Hướng dẫn cách đặt hũ gạo phong thủy trong nhà giúp thêm tiền tài và sức khỏe 

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Ngày nay, không ít người lựa chọn việc đặt các hũ gạo trong nhà như một vật phẩm phong thủy giúp mang đến tiền tài, sức khỏe và may mắn cho mình cũng như những người thân trong gia đình. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách đặt hũ gạo phong thủy trong nhà như thế nào là đúng nhất. Vì thế, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Hướng dẫn cách lựa chọn hũ gạo phong thủy

Trước khi tìm hiểu nên đặt hũ gạo phong thủy ở đâu trong nhà, thì hãy cùng Vua Nệm xem cách lựa chọn hũ gạo như thế nào, để có thể phát huy hết những giá trị phong thủy vốn có của chúng nhé.

1.1. Chất liệu hũ gạo phong thủy

Trên thị trường hiện nay, hũ gạo phong thủy được chế tác từ rất nhiều vật liệu khác nhau. Thế nhưng, tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn những hũ gạo phong thủy bằng sứ cho gia đình của mình. Bởi sành, sứ là những chất liệu thuộc hành Thổ, nên có khả năng giúp bạn thăng tiến trong công việc, sự nghiệp vô cùng tốt. Đồng thời, những chất liệu này còn giúp mang đến nhiều sự may mắn, để bạn có thể vượt qua những khó khăn hay trở ngại trong cuộc sống một cách dễ dàng.

chọn hũ gạo phong thủy
Chất liệu hũ gạo phong thủy là vấn đề mà bạn phải cực kỳ chú ý khi lựa chọn hũ gạo phong thủy trong nhà

Ngoài ra, những hũ gạo bằng đất sét cũng rất tốt về mặt phong thủy. Bởi việc đặt gạo bên trong những hũ gạo được làm từ chất liệu này, sẽ giúp năng lượng phát ra trở nên bền vững hơn. Từ đó, tạo ra thêm nhiều tiền tài và may mắn cho gia chủ. 

1.2. Màu sắc hũ gạo phong thủy

Những màu của hành Thổ như màu nâu đất hoặc vàng đất, sẽ giúp mang đến thêm vượng khí, chính là màu sắc của hũ gạo phong thủy mà bạn nên lựa chọn nhất. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những hũ gạo phong thủy có quá nhiều màu sắc hoặc hoa văn phức tạp để đặt trong nhà, để tránh không hợp phong thủy, mang đến những điều không may cho bản thân.

1.3. Hình dáng của hũ gạo phong thủy

Khi lựa chọn hũ gạo phong thủy, bạn nên ưu tiên những loại có hình tròn, vì hình tròn thuộc hành Thổ. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những hũ gạo có độ sâu. Bởi trong phong thủy thì hũ gạo được xem là biểu tượng của sự đủ đầy, ấm no, hạnh phúc. Do đó, hũ gạo càng sâu thì tài lộc, may mắn sẽ càng khó thoát ra bên ngoài hơn. Đặc biệt, bạn không nên chọn những hũ gạo có hình vuông, hình chữ nhật hoặc tam giác để đặt trong nhà, nếu không muốn kỵ vào phong thủy.

cách chọn hũ gạo phong thủy
Hình dáng của hũ gạo phong thủy tốt nhất là hình tròn để gia chủ luôn được may mắn

1.4. Hũ gạo phong thủy cần có nắp

Nắp của hũ gạo phong thủy không chỉ giúp bảo vệ gạo khỏi mối, nấm mốc và những côn trùng gây hại, mà nó còn là một vật phẩm mang ý nghĩa trấn giữ, bảo vệ cho của cải. Bởi vốn dĩ, hũ gạo phong thủy được xem là biểu tượng của tiền tài trong nhà, nên chắc chắn phải có nắp đậy để tiền bạc không bị hao hụt.

1.5. Chọn hũ gạo phong thủy có biểu tượng may mắn

Chọn hũ gạo phong thủy có biểu tượng may mắn là yếu tố không bắt buộc. Tuy nhiên, những biểu tượng may mắn trên hũ gạo như  đồng tiền cổ, ngũ phúc (5 con dơi), dơi ngậm tiền, biểu tượng Phúc Lộc Thọ… có khả năng tăng thêm cát khí cho gia đình. Vì vậy, nếu có thể thì bạn đừng quên ưu tiên những hũ gạo phong thủy có những biểu tượng trên để bản thân và gia đình thêm may mắn và tiền tài nhé.

hu gao phong thuy
Chọn hũ gạo phong thủy có biểu tượng may mắn là yếu tố không bắt buộc, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua

2. Hướng dẫn cách bày trí hũ gạo phong thủy trong nhà

Tốt hơn hết là bạn nên đặt hũ gạo phong thủy ở 1 trong 2 hướng là Đông Bắc hoặc phía Tây Nam. Bởi đây là 2 hướng tốt trong phong thủy, được mệnh danh là hướng Thổ vương thịnh.

đặt hũ gạo chuẩn phong thủy
Hướng dẫn cách bày trí hũ gạo trong nhà đúng cách nhất mà bạn nên đặc biệt quan tâm

Ngoài ra, theo dân gian, bạn nên bỏ một ít tiền vào trong phong bì đỏ rồi đặt dưới đáy của hũ gạo phong thủy. Điều này sẽ giúp bạn và gia đình gặt hái thêm nhiều may mắn và thành công trong công việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy một miếng vải đỏ để trùm lên miệng của hũ gạo, hiệu quả phong thủy mang lại cũng không thua kém gì cách trên đâu đấy.

3. Một số điều cần tránh khi đặt hũ gạo phong thủy trong nhà

Để hũ gạo phong thủy phát huy tốt nhất những công dụng của mình, thì khi đặt chúng trong nhà, bạn cần chú ý một số vấn đề quan trọng như sau: 

  • Không nên đặt hũ gạo phong thủy ở hướng Đông và Đông Nam: theo ngũ hành thì  Đông và Đông Nam là hai hướng thuộc mệnh Mộc. Mà hũ gạo thì lại thuộc mệnh Thổ. Bởi vì Mộc khắc Thổ. Nên nếu bạn đặt hũ gạo phong thủy ở 2 hướng này sẽ làm hư hao về tiền bạc, ngăn cản vận may và khiến bạn luôn gặp khó khăn trong cuộc sống.
  • Gạo trong hũ luôn phải đầy ắp: một lưu ý mà bạn cần ghi nhớ đó là luôn phải giữ gạo đầy đầy ắp bên trong hũ. Bởi theo quan niệm dân gian, hũ gạo phong thủy là biểu tượng của sự ấm no, hạnh phúc. Do đó, việc bạn để hũ trống, hết gạo có thể dẫn đến những điều công may, cuộc sống không được vui vẻ, thuận lợi.
  • Không được đặt hũ gạo ở nơi cúng Thần tài: thông thường, kích thước và cân nặng của những hũ gạo phong thủy khá lớn. Vì vậy, việc đặt chúng ở nơi cúng Thần tài sẽ trấn tà chế sát.
  • Không đựng gạo bên trong hũ nhựa hoặc thùng: theo quan niệm phong thủy thì những hũ nhựa không chỉ không mang đến may mắn, mà còn khiến cho gia chủ bị tổn hại ít nhiều đến sức khỏe.
  • Hũ gạo phong thủy cần được đậy kín và để nơi kín đáo: theo quan niệm của một số nước châu Á thì hũ gạo là vật phẩm đại diện cho tiền bạc và của cải trong gia đình. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên đặt hũ gạo ở những nơi kín đáo, người ngoài không thể thấy được, ví dụ như tại các vị trí khuất trong bếp. Ngoài ra, hũ gạo phong thủy cũng cần đặt tại nơi khô thoáng, sạch sẽ, tránh côn trùng để thể hiện sự quý trọng tài lộc của bạn và gia đình. 
  • Nếu phát hiện tình trạng hũ gạo phong thủy bị nứt hoặc bị vỡ thì bạn cần ngay lập tức thay ngay một cái mới để tránh tình trạng thâm hụt tiền của nhé.

>> Xem thêm: 

Trên thực tế, hũ gạo phong thủy không chỉ là một món đồ trong nhà, mà chúng còn là vật phẩm phong thủy, có thể mang đến may mắn, tiền tài cho gia chủ, cùng những người thân trong gia đình. Vì vậy,  Vua Nệm mong muốn qua bài viết này, bạn đã biết cách chọn hũ gạo phong thủy như thế nào, cũng như vị trí đặt ở đâu để giúp bản thân luôn gặp may mắn và tiền tài dồi dào hay chưa? Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi mang đến là hữu ích và giúp bạn hiểu thêm về vật phẩm phong thủy này. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM