Race kit là gì? Các phụ kiện có trong bộ kit giải chạy bộ?

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Ngày nay có rất nhiều giải chạy bộ chuyên nghiệp được tổ chức, thu hút nhiều vận động viên tham gia. Các vận động viên trước khi tham gia giải chạy bộ sẽ nhận được race kit. Vậy race kit là gì và trong đó bao gồm những phụ kiện nào? 

race kit
Tìm hiểu race kit là gì và các phụ kiện có trong race kit

1. Race kit là gì?

Có rất nhiều người chưa từng nghe hoặc đã nghe nhưng vẫn không biết race kit là gì. Đây chính là bộ đồ mà những người tham gia giải chạy bộ sẽ được nhận từ phía ban tổ chức.

Bộ đồ này bao gồm tất cả các phụ kiện cần thiết để giúp các vận động viên tham gia giải chạy thoải mái, an toàn hơn. Đồng thời, khi mang các phụ kiện trong race kit cũng có thể giúp nhận diện vận động viên dễ dàng. 

2. Vai trò của race kit là gì?

Trong các giải chạy bộ, race kit đóng vai trò rất quan trọng đối với các vận động viên:

  • Tăng hiệu suất chạy bộ: Phụ kiện trong race kit được thiết kế đặc biệt, với các chất liệu thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, giúp vận động viên thoải mái hơn khi chạy bộ. Từ đó có thể nâng cao hiệu suất
  • Giảm thiểu chấn thương: Một số phụ kiện trong race kit còn có tác dụng bảo vệ vận động viên, giúp hạn chế tối đa chấn thương có thể gặp
  • Tăng khả năng tập trung và sự tự tin: Việc cung cấp race kit cho vận động viên sẽ giúp họ tin tưởng vào uy tín của giải đấu và tham gia thi đấu nỗ lực, tập trung hơn
  • Tăng trải nghiệm: Ngoài ra, race kit còn góp phần tăng trải nghiệm khi chạy bộ của vận động viên vì chúng có thể giúp họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong quá trình tham gia giải đấu.
vai trò của Race kit
Race kit đóng vai trò rất quan trọng đối với các vận động viên

3. Trong bộ race kit có những phụ kiện gì?

3.1. Áo vận động viên

Trong tất cả các bộ race kit đều sẽ có áp của vận động viên. Áo thường được làm từ chất liệu thoáng khí, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Tùy mẫu có thể ôm sát cơ thể hoặc có độ co giãn nhất định. Bên cạnh đó, một số mẫu còn có chi tiết phản quang để tăng khả năng nhận diện vận động viên trong điều kiện thiếu sáng. 

3.2. Quần short 

Đi kèm với áo là một chiếc quần short cũng có khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. Quần có khả năng co giãn hoặc ôm sát lấy cơ thể người mặc. Một số mẫu quần có thể được thiết kế cả túi để chứa những món đồ nhỏ của vận động viên như điện thoại, chìa khóa,…

race kit bao gồm gì
Đi kèm với áo là một chiếc quần short cũng có khả năng thoáng khí

3.3. Đai đeo thể thao

Mỗi bộ race kit sẽ có cả đai đeo thể thao để giúp vận động viên tránh khỏi các chấn thương trong một số trường hợp cụ thể. Tác dụng chính của chúng là giảm áp lực lên khớp và cơ bắp vận động viên khi phải chạy quãng đường dài hoặc địa hình khó. Tuy nhiên, để đảm bảo đai đeo thể thao phát huy được tối đa hiệu quả thì vận động viên cần phải học cách sử dụng chúng trước.

3.4. Mũ chạy bộ

Mũ chạy bộ cũng không thể thiếu trong race kit. Chất liệu được sử dụng làm mũ chạy bộ thường là vải co giãn, thoáng khí và có khả năng chống tia cực tím, chống nước tốt. Tùy mẫu mũ khác nhau mà có thể được thiết kế ôm sát đầu hoặc có độ co giãn. 

3.5. Găng tay

Để đảm bảo cho vận động viên khi chạy trong điều kiện khắc nghiệt thì ban tổ chức còn đưa cả găng tay vào bộ race kit. Ngoài ra, găng tay còn có thể giúp bảo vệ tay vận động viên khi chạy, giảm nguy cơ trượt tay, chấn thương.

có gì trong bộ race kit
Găng tay còn có thể giúp bảo vệ tay vận động viên khi chạy

3.6. Bình đựng nước

Khi tham gia các giải chạy, vận động viên phải chạy quãng đường dài nên dễ bị mất nước. Thế nên, ban tổ chức cũng tặng cả bình đựng nước vào bộ race kit cho vận động viên. Bình đựng nước có thiết kế khá gọn nhẹ, dung tích từ 250ml – 1.000ml và làm từ nhựa, silicon, thép không gỉ hay hợp kim nhôm. Bình có thể có dây đeo, túi đựng và khả năng giữ nhiệt hoặc giữ lạnh.

3.7. Balo/túi đeo

Balo trong race kit có thiết kế cũng rất gọn nhẹ, chia làm nhiều ngăn để thuận tiện cho vận động viên lưu trữ những vật dụng cần thiết trong quá trình chạy như bình đựng nước, giày và quần áo chạy thay thế,…

Chất liệu dùng làm balo cho vận động viên có thể là da, nylon, polyester hay vật liệu chống nước. Một số mẫu balo sẽ được thiết kế thêm lớp đệm chống sốc để bảo vệ các vật dụng trong balo tốt hơn.

bộ race kit bao gồm gì
Trong bộ race kit sẽ có balo hoặc túi đeo

3.8. Số bib 

Đây là một loại thẻ nhỏ dùng để gắn lên quần áo vận động viên nhằm mục đích định danh cũng như theo dõi các thông tin của vận động viên đạt được trong khi chạy.

Các thông tin trên số bib bao gồm: Số hiệu, tên, tên sự kiện tham gia, thời gian bắt đầu/kết thúc cuộc thi. Một số loại số bib có thể dùng để xác định thứ hạng của vận động viên. Số bib thường được làm từ giấy hay vải. 

3.9. Trang bị y tế 

Vận động viên có thể gặp phải một số chấn thương không mong muốn trong quá trình chạy. Vì vậy, trang bị các vật dụng y tế như băng gạc, keo dán vết thương, thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, găng tay y tế, bình oxy, túi đá lạnh, khăn giấy,… là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp đảm bảo cho sức khỏe và an toàn của mỗi vận động viên tham gia giải đấu.

3.10. Còi báo động

Ngoài ra, trong bộ race kit của vận động viên còn có cả còi báo động. Trong trường hợp cần thiết, muốn nhận được sự giúp đỡ, vận động viên sẽ sử dụng còi báo động để cảnh báo và thu hút sự chú ý của mọi người. 

Đặc điểm của còi báo động là nhỏ gọn, rất dễ mang theo bên người và có thể phát ra âm thanh to, rõ ràng. Mẫu mã còi báo động hiện nay cũng rất đa dạng.

4. Lợi ích của bộ race kit là gì?

lợi ích của bộ race kit
Bộ race kit mang lại nhiều lợi ích cho vận động viên

Sau khi tìm hiểu race kit là gì chắc hẳn ít nhiều bạn đã nắm được lợi ích mà bộ phụ kiện này mang lại rồi. Đó là:

  • Tiết kiệm thời gian cho vận động viên: Do ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn các phụ kiện cần thiết trong giải đấu cho mỗi vận động viên nên có thể giúp họ tiết kiệm thời gian, chi phí chuẩn bị
  • Bảo vệ vật dụng: Trong bộ race kit có sẵn balo nên vận động viên có thể cất giữ các vật dụng cá nhân vào đây, tránh bị hư hao, thất lạc
  • Tối ưu hiệu suất, nâng cao thành tích: Việc được trang bị đầy đủ các phụ kiện cần thiết sẽ giúp vận động viên yên tâm và tập trung thi đấu hơn để có được thành tích tốt nhất 
  • Đảm bảo an toàn: Bộ race kit có rất nhiều phụ kiện để đảm bảo an toàn cho vận động viên như găng tay, mỹ chạy bộ, trang bị y tế, còi báo động,… nên có thể giảm tối đa rủi ro không mong muốn
  • Mang lại niềm tin: Ban tổ chức giải đấu chuẩn bị bộ race kit đầy đủ sẽ giúp vận động viên an tâm và tin tưởng hơn khi tham gia.
phụ kiện trong bộ race kit
Bộ race kit có rất nhiều phụ kiện để đảm bảo an toàn cho vận động viên

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho những ai đang thắc mắc race kit là gì và trong race kit có những phụ kiện nào. Có thể thấy, race kit đóng vai trò rất quan trọng đối với các vận động viên khi tham gia giải vào giải chạy.

Với một bộ race kit chất lượng và đầy đủ từ phía ban tổ chức giải đấu sẽ giúp các vận động viên an tâm hơn khi tham gia thi đấu, để có thể nâng cao thành tích cá nhân và để lại ấn tượng tốt đẹp.

XEM THÊM: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM