Top 20 địa điểm du lịch Bình Dương hấp dẫn

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bình Dương là tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam, sát với thành phố Hồ Chí Minh, với hệ thống giao thông phát triển. Tại đây có rất nhiều địa điểm tham quan, vui chơi và giải trí hấp dẫn sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt nhọc. Dưới đây là top 20 địa điểm du lịch Bình Dương hấp dẫn nhất.

1. Hồ Dầu Tiếng

Công trình thuỷ lợi tại Hồ Dầu Tiếng đặc biệt độc đáo, cực kỳ thu hút khách du lịch. Nơi đây mang một vẻ đẹp tự nhiên như một bức tranh non nước hữu tình với làn nước trong xanh cùng những thảm cỏ xanh mát, mượt mà. Khu du lịch tại hồ Dầu Tiếng cung cấp các dịch vụ như: cắm trại, câu cá, chèo sup,… Đây là địa điểm cắm trại và picnic tuyệt vời dành cho gia đình.

Hồ Dầu Tiếng Bình Dương
Hồ Dầu Tiếng là địa điểm du lịch Bình Dương rất được yêu thích

2. Khu du lịch Đại Nam – Địa điểm du lịch Bình Dương nổi tiếng

Nằm tại thành phố Thủ Dầu Một, khu du lịch Đại Nam thu hút một lượng lớn khách tham quan mỗi năm. Nơi đây không chỉ nổi bật với nhiều công trình mang tính lịch sử lâu đời mà còn hấp dẫn với những con suối, dòng nước trong veo. Đây cũng là khu du lịch có diện tích lớn, nhiều khu dịch vụ giải trí riêng biệt đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Khu du lịch Đại Nam Bình Dương
Khu du lịch Đại Nam là nơi vui chơi giải trí hàng đầu Bình Dương

3. Chùa Tây Tạng 

Du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn tượng Đạt Ma Sư Tổ tết bằng tóc lớn nhất Việt Nam tại chùa Tây Tạng. Ngôi chùa này là điểm đến cho những ai yêu thích sự yên bình, linh thiêng. Điểm đặc biệt chính là ở vẻ ngoài của bức tượng, khắc họa chân dung vị Sơ tổ Thiền tông Bồ Đề Đạt Ma đang bước đi trong một phong thái khoan dung, trên vai là đòn gánh treo nón lá Việt Nam.

4. Chùa Hội Khánh 

Chùa Hội Khánh nổi bật với pho tượng nằm độc đáo, linh thiêng. Nơi đây cũng từng nhận kỷ lục sở hữu tượng Phật nhập niết bàn nằm dài nhất châu Á. Ngoài ra, còn một số sản phẩm chạm khắc tinh xảo khác như: chạm khắc Cửu Long, Thập Bát La Hán, Tứ Linh, Tứ Quý,…

Chùa Hội Khánh Bình Dương
Chùa Hội Khánh nổi bật với pho tượng nằm độc đáo

5. Chùa Bà – Top 20 địa điểm du lịch Bình Dương hấp dẫn

Đây là một trong những địa điểm du lịch linh thiêng tại Bình Dương. Chùa sở hữu ngôi miếu cổ kính do một số Phật tử người Việt gốc Hoa xây dựng nên để thờ cúng Thiên Hậu Thánh Mẫu. Chùa gồm ba dãy nhà chính, chính giữa miếu đề ba chữ “Thiên Hậu Cung” vô cùng ấn tượng.

6. Chùa Châu Thới

Tọa lạc trên đỉnh núi cao Châu Thới, chùa Châu Thới là ngôi chùa có giá trị lịch sử lâu đời nhất tại vùng Nam Bộ. Chùa có rất nhiều bức tượng cẩm thạch và đồng nổi bật. Điểm gây ấn tượng với du khách chính là tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát được dựng trên đài hoa sen, trên tay cầm dương liễu vẩy nước cam lồ nằm giữa hồ mang tới cảm giác thanh tịnh, bình yên.

Kiến trúc Phật giáo độc đáo trong một không gian bình yên sẽ giúp du khách có một tinh thần khoan khoái, dễ chịu khi đến đây.

chùa Châu Thới ở Bình Dương
Vãn cảnh chùa Châu Thới ở Bình Dương

7. Aeon Mall Bình Dương

Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Dương có diện tích mặt sàn lớn. Tại đây cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện ích dành cho khách hàng như: siêu thị, rạp chiếu phim, cửa hàng thời gian, nhà hàng ăn uống khu vui chơi, trung tâm thể hình,… Với trang thiết bị hiện đại, đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn và gia đình trong những ngày nghỉ cuối tuần.

8. Công viên Thành Phố Mới

Công viên Thành Phố Mới nằm trên đường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một. Đây được coi là biểu tượng và là địa điểm vui chơi, giải trí, cắm trại thu hút. Dù là du khách hay người dân Bình Dương, thì đây cũng là một địa điểm thoáng mát, trong lành. Đặc biệt, tại đây có những góc “sống ảo” cực chill dành cho giới trẻ.

Công viên Thành Phố Mới Bình Dương
Công viên Thành Phố Mới – địa điểm sống ảo cực chill cho giới trẻ

9. Làng nghề gốm sứ Bình Dương

Làng nghề gốm sứ thuộc địa phận thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Tại đây có rất nhiều các loại sản phẩm đồ gốm với kiểu sắc và màu sáng khác nhau, từ đồ gia dụng hay trang trí nội thất. Gốm Bình Dương được yêu thích bởi độ bền cao, màu sơn bóng và bắt mắt.

10. Công viên nước Thanh Lễ

Công viên nước Thanh Lễ nằm tại trung tâm thành phố Thủ Dầu Một. Đến đây du khách không chỉ được tận hưởng một không gian xanh mát cùng hoa cỏ, đất trời mà còn được giải trí bởi những trò chơi mạo hiểm, hấp dẫn. Đây hứa hẹn là một điểm vui chơi thoải mái nhất cho bạn và người thân.

Công viên nước Thanh Lễ Bình Dương
Công viên nước Thanh Lễ địa điểm du lịch Bình Dương dịp cuối tuần

11. Làng sơn mài Tương Bình Hiệp

Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp có lịch sử lâu đời, với những sản phẩm uy tín, chất lượng và được xuất khẩu ra nước ngoài. Khách du lịch sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình tạo ra một sản phẩm sơn mài mang tính truyền thống của Việt Nam. Ở đây cũng có bán các sản phẩm lưu niệm làm từ sơn mài, phù hợp với nhu cầu và lựa chọn của du khách.

12. Di tích Hố Lang

Hố Lang từng là một khu quân sự quan trọng trong thời kỳ chống Pháp của nước ta. Khu di tích Hố Lang lưu giữ nhiều dấu tích lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam ta. Nơi đây được bao quanh bởi những cánh rừng hoang sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách tạo ra địa hình hiểm trở. Nhờ những ưu điểm này mà Hố Lang trở thành một căn cứ điểm quân sự quan trọng.

13. Làng chài Minh Hòa

Nếu bạn muốn trải nghiệm và khám phá cuộc sống của những người dân sống vùng ven biển thì làng chài Minh Hoà là một địa điểm không thể bỏ qua. Cho đến nay, làng chài vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc. 

14. Nhà thờ Phú Cường

Nhà thờ Phú Cường được thiết kế và xây dựng dựa theo phong cách châu Âu khá hiện đại và sang trọng. Đây được coi là một trong những toà thánh lớn nhất tại tỉnh Bình Dương. Với gam màu chủ đạo là xám trắng cùng kiến trúc gothic đặc trưng du khách sẽ có những bức ảnh độc đáo khi ghé thăm nơi này.

Nhà thờ Phú Cường Bình Dương
Nhà thờ Phú Cường là địa điểm du lịch Bình Dương ấn tượng

15. Quán Cafe Gió và Nước

Quán cafe Gió và Nước có một thiết kế vô cùng độc đáo và ấn tượng. Nó được xây dựng từ hơn 7000 cây tầm vông, sử dụng năng lượng gió tự nhiên. Điều này mang đến một không gian mở thoáng đãng, giúp du khách có một tinh thần thoải mái, dễ chịu.

16. Vườn cây ăn trái Lái Thiêu

Đến vườn cây ăn trái Lái Thiêu, bạn sẽ được trải nghiệm không gian miệt vườn như ở miền Tây. Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 chính là mùa trái cây chín với đa dạng các loại trái cây khác nhau như: mít, măng cụt, chôm chôm, sầu riêng,…

Đặc biệt, chủ vườn không thu phí vào thăm quan khu vườn, nếu bạn hái trái cây hoặc có nhu cầu mua về làm quà thì sẽ tính tiền theo số lượng. Đây là một địa điểm nên đến vào dịp cuối tuần để nghỉ ngơi, thư giãn.

 vườn trái cây Lái Thiêu ở Bình Dương
Tham quan vườn trái cây Lái Thiêu ở Bình Dương

17. Hồ Bình An – Top 20 địa điểm du lịch Bình Dương

Hồ Bình An thuộc địa phận phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Khung cảnh thiên nhiên ở hồ luôn yên bình, nhẹ nhàng, mộc mạc, rất phù hợp để nghỉ dưỡng lấy lại năng lượng sau một tuần làm việc mệt nhọc. Những bông hoa đầy sắc màu nở rộ xung quanh hồ mang đến một cảm giác thanh bình cho du khách.

18. Khu du lịch Thuỷ Châu

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu là một địa điểm giải trí năng động, hấp dẫn với rất nhiều các hoạt động khác nhau. Rời xa khói bụi thành phố, những căng thẳng trong công việc, đến với khu du lịch Thuỷ Châu bạn sẽ được trải nghiệm những điều mới mẻ và tuyệt vời.

khu du lịch Thủy Châu Bình Dương
Đến khu du lịch Thủy Châu tận hưởng sự trong lành và êm đềm

19. Khu du lịch Phương Nam

Khu du lịch Phương Nam mang đến không gian giản dị, mộc mạc của làng quê Việt Nam. Tại đây, du khách không những có thể hòa mình với thiên nhiên mà còn có thể tận hưởng những dịch vụ cao cấp. 

20. Chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng

Chợ đêm Bạch Đằng chứa đựng nét văn hoá truyền thống của vùng đất Bình Dương với những món ăn đặc sản. Đây cũng là nơi mua sắm với rất nhiều các mặt hàng khác nhau như: quần áo, giày dép, mũ,…Chợ đêm và phố đi bộ Bình Dương sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về ẩm thực, văn hoá và con người Bình Dương.

phố đi bộ Bạch Đằng ở Bình Dương
Chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng ở Bình Dương rất nhộn nhịp

XEM THÊM: 

Trên đây là bài viết tổng hợp top 20 địa điểm du lịch Bình Dương hấp dẫn nhất hiện nay. Hy vọng với những kiến thức này bạn và gia đình sẽ có một chuyến trải nghiệm vui vẻ và khó quên.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM