Bỉm nào tốt cho bé trai? Top những loại bỉm tốt dành cho bé trai

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hầu hết các loại bỉm có trên thị trường hiện nay đều sử dụng cho cả bé trai và bé gái, không có sự phân biệt rõ ràng. Tuy nhiên, trên thực tế bỉm cho bé trai và bé gái có cấu tạo, thiết kế khác nhau.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ gợi ý top những sản phẩm bỉm nào tốt cho bé trai. Đồng thời phân biệt bỉm dành cho bé trai và bé gái để cha mẹ có thể chọn bỉm cho con dễ dàng hơn.

Bỉm tốt cho bé trai?
Bỉm nào tốt cho bé trai? Xem bài viết để có câu trả lời

1. Sự khác nhau giữa bỉm dành cho bé trai và bé gái

Nhiều người không biết rằng, thực chất các nhà sản xuất bỉm đã thiết kế các loại khác nhau dành riêng cho các bé trai và gái. Vậy sự khác nhau giữa hai loại bỉm này là gì? Phân biệt chúng như thế nào?

1.1. Khả năng và khu vực thấm hút khác nhau

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa bỉm dành cho bé trai và bé gái là khả năng thấm hút. Bỉm dành cho bé trai thường có nồng độ chất thấm cao hơn ở phía trước, trong khi tã dành cho bé gái thường có nồng độ chất thấm cao hơn ở giữa hoặc phía sau.

Theo các nhà sản xuất, bé trai thường xu hướng tiểu về phía trước. Nước tiểu sẽ thường tập trung ở khu vực phía trước, ngay dưới bụng. Do đó, ở vị trí đằng trước này sẽ cần có thêm một lớp lót chất thấm hút dày hơn. Mặt khác, bỉm cũng sẽ cao và dài hơn tới rốn của bé.

Sự khác nhau giữa bỉm dành cho bé trai và bé gái
Bỉm cho bé trai thường cao và dài tới rốn

Trong khi đó, nước tiểu của bé gái có xu hướng chảy xuống ở giữa hoặc phía sau. Do đó, phần chất thấm hút ở hai khu vực này sẽ nhiều hơn, dày hơn để tăng khả năng hút nước tốt hơn. Bỉm cho bé gái cũng không cao và dài như bỉm của bé trai.

1.2. Hình dạng bỉm của bé trai và gái không giống nhau

Một điểm khác biệt quan trọng giữa bỉm dành cho bé gái và bé trai là hình dạng. Sự khác biệt giữa hai loại này có thể khá khó nhận ra, vì thoạt nhìn chúng giống hệt nhau. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ thì bỉm của bé trai thường có hình chữ nhật hoặc hình vuông, trong khi bỉm của bé gái thường là kiểu dáng hình tròn.

1.3. Mẫu mã của bỉm

Nhiều nhà sản xuất bỉm hiện nay đã cho ra những dòng bỉm cho bé trai và bé gái với mẫu mã khác nhau. Theo đó, những loại bỉm nào chuyên dùng cho bé trai thường có hình ảnh bé trai ngoài bao bì. Trên bề mặt mỗi chiếc bỉm cũng thường có các họa tiết hoạt hình, các nhân vật phim ảnh phù hợp với giới tính và được các bé trai yêu thích hơn.

Sự thay đổi mẫu mã này sẽ giúp khách hàng lựa chọn đúng loại bỉm cho con dễ dàng hơn. Mặt khác, nó cũng lôi kéo và tạo sự thích thú cho các bé mỗi khi mặc bỉm, không còn cảm thấy khó chịu và chán ghét bỉm.

Mẫu mã bỉm cho bé trai
Mẫu mã bỉm cho bé trai có thể khác so với của bé gái

2. Cách lựa chọn bỉm nào tốt cho bé trai

Có rất nhiều loại bỉm với thiết kế giống nhau trên thị trường. Nhất là khi không có sự phân biệt loại nào dành cho bé trai và bỉm nào dùng cho bé gái. Nên việc lựa chọn loại bỉm nào tốt cho bé trai khiến nhiều cha mẹ gặp không ít khó khăn. Dưới đây sẽ là cách chọn bỉm phù hợp cho các bé trai mà cha mẹ nên lưu ý.

2.1. Chọn bỉm phù hợp với cân nặng

Yếu tố đầu tiên cần xem xét khi mua bỉm là xác định chính xác cân nặng của bé. Vì tùy vào cân nặng mà lượng chất thải (phân và nước tiểu) trong một lần hoặc trong vòng vài giờ sẽ khác nhau.

Nhiều người thường dựa vào độ tuổi của trẻ để mua bỉm. Tuy nhiên, nó có thể không phù hợp, vì mỗi một đứa trẻ sẽ có cân nặng khác nhau. Ví dụ, một bé 9 tháng tuổi có thể có cân nặng như trẻ 1 tuổi, trong khi một em bé đã 12 tháng tuổi nhưng chỉ có cân nặng như trẻ 10 tháng. Vì vậy, mua bỉm dựa trên cân nặng sẽ có độ chính xác cao hơn.

2.2. Kích thước bỉm phải vừa vặn

Chúng ta cần phải chọn kích thước bỉm vừa vặn với bé, không quá rộng nhưng cũng không quá chật. Chọn đúng kích cỡ bỉm cho bé sẽ đảm bảo chất bẩn không bị tràn ra ngoài. Bên cạnh đó, nó còn giúp bé cảm thấy thoải mái, thư giãn và dễ dàng hơn khi vận động. Mặt khác, chọn đúng kích cỡ cũng sẽ tránh được hiện tượng mẩn ngứa hoặc kích ứng da, hăm bỉm ở trẻ nhỏ.

cách lựa bỉm tốt cho bé trai
Chọn bỉm có kích thước vừa vặn để bé cảm thấy thoải mái khi mặc và chống hăm bỉm

Cha mẹ có thể quan sát bé khi mặc bỉm để xác định nó có vừa vặn với con hay không. Nếu kích thước quá lớn, bỉm có thể bị chảy xệ và nước tiểu rò rỉ quanh chân. Nếu kích thước quá nhỏ, bỉm sẽ bó chặt vào da, gây mẩn đỏ, kích ứng da.

2.3. Bỉm nào tốt cho bé trai? Chọn bỉm có thiết kế phù hợp

Mặc dù bạn chọn đúng kích cỡ bỉm nhưng lại có thiết kế không phù hợp với con. Vậy thiết kế bỉm nào tốt cho bé trai? Bỉm phải ôm sát vào chân bé, che kín mông, nhưng không được quá chật. Và điều quan trọng là phần trên của bỉm phải cao hơn rốn và hông.

Vì khi đi tiểu, nước tiểu của bé trai thường tiết ra ở khu vực phía trên và rất dễ bị tràn lên phần bụng nếu bỉm không đủ thấm hút tốt ở đằng trước và không cao qua rốn.

2.4. Chất liệu của bỉm

Trẻ sơ sinh sẽ có các đặc điểm khác nhau như độ nhạy cảm của da, các bệnh lý về da… Trẻ có thể sẽ bị dị ứng với một số chất liệu có trong bỉm. Vì vậy, một thương hiệu tã lót có thể phù hợp hoặc không phù hợp với con bạn, mặc dù đó là một thương hiệu tốt.

Yếu tố quyết định đến điều này là chất liệu của bỉm. Vì vậy, cha mẹ cần lựa chọn loại bỉm có chất liệu phù hợp, không gây kích ứng da. Thông qua việc cho con sử dụng nhiều loại bỉm khác nhau, cha mẹ có thể chọn được loại tốt nhất.

2.5. Khả năng thấm hút

Bỉm không thấm hút tốt sẽ dẫn đến tình trạng ẩm ướt, khó chịu, có thể dẫn đến kích ứng da và tổn thương da, hăm bỉm. Vì vậy, cha mẹ nên chọn nhiều loại bỉm để thử nghiệm độ thấm hút và thoáng khí trước khi mua một loại bỉm với số lượng lớn.

Nếu bạn phải liên tục thay bỉm trong 1, 2h đồng hồ, kèm các dấu hiệu hăm bỉm thì rất có thể là do khả năng thấm hút kém. Vì thông thường, bỉm có khả năng thấm hút tốt sẽ chỉ cần thay bỉm từ 2 – 3h một lần.

chọn bỉm tốt cho bé trai
Chú ý tới khả năng thấm hút khi mua bỉm cho con

Ngoài ra, cần chú ý tới vị trí thấm hút cao của bỉm. Bỉm dành cho bé trai thường được bổ sung thêm chất thấm hút ở mặt trước. Vì các bé trai thường có xu hướng tiểu ướt ở phía trước nên mặt trước thường dày hơn, dài hơn để nước tiểu không bị tràn ra ngoài. Cha mẹ khi mua bỉm cho bé trai có thể quan sát bỉm và nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng để chọn đúng loại bỉm.

3. Top những loại bỉm tốt cho bé trai nên mua nhất hiện nay

Sau khi đã biết cách chọn bỉm nào tốt cho bé trai, chúng ta sẽ xem một số loại bỉm, thương hiệu bỉm phù hợp cho các bé qua các gợi ý dưới đây.

3.1. Bỉm pampers dành cho bé trai

Pampers là một trong những thương hiệu được ưa chuộng nhất trên thị trường và tại các cửa hàng ở Việt Nam hiện nay. Các loại bỉm Pampers nói chung và bỉm dành cho bé trai nói riêng đều có khả năng thấm hút tuyệt vời và dường như không gây kích ứng với làn da của trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, bỉm Pampers có các lớp mỏng, mềm mại nhưng khả năng thấm hút và khô thoáng cao, giúp da bé luôn khô ráo và dễ chịu, ngăn ngừa hăm tã.

bỉm tốt cho bé trai Pampers
Bỉm Pampers nổi tiếng thế giới với khả năng thấm hút tuyệt vời và không gây kích ứng da

3.2. Tã quần Huggies

Bên cạnh thương hiệu tã quần Pampers thì Huggies cũng là lựa chọn hàng đầu cho các bé trai. Bỉm Huggies có thể bảo vệ làn da nhạy cảm của bé lên đến 12 giờ, thoáng khí, không gây dị ứng và không có mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, những chiếc tã Huggies có độ co giãn tốt, mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho bé khi vui chơi, vận động.

3.3. Bỉm Bobby

Bobby cũng là một thương hiệu tã bỉm nổi tiếng của Nhật Bản rất được ưa chuộng trên thế giới và tại thị trường Việt. Bề mặt bỉm mềm mại với hàng ngàn lỗ thấm có khả năng thấm hút siêu nhanh, mang lại cho bé cảm giác luôn khô thoáng.

Sản phẩm có Vitamin E tăng cường bảo vệ làn da non nớt của bé. Bỉm Bobby có vách chống tràn thông minh, có khả năng giãn linh hoạt giúp chống tràn hiệu quả.

bỉm tốt cho bé trai Bobby
Bỉm Bobby mỏng nhẹ và thấm hút tốt

3.4. Bỉm cho bé trai Momo Rabbit

Thương hiệu bỉm Momo Rabbit mới đây đã cho ra mắt các sản phẩm dành riêng cho bé trai và bé gái, được thị trường đón nhận tích cực. Các mẫu bỉm cho bé trai có mặt trước thấm hút siêu nhanh nhờ thiết kế chất thấm hút được dồn lên nhiều nhất ở khu vực này. Đảm bảo ngăn tràn và tạo sự thông thoáng, dễ chịu cho bé.

3.5. Bỉm Polaris

Bỉm Polaris có lớp lót mềm mại và thoáng khí, thấm hút cực mạnh, giúp ngăn chặn rò rỉ nước tiểu và giải phóng không khí ẩm ra ngoài. Nhờ đó, bỉm giữ cho làn da của bé luôn khô ráo trong thời gian dài. Bề mặt lớp lót mềm được dập nổi bảo vệ làn da của bé bằng cách giảm thiểu bề mặt tiếp xúc giữa bỉm và da.

3.6. Bỉm Yubest

Bỉm Yubest là một sản phẩm nội địa Trung được đánh giá là chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Những miếng bỉm mỏng, nhẹ, tạo sự mát mẻ, không hầm bí, giúp bé thoải mái, dễ chịu trong cả ngày hè.

Khả năng thấm hút tốt, ngăn chặn thấm ngược trong thời gian 3 – 4h đồng hồ. Bên cạnh đó, bỉm ứng dụng công nghệ nano giúp kháng khuẩn, chống nấm, bảo vệ cho làn da của bé tối ưu.

bỉm tốt cho bé trai Yubest
Bỉm Yubest nổi tiếng đến từ Trung Quốc

3.7. Bỉm tốt cho bé trai Molfix

Bỉm Molfix được phòng thí nghiệm Dermatest kiểm nghiệm da liễu tại Đức và chứng nhận không chứa paraben, không latex, không BPA và không gây dị ứng. Sản phẩm mang lại sự thoải mái tối đa cho bé nhờ khả năng thấm hút và độ mềm mại cao.

Trên bề mặt bỉm có các họa tiết in ngộ nghĩnh khiến các bé thích thú hơn. Ngoài ra, bỉm Molfix có thanh chỉ báo độ ẩm, giúp cha mẹ dễ dàng biết được khi nào nên thay bỉm cho con.

3.8. Bỉm Merries Nhật Bản

Tã quần Merries được làm bằng lưới lượn sóng giúp giảm cảm giác ngột ngạt, nóng ẩm cho da bé. Bỉm có một lớp hấp thụ ẩm và nước siêu tốt, tạo sự thông thoáng, khô ráo ngay sau khi bé tiểu.

bỉm tốt cho bé trai Merries
Một đặc điểm đáng chú ý khác là tã quần Merries mềm mại

Bé mặc lâu sẽ không gây hăm tã, ngay cả khi bé đã tè tới 4 lần vẫn thấm hút cực nhanh. Một đặc điểm đáng chú ý khác là tã quần Merries mềm mại, co giãn tốt giúp bé thoải mái khi bé di chuyển.

Chúng ta đã cùng tìm hiểu cách chọn bỉm và loại bỉm nào tốt cho bé trai. Thay vì sử dụng các loại bỉm dành cho cả trai và gái thì cha mẹ nên lưu ý chọn cho bé trai của mình một loại bỉm riêng, phù hợp với đặc điểm cơ thể của con. Điều này sẽ giúp con không bị hăm bỉm và cảm thấy vui vẻ, dễ chịu hơn khi mặc bỉm.

XEM THÊM: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM