ là một căn phòng nhỏ, nội thất đơn giản nhưng chứa đựng một không gian ấm cúng, đầy ắp những niềm vui, hạnh phúc của cặp đôi trong tương lai.

2. Gợi ý mẫu trang trí phòng cưới bằng hoa tươi cực lãng mạn

Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi thực tế không khó nhưng bạn sẽ cần thời gian tìm hiểu và chuẩn bị. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo để làm đẹp cho căn phòng vào ngày cưới.

2.1. Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách hiện đại

Các cô dâu thường sẽ thích một phòng cưới với ngập tràn sắc hoa cùng hương thơm nhẹ nhàng. Với phòng cách này, bạn có thể bó các loại hoa khác nhau thành những bó nhỏ xinh đặt ở bàn trang điểm hoặc rải trên giường. Một số loại hoa thường được dùng để trang trí phòng cưới như hoa lan, hoa baby’s breath, hoa hồng,…

Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách hiện đại sẽ tập trung vào sự thanh lịch, tôn vinh không gian căn phòng. Những gam màu được ưu tiên sử dụng sẽ là gam màu trung tính kết hợp cùng các loại hoa có màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế.

Với các cặp đôi yêu thích sự hiện đại, tươi mới, bạn có thể tô điểm thêm cho phòng cưới bằng các phụ kiện khác như tranh treo tường, nội thất có thiết kế độc đáo. 

Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách hiện đại
Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách hiện đại
Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách hiện đại sẽ tập trung vào sự thanh lịch
Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách hiện đại sẽ tập trung vào sự thanh lịch

2.2. Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách châu Âu

Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách châu Âu sẽ hướng tới sự sang trọng, thanh lịch bố trí cùng các nội thất có màu sắc như kem, vàng, be. Nội thất cổ điển trong căn phòng sẽ được kết hợp cùng những bông hoa tươi rực rỡ sẽ giúp căn phòng thêm ấm áp hơn. 

Các loài hoa thường sử dụng trang trí theo phong cách châu Âu đó là hoa hồng, hoa lily hay những mẫu hoa có màu pastel tinh tế.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các chi tiết như lụa, nhung hay ren để tạo điểm nhấn và sự phá cách hơn cho căn phòng. Phía trên tường có thể treo các bức tranh nghệ thuật, tranh chân dung hoặc ảnh cưới của cặp đôi. 

Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách châu Âu
Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách châu Âu
Trang trí phòng cưới với hoa tươi theo phong cách châu Âu sẽ hướng tới sự sang trọng
Trang trí phòng cưới với hoa tươi theo phong cách châu Âu sẽ hướng tới sự sang trọng

2.3. Trang trí phòng cưới bằng hoa hồng

Hoa tươi đặc biệt là hoa hồng được xem là biểu tượng của tình yêu, tượng trưng cho sự nồng nàn, tình yêu cháy bỏng. Do đó trang trí phòng cưới bằng hoa hồng thường là lựa chọn của nhiều cặp đôi. 

Bạn có thể trang trí căn phòng bằng những cách hoa kết thành trái tim ở trên giường, rải những cánh hoa khắp phòng để tạo sự lãng mạn. Có thể kết hợp với phụ kiện nến thơm để vừa tạo hương thơm, vừa tạo sự ấm cúng cho căn phòng. 

Trang trí phòng cưới bằng hoa hồng
Trang trí phòng cưới bằng hoa hồng

Thông thường tông màu chủ đạo của phòng cưới sẽ là màu trắng hoặc gam màu nhẹ vậy nên việc trang trí bằng hoa hồng sẽ làm nổi bật không gian hơn. Với phòng cưới có diện tích nhỏ, bạn nên lưu ý tiết chế một số chi tiết và không nên trang trí quá nhiều hoa khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, thiếu độ mở.

Trang trí phòng cưới bằng hoa hồng thường là lựa chọn của nhiều cặp đôi.
Trang trí phòng cưới bằng hoa hồng thường là lựa chọn của nhiều cặp đôi. 

2.4. Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi phong cách đơn giản

Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi theo phong cách đơn giản sẽ là lựa chọn phù hợp cho các cặp đôi thích sự nhẹ nhàng, ấm cúng. Bạn có thể sử dụng những gam màu như hồng nhạt, pastel để tạo cảm giác ưng mắt, dễ chịu. Có thể tạo sự gần gũi, lãng mạn hơn cho căn phòng bằng các phụ kiện như nến thơm, đèn led. 

Phòng cưới trang trí theo phong cách đơn giản sẽ không tập trung quá nhiều vào các chi tiết nhỏ hay phụ kiện nhưng vẫn đảm bảo được sự liên kết, sống động cho không gian với những bông hoa tươi, màu sắc nhẹ nhàng.

Để tạo điểm nhấn, bạn cũng có thể cắm một lọ hoa nhỏ xinh ở khu vực bàn trang điểm để tạo thêm sự lãng mạn cho căn phòng. 

Phòng cưới trang trí theo phong cách đơn giản sẽ không tập trung quá nhiều vào các chi tiết
Phòng cưới trang trí theo phong cách đơn giản sẽ không tập trung quá nhiều vào các chi tiết
Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi phong cách đơn giản
Trang trí phòng cưới bằng hoa tươi phong cách đơn giản

3. Những lưu ý khi trang trí phòng cưới bằng hoa tươi

Trang trí phòng cưới là một điều quan trọng và cần thiết trong ngày vui của mỗi cặp đôi. Ngoài yếu tố thẩm mỹ và yêu cầu của từng cặp đôi, trang trí phòng cưới bằng hoa tươi cũng cần lưu ý một số điều sau để phòng cưới được đẹp và lung linh nhất.

  • Chú ý về màu sắc của hoa

Việc lựa chọn màu sắc hoa sao cho ưng ý và phù hợp với các vật dụng trang trí khác trong phòng là điều quan trọng. Điều này sẽ khiến căn phòng trở nên tinh tế, đẹp mắt và đem lại những lời chúc phúc, may mắn nhất cho cặp đôi.

Thay vì chọn nhiều loài hoa thì bạn nên tập trung vào 3 – 5 loại hoa ý nghĩa với cô dâu chú rể. Lưu ý nên chọn các hoa có cùng tông màu hoặc các màu sắc hoa có thể bổ sung cho nhau và tạo điểm nhấn cho nội thất căn phòng. Cần đảm bảo sự cân bằng về thị giác và tránh màu sắc hoa quá đối lập nhau.

  • Chọn vị trí trang trí hoa kết hợp với chi tiết trong phòng

Bạn có thể chọn trang trí hoa đơn giản, tự nhiên, không cần quá cầu kỳ mà vẫn tạo điểm nhấn khiến phòng tân hôn có sự lãng mạn, thẩm mỹ. Có thể trang trí hoa với các chi tiết khác trong phòng như tủ đầu giường, cửa sổ,… để tạo dấu ấn và có sự kết hợp hài hòa về màu sắc và phong cách của căn phòng.

  • Cần lên ý tưởng và nhất quán trong cách trang trí hoa

Tùy thuộc theo diện tích căn phòng và cách bày trí nội thất, bạn cần tham khảo ý kiến cặp đôi và lên ý tưởng màu sắc, vị trí hoa và chuẩn bị vật dụng phù hợp. Nếu phòng ngủ đã quá nhiều chi tiết thì bạn nên tiết chế một số vị trí đặt hoa, không nên quá tham lam trang trí nhiều hoa khiến căn phòng lộn xộn, ngột ngạt.

  • Tinh tế tìm hiểu loài hoa ý nghĩa với cô dâu chú rể

Hãy trao đổi và tham khảo trước ý kiến của cặp đôi để biết được mong muốn và loài hoa họ muốn trang trí cho phòng tân hôn. Điều này giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng, tìm kiếm hoa cũng như đáp ứng tốt nhất yêu cầu của cô dâu chú rể. Đặc biệt bạn cần biết cặp đôi có dị ứng với loài hoa đặc biệt nào không để tránh sự cố không mong muốn trong ngày vui.

4. Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến trang trí phòng cưới

Khi thực hiện trang trí phòng cưới, bạn sẽ gặp một số câu hỏi có liên quan đặc biệt khi trang trí bằng hoa tươi. Dưới đây là lời giải đáp cho một số vấn đề nhiều người hay gặp phải khi trang trí phòng cưới.

  • Cô dâu có được tự tay trang trí phòng cưới không?

Theo truyền thống, nhà chú rể sẽ là người thực hiện việc trang trí phòng cưới. Tuy nhiên cô dâu có thể tham gia vào quá trình này như đưa ra các gợi ý phong cách trang trí, loại hoa yêu thích, cách bố trí hoa tươi trong phòng sao cho lãng mạn và đẹp mắt nhất. Cô dâu cũng có thể tự mua các vật dụng, loài hoa phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Cô dâu có thể tham gia vào quá trình trang trí phòng cưới
Cô dâu có thể tham gia vào quá trình trang trí phòng cưới
  • Nên thuê dịch vụ bên ngoài hay tự trang trí phòng cưới?

Với những căn phòng cưới có diện tích nhỏ, trang trí đơn giản thì gia đình có thể tự trang trí để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên để rút ngắn thời gian chuẩn bị cũng như đáp ứng được tốt hơn nhu cầu của cô dâu chú rể, bạn có thể tìm đến các đơn vị dịch vụ. Đặc biệt trang trí phòng cưới bằng hoa tươi sẽ cần nhiều thời gian, công sức lên ý tưởng, cách bài trí nên gia đình có thể cân nhắc thuê dịch vụ để quá trình trang trí được thuận tiện nhất.

  • Trẻ nhỏ có nên được cho phép trang trí phòng cưới hay không?

Thông thường việc trang trí phòng cưới sẽ do bên dịch vụ hoặc chính gia đình phụ trách. Tuy nhiên có thể cân nhắc cho trẻ nhỏ tham gia vào một số công đoạn đơn giản để có thêm nhiều may mắn.

Theo quan niệm xưa việc bé trai hoặc bé gái bước vào phòng cưới thì cặp đôi có thể sẽ sinh được con đầu lòng tương ứng. Vì thế nhiều gia đình thường cho các bé tham gia công việc như xếp cánh hoa, trang trí bóng bay,… Cần lưu ý nên giám sát trẻ để tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ và vị trí đồ vật trong phòng.

Trên đây là tổng hợp cách trang trí phòng cưới bằng hoa tươi đơn giản, tinh tế và sang trọng. Vua Nệm hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều ý tưởng thú vị để làm đẹp cho không gian phòng cưới.

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM