Chuyện quanh ta

Giải đáp ý nghĩa của các con số từ 0 đến 9 trong phong thủy

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu bạn thực sự quan tâm đến yếu tố phong thủy thì chắc hẳn đã biết rõ mỗi con số đều mang một ý nghĩa riêng biệt. Việc lựa chọn được những số phù hợp sẽ giúp bạn có được may mắn trong mọi việc. Rất nhiều người tin rằng, những con số từ 0 đến 9 sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực. Vậy ý nghĩa của các con số từ 0 đến 9 trong phong thủy cụ thể như thế nào? Đừng bỏ lỡ những thông tin bên dưới đây nhé. 

1. Ý nghĩa của các con số từ 0 đến 9 trong phong thủy

Mỗi con số sẽ ứng với hành Thổ riêng biệt vậy nên chúng sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Để lựa chọn được những con số may mắn đối với mình trước tiên bạn hãy hiểu rõ về chúng đã nhé.

1.1. Ý nghĩa của số 0 trong phong thủy

Trong phong thủy, số 0 được biết đến là con số tượng trưng cho sự bắt đầu, khởi đầu hoàn toàn mới. Như chúng ta cũng đã biết, số 0 cũng thường được ví như một người chỉ có 2 bàn tay trắng. Mặc dù không có gì trong tay nhưng họ chẳng bao giờ bị nản chí, với suy nghĩ tích cực họ luôn cho rằng mọi thứ dường như chỉ mới bắt đầu. 

Xét theo ngũ hành, số 0 thuộc hành Thổ. Vốn dĩ Thổ sinh Kim nên con số này thực sự mang đến ý nghĩa tích cực cho những người mệnh Kim. Chúng sẽ giúp họ gặp được những điều may mắn, tốt lành. Không những vậy, số 0 còn có thể tương trợ, hỗ trợ rất tốt cho người mệnh Thổ.

ý nghĩa số 0 trong phong thủy
Ý nghĩa của các con số? Số 0 là con số tượng trưng cho sự khởi đầu

1.2. Ý nghĩa của số 1 trong phong thủy

Tương tự như số 0, số 1 cũng được biết là con số căn bản cho mọi sự biến hóa. Nó được biết đến là con số luôn mang lại những điều mới mẻ, tốt đẹp và tích cực. Theo quan niệm dân gian, số 1 cũng là con số của các vị thần linh, của hoành đồ. Ý nghĩa của số 1 trong phong thủy chính là thể hiện cho sự kiên cường, vững chãi.

Xét theo ngũ hành, số một thuộc mệnh Thủy. Như được biết, thủy sinh Mộc nên có lẽ đây chính là con số mang lại may mắn cho những người mang mệnh Mộc. Chắc chắn con số này sẽ giúp bạn có được một sự khởi đầu mới đầy suôn sẻ, vốn dĩ như vậy là vì số 1 luôn gắn liền với điểm lành.

1.3. Ý nghĩa của số 2 trong phong thủy

Theo quan niệm dân gian, số 2 tượng trưng cho 1 cặp, 1 đôi. Nó chính là con số thể hiện cho sự hạnh phúc, song hỷ. Hiểu một cách đơn giản, số 2 thể hiện tính tuyệt đối, căn bản và bền lâu mãi mãi.

Tương tự với số 0, số 2 cũng thuộc mệnh Thổ. Nhìn chung, chúng sẽ mang lại may mắn cho những ai thuộc mệnh Thổ và Kim. Vốn dĩ đây là con số đại diện cho sự hợp tác hoặc cân bằng, như trong âm và dương, do đó sẽ mang lại may mắn cho việc hợp tác làm ăn của bạn.

ý nghĩa của các con số
Ý nghĩa của các con số? Ý nghĩa của số 2 trong phong thủy

1.4. Ý nghĩa của con số 3 trong phong thủy

Trong các số từ 0 đến 9, số 3 được coi là con số thần bí nhất. Vốn dĩ như vậy là vì có nhiều quan niệm khác nhau về ý nghĩa của con số này. Về cơ bản, số 3 thể hiện cho sự vững chắc và sự phát tài. Nhìn chung, đây cũng là một con số mang lại may mắn cho chúng.

Không những vậy, số 3 còn tượng trưng cho sự sáng tạo. Việc thử đặt một bộ sưu tập gồm ba bức ảnh gia đình trong không gian sống sẽ giúp cải thiện tình cảm và giảm các cuộc tranh cãi không đáng có xảy ra.

1.5. Ý nghĩa của số 4 trong phong thủy

Theo quan niệm của người Trung Quốc họ thường không thích số 4 bởi con số này khi đọc theo phiên âm tiếng Hán là Tứ, đọc chệch đi có nghĩa là Tử (chết). Tuy nhiên, không phải vậy mà số 4 kém may mắn. Trong phong thủy, con số này mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. 

Ở đây, con số 4 tượng trưng cho sự ổn định và nền tảng vững chắc, nó tượng trưng cho bốn phương và bốn mùa. Vậy nên, thay vì lo lắng liệu số bốn có phải là xui xẻo hay không, hãy thử nghĩ theo hướng tích cực rằng nó mang đến sự sung tích, vận may.

ý nghĩa phong thủy của các con số
Ý nghĩa của các con số? Số 4 biểu tượng cho sự ổn định, vững chắc

1.6. Ý nghĩa của số 5 trong phong thủy

Tương tự như số 3, con số 5 cũng có ý nghĩa khá bí ẩn. Nó thể hiện cho chính bản sắc của thuyết ngũ hành gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Xét theo thuyết ngũ hành, số 5 thuộc hành Thổ, do đó đây sẽ là con số tuyệt vời dùng để bài trí phong thủy.

Bên cạnh đó, con số 5 còn đại diện cho sự gắn kết, cải thiện tình cảm rất tốt kể cả trong công việc lẫn tình cảm. Hãy thử sắp xếp năm ngọn nến ở trung tâm bàn tiệc khi chiêu đãi khách, biết đâu cuộc trò chuyện của đôi bên sẽ thuận lợi hơn đấy.

1.7. Ý nghĩa của số 6 trong phong thủy

Có lẽ trong tất cả các số từ 0 đến 9, số 6 là con số mang đến nhiều may mắn, tốt lành và thuận lợi nhất. Đây là số thể hiện cho tài lộc, lợi ích vững bền. Số 6 vốn là bội số của số 3 nên lại càng mang tới nhiều điềm lành hơn. Ngay từ nét cong vào thân của con số này cũng đã tượng trưng cho lộc lá sẽ tuôn vào nhà, mang tới điềm may mắn.

Không chỉ vậy, số 6 còn đại diện cho những cảm xúc – tình yêu, niềm vui, sự thích thú, tức giận, ghét bỏ và buồn bã hay thậm chí là năng lượng hỗ trợ từ những người thân tín xung quanh chúng ta. Nhìn chung, đây là con số không chỉ mang lại may mắn trong công việc mà góp phần gắn kết tình cảm với mọi người xung quanh rất tốt.

ý nghĩa của các con số theo phong thủy
Ý nghĩa của các con số? Số 6 là con số mang đến nhiều may mắn, thuận lợi

1.8. Ý nghĩa của số 7 trong phong thủy

Theo quan niệm dân gian, số 7 là biểu tượng của sự mất mát, thất bát, đen đủi, không may mắn. Tuy nhiên nhận định này lại không hề đúng đắn. Theo tín ngưỡng đạo Phật, số 7 lại được biết đến là con số quyền năng nhất. Có thể nói đây chính là con số hội tụ cả dương khí lẫn âm khí của đất trời. 

Bên cạnh đó, số 7 cũng tượng trưng cho sức mạnh phi thường, ý chí vượt qua nghịch cảnh. Hơn hết, con số này còn thể hiện cho sự chu đáo, biết đánh giá năng lực bản thân. Trong tiếng Trung, từ có nghĩa là bảy âm giống như từ “chắc chắn” thể hiện quyết tâm không từ bỏ, luôn hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

1.9. Ý nghĩa của số 8 trong phong thủy

Trong phong thủy, số 8 luôn được biết đến là con số may mắn. Nó thể hiện cho sự phát tài, phát triển. Dường như mọi thứ gắn liền với con số này đều mang ý nghĩa tích cực. Đây là con số mang đến sự thuận lợi cho chúng ta.

Và đặc biệt, con số 8 còn đại diện cho sự dồi dào, trù phú. Bên cạnh đó nó còn là biểu tượng cho sự thành công liên tục trong kinh doanh vì nó giống như biểu tượng vô cực. Nhìn chung, 8 là một con số phổ biến trong phong thủy Trung Quốc vì từ của nó phát âm giống như từ “tăng trưởng thịnh vượng”.

ý nghĩa của các con số trong phong thủy
Ý nghĩa của các con số? Số 8 luôn là con số may mắn nhất

1.10. Ý nghĩa của số 9 trong phong thủy

“Voi 9 ngà, gà 9 cựa, ngựa 9 hồng mao” chắc hẳn đã là những hình ảnh cực kỳ quen thuộc với mỗi người chúng ta rồi phải không? Trong dân gian, số 9 gắn với sự hoàn thiện tới mức dường như khó đạt được. Đó chính là lý do vì sao nó thường tượng trưng cho sự uy quyền và sức mạnh.

Số 9 còn đại diện cho sự giàu có, thành tựu và sự cố gắng đạt được các mục tiêu cá nhân. Nó cũng là một con số quan trọng trong phong thủy Trung Quốc, vì con số này biểu thị cho sự trọn vẹn của trời đất. Lần tới khi có dự định thay đổi mật khẩu của mình, bạn hãy thử sử dụng số 9 nhé vì biết đâu nó sẽ mang lại sự may mắn đấy.

2. Những con số nào khi kết hợp với nhau sẽ mang lại ý nghĩa may mắn, tích cực?

Thực tế có nhiều con số khi đứng một mình mang ý nghĩa tiêu cực nhưng khi kết hợp cùng số khác nó lại mang ý nghĩa may mắn. Dưới đây là những minh chứng cụ thể dành cho bạn.

CON SỐ Ý NGHĨA CON SỐ Ý NGHĨA
23 Tài lộc cân bằng 1102 Độc nhất vô nhị
29 Tài lộc mãi mãi 1111 Tứ trụ vững chắc
39 Thần tài nhỏ 1368 Cả đời phát lộc
56 Phát lộc 2628 Hái ra lộc
68 Sinh lộc 6868 Lộc phát tài
79 Thần tài lớn 7939 Thần tài lớn, thần tài nhỏ
86 Phát tài phát lộc 2204 Mãi mãi không tử
các ý nghĩa của các con số
Ý nghĩa của các con số? Sự kết hợp của những con số mang ý nghĩa may mắn

Với những thông tin được chia sẻ bên trên bạn đã nắm được ý nghĩa của các con số từ 0 đến 9 trong phong thủy hay chưa? Hãy lựa chọn ngay những con số mang ý nghĩa tích cực để mang lại may mắn cho chính bản thân mình nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều