Sự khác biệt giữa con số phong thủy giữa phương Đông và phương Tây

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mỗi số đơn trong dãy số tự nhiên đều có một ý nghĩa riêng, kết hợp với các nền văn hoá khác nhau thì các con số lại mang một hàm nghĩa khác nhau. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ làm rõ sự khác nhau giữa con số phong thuỷ giữa phương Đông và phương Tây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Thông tin cơ bản về con số phong thuỷ phương Đông và phương Tây 

Con số phong thuỷ phương Tây (hay còn gọi là hệ thống số học Pytago) kết nối với những con số về bản chất cốt lõi của nó. Còn con số học phương Đông lại dựa trên nền tảng về phát âm để lấy đó làm ý nghĩa tốt hay xấu của các con số. 

ý nghĩa các con số 00-99 phong thủy
Tuỳ vào các cá nhân khác nhau, năng lượng của con số sẽ được phát huy theo các mức độ khác

Theo số phong thuỷ phương Đông (bắt nguồn từ Trung Quốc), khi một con số có phát âm gần giống với một từ có nghĩa là không may mắn hay tiêu cực, thì con số đó sẽ được xem là số xấu và ngược lại. Trong khi đó, nền chiêm tinh phương Tây thì có cái nhìn hai mặt của con số. Họ cho rằng mỗi con số đều có ý nghĩa tốt và xấu cùng tồn tại.

Và tuỳ vào các cá nhân khác nhau, năng lượng của con số sẽ được phát huy theo các mức độ khác. Trong đời sống, số học phong thuỷ được ứng nhiều nhiều trong việc mua sim điện thoại, số chứng minh thư, biển số xe,…

2. Sự khác biệt giữa con số phong thuỷ giữa phương Đông và phương Tây

Như đề cập ở trên, chúng ta có thể thấy rõ ràng con số phong thuỷ giữa phương Tây và phương Đông có ý nghĩa khác biệt rất lớn. Vậy chi tiết sự khác biệt này qua từng con số được thể hiện như thế nào? Tham khảo ngay thông tin trong phần này nhé!

2.1. Ý nghĩa số 1

ý nghĩa các con số trong phong thủy
Số 1 tượng trưng cho tính độc lập, tự cường
  • Đối với phương Đông: số 1 ở một số vùng địa phương ở Trung Quốc có phát âm giống với từ “danh vọng”. Số 1 tượng trưng cho tính độc lập, tự cường nhưng đồng thời cũng có thể hiểu theo nghĩa cô đơn và bị cô lập với thế giới xung quanh. Ngoài ra, trong ngũ hành, con số này còn có sự liên kết với nguyên tố thuỷ, thể hiện ý nghĩa về tài lộc và những điều tốt đẹp. 
  • Đối với phương Tây: số 01 tượng trưng cho giống đực, và mang ý nghĩa của sự bắt đầu mới. Nó là chiến binh trong tất cả các con số phong thuỷ. Xét về hướng tích cực, số 1 có năng lượng của khả năng lãnh đạo, lòng dũng cảm. Nhưng xét theo hường tiêu cực, thì nó có nghĩa nóng vội, hấp tấp, thiếu kiên nhẫn. 

2.2. Ý nghĩa số 2

80 con số phong thủy
Là một con số may mắn, thể hiện cho trạng thái cân đối, bền vững trong phong thuỷ
  • Đối với phương Đông: số 02 có phát âm giống với từ có nghĩa “chắc chắn”, “dễ dàng” trong tiếng Trung. Nó là một con số may mắn, thể hiện cho trạng thái cân đối, bền vững trong phong thuỷ. Trong âm dương ngũ hành, số 01 liên kết với yếu tố Thổ, mang ý nghĩa là lòng quyết tâm.
  • Đối với phương Tây: số 2 là con số cảm tính, kết nối với năng lượng hiền hoà, bao dung và thấu hiểu. Theo hướng tích cực, nó có nghĩa là sự thân thiện, quan tâm, hợp tác và khả năng ngoại giao tốt. Nhưng ở hướng tiêu cự, thì số 2 lại tượng trưng cho sự nhút nhát, cường điệu, thẹn thùng.

2.3. Ý nghĩa số 3

các con số phong thủy
Số 3 thể hiện cho cuộc sống tốt đẹp và sự dư dả về tiền bạc
  • Phương Đông: phát âm tiếng Trung của số 3 giống với từ “ra đời”, “phát triển”, thể hiện cho cuộc sống tốt đẹp và sự dư dả về tiền bạc. Đây được xem là con số phong thuỷ may mắn, kết nối với nguyên tố Mộc – nguyên tố của sự sinh sôi nảy nở, sáng tạo.
  • Phương Tây: số 3 là con số của năng lượng hạnh phúc, hoà đồng và nồng nhiệt. Những miêu tả tượng trưng cho con số này đó là tính khách quan, trí tưởng tượng và sự thể hiện tình cảm. Ngược lại, theo hướng tiêu cực, nó lại là sự ảo tưởng, ích kỉ.

2.4. Ý nghĩa số 4

con số phong thủy
Số 4 liên kết với nguyên tố Mộc – nguyên tố của sự chết và sự tái sinh.
  • Đối với phương Đông: theo quan niệm Trung Quốc, số 4 là số không may mắn, có phát âm giống với “tử” nghĩa là chết, vì vậy mà nó là đại diện của sự bất hạnh. Số 4 liên kết với nguyên tố Mộc – nguyên tố của sự chết và sự tái sinh.
  • Đối với phương Tây: trong công việc số 4 là con số vững vàng và chăm chỉ. Nó là một con số ổn định, mạnh mẽ và thực tế. Theo hướng tích cực, số 4 tượng trưng cho sự quyết tâm nhưng theo nghĩa tiêu cực nó lại mang ý nghĩa cứng nhắc, không linh hoạt và sự tức giận.

2.5. Ý nghĩa số 5

phong thủy các con số
Số 5 mang trong mình nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ.
  • Theo phương Đông: theo số học phong thuỷ của phương Đông, số 5 có cả mặt tốt và mặt xấu. Trong số học phong thủy phương Đông, số 5 được coi là vừa tốt lại vừa xấu. Trong cách phát âm ở một vài địa phương Trung Quốc, số 5 đọc giống từ “không”, nên có ý nghĩa tiêu cực. Tuy nhiên, số 5 kết hợp với bất kì con số nào đều có ý nghĩa tích cực về tính cân bằng. Còn xét về ngũ hành âm dương, số 5 chứa nguyên tố Thổ – tượng trưng cho sự bền vững thông qua sự cân bằng. 
  • Đối với phương Tây: số 5 mang trong mình nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Nó có đặc tính cao về sự hoà hợp xã hội. Theo nghĩa tích cực, số 5 tượng trưng cho cội nguồn, tình yêu tự do, sự thích nghi và tính phiêu lưu. Còn mang nghĩa tiêu cực thì là sự thiếu tập trung, không đáng tin cây, bê tha, lầm lỗi.

2.6. Ý nghĩa số 6

ý nghĩa phong thủy các con số
Số 6 mang điềm lành và may mắn
  • Đối với phương Đông: trong tiếng Trung số 6 phát âm giống với những từ mang điềm lành và may mắn như “giàu sang”, “lộc – tiền bạc, “suôn sẻ” và “sinh lợi”. Trong ngũ hành âm dương, số 6 liên kết với nguyên tố Kim – tượng trưng cho sự thuyết phục và tiền bạc. 
  • Đối với phương Tây: số 06 là con số đại diện cho sự hy sinh, sự ủng hộ. Người có số 6 là một người có sự quan tâm và sẵn sàng cho đi nhiều hơn những gì được nhận. Ảnh hưởng tốt của số 6 bao gồm sự lãng mạn, lòng trắc ẩn và tình cảm gia đình nhưng nó cũng mang ý nghĩa tiêu cực như không vững vàng, ích kỉ, tội lỗi.

2.7. Ý nghĩa số 7

những con số xấu trong phong thủy
Số 7 là số tốt, tượng trưng cho sự kết nối và thống nhất.
  • Đối với phương Đông: theo số học phong thuỷ phương Đông, số 7 là số tốt, tượng trưng cho sự kết nối và thống nhất. Trong ngũ hành, nó liên kết với nguyên tố Kim – đại diện cho tình bạn và các kiểu mối quan hệ khác trong cuộc sống. Tuy nhiên nó lại có phát âm giống từ “thất” trong “thất bại, thất bát” nên cũng được coi là con số xui xẻo.
  • Đối với phương Tây: số 7 là số theo đuổi những sự thật sâu bên trong, chứ không đuổi theo vẻ bề ngoài. Tuy vậy, số 7 lại là số có tính sở hữu cao và dễ dàng từ bỏ, rút lui.

2.8. Ý nghĩa số 8

phong thủy ý nghĩa các con số
Số 8 mang ý nghĩa thịnh vượng
  • Đối với phương Đông: số 8 mang ý nghĩa thịnh vượng vì trong tiếng Trung nó có phát âm giống với “phát” trong phát tài, phát đạt, giàu có. Con số này là số cực kì may mắn, được áp dụng nhiều trong đời sống để lấy phong thuỷ như số điện thoại, biển số xe, ngày kết hôn,…Theo ngũ hành âm dương, số 8 liên kết với nguyên tố Thuỷ – tượng trưng cho thành công, tiền bạc. 
  • Đối với phương Tây: số 8 là số cân bằng. Tương đồng với phong thuỷ phương Đông, nó cũng mang ý nghĩa về sự thịnh vượng và thành công. Xét về hướng tích cực, con số này mang năng lượng của sức mạnh, quyền lực, tính hiệu quả và sự tôn kính. Ngược lại, về mặt tiêu cực, nó tượng trưng cho sự tham lam, dối trá và nóng nảy.

2.9. Ý nghĩa số 9

ý nghĩa của các con số trong sim phong thủy
Số 9 là con số đại diện cho sự trường thọ.
  • Đối với phương Đông: số 9 trong tiếng Trung được phát âm như từ “lâu dài, mãi mãi”. Vì vậy nó được xem là con số tốt bởi vì nó đại diện cho sự trường thọ. Theo ngũ hành âm dương, số 9 liên kết với nguyên tố Hỏa – tượng trưng cho sự thật và động lực vươn lên. 
  • Đối với phương Tây: được xem là con số khá phức tạp. Bên trong mang năng lượng kết nối với sự đồng cảm, lòng trắc ẩn và tư tưởng duy tâm. Theo hướng tích cực, số 9 mang tính nghệ sĩ cao. Nhưng theo hướng tiêu cực thì nó lại mang ý nghĩa là kiêu ngạo, không thích ứng và lãnh đạm. 

XEM THÊM:

Như vậy, trong bài viết trên Vua Nệm đã giới thiệu khái quát chung về con số phong thuỷ phương Tây và phương Đông. Quan trọng nhất là làm rõ được sự khác biệt giữa con số phong thuỷ giữa phương Đông và phương Tây. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức mới bổ ích về các con số tự nhiên.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM