Ý nghĩa tên Phúc Hưng đầy đủ cha mẹ cần biết khi đặt tên

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Tên gọi của con cái không chỉ hay mà còn phải ý nghĩa. Đặt tên cho con là một nhiệm vụ quan trọng vì cái tên sẽ gắn bó với con đến suất cuộc đời.

Một trong những cái tên hay, thường dành cho con trai chính là “Phúc Hưng”. Cái tên này không chỉ hay về âm tiết và còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa sâu xa. Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa tên Phúc Hưng, mời bạn cùng theo dõi nhé.

Tên Phúc Hưng có nhiều ý nghĩa
Tên Phúc Hưng có nhiều ý nghĩa

1. Ý nghĩa tên Phúc Hưng

Thông thường, tên gọi mà cha mẹ đặt cho con thường ẩn chứa rất nhiều mong muốn của cha mẹ về một tương lai tươi sáng, nhân cách tốt cho con sau này và cái tên Phúc Hưng cũng không phải ngoại lệ.

Trong đó, chữ Phúc có nghĩa:

  • Chữ Phúc mang hàm ý là may mắn, hạnh phúc và sung sướng. Cha mẹ lấy tên đệm là chữ Phúc, thể hiện mong muốn con cái sau này sẽ luôn gặp nhiều may mắn và có cuộc sống hạnh phúc.
  • Bên cạnh đó, Phúc cũng có nghĩa là sự tốt lành, thể hiện mong muốn có cuộc sống lương thiện, đủ đầy và yên bình.

Ý nghĩa chữ Hưng Là:

  • Hưng có nghĩa là thịnh vượng, ý chỉ sự phát triển trong công việc, kinh tế và còn chỉ sự vượt bậc lên tầm cao mới, cuộc sống đủ đầy, yên bình.
  • Hưng còn có ý chỉ chiều hướng đi lên của sự vật hiện tượng, sự đi lên, tăng trưởng với tốc độ vượt bậc.
  • Hưng cũng có ý nghĩa là khởi sự. Bắt đầu thực hiện các công việc, ước mơ đã lên kế hoạch. Nếu khởi sự tốt lành thì công việc sẽ dễ dàng thành công hơn.
ý nghĩa tên nguyễn phúc hưng
Tên Phúc Hưng có sự nghiệp thuận lợi

Nếu chúng ta hiểu theo cách đơn giản thì tên “Phúc Hưng” chính là mong muốn của cha mẹ rằng. Con sẽ có sự nghiệp thuận lợi, cuộc sống giàu sang và là người có phúc đức, được mọi người quý trọng. Hoặc tên “Phúc Hưng” cũng có thể hiểu là con là phúc đức của bố mẹ và gia đình, mong con sẽ đưa gia đình, dòng họ phát triển thịnh vượng hơn.

2. Ý nghĩa tên Phúc Hưng theo ngũ cách

Bên cạnh các ý nghĩa ở trên, thì ta cũng có thể dựa theo ngũ cách để biết được ý nghĩa tên “Phúc Hưng”. Cái tên này sẽ được chia thành 5 cách, bao gồm: Thiên Cách, Địa Cách, Nhân Cách, Ngoại Cách, Tổng Cách.

2.1. Ý nghĩa thiên cách tên Phúc Hưng

ý nghĩa tên trần phúc hưng
Tên “Phúc Hưng” có thiên cách thuộc vào hành Dương Kim,

Thiên cách là ý chỉ khí chất trời ban, là ám chỉ danh của một con người. Thiên cách sẽ không hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người. Tuy nhiên, khi kết hợp các các cách khác thì sẽ trở thành yếu tố quan trọng, quyết định đến sự thành công của con cái sau này.

Tên “Phúc Hưng” có thiên cách thuộc vào hành Dương Kim, tức là thuộc vào quẻ cát (Quẻ Cương ngoan tuẫn mẫn). Quẻ này nói rằng, tên này có thế đại hùng lực, dũng cảm tiến lên sẽ dễ dàng đạt được thành công. Tuy nhiên, nếu quá cương, quá nóng vội sẽ ủ thành nội ngoại bất hoà. Nếu là con gái thì phải ôn hoà dưỡng đức mới thành công.

2.2. Ý nghĩa nhân cách tên Phúc Hưng

Nhân cách của một con người là điều quan trọng nhất, là trung tâm của con người, do đó sẽ quyết định đến sự thành công của người đó. Người có nhân cách tốt sẽ luôn gặp được may mắn trong công việc, cuộc sống và được mọi người yêu quý.

Trong ngũ cách, thì nhân cách còn được gọi là chủ vận, là trung tâm họ và tên. Nhân cách còn biểu thị cát hung trong tên họ của con người, đại diện cho nhận thức, quan niệm nhân sinh của một người.

tên nguyễn phúc hưng có ý nghĩa gì
Nhân cách tên Phúc Hưng thuộc quẻ Đại Cát

Tên “Phúc Hưng” có nhân cách thuộc hành Dương Thổ và thuộc vào quẻ Đại Cát. Đây là một quẻ rất đẹp, nói rằng tên này sẽ có phúc thọ viên mãn, tiền tài đủ đầy được bề trên và mọi xung quanh ủng hộ. Tương lai sẽ có con cháu tài giỏi, có hiếu, tuổi già nhận được nhiều hồng phúc.

2.3. Ý nghĩa ngoại cách tên Phúc Hưng

Ngoại cách chính là chỉ mối quan hệ của một người với bạn bè, đồng nghiệp, quan hệ xã giao với người khác. Ngoại cách chính là chỉ khả năng ngoại giao, khả năng kết nối với người xung quanh.

Tên Phúc Hưng có ngoại cách thuộc hành Dương Kim, tức là thuộc quẻ cát. Đây là quẻ phúc thọ viên mãn, gia đình thịnh vượng, phú quý vinh hoa, được bề trên, bạn bè, cấp dưới ủng hộ. Tuổi già có phúc vô cùng.

2.4. Ý nghĩa địa cách tên Phúc Hưng

Địa cách là chỉ mối quan hệ, cách cư xử giữa một người với vợ con, người bề dưới, người nhỏ tuổi hơn mình. Bên cạnh đó, ngoại cách còn biểu thị tốt xấu trước 30 tuổi của mình, đây chính là biểu thị Tiền Vận.

ý nghĩa tên hoàng phúc hưng
Ngoại cách tên Phúc Hưng cũng thuộc quẻ Đại Cát

Ý nghĩa tên Phúc Hưng có ngoại cách thuộc hành Dương Thổ và thuộc quẻ đại cát, nên có phúc thọ viên mãn, hưng gia đủ đầy, con cháu hiếu thảo, tài giỏi.

2.5. Ý nghĩa tên Phúc Hưng tổng cách

Tên Phúc Hưng có tổng cách thuộc vào hành Dương Thổ, nên có tính tình hiền lành, thiện lương, dễ gần, được mọi người quý mến. Họ là người trọng danh dự, chữ tín, biết thông cảm cho người khác.

XEM THÊM: 

Trên đây là toàn bộ các ý nghĩa tên Phúc Hưng. Đây là một cái tên đẹp, nhiều ý nghĩa, phù hợp để đặt cho con trai. Hy vọng bài viết này sẽ đáp ứng đầy đủ các thông tin mà bạn đọc đang tìm kiếm.

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM