Chuyện quanh ta

Ý nghĩa tên Quyên và gợi ý những tên đệm hay cho bé gái tên Quyên

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Có thể nói món quà đầu đời mà cha mẹ dành cho những đứa trẻ của mình chính là một cái tên ý nghĩa. Cái tên sẽ theo con đến hết cuộc đời và là sự gửi gắm hy vọng, mong mỏi của cha mẹ. Vậy ý nghĩa tên Quyên là gì? Điều đặc biệt gì có trong cái tên này? Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm câu trả lời ngay sau đây đồng thời gợi ý những tên đệm hay cho bé gái tên Quyên.

1. Ý nghĩa tên Quyên

Ý nghĩa tên Quyên là gì? Quyên là một tên gọi hay thường được sử dụng để đặt cho bé gái. Những cô gái tên Quyên thường xuất hiện với vẻ ngoài thướt tha, nữ tính và thu hút. Với nhiều ý nghĩa đặc biệt, nhiều bậc phụ huynh đã dành tặng món quà nhỏ này cho cô công chúa của mình từ khi mới chào đời. Khám phá tên Quyên, chúng ta có thể lý giải được các ý nghĩa sau đây.

tên quyên có ý nghĩa gì
Ý nghĩa tên Quyên thường gắn liền với vẻ ngoài thướt tha, nữ tính và thu hút.

1.1. Ý nghĩa tên Quyên mang hình ảnh của một chú chim

Khi nhắc đến từ “quyên” không ít người liên tưởng tới hình ảnh của chú chim đỗ quyên nhỏ nhắn. Đây là một loài thuỷ cầm có hình hải nhỏ nhắn. Chúng có tiếng kêu lảnh lót, thường xuất hiện vào mùa hè. Loài chim này sở hữu một năng lực đặc biệt đó là có thể khiến những người xa nhà thương nhớ về quê hương mỗi khi chúng cất giọng hót.

Ví một cô gái với loài chim đỗ quyên nhằm là muốn khẳng định cô có tính cách trong sáng với vẻ ngoài hồn nhiên, tràn đầy sức sống. Không những vậy, cô còn là chỗ dựa tinh thần cho mọi người xung quanh, là nơi lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ những tâm sự khó nói với họ.

ý nghĩa tên đỗ quyên
Tên Quyên gợi hình ảnh của một chú chim

1.2. Tên Quyên mang hình ảnh của loài hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên là hình ảnh của loài hoa có nhiều giống cây khác nhau và có những màu sắc đặc trưng riêng. Tuy nhiên, dù mang vẻ ngoài như thế nào thì loài hoa này vẫn là để thể hiện cái đẹp, mang vẻ đẹp nữ tính và trí tuệ đồng thời là tượng trưng cho sự sung túc, may mắn.

Vì vậy, tên Quyên ở đây mang theo hy vọng của cha mẹ gửi gắm đến tương lai của cô con gái nhỏ. Họ mong rằng sau này con sẽ là cô gái xinh đẹp, dịu hiền, đằm thắm, nết na. Không những vậy con còn sở hữu nhân phẩm cao quý, trong sáng, tính cách thân thiện, luôn được mọi người yêu thương, giúp đỡ.

Hơn thế nữa, cha mẹ còn mong rằng con sẽ mang tấm lòng tốt đẹp, bản lĩnh tài giỏi của mình đến với mọi người và tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội. Con là đại diện cho sự may mắn và con sẽ đem những may mắn ấy đến với cuộc đời.

tên đỗ quyên có ý nghĩa g
Tên Quyên ở đây mang theo hy vọng của cha mẹ gửi gắm đến tương lai của cô con gái

2. Gợi ý tên đệm hay cho bé gái tên Quyên

Tên đệm là một thành phần không nên thiếu trong tên gọi của mỗi người. Chức năng của tên đệm không chỉ đơn thuần làm cho cái tên dài hơn mà công dụng chính của chúng là làm cho tên chính tăng thêm phần ý nghĩa. Do đó, với ý nghĩa tên Quyên, sẽ thật nhiều thiếu sót nếu thiếu đi những tên đệm hay.

Dưới đây là một số gợi ý về tên đệm giúp cho ý nghĩa tên Quyên trở nên sâu sắc hơn.

2.1. Ý nghĩa tên Ái Quyên

Theo từ điển Hán – Việt, “Ái” được hiểu là yêu, là một trong những xúc cảm không thể thiếu của con người. Đây cũng là từ dùng để miêu tả người có tấm lòng nhân hậu, luôn yêu thương, chan hoà, biết san sẻ với những người xung quanh. Họ có một tấm lòng lương thiện cùng cốt cách bao dung, do đó họ luôn được mọi người mến mộ, trân trọng.

ý nghĩa tên từ ái quyên
Giải thích ý nghĩa tên Ái Quyên

Trong đó, từ “quyên” được hiểu với ý nghĩa là tên gọi của một loài chim có tiếng kêu trong sáng, dễ làm lay động lòng người.

Như vậy, tên Ái Quyên mang ý nghĩa chỉ một người con gái đẹp người đẹp nết, cô có dung mạo xinh đẹp và phẩm chất đoan trang, có tài năng đặc biệt. Với tấm lòng bao la của mình, cô là người con gái luôn biết yêu thương, quan tâm đến những người xung quanh.

2.2. Ý nghĩa tên Bích Quyên

Theo ý nghĩa Hán – Việt, Bích được hiểu là từ dùng để chỉ một loại đá có vẻ ngoài sáng lấp lánh. Đặc biệt càng trải qua mài dũa, chúng càng trở nên đẹp hơn và có giá trị cao. Đối với từ quyên, ở đây, chúng ta vẫn hiểu được ý nghĩa của từ là chỉ một loài chim thường xuất hiện vào mùa hè với tiếng kêu làm lay động nỗi niềm thương nhớ của lòng người. 

Cái tên Bích Quyên thật hay và càng ý nghĩa hơn khi chúng ta hiểu được nó dùng để miêu tả đến người con gái có dung mạo nghiêng nước, nghiêng thành. Cô là người có hiểu biết sâu rộng và biết phát huy tài năng của bản thân.

ý nghĩa của tên quyên là gì
Cái tên Bích Quyên thật hay và càng ý nghĩa hơn khi chúng ta hiểu được nó

2.3. Ý nghĩa tên Khánh Quyên

Khánh Quyên là một tên gọi ý nghĩa. Theo từ điển Hán – Việt, Khánh được hiểu là tiếng chuông nhỏ. Tiếng chuông trong trẻo, vang vọng, trong sáng, là âm thanh tô điểm cho cuộc đời thêm rực rỡ, nhộn nhịp. Từ Quyên ở đây được hiểu là con suối nhỏ – hình ảnh gợi liên tưởng đến tiếng suối ngân nga, trong vắt. 

Như vậy, nhắc đến tên Khánh Quyên là nhắc tới hình ảnh của người có vóc dáng thanh tú, phúc hậu, cùng tâm hồn trong sáng. Đó là cô gái có tiếng nói nhỏ nhẹ, thanh vang, nhẹ nhàng và được rất nhiều người yêu mến.

2.4. Ý nghĩa tên Tố Quyên

Chúng ta biết đến từ “Tố” qua tác phẩm Truyện Kiều, khi mà Đại Thi Hào Nguyễn Du miêu tả vẻ đẹp của chị em Thuý Kiều, Thuý Vân. Ông đã viết “Đầu lòng hai ả tố nga”. Chữ “tố’ được dùng để miêu tả người con gái đẹp, hiền dịu, nết na, đằm thắm. Khi đặt tên Tố Quyên cho con là cha mẹ mong rằng con sẽ là người con gái đẹp người, đẹp nết, có học thức và là người có tài năng. Con chính là niềm tự hào của cha mẹ.

ý nghĩa tên tố quyên
Khi đặt tên Tố Quyên cho con là cha mẹ mong rằng con sẽ là người con gái đẹp người, đẹp nết

2.5. Ý nghĩa tên Nhã Quyên

“Nhã” dùng để miêu tả sự nhã nhặn, hoà nhã. “Quyên” có ý nghĩa là một loài chim với tiếng hót lảnh lót, trong sáng, khuấy động không gian mùa hè. Vì vậy, Nhã Quyên là từ dùng để chỉ người con gái đẹp dịu dàng, lịch thiệp, luôn đảm đang, tháo vát những công việc trong gia đình.  

3. Một số tên Quyên hay cho bé

Tên Quyên mang những ý nghĩa đặc biệt, vì vậy, đây là cái tên mà cha mẹ rất yêu thích mà muốn đặt cho cô con gái của mình. Ngoài những cái tên được gợi ý phía trên, cha mẹ cũng có thể tham khảo thêm danh sách tên Quyên hay cho bé gái dưới đây.

  • Bảo Quyên: Cha mẹ mong con sẽ là cô gái mạnh mẽ, độc lập và tự tin. sau này, con sẽ là nhà lãnh đạo luôn thành công, và được mọi người yêu quý.
tên mỹ quyên có ý nghĩa gì
Gợi ý ​​một số tên Quyên hay
  • Thanh Quyên: cái tên miêu tả người con gái xinh đẹp, dịu dàng, đức hạnh. Con là người có cốt cách thanh cao, trong sáng.
  • Hà Quyên: Cha mẹ hy vọng rằng con sẽ là người con gái mạnh mẽ, có tính cách thanh sạch, trí tuệ và tài năng.
  • Lệ Quyên: người con gái xinh đẹp, có hiểu biết, ngoan hiền và đảm đang
  • Ngọc Quyên: Cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp, phẩm chất cao quý giống như những viên ngọc vô giá. Cô là người tài giỏi, luôn biết yêu thương, quan tâm đến mọi người và luôn được mọi người tôn trọng, yêu thương.
  • Hạ Quyên: Đặt tên Hạ Quyên cho con gái, tức cha mẹ mong rằng con trẻ trở thành nàng thiếu nữ xinh đẹp, tài giỏi và được mọi người yêu mến, giúp đỡ
  • Kim Quyên: Người con gái có vẻ đẹp sang trọng, cao quý cùng một tấm lòng nhân ái, yêu thương

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin lý giải về ý nghĩa tên Quyên đồng thời gợi ý những tên đệm hay cho bé gái tên Quyên. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức mới và hiểu rõ hơn về ý nghĩa tên Quyên. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân