Tình yêu - Gia đình

Tổ chức sinh nhật bố mẹ ấm cúng, ý nghĩa

CẬP NHẬT 08/09/2021 | BỞI Tiến Kiều

Sinh nhật bố mẹ là những dịp quan trọng và là cơ hội thích hợp để những người con thể hiện tình yêu của mình dành cho đấng sinh thành. Sắp tới là đến sinh nhật của bố/ mẹ nhưng bạn vẫn chưa có ý tưởng gì cho ngày đặc biệt ấy, những gợi ý dưới đây có thể sẽ khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn, giúp bạn tổ chức sinh nhật bố mẹ ấm cúng, đầy ý nghĩa cho bên gia đình và những người thân yêu. 

1. Tổ chức sinh nhật bố mẹ đơn giản, ấm áp.

Bố mẹ là người đã mang chúng ta đến với thế giới, họ luôn hi sinh, che chở cho chúng ta, luôn là người tổ chức sinh nhật cho chúng ta chu đáo nhất. Vì vậy, sinh nhật họ chính là cơ hội để chúng ta báo đáp lại những hy sinh ấy và thể hiện tình yêu sâu sắc của mình với tình cảm vĩ đại, thiêng liêng này.

Nếu ngày đặc biệt ấy bạn có thời gian để tổ chức một bữa tiệc ý nghĩa thì thật tuyệt. Tuy nhiên, những công việc ở cơ quan, văn phòng không tạo điều kiện để bạn có thể làm được điều đó thì những cách làm sau chắc chắn cũng đủ để bố mẹ cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn.

Thức dậy với một cái ôm thật chặt dành cho bố, mẹ cùng những món quà ý nghĩa sẽ là một cách thức chúc mừng sinh nhật khiến họ xúc động và bất ngờ nhất. Bố mẹ thường là những người sống khá đơn giản vì vậy không nhất thiết phải là một buổi tiệc lớn, xa hoa mới có thể thể hiện được tình cảm của bạn. Đôi khi chỉ cần những hành động nhỏ, những cử chỉ tinh tế của bạn đã có thể giúp bạn bày tỏ được sự quan tâm của mình.

cách tổ chức sinh nhật bố
Tổ chức sinh nhật bố mẹ đơn giản bằng sự có mặt của cả gia đình chính là ý tưởng tổ chức sinh nhật ý nghĩa nhất.

Trong trường hợp bạn không sống cùng bố mẹ để có thể cùng họ tận hưởng trọn vẹn một ngày sinh nhật thì cũng hãy cố gắng cùng cả gia đình quây quần thưởng thức một bữa cơm ấm cúng trọn vị. Việc bạn có mặt trong ngày đặc biệt này chắc chắn đã là một món quà vô cùng to lớn đối với họ rồi.

Cha mẹ luôn yêu thương các con của mình, luôn nghĩ chúng còn nhỏ và mong muốn được chở che, họ khao khát muốn được sống trong những giây phút đoàn tụ, vì vậy hãy nhân dịp này mà trở về và sống trong sự đùm bọc yêu thương của cha mẹ bạn nhé. 

Nếu công việc, cuộc sống không cho phép bạn có thời gian để về với gia đình, thì sự phát triển của công nghệ thông tin sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Một cuộc gọi video chúc mừng sinh nhật bố mẹ để thể hiện rằng bạn luôn nhớ đến họ và hướng về họ dù đang ở phương trời nào, khiến họ cảm nhận được với bạn họ luôn rất quan trọng và không thể thiếu trong cuộc đời của mình.

2. Tổ chức tiệc sinh nhật cho bố mẹ

Nếu bạn có thời gian và điều kiện thì việc tổ chức một bữa tiệc hoành tráng để chúc mừng sinh nhật bố mẹ của mình sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.

2.1. Địa điểm tổ chức

Lên địa điểm tổ chức là bước đầu tiên bạn cần phải làm cho kế hoạch của mình. Tùy vào sở thích của chủ nhân bữa tiệc, bạn có thể lựa chọn tổ chức tại nhà, nhà hàng hoặc khách sạn. 

2.2. Trang trí không gian

Trang trí không gian sinh nhật cần phải phù hợp với độ tuổi của bố mẹ như vậy mới có thể khiến họ cảm thấy hài lòng và mãn nguyện nhất. Thông thường, bố mẹ sẽ yêu thích sự đơn giản, những chi tiết quá cầu kỳ không những làm rối không gian và với bố mẹ dường như đó là điều không cần thiết. 

Tuy nhiên, để xây dựng được một bầu không khí sinh nhật đầm ấm và làm vui lòng bố mẹ thì điều quan trọng nhất là chúng ta phải biết được sở thích và tâm lý của bố mẹ mình.

đặt tiệc sinh nhật bố mẹ
Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bữa tiệc mang lại cho họ nhiều cảm xúc ngọt ngào nhất.

Không gian sinh nhật tập trung vào sự đơn giản vì vậy màu sắc chủ đạo cũng không cần quá rực rỡ, chúng ta có thể tham khảo những màu sắc phù hợp cho tiệc sinh nhật của người trung niên như vàng, trắng bạc, màu kem, màu ghi…

  • Thiệp chúc mừng sinh nhật: Hãy chọn những tấm thiệp kiểu dáng đơn giản, lịch sự để làm thiệp mời cho khách mời cũng như dùng để viết những lời chúc ý nghĩa gửi đến cha mẹ. 
  • Bánh kem: Tùy vào sở thích của bố mẹ để chọn loại bánh kem phù hợp. Có đa dạng các loại bánh như bánh kem thường, bánh kem chocolate, bánh kem trái cây, bánh rau câu,…Thiết kế bánh không nên quá trẻ trung, có thể kết hợp dòng chữ chúc mừng cùng hình ảnh của bố mẹ sẽ khiến chiếc bánh nổi bật hơn. 
  • Hoa tươi: Đừng bao giờ quên chọn hoa cho bữa tiệc sinh nhật của cha mẹ mình nhé. Hoa tươi vừa khiến cho bữa tiệc thêm tươi mới, tràn đầy sức sống mà còn giúp bạn gửi gắm những lời yêu thương ngọt ngào đến cha mẹ.
  • Trang trí bằng khung hình: chọn một vài khung hình kiểu dáng trang nhã, in hình cha mẹ và đặt vào đó, điều này sẽ khiến cha mẹ bạn cảm động và thấy hạnh phúc hơn đấy.

Bong bóng sinh nhật: chọn những chiếc bóng bay đơn sắc, kèm những dây kim tuyến trang trí ở một vài nơi trong nhà để bữa tiệc thêm phần lãng mạn và ý nghĩa.

2.3. Hoạt động trong bữa tiệc sinh nhật bố mẹ

Bạn nên lên kế hoạch chi tiết cho những hoạt động để làm cho bữa tiệc được diễn ra thêm vui nhộn và tràn ngập không khí gia đình.  

Sau khi tất cả thành viên cùng nhau thưởng thức những món ăn tuyệt vị, cùng xem những tiết mục nghệ thuật ấn tượng, thú vị và cùng nhau trò chuyện kể về những kỷ niệm với nhau và tâm sự về cuộc sống, bạn có thể tổ chức thêm các hoạt động trò chơi gắn kết tình cảm gia đình: nói thật, đập bóng bay, giải câu đố, đào mỏ…Và không được quên hoạt động chụp hình đầy ý nghĩa bạn nhé.

2.4. Những lời chúc sinh nhật ý nghĩa nhất dành cho bố mẹ.

Những lời chúc ý nghĩa và đong đầy tình cảm chắc chắn sẽ không thể thiếu trong một bữa tiệc sinh nhật và nhất là khi đây lại là dịp đặc biệt của người đã nuôi nấng ta nên người. Tham khảo ngay những lời chúc dưới đây để có một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật ấn tượng nhất dành cho bố mẹ của mình nhé.

Những lời chúc dành cho bố:

  • Chúc mừng sinh nhật bố. Con hi vọng ngày của bố cũng đặc biệt như bố. Con thật may mắn khi được làm con của bố. 
  • Cảm ơn cha đã luôn động viên, sát cánh bên con. Hãy trân trọng mỗi ngày, nhất là hôm sinh nhật này nhé ba. Chúc ba luôn vui vẻ và hạnh phúc. 
  • Ba làm con luôn cảm thấy biết ơn và tự hào bởi không chỉ là người ba tuyệt vời mà ba còn là người bạn hoàn hảo của con. Thật may mắn khi con được sinh ra là con của ba. Chúc ba sinh nhật vui vẻ. 
  • Bố đã ở đó từ khi con được sinh ra đời. Con yêu bố và cảm ơn bố vì tất cả. Chúc bố sinh nhật vui vẻ.
  • Con cảm thấy mình thật sự may mắn khi có người cha tuyệt vời, quan tâm và thương yêu con hết mực. Chúc cha có ngày bình an, tràn ngập vui vẻ, hạnh phúc. 
  • Sinh nhật vui vẻ nhé ba. Với người ba tuyệt vời của con, con hy vọng ngày sinh nhật năm nay và các năm khác đều là ngày tươi sáng và đáng nhớ nhất. 
  • Trong khi tất cả mọi người đều bận rộn tìm kiếm một người bạn thân, con biết rằng con có người bạn thân trong cuộc đời mình, đó là ba. Cảm ơn ba đã làm cho con cảm thấy như vậy. Chúc mừng sinh nhật ba.
ý nghĩa sinh nhật bố mẹ
Đừng ngại ngần mà thể hiện cảm xúc của mình với mẹ nhé. 

Những lời chúc dành cho mẹ:

  • Kính chúc người phụ nữ đẹp nhất cuộc đời của con thật khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi, bố mẹ luôn yêu thương nhau và yêu thương tụi con. Happy birthday Mẹ yêu.
  • Cảm ơn mẹ vì đã nuôi dưỡng, chăm sóc cho con từng li từng tí, mẹ luôn bên cạnh con những lúc con cần nhất, tiếp thêm động lực để con vững bước trên cuộc đời. Con thực sự hạnh phúc vì có mẹ. Chúc mẹ yêu của con luôn khỏe mạnh, sống thật lâu mẹ nhé!
  • Con chưa tưởng tượng được một ngày nào đó không có mẹ cuộc sống của con sẽ ra sao. Mẹ tuyệt vời nhất trong lòng con, mẹ luôn thấu hiểu và chỉ bảo cho con những điều đúng đắn nhất. Con cần mẹ, chúc mẹ của con và cả bố nữa vui khỏe mỗi ngày.
  • Con gái gửi lời yêu thương ngọt ngào nhất đến mẹ. Chúc mẹ của con thêm một tuổi vẫn trẻ đẹp, khỏe mạnh và hạnh phúc. Gia đình mình sẽ sống với nhau suốt đời.
  • Con biết không có thứ gì có thể so sánh được tình yêu thương và sự hi sinh của mẹ dành cho con. Con cảm nhận được điều đó và sẽ không ngừng cố gắng từng ngày để mẹ không phải thất vọng. Kính chúc mẹ của con mãi trẻ, khỏe, vui vẻ, chúc mừng sinh nhật mẹ yêu!
  • Tháng ngày trôi qua, mẹ chưa bao giờ nhắc đến hai từ sinh nhật mẹ trước mặt con, nhưng sinh nhật con mẹ chưa bao giờ quên. Cuộc đời mẹ đã khổ vì con quá nhiều, con chưa dám đứng trước mặt mẹ để chúc mừng sinh nhật mẹ. Hôm nay là sinh nhật mẹ, con muốn được một lần chúc mừng sinh nhật mẹ – người đã hy sinh vất vả vì con. Chúc mừng sinh nhật mẹ.

2.5. Ý tưởng về quà tặng mừng sinh nhật bố mẹ

Những món quà cũng chính là công cụ thần kỳ để bạn gửi gắm tấm lòng của mình, do đó đừng quên đầu tư một món quà thật chất lượng nhé. Không phải chất lượng là cứ phải có giá trị cao về kinh tế, chất lượng với bố mẹ là cách bạn tỉ mẩn gói món quà thật cẩn thận, là giá trị sử dụng của món quà – thứ mà cha mẹ đang thực sự cần.

Dưới đây là một số gợi ý món quà sinh nhật cho  mẹ của mình:

  • Những hộp bánh chất lượng kèm trà hoặc cafe để bố mẹ có thể nhâm nhi trà bánh mỗi sáng và cùng nhau chuyện trò. 
  • Đầu tư một cuốn album lưu giữ những hình ảnh đời thường của cả gia đình.
  • Tặng bố mẹ một chuyến đi du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cũng là điều khá tuyệt khi sức khỏe của ba mẹ không còn tốt như trước thì ba mẹ rất cần có thời gian nghỉ ngơi thư thái.
  • Tặng một chiếc điện thoại đời mới hơn để bạn và gia đình có thể liên lạc, trò chuyện thường xuyên.
  • Nếu cha mẹ bạn là một người thích đọc sách, hãy chọn những cuốn sách hay, hoặc chọn một chiếc kính lúp phóng to chữ để tặng cho cha mẹ mình.
  • Quan tâm đến sức khỏe cha mẹ và để những chiếc máy massage, máy đo huyết áp bạn tặng thay bạn chăm sóc sức khỏe cha mẹ tốt hơn.
  • Những chiếc nệm, chiếc gối để nâng niu giấc ngủ của đấng sinh thành cũng sẽ là món quà ý nghĩa cho thấy bạn là một người con hiếu thảo và tinh tế. Cha mẹ thường có những nỗi lo khiến giấc ngủ của họ nhiều trăn trở vì vậy hãy để những giây phút nghỉ ngơi của cha mẹ là những giây phút có ý nghĩa nhất.
nệm inoac aeroflow pride
Nệm Foam Inoac Aeroflow Pride sẽ giúp bạn chăm sóc giấc ngủ vàng cho cha mẹ.

Tham khảo món quà ý nghĩa này tại Nệm Foam Inoac Aeroflow Pride – quà tặng của sự hiếu thảo .

Nệm Lò xo Amando Orlando cũng là một lựa chọn cho những món quà ý nghĩa.

Nệm lò xo Therapedic Thermawrap Plus – điểm hội tụ của một món quà hoàn hảo

Dành tặng bố mẹ một bộ chăn ga gối trong ngày đặc biệt này sẽ là một món quà chu đáo.

Tham khảo tại Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập để mua tặng cha mẹ những món quà tuyệt vời nhất nhé. Hoặc bạn có thể trực tiếp truy cập vào địa chỉ của Vua Nệm – nơi có vô vàn những sản phẩm chất lượng và bạn sẽ nhận được những sự tư vấn chu đáo nhất để  chắc chắn rằng bố mẹ của bạn sẽ rất vui khi nhận được những món quà ý nghĩa và tuyệt vời như vậy. 

Ngoài ra còn có rất nhiều món quà ý nghĩa khác bạn cũng có thể tặng cha mẹ mình như thực phẩm chức năng tốt cho sức khoẻ; những bộ quần áo, chiếc mũ họ thích, cũng có thể biếu cha mẹ ít tiền để họ có thể mua bất cứ thứ gì cần thiết hoặc đơn giản hơn là những buổi bầu bạn tâm sự thôi cũng đủ tuyệt rồi.

Sinh nhật bố mẹ là dịp quan trọng mà bạn chắc chắn phải nhớ tới và gửi những lời chúc thật ý nghĩa đến họ – những người đã luôn yêu thương bạn vô điều kiện. Chỉ cần một chút vô tâm, bạn không nhớ về ngày đặc biệt ấy cũng sẽ khiến họ phải suy nghĩ và tủi thân. 

Trên đây là những gợi ý về ý tưởng cho buổi sinh nhật bố mẹ thật ấm cúng và ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo cho ngày đặc biệt của bố mẹ mình. Với vai trò là những đứa con, hãy cố gắng để cha mẹ được sống như ngày nào cũng là ngày sinh nhật của họ.  

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều