Chuyện quanh ta

Giải mã ý nghĩa tên My – Tổng hợp, gợi ý một số tên My hay cho bé

CẬP NHẬT 25/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Ý nghĩa tên My chắc hẳn là điều mà những bạn tên My cảm thấy tò mò. Tên là cách để định danh, phân biệt những cá thể khác nhau trong xã hội nên có lẽ ai cũng mong muốn có được một cái tên hay, ý nghĩa. Nếu vậy, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa tên My trong bài viết ngày hôm nay.

Ngoài ra nếu các bạn là những người chuẩn bị làm cha mẹ và muốn tìm cho con một chiếc tên đệm hay để đặt kèm với tên My thì cũng đừng bỏ qua bài viết này của Vua Nệm nhé.

1. Ý nghĩa tên My là gì?

My là một trong những cái tên phổ biến được nhiều bậc phụ huynh tại Việt Nam ưa chuộng bởi ý nghĩa tuyệt vời của nó. Cụ thể, My có ý chỉ sự xinh đẹp, nữ tính – những cốt cách mà cha mẹ nào cũng mong con gái của minh có được khi lớn lên.

ý nghĩa tên my
Ý nghĩa tên My là xinh đẹp, nữ tính

Bên cạnh đó, đôi khi tên My còn mang ý nghĩa cắt ra từ loài chim có tiếng hót trong trẻo lảnh lót. Thể hiện ước mong của bố mẹ là con mình sẽ có giọng nói và giọng hát hay như tiếng hót của chim, cũng như mong rằng con sẽ có cuộc sống tự do tự tại.

Một điểm đặc biệt là hầu như những bạn nữ nào tên My đều vô cùng xinh đẹp, dịu dàng hoặc có thứ hạng cao trên đấu trường nhan sắc.

2. Vì sao nên biết ý nghĩa trước khi đặt tên?

Cũng giống như ngày sinh bát tự, tên gọi là thứ định danh một người và theo người đó suốt từ những năm tháng vừa chào đời. Theo phong thủy, tên gọi đôi khi cũng có ảnh hưởng đến số phận của người đó nên việc chọn tên khá là quan trọng, không nên thích gì đặt nấy mà phải tìm hiểu kỹ lưỡng ý nghĩa của tên trước khi đặt.

Xã hội ngày càng phát triển hiện đại hơn nên bạn cũng có thể đổi tên nếu không vừa ý với tên cũ của mình. Nhưng rõ ràng không mấy ai muốn đổi tên đã theo ta từ lúc cha sanh mẹ đẻ. Ngoài ra, quy trình thay đổi tên cũng khá phức tạp nên nếu có thể, bố mẹ nên chọn cho con mình một cái tên thật hay ngay từ đầu nhé!

Mẹo đặt tên hay cho con là tìm hiểu, lựa chọn những từ đệm có thanh sắc phù hợp với tên. Hoặc nếu không biết gửi gắm tên con sao cho hay thì quý phụ huynh cũng có thể đặt tên con gắn liền với một kỷ niệm đáng nhớ nào đó.

ý nghĩa tên trà my
Bố mẹ nên chọn cho con cái tên thật ý nghĩa

3. Cách chọn tên đệm cho con

Bên cạnh tên chính thì tên đệm cũng vô cùng quan trọng. Các bậc cha mẹ có thể cân nhắc chọn tên cho con dựa vào nghĩa Hán Việt của chữ đệm nữa nhé:

  • Nếu muốn con lớn lên có đức tính tốt đẹp: chọn tên lót là Văn, Trung, Hiếu, Khiêm, Nghĩa, Tín…
  • Nếu muốn con lớn lên có nhiều may mắn, phú quý: chọn tên lót như Phúc, Quý, Thọ, Lộc, Khang, Cát, Bình…
  • Nếu muốn con có sự vững chãi, chắc chắn: chọn tên lót dựa theo thiên nhiên như Sơn, Hải, Phong, Dương…

Nếu như vẫn phân vân chọn tên đệm nào hay để đi kèm với My thì bạn có thể tham khảo tiếp bài viết nhé.

tên hà my có ý nghĩa gì
Chọn tên cũng đau đầu phết đấy!

4. Những tên đệm cho My hay, ý nghĩa nhất

4.1 Ái My

Ái trong Hán Việt có nghĩa là yêu thương, tình yêu. Vì thế nên khi bố mẹ đặt tên con gái là Ái My, họ mong muốn con mình trở thành một người vừa xinh đẹp vừa có tấm lòng nhân hậu, yêu quý người xung quanh.

4.2 An My

An trong yên an, an bình thể hiện mong ước của bố mẹ: con cái lớn lên sẽ được mạnh khỏe, bình an không gặp phải trắc trở gì trong cuộc sống.

4.3 Diễm My

Vốn My đã mang ý nghĩa là xinh đẹp nên thêm từ Diễm trong diễm lệ như muốn con càng xinh đẹp hơn. Trên thực tế, ngoại hình cũng là một yếu tố quan trọng trong xã hội ngày nay.

4.4 Diệu My

Trong nghĩa Hán Việt, Diệu là những điều kỳ diệu, phi thường nên người tên Diệu My dường như sẽ luôn được gặp may mắn trong cuộc sống, được quý nhân phù trợ trong suốt cuộc hành trình đường đời.

tên my có ý nghĩa gì
Người tên Diệu My thường gặp nhiều may mắn

4.5 Hà My

Hà là sông rộng, biển dài nên cái tên Hà My như đang miêu tả người con gái xinh đẹp và dịu dàng như biển cả. Ngoài ra, đại dương mênh mông luôn ẩn chứa những điều bí ẩn nên người con gái tên Kiều My chẳng những xinh đẹp mà còn có nét huyền bí thu hút người xung quanh.

4.6 Huệ My

Trong ngôn ngữ loài hoa, hoa huệ chỉ sự thanh cao thuần khiết nên cô gái tên Huệ My sẽ có cốt cách giống như thế – vừa xinh đẹp lại rất trong sáng.

4.7 Kiều My

Trong Hán Việt, Kiều có nghĩa là kiều diễm – chỉ sự xinh đẹp gây rúng động lòng người. Bố mẹ nào mong con gái lớn lên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, ấn tượng thì nhớ cân nhắc cái tên này nhé.

4.8 Khởi My

Khởi trong khởi đầu thể hiện mong muốn của các bậc sinh thành rằng con mình sẽ luôn có được khỏi đầu tốt đẹp nhất, từ đó làm việc gì cũng suôn sẻ thành công.

4.9 Ngọc My

Ngọc là thứ đá quý vô cùng hiếm có, đắt giá. Vì thế nên cái tên Ngọc My tượng trưng cho một cô gái vừa xinh đẹp vừa vô cùng quý báu, khiến nhiều người mong muốn sở hữu và bảo vệ trong tay.

tên trà my có ý nghĩa gì
Tên Ngọc My nói lên sự giàu sang phú quý

4.10 Thanh My

Thanh trong Hán Việt là thanh cao – chỉ những người có đức tính tốt đẹp, sống trong sạch không phạm gì lỗi lầm. Mong muốn của bố mẹ khi đặt tên này cho con là con sẽ luôn sống ngẩng cao đầu, không sa vào những cám dỗ xã hội.

4.11 Thùy My

Thùy mị, nết na là đức tính mà bố mẹ nào cũng mong con gái của mình có được. Vì thế, tên Thùy My thường được đặt cho con khi bố mẹ mong rằng khi lớn lên con gái sẽ dịu dàng, đoan trang, biết chăm lo cho bản thân và gia đình.

4.12 Tú My

Tú là từ Hán Việt có khá nhiều nghĩa, vừa là vì sao lấp lánh trên trời vừa có nghĩa là xinh đẹp, thanh tú. Nhưng vốn dĩ My đã có nghĩa xinh đẹp rồi nên chắc hẳn Tú My ý chỉ những cô gái vừa xinh đẹp vừa như vì tinh tú trên trời cao – khiến nhiều người phải ngước nhìn ngưỡng mộ.

5. Người nổi tiếng tên My

Dường như My thật sự là một cái tên may mắn, đem đến tài vận bởi ngoài đời có rất nhiều người nổi tiếng tên này. Hãy cùng điểm qua một vài mỹ nhân đình đám tên My của showbiz Việt nhé:

  • Nữ hoàng ảnh lịch Diễm My: hình ảnh “cô” Diễm My xinh đẹp trên các tấm ảnh lịch hẳn vô cùng quen thuộc với khán giả những năm 90. Qua nhiều năm, cô Diễm My vẫn giữ được vẻ đẹp vượt thời gian của mình.
  • Hoa hậu đền Hùng Giáng My: đã nhiều năm trôi qua và Giáng My nay cũng đã U40, nhưng nhan sắc của người đẹp vẫn luôn được nhắc đến mỗi khi nói về những gương mặt biểu tượng cho nhan sắc Việt.
ý nghĩa tên giáng my
My thật sự là một cái tên may mắn, đem đến tài vận
  • Nữ danh ca Khởi My: thế hệ 9x chắc chắn không ai là không biết cái tên Khởi My – chủ nhân của loạt hit Vì sao, Chuột yêu gạo… Giọng hát thánh thót cùng vẻ ngoài xinh đẹp, đáng yêu của Khởi My từng đốn tim biết bao fan hâm mộ
  • Diễn viên Diễm My 9x: cô nàng sở hữu vẻ đẹp cá tính Diễm My 9x là ngọc nữ màn ảnh chính hiệu với hàng loạt vai diễn hot hit trong Mỹ nhân kế, Gái già lắm chiêu… Có thể thấy những người tên My thường rất xinh đẹp, tài năng.

XEM THÊM:

Lời kết

Qua bài viết trên, hẳn các bạn đã biết được ý nghĩa tên My là gì rồi. Bên cạnh đó, Vua Nệm cũng tổng hợp những cái tên My hay và đẹp nhất để các bậc phụ huynh lựa chọn cho con mình. Như đã nói ở trên, trẻ con không thể tự chọn tên nên bố mẹ hãy là người tặng con một cái tên thật đẹp và ý nghĩa nhé. Nếu cảm thấy bài viết cung cấp thông tin hữu ích, các bạn hãy lưu lại và chia sẻ cho bạn bè cùng đọc nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân