Tình yêu - Gia đình

11 ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé vừa vui vừa ngập tràn ý nghĩa

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Sinh nhật là dịp quan trọng để kỷ niệm ngày bé bước sang tuổi mới. Vào ngày này, tùy theo độ tuổi bé có thể nhận thức được mà có sự mong đợi những bất ngờ từ bố mẹ. Sau đây, các bố mẹ hãy cùng tham khảo ngay 11 ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé ngay tại nhà vừa vừa vui vừa ý nghĩa và còn giúp gia đình tiết kiệm chi phí.

1. Những ý tưởng tuyệt vời để tổ chức sinh nhật cho bé

Nếu bé háo hức mong đợi nhận được sự bất ngờ từ bố mẹ thì bố mẹ cũng sẽ rất hào hứng để chuẩn bị cho bé một sinh nhật thật đáng nhớ. Bên cạnh đó, dù có thể sẽ phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ và chuẩn bị nếu tự tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà nhưng khoảng thời gian này sẽ rất tuyệt vời và trở thành kỷ niệm khó quên.

ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé 7 tuổi
Dù chỉ có một chiếc bánh kem nhưng bé sẽ vui khi được chào đón tuổi mới bên cạnh bố mẹ và gia đình

1.1. Buổi tiệc nhỏ với bố mẹ và ông bà

Tự tay chuẩn bị cho bé một buổi tiệc mừng sinh nhật “cây nhà lá vườn”, bố mẹ có thể dành thời gian để tham khảo một số phong cách trang trí sẵn có trên internet. Sau khi đã hình dung được tổng thể cách bày trí, bố mẹ sẽ lên kế hoạch để mua sắm và bắt tay vào chuẩn bị trang trí phòng khách hoặc không gian diễn ra buổi tiệc tại gia đình.

Bánh kem sinh nhật, nến, nón sinh nhật và bong bóng là những thứ luôn được xuất hiện trong dịp này. Nếu bố mẹ khéo tay và có nhiều thời gian hơn có thể tự làm một chiếc bánh kem đơn giản nhưng có thể tận dụng thêm các nguyên liệu trang trí nhiều màu sắc để tạo thích thú cho bé.

Chuẩn bị thêm một vài món ăn mà bé yêu thích, sinh nhật của bé sẽ vui hơn nếu có sự tham gia chúc mừng của ông bà.

ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé trai
Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi được trải qua ngày sinh nhật cùng với những người thân yêu của bé

1.2. Bất ngờ sáng ngày sinh nhật

Không hẳn phải tổ chức một buổi tiệc hoành tráng mới có thể tạo niềm vui và thể hiện tình cảm yêu thương của bố mẹ dành cho bé. Khi bé vừa thức dậy vào ngày sinh nhật, chỉ cần một bất ngờ nhỏ giản dị là một món quà mà con yêu thích cũng đủ để khiến bé có một ngày kỷ niệm tuổi mới thật đáng nhớ.

1.3. Buổi tiệc bánh ngọt cùng bạn bè

Nếu bé đã ở độ tuổi đến trường, có bạn bè và thường xuyên kể về những người bạn trong lớp với bố mẹ, dịp sinh nhật sẽ trở nên vui nhộn và ý nghĩa hơn khi bé có thể trải qua bữa tiệc mừng tuổi mới đầu tiên với bạn bè cùng lứa.

Tùy theo độ tuổi và sở thích của bé mà bố mẹ có thể cân nhắc để chuẩn bị các món ăn phù hợp. Nên sử dụng các dụng cụ ăn bằng nhựa hoặc giấy để đảm bảo an toàn cho các bé và tránh xảy ra những sự cố ngoài ý muốn.

ý tưởng tổ chức sinh nhật tập thể cho bé
Buổi tiệc bánh ngọt đơn giản nhưng vui vẻ cùng bạn bè

1.4. Nhân vật yêu thích tặng quà sinh nhật

Hiện nay, trang phục hóa trang của các nhân vật hoạt hình, nhân vật hư cấu, hình thú được trẻ em yêu thích đã phổ biến rộng rãi và dễ dàng tìm mua hoặc thuê. Chính vì vậy sẽ thật thú vị và khó quên nếu trong ngày sinh nhật, một nhân vật hoạt hình mà bé cực kỳ yêu thích (chẳng hạn như Doraemon) tặng một món quà cho bé.

1.5. Những món quà tạo sự hồi hộp

Thay vì chỉ tặng một món quà như thường lệ, hãy chuẩn bị thêm nhiều món quà nhỏ đặt trong những quả bóng hoặc chuẩn bị một số thứ bé yêu thích và gói cẩn thận bằng mẩu giấy gói đáng yêu theo nhiều kiểu khác nhau.

Khi bé nhận những món quà, lần lượt mở chúng ra với sự tò mò, hồi hộp chắc chắn sau đó là tiếng reo hò, vui sướng khi được bố mẹ tặng những món đồ bé vẫn luôn mong muốn có được trong ngày sinh nhật.

XEM THÊM: Top 60+ quà sinh nhật dành cho bé gái được yêu thích nhất

nhận được quà mừng từ bố mẹ hay bạn bè
Bé sẽ rất vui khi nhận được quà mừng từ bố mẹ hay bạn bè

1.6. Vượt “thử thách” để nhận quà

Nếu bé nhà bạn là một đứa trẻ năng động, hoạt bát và yêu thích khám phá hãy dành chút thời gian để tạo ra một số thử thách để tăng thêm phần thú vị khi tổ chức sinh nhật cho bé.

Hãy dựa trên thói quen chơi đùa hàng ngày và khả năng của bé để tạo ra những trò chơi có tính liên kết. Nếu bé vượt qua sẽ nhận được một món quà hoặc nhận được gợi ý cho thử thách tiếp theo để đến với bất ngờ lớn thật sự trong ngày đánh dấu cột mốc bé thêm một tuổi.

1.7. Cùng bé tổ chức sinh nhật

Thay vì tạo bất ngờ như thường lệ, hãy để bé tham gia vào quá trình chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật của mình. Hẳn là bé sẽ rất thích được giúp bố mẹ một tay để có được một ngày sinh nhật thật ý nghĩa và đáng nhớ.

Cùng bé làm bánh kem, thổi bong bóng và cho bé làm những việc trong khả năng sẽ là những kỷ niệm tuyệt vời mà bố mẹ muốn lưu giữ đấy.

Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé đơn giản
Ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé đơn giản nhưng vẫn vui và ý nghĩa

1.8. Chuỗi hình ảnh trong hành trình lớn lên của bé

Một số gia đình có thói quen ghi lại những khoảnh khắc và cột mốc quan trọng của bé. Dịp sinh nhật của bé sẽ là thời điểm lý tưởng để sử dụng những bức ảnh này để bày trí. Nhìn lại hành trình đồng hành cùng bé lớn lên từng ngày, tin chắc sẽ khiến bố mẹ bồi hồi với những cảm xúc riêng đặc biệt.

1.9. Ngôi nhà tí hon hay túp lều sinh nhật

Nếu bạn là những ông bố bà mẹ khéo tay hay làm và gia đình sẵn có những dụng cụ cần thiết hãy dựng một ngôi nhà nhỏ hay dùng lều trẻ em, sau đó trang trí theo concept mừng sinh nhật cho bé.

Bên trong ngôi nhà/túp lều hãy trang trí thêm chút màu sắc và đặt một số loại bánh kẹo mà bé yêu thích cộng thêm món quà mà bạn muốn dành tặng cho bé. Cố gắng giữ bí mật cho đến khi bạn đưa bé đứng trước bất ngờ lớn trong ngày sinh nhật của bé.

chủ đề cho bữa tiệc sinh nhật của bé
Bữa tiệc sinh nhật chủ đề “cắm trại”

1.10. Trải qua ngày sinh nhật bằng những hoạt động bé yêu thích

Hãy dành trọn vẹn thời gian cho bé trong ngày sinh nhật, cùng bé chơi những trò chơi bé yêu thích mà ngày thường bạn không có nhiều thời gian dành cho bé. Trò chuyện nhiều hơn và hãy thử tìm hiểu điều bé đang mong muốn nhất trong ngày sinh nhật là gì nếu bé đang ở độ tuổi đủ để đưa ra những yêu cầu phù hợp.

1.11. Truy tìm kho báu

Còn gì thú vị hơn khi món quà sinh nhật đã trở thành “kho báu” cần phải dựa trên những manh mối mới có thể tìm thấy. Bố mẹ có thể tìm một vị trí thích hợp trong nhà để giấu món quà sinh nhật, sau đó tạo ra một bản đồ kho báu đơn giản với những gợi ý để bé tự mình tìm kiếm và khám phá “kho báu”.

bé nhận được món quà mình mong muốn
Niềm vui trọn vẹn khi bé nhận được món quà mình mong muốn từ lâu

2. Tổ chức sinh nhật cho bé cần chú ý những gì?

Ngoài 11 ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé như trên, vẫn còn rất nhiều ý tưởng hay ho để tạo niềm vui cho bé trong dịp quan trọng này. Khi tổ chức sinh nhật cho bé, tùy vào độ tuổi và ngân sách mà bố mẹ có thể lựa chọn một phương thức phù hợp.

Bữa tiệc dành cho bé không nhất thiết phải thật cầu kỳ, sang trọng và hoành tráng. Điều quan trọng nhất chính là bố mẹ cần cân nhắc và biết rõ sở thích cũng như tính cách của con trẻ. Ví dụ: Nếu bé là vẫn còn rụt rè chưa thể tiếp xúc với nhiều người nhưng bố mẹ lại tổ chức một bữa tiệc sinh nhật lớn với rất đông khách mời tham gia sẽ khiến cho bé hoang mang và thậm chí không chịu xuất hiện trước mọi người.

tổ chức tiệc sinh nhật cho bé
Buổi tiệc sinh nhật “không như ý muốn” có thể trở thành nỗi buồn khó quên của bé

Hơn hết, độ tuổi là điều rất quan trọng cần quan tâm khi chuẩn bị tiệc sinh nhật cho bé. Khi đã trong độ tuổi 6-8 tuổi, bé sẽ thích bố mẹ lắng nghe ý muốn của mình hơn.

XEM THÊM:

Hy vọng với 11 ý tưởng tổ chức sinh nhật cho bé vừa rồi sẽ giúp cho các bậc phụ huynh có thêm nhiều tham khảo để chuẩn bị cho ngày bé cưng lớn thêm 1 tuổi. Để dịp sinh nhật của bé là một ngày trọn vẹn, vui vẻ, hạnh phúc và lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân