Phong cách thời trang Thái Lan là gì? Học cách phối đồ cùng idol nổi tiếng

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Thời trang của nước láng giềng Thái Lan đang trở nên thịnh hành trong giới trẻ. Nếu bạn đã quá chán với những kiểu phối đồ Hàn, Nhật thì phong cách thời trang Thái Lan có thể là một gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo. Vậy thời trang Thái Lan sẽ ra sao, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

1. Phong cách thời trang Thái Lan đang được thịnh hành trong giới trẻ

1.1. Phong cách “hở” gợi cảm

“Hở” đã trở thành xu hướng thời trang thịnh hành ở Thái Lan. Không giống như ở Việt Nam, các bạn trẻ chỉ chọn hở trên hoặc hở dưới để tạo một chút điểm nhấn thì Thái Lan lại hở cả hai. 

Thời trang Thái Lan sexy
Phong cách thời trang Thái Lan thường rất gợi cảm và “hở” cả trên lẫn dưới

Những bộ trang phục càng ngắn lại càng được giới trẻ Thái Lan yêu thích. Có lẽ do xu thế mặc đồ gợi cảm như thế nên các cô gái Thái rất chú trọng việc chăm sóc hình thể. Chiều cao trung bình của con gái ở đây không cao nhưng đa số đều có hình thể thu hút, nuột nà.

Mỗi dịp hè đến là lúc các bộ cánh gợi cảm, tôn dáng được các cô nàng Thái chăm chỉ diện hơn hẳn. 

1.2. Quần short cạp cao 

Quần short ngắn cạp cao là đặc sản, một item không thể thiếu khi nhắc đến phong cách thời trang Thái Lan. Các bạn trẻ Việt biết đến phong cách này nhờ vào cô gái Katun (Tình yêu không có lỗi, lỗi tại bạn thân). 

Chiếc quần ngắn chỉ vỏn vẹn 5cm mà cô nàng diện đã gây sốt kèm theo đó là phong cách thời trang chất ngất khiến nhiều con dân phải điêu đứng. Dù quá khứ hay hiện tại thì quần short vẫn nằm trong top item được các bạn trẻ Thái Lan săn đón.

Phong cách thời trang Thái Lan với quần short
Quần short cạp cao cực kỳ được ưa chuộng trong phong cách thời trang Thái Lan

Tuy nhiên hiện nay các loại quần cạp ngắn không còn được thịnh hành nữa mà thay vào đó là những chiếc quần cạp cao tôn dáng hơn.

1.3. Các kiểu áo ôm sát cơ thể

Các loại áo bó sát thông thường rất kém người mặc nhưng đối với các cô nàng có thân hình chuẩn của như Thái Lan thì họ không ngại diện chúng thường xuyên. 

phong cách thời trang thái lan với áo croptop
Những chiếc áo croptop ôm sát cơ thể trong phong cách thời trang Thái Lan

Loại áo này giúp tôn lên hình thể đẹp của các cô nàng và chúng thường được kết hợp chung với quần short hoặc jeans ngắn. 

2. Người nổi tiếng Thái Lan cùng các phong cách khác nhau

2.1. Mai Davika Horne

Mai Davika Horne được fan Việt biết đến nhiều nhất qua bộ phim “Tình người duyên ma”. Cô là nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Thái Lan, không chỉ sở hữu vẻ đẹp vạn người mê mà còn có tài năng diễn xuất.

phong cách thời trang thái lan của diễn viên Davika
Nữ diễn viên “Tình người duyên ma” có phong cách thời trang chất ngất

Với chiều cao lý tưởng 1m73 cùng với vẻ đẹp lai Bỉ – Thái những bộ trang phục cô nàng khoác lên người đều toát lên sức hút khó cưỡng. 

2.2. Supassra Thanachat

Supassra Thanachat là gương mặt mới nổi trên màn ảnh Thái Lan, với bộ phim “Tuổi nổi loạn” đã đưa tên tuổi cô nàng lên một bước ngoặt mới. Vẻ đẹp thông minh, sắc sảo cùng phong cách thời trang thu hút đã khiến nữ diễn viên ghi được điểm cộng lớn trong cộng đồng fan.

phong cách thời trang thái lan của diễn viên Supassra
Supassra Thanachat có nét đẹp hút hồn cùng thời trang sang chảnh

2.3. Yaya Urassayas

“Nữ hoàng quảng cáo” Thái Lan – Yaya Urassayas sở hữu vẻ đẹp lai hiếm có từ hai dòng máu Thái – Nauy. Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng nụ cười rạng rỡ, cô nàng có thể biến những bộ trang phục bình thường trở nên nổi bật.

phong cách thời trang thái lan của diễn viên Yaya Urassayas
Yaya Urassayas được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo” của Thái Lan

3. Các fashion blogger Thái Lan bạn có thể theo dõi

3.1. PLOYPAYAP SRIKARNCHANA – @PLOYPAYAPS

Một trong những fashion blogger có sức ảnh hưởng đến giới trẻ Thái đó là Ploypayap Srikarnchana. Dù chỉ mới ở độ tuổi 20 nhưng cô nàng đã sở hữu nhiều món thời trang high-end xa xỉ.

Hiện tại Ploypayap Srikarnchana đang theo học ngành thời trang tại London, có lẽ bởi thế mà phong cách của cô nàng luôn ổn định và có nét sang chảnh. 

blogger thời trang thái lan Ploypayap Srikarnchana
Hiện tại Ploypayap Srikarnchana đang theo học ngành thời trang tại London

3.2. ANITA BYE – @MANAOSODA

Cô gái mang hai dòng máu Thái và Norway, Anita Bye được biết đến là một blogger hoạt động trong lĩnh vực thời trang, ẩm thực và cả du lịch. Trước đó cô học tập tại Tây Ban Nha nhưng đến năm 2013 cô chuyển đến sinh sống tại Bangkok. Ở đây Anita theo đuổi sự nghiệp blogger chuyên nghiệp của mình.

blogger thời trang thái lan Anita Bye
Anita Bye hiện đang theo đuổi con đường blogger tại Bangkok

3.3. CHALISA VIRAVAN – @TASTEOFNOWHERE

Chalisa Viravan không chỉ là một fashion blogger thông thường, cô nàng rất có sức ảnh hưởng đến giới thời trang tại Bangkok. Hiện cô nàng vừa là nhà thiết kế, blogger, nhà tư vấn thời trang nhưng công việc chính của cô ấy là stylist của ELLE Thái Lan.

Chalisa Viravan còn tư vấn thời trang cho nhiều trung tâm thương mại lớn, trong đó có Siam Paragon và Emporium. Nếu bạn đang ý định tìm hiểu về phong cách thời trang Thái Lan thì có thể theo dõi kênh Taste of Nowhere của cô nàng này.

blogger thời trang thái lan Chalisa Viravan
Chalisa Viravan còn tư vấn thời trang cho nhiều trung tâm thương mại

4. 3 thương hiệu thời trang Thái Lan được thịnh hành trong giới trẻ hiện nay

4.1. Thương hiệu trẻ trung, đi theo xu hướng – Jaspal

Jaspal là một trong những thương hiệu thời trang có chỗ đứng tại Bangkok. Ở đây bạn có thể tìm thấy những món đồ sản xuất thủ công mới lạ, đặc biệt. Hãng nhắm đến đối tượng khách hàng từ 17-30 tuổi nên phong cách mang xu hướng trẻ trung, hiện đại và độc đáo. 

thương hiệu thời trang thái lan Jaspal
Thương hiệu đình đám tại Thái Lan, Jaspal

Màu sắc trang phục cũng rất sặc sỡ và bắt kịp những xu hướng thời trang đang diễn ra trên thế giới. Ở đây giá cả có hơi cao, bạn có thể mua được một chiếc váy xinh với khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên với phong cách thời trang không đụng hàng và sản xuất theo thủ công thì đây là cái giá có thể hiểu được. Jaspal luôn là điểm đến được nhiều bạn trẻ tại Thái Lan lui tới.

4.2. Thương hiệu theo phong cách Tây Âu – CPS CHAPS

Một trong những thương hiệu mang phong cách thời trang Thái Lan được săn đón tiếp theo đó chính là CPS CHAPS. Tuy cùng thuộc tập đoàn với thương hiệu Jaspal nhưng phong cách lại có chút đối lập và nhắm đến các đối tượng khác nhau. Không phải theo style độc lạ như Jaspal, CPS CHAPS là nơi các cô nàng và chàng trai tìm kiếm các item theo phong cách Tây Âu.

thương hiệu thời trang thái lan CPS CHAPS
CPS CHAPS là nơi các cô nàng và chàng trai tìm kiếm các item theo phong cách Tây Âu.

Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 30 năm, thương hiệu đã vươn tầm Châu Á và thế giới, được nhiều bạn trẻ yêu thích không chỉ tại Thái Lan.

Các bạn trẻ theo đuổi phong cách phóng khoáng, hiện đại, năng động thì CPS CHAPS sẽ là lựa chọn phù hợp. Giá cả tại đây sẽ phải chăng hơn, dao động từ 1 đến 2 triệu đồng cho một bộ đồ chính hãng.

4.3. Thương hiệu có giá phải chăng – LYN

LYN cũng là một thương hiệu thời trang trực thuộc tập đoàn Jaspal – tập đoàn lớn nhất Thái Lan. Đây là hãng nổi tiếng về các loại phụ kiện như túi xách, giày dép,…

thương hiệu thời trang thái lan LYN
LYN là thương hiệu thời trang phụ kiện nổi tiếng ở Thái Lan

Ra đời vào năm 2001 cho đến nay LYN đã trở thành thương hiệu nổi tiếng Châu Á. Nhờ vào mẫu mã đa dạng, hợp xu hướng cùng chất liệu bền bỉ không thua kém gì so với những món đồ hiệu xa xỉ, mà LYN lại có giá thành mềm hơn nên được nhiều người ưu tiên chọn lựa.

Tuy ban đầu là một thương hiệu nội địa Thái nhưng LYN đã có chỗ đứng vững chắc tại Malaysia, Singapore. Phong cách LYN theo đuổi là sự trẻ trung, sành điệu và chịu ảnh hưởng của nhiều thương hiệu lớn khác.

XEM THÊM: Phong cách thời trang Nhật Bản: 8 xu hướng thời trang độc đáo của Nhật Bản

Hiện nay phong cách thời trang Thái Lan rất được ưa chuộng, không chỉ ở thị trường nội địa mà còn lan rộng tầm ảnh hưởng đến những nước lân cận trong đó có Việt Nam. Thời trang Thái Lan có phần mới lạ, khác biệt nên được giới trẻ săn đón. Bạn có thể tham khảo những hãng thời trang hoặc các blogger nói trên để định hình phong cách cho chính mình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM