Nhà hay

5 ý tưởng trang trí phòng ngủ cho nữ độc đáo nhất

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Phái nữ rất chú trọng đến việc chăm sóc cho không gian sống của mình, bởi vậy chủ đề “trang trí phòng ngủ cho nữ” cũng được phái đẹp quan tâm không kém. Những lưu ý cần nhớ cũng như những mẫu thiết kế trang trí phòng ngủ cho nữ đẹp, ấn tượng dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích để làm cho phòng ngủ của bạn bắt mắt hơn bao giờ hết.

1. Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ cho nữ

Trong thiết trang trí nội thất nói chung và trang trí phòng ngủ cho nữ nói riêng đều có những lưu ý nhất định. Những lưu ý ấy là điều cần thiết để việc trang trí đạt được kết quả như ý muốn, có tính thẩm mỹ cao và đủ công năng sử dụng. Bạn cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để áp dụng khi bắt đầu trang trí phòng ngủ nữ nhé:

1.1. Chọn màu sắc và vật liệu phù hợp với phái nữ

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong trang trí nội thất phòng ngủ, chúng được ví như “linh hồn” của phòng ngủ, mang lại cảm giác thoải mái và thư thái nhất cho con người.

Nên chọn màu sắc phù hợp với từng độ tuổi khác nhau cũng như sở thích của mỗi người, cụ thể như:

Phòng ngủ cho các bé gái: Nên chọn những màu nhẹ nhàng và phù hợp với lứa tuổi của các bé như: trắng, hồng, vàng, tím….màu sắc mang đậm vẻ nữ tính, thích hợp với sự thơ mộng của độ tuổi này.

Các bé gái nhỏ thường thích những màu nhẹ nhàng, mộng mơ

Các bé gái nhỏ thường thích những màu nhẹ nhàng, mộng mơ

Phòng ngủ cho thiếu nữ: Nên chọn những gam màu pastel nhẹ nhàng và lãng mạn với nhóm màu mát dịu như: hồng, xanh dương, tím lavender, xanh bạc hà. Bạn cũng có thể chọn các gam màu pastel ấm áp với những màu như vàng sáng, xanh bơ, màu coral…

Ở độ tuổi thiếu nữ, các bé gái đã có nhận thức về sở thích, thói quen của mình, do đó nên tham khảo ý kiến của các bé trước khi quyết định chọn màu sắc cho phòng ngủ. Nên hạn chế dùng các gam màu trầm sẽ làm mất đi vẻ nữ tính đồng thời làm tăng sự nam tính trong phòng ngủ.

Phòng ngủ cho nữ độ tuổi thiếu nữ đầy ngọt ngào

Phòng ngủ cho nữ độ tuổi thiếu nữ đầy ngọt ngào

Đối với chất liệu nội thất, gỗ vẫn là ưu tiên hàng đầu và là chất liệu chủ đạo. Bạn có thể chọn gỗ tự nhiên có màu nâu với các sắc thái đậm nhạt, sáng tối khác nhau. Bên cạnh đó, nội thất gỗ công nghiệp cũng là gợi ý hay cho phòng ngủ nữ. Ưu điểm của gỗ công nghiệp là có sự đa dạng về màu sắc, họa tiết, đáp ứng được mọi nhu cầu về màu sắc của phái đẹp.

1.2. Chọn đồ nội thất với kích thước phù hợp khi trang trí phòng ngủ cho nữ

Khi trang trí phòng ngủ cho nữ, cần chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với diện tích không gian của phòng. Nên tránh chọn những đồ nội thất có kích thước quá lớn sẽ chiếm hết không gian, khiến lối đi chật chội, phòng ngủ trở nên bí bức. Ngược lại, cũng không nên chọn đồ dùng có kích thước quá nhỏ sẽ làm trống không gian, làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của căn phòng.

Tốt hơn hết, bạn nên đo đạc diện tích cẩn thận để có thể lựa chọn kích cỡ nội thất phù hợp nhất. Nội thất vừa vặn với không gian sẽ giúp ánh sáng tự nhiên đi vào một cách dễ dàng, nhờ vậy mà phòng ngủ thoáng mát, đủ ánh sáng, điều này rất hữu ích đối với tinh thần và sức khỏe của con người.

1.3. Trang trí phòng ngủ cho nữ cần bố trí ánh sáng hợp lý

Ánh sáng có ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp khi trang trí phòng ngủ cho nữ. Ánh sáng làm nổi bật đường nét, hình khối và màu sắc của nội thất, bởi vậy phòng ngủ cần có đủ ánh sáng tự nhiên lẫn ánh sáng nhân tạo.

Ánh sáng tự nhiên sẽ dễ dàng có được bằng cách bố trí các cửa sổ lớn, cửa sổ bằng kính trong suốt. Ngoài ra, cần bố trí ánh sáng nhân tạo với các loại đèn như: đèn chùm, đèn trang trí, đèn nhấn, đèn ngủ….

Phòng ngủ cho nữ cần có đủ ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Phòng ngủ cho nữ cần có đủ ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

1.4. Sắp xếp, bố trí không gian hài hòa 

Nên bố trí nội thất một cách thông minh và khoa học, đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng cũng cần tạo được sự tiện lợi khi sử dụng. Đồ đạc nên sắp xếp gọn hàng, tránh bày lộn xộn sẽ làm phòng ngủ trở nên rối mắt, ảnh hưởng đến tinh thần của chủ nhân.

Nên thiết kế những ngăn tủ, kệ để đồ, giá đỡ để lưu trữ đồ đạc một cách gọn gàng, ngăn nắp. Có thể tận dụng các khoảng trống trong góc tường hoặc dưới gầm giường để bố trí đồ đạc một cách hợp lý nhất. Đó là cách trang trí phòng ngủ cho nữ mà bạn cần biết.

1.5.  Trang trí phòng ngủ cho nữ hợp phong thủy

Khi trang trí phòng ngủ, cần dựa vào tuổi của chủ nhân phòng ngủ để suy ra các vấn đề có liên quan đến phong thủy như: chọn màu sắc nội thất, hướng kê nội thất, chất liệu nội thất…Phong thủy phòng ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, công danh của chủ nhân, do đó cần được nghiên cứu kỹ trước khi bắt tay vào thiết kế thi công.

Trang trí phòng ngủ cho nữ giới cần lưu ý đến yếu tố phong thủy phòng ngủ

Trang trí phòng ngủ cho nữ giới cần lưu ý đến yếu tố phong thủy phòng ngủ

Nên tránh một số điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ như: đặt gương đối diện với giường ngủ hay đối diện với cửa phòng, kê giường ngủ sát với bức tường phòng tắm, không đặt giường dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không sử dụng những đồ vật có hình nhọn hay méo mó sẽ khiến gia chủ gặp những điều không hay về tinh thần, sức khỏe.

2. Những cách trang trí  phòng ngủ cho nữ được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1.  Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách hiện đại

Phòng ngủ cho nữ phong cách hiện đại tập trung vào các chi tiết và các đường nét, hình dáng đơn giản. Thiết kế phòng ngủ kiểu này chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng, giúp gia chủ có được một không gian sống thoải mái và tiện nghi nhất.

Một số loại đệm phù hợp với phòng ngủ phong cách hiện đại:

Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách hiện đại có tính thẩm mỹ cao

Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách hiện đại có tính thẩm mỹ cao

2.2. Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách tối giản (Minimalism)

Với phòng ngủ phong cách tối giản, đồ nội thất được tinh giản cả về số lượng lẫn kiểu dáng, họa tiết. Màu sắc sử dụng chủ yếu là những màu trung tính như đen, trắng, xám, ghi, nâu, be. Trong toàn bộ không gian sẽ có đủ ba màu là màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn. Các hình khối được sử dụng phổ biến nhất gồm: hình chữ nhật, hình vuông và hình tròn.

Với phòng ngủ phong cách tối giản, bạn có thể không sử dụng giường ngủ, thay vào đó là các giải pháp như giật cấp sàn để nâng cao một bậc so với sàn nhà hoặc sử dụng nệm ngủ. Do không sử dụng giường nên bạn cần chọn những mẫu đệm chất lượng tốt để có được những giấc ngủ trọn vẹn.

Phòng ngủ cho nữ trang trí theo phong cách tối giản

Phòng ngủ cho nữ trang trí theo phong cách tối giản

Một số mẫu đệm phù hợp với phòng ngủ phong cách tối giản như:

2.3. Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách cổ điển (Clasic Style)

Đây là một trong những phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ phổ biến nhất thế giới. Phòng ngủ với những đường cong hoàn hảo, những chi tiết cầu kỳ, phức tạp, những chất liệu cao cấp đậm chất hoàng gia…sẽ là gợi ý hay cho bạn nữ ưa thích vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, kiểu phòng ngủ này chỉ phù hợp với những không gian rộng lớn, do đó bạn cần xem xét diện tích phòng ngủ của mình có thích hợp để thiết kế theo phong cách cổ điển không nhé.

Phòng ngủ cho nữ trang trí theo phong cách cổ điển

Phòng ngủ cho nữ trang trí theo phong cách cổ điển

Một số mẫu đệm phù hợp với phòng ngủ cho nữ phong cách cổ điển:

2.4. Trang trí phòng ngủ cho nữ theo phong cách tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển là kiểu phòng ngủ có sự kết hợp giữa nét cổ điển và nét hiện đại. Các chi tiết cổ điển vẫn được sử dụng nhưng sẽ tiết chế hơn, không có những chi tiết rườm rà, phức tạp, nhờ vậy mà phòng ngủ không quá xa hoa hay lộng lẫy, thay vào đó là sự sang trọng và tinh tế.

Phòng ngủ cho nữ phong cách cổ điển có thể lựa chọn giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, tab đầu giường…với những đường cong uốn lượn. Màu sắc của phòng ngủ chủ yếu sử dụng những gam màu sáng như màu trắng, be, vàng, xám, nâu…Chất liệu nội thất cao cấp được sử dụng phổ biến như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, da, pha lê…

Một số mẫu nệm phù hợp với phòng ngủ cho nữ phong cách tân cổ điển:

Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách tân cổ điển cho vẻ đẹp tinh tế

Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách tân cổ điển cho vẻ đẹp tinh tế

2.5. Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách vintage

Phòng ngủ vintage phù hợp với những bạn nữ ưa thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng và gần gũi. Trong không gian của phòng ngủ vintage, sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại với các yếu tố xưa cũ làm nên nét đẹp riêng mà những phong cách phòng ngủ khác không có được.

Phòng ngủ nữ phong cách vintage thường gợi nhớ những kỉ niệm mang đậm dấu ấn thời gian, đó là nhờ sự hiện diện của những món đồ nội thất cũ kĩ, mộc mạc của thập niên trước. Màu sắc thường sử dụng là những màu pastel nhẹ nhàng như: trắng, hồng, vàng nhạt, xanh nhạt…

Bạn có thể sử dụng một số đồ trang trí để làm nổi bật lên vẻ đẹp của phòng ngủ vintage như: thảm trải sàn họa tiết thổ cẩm, rèm cửa họa tiết hoa nhí hoặc rèm bằng ren mềm mại, quyến rũ, chiếc đồng hồ quả lắc, những bức tranh đen trắng….

Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách vintage được nhiều người ưa thích

Trang trí phòng ngủ cho nữ phong cách vintage được nhiều người ưa thích

Một số mẫu đệm phù hợp với phòng ngủ nữ phong cách vintage:

Trang trí phòng ngủ cho nữ cần tạo nên một không gian có tính thẩm mỹ và đủ những tiện nghi cần thiết, bởi vậy bạn nên đầu tư thời gian và công sức cho công việc này. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mình không thể tự thiết kế thì nên liên hệ với các đơn vị chuyên về lĩnh vực này, chắc chắn họ sẽ giúp bạn trang trí phòng ngủ một cách hài lòng nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team