Nhà hay

4 mẹo dọn nhà sạch sẽ, nhanh chóng mà không hại da tay

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Dọn nhà sạch sẽ luôn là việc khiến nhiều chị em cảm thấy ái ngại bởi có thể phải động đến hóa chất và làm hại da tay. Tuy nhiên hiện nay, người ta đã phát hiện ra rất nhiều phương pháp dọn nhà sạch sẽ từ những nguyên liệu từ thiên nhiên vừa hiệu quả lại vừa không làm hại tới làn da mềm mại của chị em.

Dưới đây là những bí kíp hay ho từ tự nhiên giúp phái đẹp xử lý nỗi lo dầu mỡ hàng ngày.

1. Mẹo dọn nhà sạch sẽ bằng chanh

dọn nhà sạch sẽ với chanh
Nước chanh là dung dịch tẩy rửa tuyệt vời đối với nhiều khu vực trong gia đình

Nước chanh là dung dịch tẩy rửa tuyệt vời đối với nhiều khu vực trong gia đình, đặc biệt là các ngóc ngách khó tẩy. Axit có trong chanh sẽ giúp làm bay nhanh vết dầu mỡ cũng như khử mùi lò vi sóng. Chỉ cần đặt một bát nước chanh vào trong lò vi sóng với công suất tối đa trong vòng 5-10 phút.

Sau đó lấy một chiếc khăn mềm và lau xung quanh trong lò vi sóng. Lúc này, hơi nóng của nước chanh sẽ khiến các chất bẩn bám trong lò trở nên dễ lâu hơn và chúng sẽ khiến bạn có thể vệ sinh lò một cách vô cùng dễ dàng.

2. Muối ăn vệ sinh thảm trải sàn là một trong các mẹo dọn nhà sạch sẽ

dọn nhà sạch sẽ với muối
Rắc muối ăn lên trên các vết bẩn để hút ẩm và khử khuẩn

Được trải dưới nền nhà nên những tấm thảm thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn. Trong khi bạn không thể giặt chúng vì quá nặng, cũng không muốn mất tiền để thuê dịch vụ dọn nhà sạch sẽ thì với cách làm sau đây, những chiếc thảm sẽ nhanh chóng trở lại vẻ sạch đẹp như ban đầu.

Bạn chỉ cần lau sơ qua các vết bẩn bằng miếng giẻ ướt, tiếp đến là rắc muối ăn lên trên các vết bẩn để hút ẩm và khử khuẩn, sau đó thu sạch muối bằng máy hút bụi. Thật đơn giản phải không nào! Bạn nên thường xuyên làm sạch thảm để bảo vệ cho không gian sống của mình nhé.

3. Dọn nhà sạch sẽ với khoai tây 

dọn nhà sạch sẽ với khoai tây
Khoai tây có tác dụng loại bỏ các vết gỉ sét cực kì hiệu quả

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng trên thực tế, khoai tây có tác dụng loại bỏ các vết gỉ sét cực kì hiệu quả. Hãy đổ một chút muối hoặc baking soda lên trên vết bẩn và chà xát bằng một miếng khoai cắt lát.

Với phương pháp này, chỉ trong vòng ít phút, những vết gỉ sắt ở đồ dùng, dụng cụ sẽ biến mất và trả lại cho bạn vật dụng sáng bóng. Bạn chỉ cần lau khô và tận hưởng món đồ như mới của mình. Đây cũng là một trong những mẹo dọn nhà sạch sẽ được chị em nội trợ tin dùng.

4.Viên C sủi tẩy vết bẩn trên bồn cầu/bồn rửa mặt

dọn nhà sạch sẽ bằng viên c sủi
C sủi hoàn toàn có thể làm sạch sẽ bất kỳ vị trí nào mà không cần bất kỳ sự nỗ lực nào

C sủi hoàn toàn có thể làm sạch sẽ bất kỳ vị trí nào mà không cần bất kỳ sự nỗ lực nào của bạn. Chỉ cần ném vài viên C sủi vào bồn cầu hay chậu rửa mặt và để qua đêm, dội lại nước một lần nữa để cảm nhận sự khác biệt.

Trên đây là những bí quyết vô cùng đơn giản trong dọn nhà sạch sẽ cho các mẹ, nhất là những gia đình mới chuyển nhà. Cùng Vua Nệm đón đọc những thông tin hữu ích hơn.

Vua Nệm (Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team