Tổng hợp thông tin thú vị về sân bay Tuy Hòa mà bạn nên biết

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sân bay Tuy Hòa không chỉ là một địa điểm phổ biến mà còn là đầu mối giao thông quan trọng ở Phú Yên. Nơi đây, tập hợp rất nhiều chuyến bay từ các hãng hàng không nổi tiếng tại Việt Nam. Để tìm hiểu các thông tin phổ biến, hữu ích về sân bay này bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sân bay Tuy Hòa nằm ở đâu? Đang khai thác những đường bay nào?

  • Tên gọi đầy đủ: Cảng hàng không Tuy Hòa
  • Địa chỉ: Khu phố 4, Phường Phú Thạnh, Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Mã sân bay (ký hiệu): TBB
  • Mã quốc gia: +84
  • Điện thoại: 0257 3851 950
  • Số nhà ga: 1
  • Giờ GMT: +7

Sân bay Tuy Hòa hay còn được gọi là sân bay Phú Yên, nằm ở khu phố 4, phường Phú Thạnh, Tuy Hòa, Phú Yên. Công trình này được khởi công xây dựng vào những năm 1960, được chọn là căn cứ chiến lược không quân của Hoa Kỳ.

sân bay tuy hòa ở đâu
Sân bay Tuy Hoà nằm ở đâu, có những đặc điểm cụ thể gì?

Sân bay Tuy Hòa nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 10km, sân bay giáp với phường Phú Đông về phía Bắc, giáp với xã Hiệp Hòa ở phía Nam và giáp với biển Đông ở phía Đông. Hiện tại, nơi đây có 3 đường bay với chiều dài lần lượt là là 2900m, 844m và 235m. Tổng diện tích nhà ga đạt đến 1037m2.

Sân bay Tuy Hòa chính là một sân bay lớn của Phú Yên, với khả năng khai thác từ 25 chuyến bay đến từ các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways.

2. Tổng hợp các cách di chuyển đến sân bay Tuy Hòa

Để di chuyển đến sân bay Tuy Hòa, bạn có thể tham khảo chọn lựa các phương tiện vận chuyển như sau:

2.1. Mẹo di chuyển đến sân bay Tuy Hòa bằng taxi

Taxi chính là phương tiện di chuyển phổ biến, được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất tại sân bay Tuy Hòa. Để bắt taxi, bạn có thể di chuyển đến khu vực sảnh đón khách của sân bay hoặc đi bộ một đoạn đến khu vực bên ngoài sân bay.

Thông thường, mỗi chuyến taxi đi từ sân bay Tuy Hòa đến khu vực trung tâm thành phố sẽ dao động trong khoảng từ 120.000 đến 170.000 tùy thuộc vào từng địa điểm khác nhau. Nếu như bạn cần di chuyển đến các địa điểm khác gần, với số lượng người đông thì bạn nên chọn lựa taxi.

sân bay tuy hòa phú yên
Taxi chính là sự chọn lựa phổ biến, thông dụng khi di chuyển đến sân bay Tuy Hoà

2.2. Mẹo di chuyển đến sân bay Tuy Hòa bằng xe bus

Xe bus chính là phương tiện rẻ, thông dụng, phù hợp với nhiều đối tượng hành khách khác nhau, đặc biệt là người có ít hành lý. Thời gian hoạt động của xe bus ở Phú Yên sẽ dao động trong khoảng từ 05g30 đến 19g30 đối với ngày thường, từ 05g30 đến 21g đối với ngày lễ tết. Trung bình cứ khoảng 30 phút sẽ có một tuyến xe bus.

Các tuyến xe bus phổ biến, bạn có thể tham khảo như:

  • Tuyến xe bus số 2: Di chuyển từ Tuy Hòa đến Sơn Hoà.
  • Tuyến xe bus số 3: Di chuyển từ Tuy Hòa – Chí Thạnh đến La Hai.
  • Tuyến xe bus số 4: Di chuyển trong thành phố Tuy Hòa.
  • Tuyến xe bus số 8: Di chuyển từ Tuy Hòa – Chí Thạnh đến Sông Cầu.

2.3. Mẹo di chuyển đến sân bay Tuy Hòa bằng xe máy

Xe máy là sự lựa chọn phù hợp để bạn có thể thoải mái ngắm nhìn phong cảnh và tiết kiệm chi phí. Thông thường, bên ngoài khu vực sân bay sẽ có các bác tài xế đứng chờ sẵn. Hầu hết, bác tài ở đây đều rất nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, ít thách giá nên bạn có thể dễ dàng trao đổi nhằm đảm bảo phù hợp với ngân sách di chuyển.

3. Sân bay Tuy Hòa có cấu trúc và cơ sở hạ tầng ra sao?

Dưới đây là tổng hợp các thông tin về cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Tuy Hòa, bạn hãy cùng tham khảo và khám phá thêm nhé!

3.1. Đường băng của sân bay Tuy Hòa

Sân bay Tuy Hòa có 1 đường băng cất cánh với chiều dài và chiều rộng lần lượt là 3048m x 45m. Hiện nay, sân bay cũng được trang bị nhiều hệ thống đèn, hỗ trợ thêm radar nhằm giúp máy bay có thể dễ dàng cất cánh và hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết hay thời gian.

đường băng sân bay tuy hòa
Đường băng của sân bay Tuy Hoà khá rộng rãi

3.2. Thông tin về sân đỗ tàu bay của sân bay Tuy Hòa

Hiện nay, sân đỗ tàu bay của sân bay Tuy Hòa luôn được đánh giá cao, đáp ứng tiêu chuẩn cho các loại tàu tầm trung như A321.

3.3. Thông tin về nhà ga hành khách của sân bay Tuy Hòa

Sân bay Tuy Hòa được thiết kế với không gian kiến trúc vô cùng độc đáo, bắt mắt, được lấy cảm hứng từ hình ảnh vỏ sò hình nón biển Đông. Nhà ga của Sân bay được thiết kế với 2 tầng, có tổng diện tích khoảng 4.000m2.

Hiện nay, nhà ga của sân bay Tuy Hòa luôn đáp ứng đầy đủ điều kiện cần thiết như hệ thống thông tin liên lạc, xử lý hành lý, hệ thống chiếu sáng, quầy thủ tục hàng không hay các khu vực mua sắm và ăn uống. Nhờ đó, sân bay Tuy Hòa luôn đáp ứng nhu cầu cũng như luôn đảm bảo được sự an toàn, tin tưởng cho hành khách.

4. Hướng dẫn cách làm thủ tục tại Sân bay Tuy Hòa

Để quá trình làm thủ tục tại sân bay Tuy Hòa trở nên thuận tiện hơn, bạn cần tham khảo thêm các thông tin bên dưới!

4.1. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết trước chuyến bay

Để đáp ứng đầy đủ quy định của sân bay Tuy Hòa, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết, bao gồm:

  • Chuẩn bị CMND hoặc hộ chiếu, CCCD còn hiệu lực, từ 6 tháng trở lên, tính từ ngày xuất cảnh.
  • Cần chuẩn bị vé máy bay có các thông tin chính xác, không bị sửa chữa, bao gồm họ tên, ngày bay, số hiệu chuyến bay, giờ khởi hành, số vé, số kg hành lý ký gửi (nếu có).

4.2. Quy trình làm thủ tục tại Sân Bay Tuy Hòa

Quy trình làm thủ tục tại Sân bay Tuy Hòa bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn nên xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân, hành lý, vé máy bay cho nhân viên an ninh sân bay để được kiểm tra. Nếu như giấy tờ của bạn hợp lệ, bạn cần đi đến quầy thủ tục hàng không để tiếp tục làm thủ tục cho chuyến bay.
  • Bước 2: Bạn sẽ được kiểm tra an ninh soi chiếu. Lúc này, bạn sẽ nhận lại được đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân, vé máy bay, hành lý xách tay cũng như thẻ hành lý ký gửi để có thể bước vào cửa kiểm soát an ninh.
  • Bước 3: Bạn sẽ vào phòng chờ của máy bay. Khi đã qua cửa an ninh soi chiếu, bạn hãy vào phòng chờ theo thông tin đã có trên thẻ lên tàu bay. Bạn cần chú ý, không được lên máy bay trễ bởi vì cửa khởi hành sẽ đóng trước 15 phút theo giờ bay.
thủ tục sân bay tuy hòa
Hướng dẫn cách thức làm thủ tục trước khi di chuyển tại sân bay Tuy Hoà

5. Kinh nghiệm cần thiết khi đến sân bay Tuy Hòa

Dưới đây là tổng hợp những bí quyết, kinh nghiệm khi đến sân bay Tuy Hòa, bạn hãy tham khảo nhé!

  • Sân bay Tuy Hòa cung cấp wifi free 24/24 cũng như nước uống miễn phí cho hành khách. Đối với hạng Thương gia, bạn sẽ được sử dụng mạng wifi riêng cũng như được cung cấp nước uống đóng chai.
  • Ngoài ra, sân bay cũng có phục vụ đa dạng các món ăn khác như từ phở, bún, cà phê, sinh tố với mức giá đã được niêm yết tại sảnh đi, phòng chờ.
  • Bên cạnh đó, sân bay Tuy Hòa còn có nhiều tiện ích đặc biệt khác như cây ATM, các dịch vụ y tế, dịch vụ trông coi hành lý, khu vực đổi tiền tệ, phòng chờ thương gia nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin hữu ích về sân bay Tuy Hòa để bạn có thể dễ dàng di chuyển đến sân bay. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có thêm kinh nghiệm nhằm giúp quá trình di chuyển của mình trở nên thuận lợi hơn.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM