Cách chọn size áo thun nam theo chiều cao và cân nặng đúng chuẩn

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn định mua áo thun nhưng không biết nên chọn size gì? Đâu là kích thước phù hợp với chiều cao và cân nặng của bạn? Đừng lo lắng, trong bài viết hôm nay Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách chọn size áo thun đúng chuẩn. Cùng theo dõi để sở hữu chiếc áo vừa vặn với mình nhé!

1. Tại sao cần chọn size áo thun nam phù hợp? 

Áo thun là itune được cánh mày râu ưa chuộng nhờ sự tiện dụng, thoải mái và đặc biệt phù hợp trong mọi hoàn cảnh. Một chiếc áo thun đẹp là chiếc áo thun có kích thước vừa vặn, đúng tuổi, đúng gu. Sự phù hợp này sẽ mang đến cho chàng sự tự tin, khỏe khắn và ghi điểm trong mắt những người xung quanh. 

cách chọn size áo thun nam
Áo thun vừa vặn sẽ giúp cánh mày râu trông lịch lãm, khỏe khoắn và tự tin hơn

Bên cạnh đó, việc chọn size áo thun vừa người còn góp phần không nhỏ che đi những khuyết điểm hay phô lên những ưu điểm trên cơ thể bạn nam. Bởi vậy, bạn sẽ trông thật thu hút, bảnh bao. 

Ngoài ra, việc nắm được size áo chuẩn với cơ thể cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức đổi trả hay sửa lại trang phục. 

2. Hướng dẫn cách chọn size áo thun nam theo chiều cao và cân nặng 

Thị trường Việt Nam hiện có 2 loại size áo thun nam là size áo theo tiêu chuẩn Việt Nam và theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, size Việt Nam được may đo theo cân nặng, chiều cao trung bình của nam giới Việt và size quốc tế may theo thể trạng của nam giới Mỹ. 

2.1. Chọn size áo thun theo tiêu chuẩn Việt Nam

Theo số liệu thống kê năm 2022, nam giới Việt Nam có chiều cao trung bình là 168,1cm và cân nặng khoảng 55kg. Dù không quá ấn tượng và chỉ đứng vị trí thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á nhưng đây vẫn được đánh giá là bước tiến vượt bậc của nam giới Việt. 

các size áo thun nam
Áo thun Việt Nam có từ size S – XXL

Với chiều cao và cân nặng này, các thương hiệu may áo thun tại Việt Nam đã đưa ra tiêu chuẩn size áo cụ thể như sau: 

Size Chiều cao Cân nặng
S 1m55 – 1m60 48 – 55 kg
M 1m61 – 1m67 56 – 65 kg
L 1m68 – 1m74 66 – 75 kg
XL 1m75 – 1m80 75 – 85 kg
XXL 1m80 – 1m95 86 – 100 kg

Lưu ý: Bảng size tiêu chuẩn chỉ mang tính tương đối. Tùy vào hình dáng cơ thể, vòng ngực, vai các bạn nam cần có sự tùy chỉnh phù hợp. Bởi mỗi người sẽ có dáng người khác nhau như đồng hồ cát (trên dưới cân đối eo nhỏ), quả lê (trên nhỏ dưới to), quả táo (trên to dưới nhỏ). Bạn nên ưu tiên chọn size theo chiều cao trước để đảm bảo chiều dài rồi mới chọn áo theo cân nặng. 

2.2. Chọn size áo thun theo tiêu chuẩn quốc tế

Áo thun may đo theo tiêu chuẩn quốc tế thường được may đo theo chiều cao trung bình của người nước ngoài, đặc biệt là người Mỹ. Dù là mặt hàng được may đó nhằm mục đích xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên, đây cũng là mặt hàng đang được người Việt ưa chuộng bởi độ dày dặn và chất liệu cứng cáp. 

Dưới đây là bảng size áo thun nam theo tiêu chuẩn quốc tế bạn có thể tham khảo:

Size Vòng ngực (inch) Vòng ngực (cm)
XXS 32 86
XS 34-36 90-94
S 36-38 94-96
M 38-40 98-102
L 40-42 102-106
XL 42-44 106-110
XXL 44-46 110-114
XXXL 46-48 114-118

3. Cách chọn áo thun nam theo số đo cơ thể

Bên cạnh chọn size áo thun nam theo chiều cao và cân nặng, các bạn nam có thể chọn áo thun theo số đo cơ thể. Cách đo này sẽ đưa ra kích thước chi tiết của từng bộ phận áo như vai, ngực, eo, chiều dài áo, chiều dài tay áo. Nhờ vậy, độ chính xác khi chọn áo rất chính xác. Đây cũng được cho là cách chọn size áo đúng nhất hiện nay. 

kích thước size áo thun nam
Cách chọn áo thun nam theo số đo cơ thể

Bảng size và kích thước chi tiết như sau: 

Kích thước từng bộ phận áo S M L XL XXL
Vai 17 18 19 20 21
Ngực 38 40 42 44 46
Eo 28-30 32-34 36-38 40-42 44-46
Chiều dài áo 26.5 27.5 28.5 29.5 30.5
Chiều dài tay áo 7.5 8 8.5 9 9.5

Sau khi đã tham khảo bảng tiêu chuẩn này, việc của bạn là dùng thước đo để có kích thước của từng bộ phận. Sau khi có kết quả hãy so sánh bảng trên để chọn cho mình size áo vừa người nhất nhé!

4. Bảng size áo thun nam của một số thương hiệu nổi tiếng

Bên cạnh bảng size tiêu chuẩn, các thương hiệu thời trang nam hiện cũng có bảng size của riêng mình. Điều này không phải phá quy ước mà là để phù hợp với phong cách và đặc điểm dáng áo của các hãng. Hãy cùng xem các thương hiệu áo thun nam hot nhất hiện nay đang có bảng size như nào nhé!

4.1. Bảng size áo thun nam Nike

Nike hãng thời trang thể thao cao cấp đến từ Mỹ. Áo thun nam Nike thường có thiết kế đơn giản, năng động. Kiểu dáng áo đặc trưng bởi dáng cổ tròn, tay ngắn, chất liệu thoáng mát cùng khả năng co giãn tốt. 

size áo thun nam nike
Bảng size áo thun nam Nike

4.2. Bảng size áo thun nam Uniqlo

Uniqlo là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ đất nước Nhật Bản. Ra đời năm 1949, Uniqlo nhanh chóng trở thành thương hiệu áo thun yêu thích của nhiều nam giới bởi thiết kế đơn giản, phù hợp với đa số khách hàng và tuổi tác. 

size áo thun nam uniqlo
Bảng size áo thun nam Uniqlo

4.3. Bảng size áo thun nam Adidas

Đến thương hiệu đình đám hàng đầu hiện nay, áo thun nam Adidas cũng đang là một trong những lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn nam. Những chiếc áo của hãng luôn mang phong cách cá tính, năng động. Đơn giản với các họa tiết 3 sọc, cổ tròn cơ bản và chất liệu thấm hút mồ hôi cực tốt. 

size áo thun nam adidas
Bảng size áo thun nam Adidas

4.4. Bảng size áo thun nam Lacoste

Lacoste là thương hiệu thời trang nổi bật với các mẫu áo polo nam trẻ trung, năng động. Đến từ đất nước Pháp xinh đẹp, Lacoste nổi bật với thương hiệu chú cá sấu xanh ấn tượng. Các mẫu áo thun của hãng chủ yếu đề cao sự thanh lịch, hiện đại, tôn dáng. 

size áo thun nam lacoste
Bảng size áo thun nam Lacoste

5. Lưu ý quan trọng khi chọn size áo thun nam 

Bảng size áo thun nam theo tiêu chuẩn Việt Nam hay quốc tế đều chỉ mang tính tương đối. Khi đặt áo hay chọn size áo thun, các chàng nên lưu ý những điều sau: 

  • Chú ý đến kiểu và form áo: Có những áo sẽ có form rộng hoặc nhỏ. Do đó, các chàng trai nên đọc hướng dẫn chọn size của từng mẫu áo để có được chiếc áo phù hợp.
  • Chọn áo theo bảng size của từng hãng: Mỗi hãng hay nhà sản xuất sẽ có kích thước may áo khác nhau. Do đó, hãy đặc biệt lưu ý và nhờ nhân viên bán hàng tư vấn kỹ càng trước khi xuống tiền nhé
  • Chất liệu áo cũng ảnh hưởng đến size áo: Có một số chất liệu áo thường co lại hoặc giãn ra sau khi giặt hay sau thời gian dài sử dụng. Với những chất liệu này, bạn lên chọn lớn hoặc nhỏ hơn 1 size để có thể sử dụng lâu dài. 
  • Thường xuyên kiểm tra lại size áo: Cơ thể của chúng ta luôn vận động và phát triển. Do đó, kích thước các bộ phận trên cơ thể có thể lớn lên hoặc nhỏ đi. Bởi vậy, bạn nên thường xuyên đo và kiểm tra lại để tăng hoặc giảm size khi đưa ra quyết định mua áo.              

>> Xem thêm: 

Trên đây là cách chọn cách chọn size áo thun nam theo chiều cao và cân nặng chuẩn nhất Vua Nệm muốn chia sẻ đến bạn. Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã nắm được size áo của riêng mình. Ngay lúc này, hãy đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng của mình để sở hữu chiếc áo thun vừa vặn diện hè này nhé!

Cuối cùng, đừng quên theo dõi Vua Nệm mỗi ngày để cập nhật những kiến thức thời trang bổ ích nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM